Các loại từ khóa trong SEO – Để có một bài viết chuẩn SEO thành công thì tìm kiếm từ khóa SEO là một trong những bước tiên quyết. Từ khóa SEO tốt sẽ làm tăng lượng truy cập khách hàng, tăng bề mặt cọ sát của khách hàng với doanh nghiệp. Tận dụng được điều đó có thể tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy từ khóa trong SEO là gì? Có bao nhiêu loại từ khóa? Hiểu được 5 loại từ khóa này, bạn có thể sẽ không cần phải tìm đến những dịch vụ viết bài chuẩn SEO nữa đâu.
Từ khóa trong SEO là gì?
Từ khóa trong SEO là những từ hoặc cụm từ mà người tìm kiếm nhập vào trên các công cụ tìm kiếm, một mắt xích vô cùng quan trọng giúp cho những con bot của máy bộ kiếm tìm, người dùng tìm thấy và hiểu content trang web. Hiểu đơn giản hơn là quá trình tối ưu một website dựa trên các từ khóa mục đích theo chuẩn mức của Google hoặc những khí cụ search khác (Cốc Cốc, Bing, Yahoo,…), mục đích cuối cùng là đưa các từ khóa hình thành trên trang nhất bảng xếp hạng search. Có khá nhiều loại từ khóa khác biệt phụ thuộc vào mục đích kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ sở hữu được các cụm từ khóa cho riêng bài viết của mình.
Từ khóa trong SEO quan trọng như thế nào?
Từ khóa tại SEO – công cụ giúp đẩy mạnh mục đích tiếp cận đối tượng mua hàng, tăng trưởng nhãn hiệu của doanh nghiệp. Trong khi khai triển chiến lược SEO, việc nghiên cứu từ khóa , tìm ra các keyword mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với đối tượng mua hàng tại tương lai. Từ khóa trong SEO nói theo một cách khác là bộ khung xương cho site. Một site rất cần phải cung cấp quá đủ nội dung với các từ khóa sườn sẽ giúp bạn tạo website dễ dàng hơn. Khi bạn tạo bộ từ khoá nhắm đúng vào tìm kiếm intent của người sử dụng thì trang web của người tiêu dùng sẽ có khả năng xếp thứ hạng cao trên khí cụ tìm kiếm.
5 loại từ khóa phổ biến trong SEO
1. Từ khóa dài (Long-tail keyword)
Một trong những loại từ khóa khá phổ biến với SEOer là từ khóa dài (Long-tail keyword) – Là từ khóa có độ dài từ 3 từ trở lên. Những loại từ khóa này có độ cạnh tranh rất thấp, khối lượng tìm kiếm không cao. Ví dụ: Cách làm bánh kem bằng lò nướng,…. Bù lại, lợi thế của từ khóa dài chính là phần đuôi của từ khóa, nếu phần đuôi càng dài thì sẽ càng đánh trúng vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Việc của các SEOer là chọn những loại từ khóa đánh trúng vào tâm lý khách hàng.
2. Từ khóa ngắn (Short-tail keyword)
Là từ khóa có độ dài từ 3 từ trở xuống. Khác với từ khóa dài những loại từ khóa này có độ cạnh tranh rất cao hay lượng truy cập “ khổng lồ’’ rất ít khi thể hiện mục đích rõ của người tìm kiếm. Ví dụ: ôtô, sữa chua, bánh kem,…
Vậy nên từ khóa này sẽ khiến nhiều “ SEOer” phải tốn nhiều nguồn lực ,“ đau đầu’’ để làm Seo hiệu quả.
3. Từ khóa về sản phẩm/dịch vụ (Product Defining keyword)
Từ khóa này miên tả về một sản phẩm hay dịch vụ. Thông thường thì đối tượng tìm kiếm của loại từ khóa này khá rõ, doanh nghiệp đã xác định được những đối tượng ấy. Từ khóa về sản phẩm/ dịch vụ có thể mang lại cho doanh nghiệp không ít khách hàng tiềm năng, có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng. Vì vậy khi viết bài về sản phẩm hay dịch vụ cần viết chi tiết, mô tả các đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ thật kỹ lưỡng. Thêm vào đó là tối ưu hành trình mua hàng của khách thông qua nút kêu gọi hành động, cách bố trí nội dung,…
4. Từ khóa xác định khách hàng (Customer identification keyword)
Nếu tiêu chí kinh doanh của bạn là khách hàng thì từ khóa này sẽ giúp bạn nhận diện được những đối tượng, mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Từ khóa xác định khách hàng lên top Google một cách nhanh chóng, chúng thể hiện ý định và đối tượng rõ nét, tỉ lệ cạnh tranh thấp.
5. Từ khóa địa phương (Geo-targeting keyword)
Là loại từ khóa chính sau đó cộng thêm địa phương của người dùng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Từ khóa này nhắm đếm một khu vực địa lý cụ thể có thể là một tỉnh, thành phố hay một quân, quốc gia,….
Từ khóa này rất có ích đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ bằng cách thu hút nhiều khách hàng ở địa phương học khu vực lân cận đó.
Bài viết trên là 5 loại từ khóa trong SEO. Mà marketer đều phải trang bị cho bản thân một kiến thức vững vàng. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Thông tin liên hệ:
- Website: https://atpmedia.vn/
- Điện thoại: 0782.333.399
- Email: info.atpmedia@gmail.com
- Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh