Những người làm Digital Marketing từ hơn 10 năm qua đều đã chứng kiến cấp độ cần thiết của content marketing và chất lượng content là như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ miêu tả cụ thể chiến lược seo content chỉ với 6 bước để bạn làm ra content chất lượng, lôi cuốn traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
1. Mục tiêu của chiến lược seo content
Mục đầu tiên của chiến lược seo content là xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn phát triển một kế hoạch nội dung SEO thành công. Bạn phải biết chính xác người bạn mong muốn tiếp xúc qua nội dung tiếp thị của mình. nếu không hề biết đối tượng mục đích của bạn, hầu như mọi thứ sẽ là vô nghĩa.
Xem ai sẽ là người có thể mua sản phẩm hoặc mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn. bạn có thể cần xác định và làm cho rõ các thông tin như:
- Nhân khẩu học (tuổi, giới tính)
- Sở thích
- Hành vi, thói quen
- Các quan hệ kinh tế xã hội
- Nghề nghiệp,…
Thông qua việc xác định chuẩn xác đối tượng và là người có khả năng mua hàng của bạn. Các kế hoạch kế tiếp mới sẽ được khai triển và khai triển đúng cách.
2. Lập chiến lược seo content
Chúng ta sẽ không phát triển nội dung một cách “tùy hứng”. Toàn bộ đều dựa theo một kế hoạch content SEO cụ thể. Điều đấy dựa trên hành trình khách hàng đối với loại sản phẩm dịch vụ mà bạn mang lại.
Xác định các giai đoạn mà người có khả năng mua hàng sẽ trao đổi qua lại với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó phân định loại content sẽ cần tạo ra để truyền tải thông điệp tới họ.
Có thể gọi bằng một thuật ngữ là “Content Roadmap”. Lên chiến lược seo content thành một danh sách các chủ đề nội dung sẽ cần được phát triển.
3. Xây dựng bộ từ khóa liên quan
Dựa trên chân dung khách hàng mục đích đã được xác định. Dựa trên kế hoạch content SEO với danh sách các đề tài nội dung đã được xác lập. Việc tìm kiếm, xác định và xây dựng bộ keyword ảnh hưởng là bước kế tiếp quan trọng cần làm.
Nghiên cứu keyword sẽ giúp bạn xác định những cụm từ nào sẽ dùng trên trang của mình. Để bạn sẽ thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm và thu hút lưu lượng click xoay quanh.
Điều đặc biệt cần chú ý đấy là các keyword phải có những tiêu chí như sau:
- Từ khóa có lượng tìm kiếm đủ lớn
- Xu hướng tìm kiếm những từ khóa đó tăng
- Keyword đuôi dài sẽ có tỷ lệ chuyển đổi ROI cao hơn
- Keyword có mức cạnh tranh thấp nhất có thể có thể được ưu tiên,…
4. Phát triển chiến lược seo content nhiều định dạng
Chiến lược seo content hay quan trọng là sử dụng nhiều định dạng nội dung không giống nhau. Có nhiều phương tiện nội dung không giống nhau đã có sẵn cho công ty của bạn, bao gồm:
- Blog
- Video
- Infographic
- Google tài liệu
- Chỉ dẫn sử dụng
- Podcast,…
Viết blog là một đề xuất nên dùng. Viết blog có ảnh hưởng lớn đến việc kiếm thêm traffic. Các trang được lập chỉ mục và người truy cập vào trang Web của bạn nhiều hơn. Tất cả đều có ảnh hưởng tích cực đến chiến lược seo content ủa bạn
5. Tối ưu SEO từ khóa trên nội dung
Toàn bộ cần được liên kết và móc nối với nhau. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần được tối ưu từ khóa trên các nội dung của bạn.
Một trong những gợi ý cơ bản bao gồm:
- Keyword phải có trong title, trong thẻ H1, heading 2, heading 3,…
- Từ khóa xuất hiện và có lặp lại trong các đoạn nội dung (body) của bài viết
- Keyword nằm trong thẻ alt ảnh
- Từ khóa nằm trong thẻ meta description
- Keyword nằm trong thẻ (chữ in đậm),…
6. Tần suất xuất bản nội dung và làm chủ
Tần suất xuất bản nội dung rất cần giữ ổn định. người dùng thường xuyên quay lại trang Website với những nội dung mới cùng chủ đề họ chú ý là điều tuyệt vời để có thể đẩy mạnh chuyển đổi.
Với kỹ thuật SEO, việc giữ ổn định số lần lặp lại cũng tạo điều kiện cho Bot của Google thường xuyên cập nhật và index dữ liệu mới của bạn.
Điều cuối cùng có thể đề cập đến là việc kiểm soát nội dung. việc này bảo đảm nội dung bạn phát triển có trải nghiệm người dùng tốt.
Lời kết
Trên đây chính là nội dung phân tích và đề xuất chiến lược seo content với 6 bước đơn giản. Hy vọng đã mang đến thông tin mới mẻ và hữu ích với bạn.
Cảm ơn bạn đã quan tâm!
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: toponseek, nef, seothetop)