Khái niệm về creative director một chức danh trong công ty đối vói không ít người đi làm đã không còn lạ lẫm gì nữa cả, chức danh này yêu cầu nhiều kiến thức cũng giống như khả năng để có thể đạt được. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.
Khái niệm về creative director
Họ chính là những giám đốc thông minh của các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu… Họ là người đảm nhiệm việc tạo ra hình ảnh brand cho công ty của họ. Giám đốc thông minh là vị trí cực kỳ cần thiết, không thể thiếu trong bộ máy quản lý của các doanh nghiệp, tập đoàn marketing, ads, thiết kế, thời trang…
Creative director là vị trí then chốt trong quá trình tạo ra sản phẩm cũng như phát triển mặt hàng, dịch vụ của các công ty. Họ là người leader sáng tạo ra các chiến dịch, trực tiếp điều khiển việc thiết kế và hướng dẫn các nhân viên cấp dưới thực hiện các công việc đã đề ra.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch bán hàng trên Fanpage hiệu quả.
Khái niệm về creative director các công việc quan trọng
- Phát minh ra những ý tưởng mới cho thương hiệu, chiến dịch ads và thông điệp tiếp thị
- Phải tiếp cận tới các dạng bài và thiết kế mới, đồng thời nhận ra các phương pháp tiếp cận mới để quảng cáo.
- Cộng tác với các trưởng bộ phận khác để sở hữu kiến thức sâu về các yêu cầu của người sử dụng
- Tạo động lực cho các group sản xuất nội dung để giúp họ hoạt động tốt
- Dẫn dắt động não / phiên sáng tạo để tạo ý tưởng
- Viết và sáng tạo ý tưởng độc đáo chiều lòng mong muốn của khách hàng cũng như của tổ chức.
- Sửa đổi thông tin và bản trình bày, phê duyệt / từ chối ý tưởng, cung cấp góp ý cho nhóm
- Theo dõi kết quả nỗ lực của group và đề nghị thực hiện cho tương lai
Creative director là ai trong hội giám đốc
Hồi còn ngây thơ, nghe 2 tiếng “giám đốc” thôi là ký ức của những bộ phim Hàn Quốc ùa về, với những vị sếp mặc vest đạo mạo đi đến đâu nhân sự cúi rạp đến đấy. Sau này vào agency mới ngỡ ngàng, sao nhiều giám đốc thế, và hình như họ cũng không “đáng sợ” như tưởng tượng.
Nào là Art Director, Creative Director hay thậm chí có cả Executive Creative Director.
Art Director (AD – Giám đốc nghệ thuật)
Là người tăng trưởng các cảm hứng, yếu tố liên quan đến hình ảnh, phối hợp với Copywriter (phụ trách mặt nội dung, câu chữ) trong một chiến dịch ads.
Rrong thời gian đấy, Creative Director (CD – Giám đốc sáng tạo)
Khái niệm về creative director thiên về “nhìn” và “hiểu” hơn là “thực hiện” một sản phẩm thông minh. Ngoài chịu trách nhiệm chủ đạo về cảm hứng, CD còn giữ nhiệm vụ của một người có nhiệm vụ quản lý. Họ nhận creative brief từ account hoặc Planner, phụ trách team Creative hành động sao cho cam kết tiến độ công việc, thực hiện công việc với các bên khác, chẳng hạn như công ty sản xuất TVC…
Executive Creative Director (ECD – Giám đốc điều hành sáng tạo)
Thì lại càng “xịn” hơn, đảm nhận hoạt động của phòng ban sáng tạo ở cấp cao như vùng, quốc gia hoặc thế giới.
>>>Xem thêm :Seo Off-page là gì? Hướng dẫn kỹ thuật Seo Off-page
Chức năng của Giám đốc thông minh
Ai cũng biết vai trò của Creative director là cực kì quan trọng nhưng tính năng chi tiết của họ trong từng lĩnh vực là gì? cùng tìm và phân tích nhé!
Ở lĩnh vực quảng cáo, Creative director sẽ là người tăng trưởng các kế hoạch, các kế hoạch tiếp thị cho dịch vụ, sản phẩm của tổ chức dựa trên mong muốn của người sử dụng. Họ cũng chính là người chịu trách nhiệm quản lý các dự án của công ty cũng như trực tiếp thực hiện công việc với các đối tác, các chủ đầu tư để tạo ra những sản phẩm khiến khách hàng ưng ý nhất.
Phân biệt Creative Director (CD) và Art Director (AD)
Hoạt động của CD thiên về “nhìn” và “hiểu”nhiều hơn “làm ra” một sản phẩm chi tiết. không chỉ là một người có nhiều cảm hứng hay, CD còn phải tăng trưởng một team, đảm bảo chất lượng và tiến độ hoạt động đúng theo kế hoạch. CD chủ đạo là người có sức tác động rộng khắp phòng thông minh.
Trách nhiệm của giám đốc thông minh
Khái niệm về creative director với trách nhiệm định hướng, chiết suất và lập lên những chiến lược, dự án, chiến dịch truyền thông marketing, đồng thời cài đặt ngân sách, quản lý các sự kết nối người sử dụng. Vai trò chính Creative Director là nhận ra, nuôi dưỡng, bảo vệ các ý tưởng thông minh của mọi người.
Người đứng đầu phòng ban sáng tạo này sẽ phải có trách nhiệm với công việc của mình, với dự án của khách hàng cũng giống như sự lớn mạnh của công ty. Nếu như giám đốc về sáng tạo không hề có được cách hoạt động tốt, kịp thời đưa rõ ra những cách cho hoạt động thì sẽ khiến công ty của mình bị thụt lùi, không đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, bỏ lỡ nhiều cơ hội.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về creative director những kinh nghiệm bạn cần có. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Nhadatmoi.net – Bước tiến mới của nghề môi giới BĐS thời 4.0
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( talent, aimacademy, … )