Sau những thất bại chúng ta sẽ có những bài học thật đáng quý. Các doanh nhân cũng vậy trên con đường thành công họ đã gặp không ít những thất bại để lại vô số bài học quý giá. Sau đây chính là 10 bài học kinh doanh khởi nghiêp được đúc kết từ các người kinh doanh đã thành công, khi khởi đầu startup buôn bán bạn nên xem bài viết này để đạt được những bài học của người đi trước.
10 bài học kinh doanh khởi nghiệp dành cho người mới bắt đầu
Khách hàng không thể nói cho bạn biết họ cần gì – bài học đầu tiên
Những khách hàng nhiều khi không biết họ cần gì cho đến khi bạn chỉ cho họ biết điều họ mong muốn. Bạn hãy cho khách hàng biết họ cần gì thay vì đợi khách hàng nói họ cần gì và bạn khởi đầu đi làm ra sản pahẩm đó. Một sản phẩm là có ích hãy nói cho họ hiểu rõ sản phẩm của bạn là quan trọng với họ.
Chuyên gia không biết gì – bài học kinh doanh khởi nghiệp thứ 2
Là một doanh nhân phải tự tìm hiểu mọi thứ đừng phụ thuộc vào người khác. Hãy để những chuyên gia lắng nghe bạn thay vị bạn phải lắng nghe và làm việc dập khuôn theo người có chuyên môn
>> Xem thêm: Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam thông tin thành lập
Thử thách càng lớn, thành quả càng cao – bài học thứ 3
Khi bỏ nhiều công sức vượt qua nhửng thử thách lớn chắc chắn bạn sẽ đem lại được những thành quả cao. Quay trở lại thời iPhone được coi là một thử thách vô cùng lớn về mặt công nghê, phải mất không biết bao nhiêu thời gian làm việc hết sức nỗ lực để có được thành quả này.
Luôn luôn đổi mới – bài học kinh doanh khởi nghiệp thứ 4
Thời đại không ngừng thay đổi cái gì phù hợp vs ngày hôm nay chưa chắc đã phù hợp với ngày mai. Phải luôn đổi mới để phù hợp, tránh nhàm chán. Đừng bao giờ biết đến hài lòng luôn thay đổi để đạt đến gưỡng cao nhất.
Vấn đề là hiệu quả hay không hiệu quả – bài học kinh doanh thứ 5
Bạn là lãnh đạo bạn luôn có năng lực bảo vệ quan điểm của mình tuy vậy khi hãy lắng nghe toàn bộ những quan điểm của mọi người và sãn sàng thay đổi quan điểm khi nó hiệu quả hơn
Giá trị khác với giá cả – bài học kinh doanh khởi nghiệp thứ 6
Mỗi sản phầm đều có một mức giá nào đấy những giá trị mà chúng đạt được còn cao hơn rất nhiều. Những giá trị đó bao gồm sự sang trọng, đẳng cấp nổi bật, thân thiện với người sử dụng, hiệu năng cao vv… Bạn cần chú ý đến giá trị mà sản phẩm nhận được chứ không những là giá thành của sản phẩm.
Người giỏi cần thuê những người giỏi để phát triển – bài học thứ 7
Trong bước đầu khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn của một doanh nghiệp hoặc trong những giai đoạn cần thiết, sẽ cần thuê những người giỏi nhất. Đấy là bản năng sinh tồn để hướng đến chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.
Khi doanh nghiệp phát triển hơn và các sai lầm về tài chính ổn định hơn, những người có quyền lực sẽ có xu hướng thuê những người không giỏi bằng mình để đảm bảo cho vị trí của cá nhân. Những người loại B này sẽ đi thuê những người loại C và chính việc này sẽ khiến chất lượng làm việc của cả doanh nghiệp xuống dốc nghiêm trọng. Chúng ta học được bài học ở đây, là nếu được, hãy chỉ thuê những người giỏi nhất, và nếu như có thể, hay thuê những người giỏi hơn chính bạn.
Một CEO thật sự có thể làm một hình mẫu – bài học kinh doanh thứ 8
Nếu như bạn là một người lãnh đạo và bạn có một sản phẩm, bạn phải gánh chịu hậu quả trình bày về sản phẩm của mình. Cho dù bạn chẳng phải là một người trình bày hoản hảo, nhưng người sản xuất sản phẩm là người có thể đề cập về nó một cách đam mê nhất.
Một tổ chức thật sự phải tung ra sản phẩm – bài học thứ 9
Đừng mong đợi đến khi có một sản phẩm “hoàn hảo”. Tuy nhiên không có nghĩa là tung là những sản phẩm vớ vấn. Luôn có những sản phẩm đột phá những vẫn tồn tại những thứ vớ vẫn trong đó nhưng chúng ta vẫn tung nó ra và khắc phục sửa chữa những cái vớ vấn còn hiện hữu ấy.
Có những điều cần nên có lòng tin mới thấy được – bài học thứ 10
Nếu như bạn không tin tưởng, mọi chuyện sẽ không thể nào diễn ra. nếu như bạn đợi đến lúc có bằng chứng chứng mình, chuyện đó sẽ không bao giờ diễn ra. Nếu như bạn đợi đến lúc khách hàng nhận xét, chuyện đấy cũng không thể nào xảy ra. Bạn phải tin vào cái mình đang làm nếu như không tin vào nó mỗi khi gặp khó khăn bạn rất dễ nản và bỏ cuộc.
Nếu khéo léo và thông minh, thì bạn vẫn có thể phát triển quy mô nhỏ từ từ rồi mở rộng quy mô của mình. việc này phụ thuộc vào năng lực phân tích và sắp xếp nguồn tiềm lực của bạn, nếu như lập được một chiến lược chi tiết, đi đúng hướng thì bạn vẫn có thể thành công.
Lời kết
Trên đây chính là 10 bài học kinh doanh khởi nghiệp đắt giá được chắt lọc từ những người đứng đầu trong nền công nghiệp này. Hãy đọc thêm chúng thật kĩ để có thêm nhiều bài học cho bản thân mình trên con đường khởi nghiệp bạn nhé.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm: https://hoclamgiau.com.vn/chien-luoc-seo-content/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: camnangceo, ezweb, doanhnhansaigon, Hosodoanhnhan.vn)