Bạn có phải là một doanh nhân khao khát muốn xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu và như thế nào? Có quá nhiều lời khuyên kinh doanh mâu thuẫn ngoài kia và nó có thể khá áp đảo. Đây là lý do tại sao tôi quyết định viết blog này để chia sẻ hành động từng bước bạn có thể thực hiện ngay bây giờ để bắt đầu kinh doanh trực tuyến của riêng mình.
Hành trình khởi nghiệp của tôi bắt đầu khi tôi hoàn thành khóa đào tạo giáo viên Yoga vài năm trước. Tất cả bạn bè của tôi từ khóa đào tạo giáo viên đều nhận được một vài chỗ trong các phòng tập Yoga khác nhau để dạy, nhưng tôi không thích ý tưởng chạy quanh Luân Đôn làm việc cho nhiều phòng tập Yoga.
Tôi muốn có lớp OWN của mình, nơi tôi có thể chọn ngày và giờ tôi muốn dạy! Tôi đã hoàn thành khóa đào tạo của mình vào tháng 7 và đến giữa tháng 8, tôi đã thuê một không gian trong phòng tập thể dục và đang điều hành một lớp học hàng tuần cũng như các lớp học công ty. Tôi đã tạo trang web của riêng mình, trang kinh doanh Facebook và bắt đầu viết blog. Nó xảy ra khá nhanh và tôi tự hào và chắc chắn rằng tôi có thể tự mình xây dựng một doanh nghiệp.
Vì vậy, khi tôi bắt đầu công việc huấn luyện của riêng mình, việc tôi nghĩ rằng tôi muốn tự mình làm mọi thứ là điều tự nhiên. Nhưng chẳng mấy chốc tôi đã đập vào tường. Tôi đã có người quan tâm đến những gì tôi đang làm nhưng tôi không biết làm thế nào để biến những người theo dõi tôi thành khách hàng trả tiền. Tôi không có ý tưởng làm thế nào để phát triển danh sách thư của tôi. Tôi không có ý tưởng làm thế nào để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đúng cách.
Trong nhiều tháng, tôi đã đăng ký tất cả các bản tin và hội thảo trên web miễn phí mà tôi thấy trên newsfeed và tìm hiểu cách tôi dự định thành lập một doanh nghiệp trực tuyến. Càng đọc và xem các hội thảo trên web đó, tôi càng bối rối. Khi tôi thuê huấn luyện viên thành công của riêng mình, tôi nhận ra rằng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều bước để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công.
Tôi biết rằng thật là bực bội khi tìm ra mọi thứ một mình từ hàng triệu nguồn ngoài kia, đặc biệt là khi một số thông tin có thể xung đột.
Dưới đây là các bước chính xác cần thực hiện khi bạn bắt đầu từ kiến thức không và muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến.
BƯỚC 1: Ý tưởng kinh doanh ngay bây giờ của bạn là gì?
Nếu bạn đã thu hẹp nó xuống một trong tất cả các ý tưởng kinh doanh tuyệt vời của bạn, xin chúc mừng! Bạn có thể bỏ qua bước này 🙂
Nếu bạn vẫn đang tìm ra ý tưởng kinh doanh nào bạn muốn theo đuổi, hãy hỏi những câu hỏi sau:
Câu hỏi 1:
Đam mê thực sự của bạn là gì? Điều gì thực sự thắp sáng bạn? Điều gì làm bạn phấn khích? Những gì làm cho bạn hạnh phúc? Hoạt động nào bạn thích làm cả ngày mà không cảm thấy thích làm việc?
Câu hỏi 2:
bạn thực sự giỏi ở cái gì? Ví dụ, nếu bạn có bạn bè thường hỏi lời khuyên, bạn có thể giỏi đưa ra lời khuyên hoặc huấn luyện người khác. Khi bạn xác định được mình giỏi gì, hãy nghiên cứu nếu bạn cần một bằng cấp cụ thể hoặc đào tạo cụ thể để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực đó để điều hành một doanh nghiệp. Khi bạn thực sự phù hợp với niềm đam mê và vùng thiên tài của bạn, đó là khi điều kỳ diệu xảy ra!
Câu hỏi 3:
Bạn coi trọng điều gì trong cuộc sống của bạn? Mong muốn lối sống của bạn là gì? Bạn có mong muốn tự do & linh hoạt để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu, thức dậy bất cứ lúc nào bạn muốn và nghỉ ngơi bất cứ lúc nào bạn muốn? Bạn có muốn một doanh nghiệp có thể cung cấp cho bạn thu nhập trong khi bạn ngủ? Bạn có muốn một doanh nghiệp cho phép bạn làm việc từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào không? Khi tôi hoàn thành khóa đào tạo giáo viên Yoga, tôi không bao giờ muốn dạy vô số lớp như các giáo viên Yoga khác. Mặc dù tôi thích dạy Yoga, nhưng việc chạy vòng quanh các lớp giảng dạy ở Luân Đôn trong các phòng tập thể dục và phòng tập khác nhau không thu hút tôi. Tôi muốn có thể đi du lịch khắp thế giới một cách tự do trong khi làm công việc tôi yêu thích, vì vậy tôi đã chọn tập trung vào công việc huấn luyện trực tuyến của mình.
Câu hỏi 4:
Là ý tưởng kinh doanh của bạn phù hợp với tất cả các bên trên?
Dành thời gian để hỏi những câu hỏi này hàng ngày để giúp bạn rõ ràng hơn. Nếu bạn vẫn cảm thấy bế tắc, có thể là một ý tưởng tốt để tìm kiếm một huấn luyện viên hoặc cố vấn có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này.
BƯỚC 2: Nghiên cứu thị trường ý tưởng kinh doanh của bạn trước khi ra mắt
Khi bạn đã tìm ra ý tưởng kinh doanh nào bạn muốn theo đuổi, công cụ đầu tiên bạn có thể sử dụng là Google Keyword Planner để nghiên cứu ý tưởng của bạn và thu hẹp thị trường thích hợp của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem có ai quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn không và có bao nhiêu sự cạnh tranh ngoài kia. Hãy cụ thể với các từ khóa của bạn. Ví dụ: nếu bạn quyết định trở thành Huấn luyện viên sức khỏe, hãy nghĩ về lĩnh vực bạn muốn tập trung vào – ví dụ như giảm cân, giảm căng thẳng, ăn uống tốt hơn, v.v. Để làm điều này, bạn cần mở một tài khoản – nhưng tin tốt Là nó miễn phí để làm như vậy.
Nếu bạn nhập giảm cân trong Google Keyword Planner , bạn sẽ thấy rằng tìm kiếm trung bình hàng tháng nằm trong khoảng từ 100k – 1m đến cao và cạnh tranh. Bạn cũng sẽ thấy một danh sách các từ khóa liên quan đến giảm cân. Đó là một cách tuyệt vời để tìm hiểu những chủ đề mà mọi người quan tâm liên quan đến giảm cân.
Ví dụ, bạn muốn tập trung vào các chương trình giảm cân thuần chay. Một tìm kiếm trung bình hàng tháng để giảm cân vegan ăn chay là từ 10k – 100k và trên thấp. Tiếp theo, bạn muốn kiểm tra xem thị trường ngách của bạn đang có xu hướng tăng hay giảm. Bạn có thể sử dụng Google Insights để kiểm tra xu hướng.
Kịch bản tốt nhất là lưu lượng truy cập cao (rất nhiều tìm kiếm), xu hướng tăng và cạnh tranh thấp hơn.
Khi bạn đã thu hẹp vị trí thích hợp của mình, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm yêu thích của chúng tôi, Google để tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách tìm kiếm các từ khóa đó. Động não những ý tưởng ban đầu cho các dịch vụ hoặc sản phẩm bạn muốn cung cấp.
Bạn cũng có thể phỏng vấn những người có thể quan tâm đến chủ đề hoặc tạo một cuộc khảo sát. Các công cụ hữu ích để tạo các khảo sát này bao gồm Kiểu chữ (mà tôi sử dụng) hoặc Survey Monkey . Bạn có thể đặt câu hỏi cụ thể để tìm hiểu TẠI SAO ai đó sẽ quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI TÌM NGƯỜI ĐỂ KHẢO SÁT HOẶC PHỎNG VẤN?
Cách tốt nhất để tìm người cho một cuộc phỏng vấn hoặc khảo sát là truy cập và sử dụng các nhóm Facebook nơi khách hàng lý tưởng của bạn đi chơi. Để tìm đúng nhóm theo các bước dưới đây:
BƯỚC 1: Nhập từ khóa liên quan đến thích hợp của bạn trong thanh tìm kiếm Facebook.
BƯỚC 2: Hãy chắc chắn chọn Nhóm Nhóm.
BƯỚC 3: Bạn sẽ thấy một danh sách các nhóm liên quan đến từ khóa của bạn.
BƯỚC 4: Nhấp vào nhóm bạn quan tâm và đọc mô tả và đảm bảo khách hàng lý tưởng của bạn nằm trong nhóm.
BƯỚC 5. Tham gia nhóm và chờ người tạo nhóm chấp nhận yêu cầu của bạn.
BƯỚC 6: Quan sát nhóm trong vài ngày để có cảm giác của nhóm và để chắc chắn rằng khách hàng lý tưởng của bạn đang ở đó.
BƯỚC 7: Nếu bạn cảm thấy nhóm phù hợp với thương hiệu của mình, hãy giới thiệu bản thân với nhóm và hỏi xem có ai quan tâm đến việc tham gia vào cuộc phỏng vấn hoặc khảo sát nghiên cứu thị trường của bạn không.
Bạn cũng có thể phỏng vấn bạn bè, đồng nghiệp và thành viên gia đình (và bạn bè của họ), những người có thể quan tâm đến chủ đề này.