Khi đề cập đến định nghĩa Agency trong ngành Marketing, nhiều doanh nghiệp còn xa lạ và tỏ vẻ e ngại. Một phần vì các công ty (phần lớn là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ) thường tập trung vào hoạt động kinh doanh và coi marketing vẫn là công việc thứ yếu, mang tính bổ trợ mà thôi. Bài viết này sẽ giải nghĩa cho bạn Agency là gì, chức năng, vai trò cũng như lợi ích mà các Agency cung cấp cho doanh nghiệp tại Việt Nam.
Agency trong ngành Marketing là gì?
Agency trong ngành Marketing được biết đến là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các phương án, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng giống như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà các doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.
Agency cũng là tập hợp những chuyên viên marketing, được huấn luyện rõ ràng, hứa hẹn đem tới hiệu quả tiếp thị lớn nhất cho khách hàng.
Chức năng của một Agency trong ngành Marketing
Agency trong ngành Marketing mang lại nhiều kế hoạch marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu.
Các dịch vụ mà agency mang lại có thể trải dài trên mọi lĩnh vực. Từ thiết kế Web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, Website videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, phương án tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, email marketing, TVC và nhiều hơn nữa.
Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ. Các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.
Vào thời điểm hiện tại, khá là nhiều công ty cảm thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Tuy vậy, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng mối tương quan rất rộng trong ngành.
Họ có thể dễ dàng liên lạc với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng. Có những phương pháp truyền thông đạt kết quả tốt để tối đa hóa đạt kết quả tốt marketing cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn.
Phân loại các mô hình Agency là gì?
Các Agency trong ngành Marketing thường chọn cho mình một ngành ngách, cung cấp dịch vụ chuyên biệt, trong một lĩnh vực nhất định. Có thể kể tới như:
1. Advertising Agency là gì?
Các Agency trong ngành Marketing cung cấp dịch vụ quảng cáo chính là nơi quy tụ những con người sáng tạo nhất. Họ mang lại tổng thể một chiến lược chi tiết liên quan tới các giải pháp quảng cáo, thiết lập và phát triển nó biến thành một chiến dịch thành công.
Kênh truyền thông Agency dùng để lan truyền chiến dịch trải dài từ báo in, tạp chí, radio cho tới truyền hình và mạng xã hội.
Về cơ bản, mục tiêu của các advertising agency là lan truyền chiến dịch quảng cáo của bạn tới đối tượng mục tiêu khách hàng rộng rãi nhất có thể.
2. Brand Agency là gì?
Xây dựng thương hiệu luôn là giai đoạn đầu tiên cần phải thực hiện trong mỗi công ty.
Khi một nhà kinh doanh xây dựng đế chế của mình, họ cần có một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, xinh đẹp và có ý nghĩa. Brand agency chính là nơi mà nhà bán hàng kia cần ghé thăm để đạt được mục tiêu của mình.
Công việc của brand agency bắt đầu từ việc thăm dò khách hàng mục tiêu để nhận diện nhu cầu và mong muốn của họ.
Sau đó, họ xây dựng kế hoạch nhất định về tên công ty, logo, và bộ nhận diện thương hiệu; và tiến hành thiết kế và khai triển công việc cụ thể. Rất nhiều những logo sáng tạo được ra đời từ các brand agency, như FedEx hay Google.
3. Graphic Design Agency là gì?
Các Agency trong ngành Marketing chuyên thiết kế đồ họa, đúng với tên gọi của họ, đóng một nhiệm vụ cực kì quan trọng trong việc chuyển hóa thông điệp nhất định của các doanh nghiệp khách hàng, trở thành những content sinh động và trực quan hơn.
Tất nhiên, công dụng của graphic design không chỉ bó hẹp ở việc thiết kế logo, họ còn tham gia thiết kế ấn phẩm quảng cáo và thiết kế bao bì cho các khách hàng công ty.
4. Digital Marketing
Digital marketing Agency sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp tiếp xúc và truyền thông tới đối tượng khách hàng dùng các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,…
Các doanh nghiệp này có thể xây dựng và thiết kế Web, nhằm thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng của các doanh nghiệp khách hàng.
Công dụng của một Agency trong ngành Marketing
Agency trong ngành Marketing có khả năng cung cấp nhiều chiến lược marketing có ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu.
Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế Web, chạy quảng cáo trên các nền tảng kênh mạng xã hội, Website videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, mail marketing, TVC và nhiều ngoài ra.
Không dừng lại ở đấy, các công ty hoàn toàn có khả năng đặt trọn gói full dịch vụ, để các agency có khả năng lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.
Hiện nay, vẫn khá là nhiều công ty thường cảm nhận thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Tuy nhiên, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng một mối quan hệ rất rộng trong ngành. Họ có khả năng đơn giản liên lạc với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng, có những phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch của công ty bạn.
Nên chọn Agency cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing như thế nào?
Nắm rõ ràng nhiệm vụ của Agency mang lại dịch vụ tư vấn Marketing
Các Agency trong ngành Marketing tư vấn tốt nhất giúp công ty làm ra một giải pháp marketing và phát triển một kế hoạch hành động với các mục tiêu có thể đo lường được liên quan đến các mục tiêu của tổ chức.
Họ thực hiện các công cụ và công nghệ mới và xem xét các quy trình hiện tại để cải thiện hiệu quả. Các Agency tư vấn Marketing cũng hỗ trợ các kế hoạch tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội để sửa đổi và nâng cấp các kỹ thuật tiếp thị hiện tại của công ty.
Agency trong ngành Marketing phải Giao tiếp đạt kết quả tốt
Các những người có chuyên môn tư vấn Marketing bạn thuê sẽ dành ra thời gian để tìm hiểu công ty của bạn vì họ cần phải hiểu những gì bạn làm để phát triển một kế hoạch đạt kết quả tốt.
Mối tương quan giữa công ty và Agency tư vấn Marketing nên được cởi mở để cả hai bên hiểu những gì cần phải hoàn thành.
Kinh nghiệm Agency trong ngành Marketing
Các người có chuyên môn tư vấn của tổ chức cũng nên có kinh nghiệm trong nhiều thử thách và kịch bản không giống nhau.
Bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang làm việc với các người có chuyên môn tư vấn có thể giải quyết bất cứ điều gì ném vào họ và xử lý các vấn đề phát sinh.
Hãy xem xét một công ty có trải nghiệm trong ngành cụ thể của bạn vì các người có chuyên môn tư vấn của họ sẽ có khả năng mang kiến thức trước đó của họ để làm ra một kế hoạch hiệu quả. Yêu cầu những câu chuyện thành công và tài liệu hướng dẫn để xem họ nổi bật như thế nào.
khả năng sáng tạo để hiểu nhu cầu và xử lý vấn đề
Kết hợp với kinh nghiệm, các chuyên gia tư vấn của bạn nên có khả năng sáng tạo để xử lý các sai lầm tiếp thị hiện tại của bạn.
Bạn cần trợ giúp với chiến lược tiếp thị của mình và những những người có chuyên môn tư vấn này là những những người có chuyên môn có thể cải thiện công việc bán hàng của bạn, bất kể thử thách của bạn là gì. Những ý tưởng họ đưa rõ ra bàn cần phải hiệu quả và sáng tạo.
Lời kết
Trên đây là những lý do doanh nghiệp bạn nên dùng dịch vụ marketing từ những agency chuyên nghiệp. Mong rằng những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về Agency trong ngành Marketing và những ích lợi mà các công ty này mang lại cho các kế hoạch marketing của công ty bạn.
Xem thêm:
Học lập trình online tốt nhất ở đâu?
Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: crmviet,a1digihub,caia)