Đối với những người kinh doanh online, Facebook là mảnh đất màu mỡ để tìm kiếm và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác mảnh đất màu mỡ này để tăng hiệu quả kinh doanh. Bật mí 5 cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn khai thác được giá trị thực sự của mảnh đất Facebook.
Sử dụng công cụ Graph Search
Đây là công cụ đơn giản và dễ sử dụng nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Công cụ này được tích hợp sẵn trên Facebook. Vì vậy, người dùng sẽ không phải trả thêm phí hay mất công cài đặt.
Vai trò của Graph Search là tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng dựa vào kết quả truy vấn và dữ liệu khách hàng để đưa ra những thông tin hữu ích cho người dùng. Khi sử dụng Graph Search, bạn có thể tìm kiếm các page, nhóm hoặc cá nhân dựa trên một tiêu chí nhất định nào đó như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, tình trạng hôn nhân…
Khi tìm kiếm theo Graph Search, bạn sẽ có danh sách các khách hàng tiềm năng. Để tiếp cận đối tượng khách này để chuyển hóa hóa thành khách hàng thật, bạn chỉ cần thêm danh sách khách hàng tiềm năng đã có vào đối tượng mà bạn muốn hướng tới khi chạy chiến dịch quảng cáo.
Sử dụng công cụ Chatbot Facebook
Khi nhắc đến Chatbot Facebook, nhiều người nghĩ rằng công cụ này chỉ thực hiện nhiệm vụ trả lời tin nhắn tự động để chăm sóc khách hàng tối ưu. Tuy nhiên, Chatbot không đơn giản chỉ là một công cụ trả lời tin nhắn tự động. Công cụ này còn là một trong những cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook vô cùng hiệu quả.
Khi cài đặt Chatbot cho Facebook, ngoài việc trả lời tin nhắn tự động những người gửi tin nhắn trực tiếp, những người bình luận, tương tác với trang, Chatbot còn có vai trò lọc và thống kê dữ liệu khách hàng. Dựa vào dữ liệu này, bạn sẽ tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của trang để triển khai các hướng tiếp cận tiếp theo. Để tiếp cận đối tượng khách hàng này, bạn có thể chạy các chương trình remarketing, tạo các sự kiện, các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng hành động.
Hiện nay có rất nhiều loại Chatbot Facebook. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt hiệu quả tìm kiếm khách hàng cao nhất thì nền tảng tạo Chatbot của AhaChat là sự lựa chọn số 1. Bạn có thể truy cập vào đường link https://ahachat.com/ để tìm hiểu cách tạo Chatbot cho Facebook.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng theo các hội nhóm
Hiện nay, các hội nhóm trên Facebook rất phát triển. Hầu hết các hội nhóm đều có số lượng thành viên rất đông. Vì vậy, các hội nhóm Facebook chính là điểm đến lý tưởng để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng theo cách này, bạn cần phải tìm kiếm các hội nhóm có liên quan đến sản phẩm mà bạn cung cấp. Chẳng hạn, bạn bán đồ nhà bếp thì có thể truy cập vào các nhóm như Hội nghiện bếp, Hội chị em yêu thích nội trợ…Nếu bạn bán các sản phẩm mẹ và bé thì phải truy cập vào Hội mẹ và bé, Hội các bà bỉm sữa… Sau khi tìm kiếm được các hội nhóm, bạn sẽ truy cập vào danh sách thành viên để kết bạn và thực hiện các bước tiếp cận để khách hàng tiềm năng thực hiện các hành động mua hàng.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa vào Audience Insights
Một trong những cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả nhưng ít người sử dụng là dựa vào Audience Insights. Với cách này, bạn sẽ thực hiện search tìm kiếm dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi của người tiêu dùng. Khi tìm kiếm theo các tiêu chí này, Facebook sẽ cho bạn một loạt kết quả các khách hàng tiềm năng mà bạn nên tiếp cận.
Ngoài ra, nếu bạn sở hữu Fanpage với lượng like ít nhất 500 trở lên thì có thể sử dụng tìm kiếm theo gợi ý của Facebook dành cho các trang Fanpage. Với cách này, bạn sẽ tìm kiếm được các trang Fanpage tương tự với loại hình kinh doanh của bạn. Tại các trang này, bạn có thể tìm kiếm thêm lượng khách hàng tiềm năng.
Tìm kiếm khách hàng trên các trang Fanpage của đối thủ cạnh tranh
Fanpage của các đối thủ cạnh tranh cũng là một địa điểm tốt để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể truy cập vào fanpage của đối thủ để học hỏi cách họ đăng bài, quảng bá thu hút khách hàng.
Ngoài học hỏi về cách viết bài, bạn có thể tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng tại Fanpage đối thủ thông qua các comment trên trang. Khi tiếp cận đối tượng khách tiềm năng này, nếu dịch vụ, sản phẩm của bạn tốt hơn đối thủ sẽ lôi kéo được lượng khách này về trang. Tuy nhiên, cách này cũng có hạn chế bởi một số trang sử dụng công cụ ẩn comment của khách để hạn chế tình trạng các đối thủ tiếp cận khách hàng của họ. Vì vậy, bạn cần linh hoạt kết hợp với các cách tìm kiếm khách hàng phía trên để đạt hiệu quả cao nhất.
Trên đây là 5 cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook cực hiệu quả. Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả kinh doanh trên Facebook.