Quảng cáo Shopee và đấu thầu từ khóa không phải là khái niệm quá xa lạ với các Seller. Với tính cạnh tranh ngày càng cao. Việc tìm cách tối ưu để tăng lượt tiếp cận và mua hàng là yếu tố quan trọng nhất. Vậy đâu là quy tắc khi đấu thầu keyword shopee và SEO chính xác để cải thiện hiển thị và bán hàng dễ dàng hơn.
Chọn sản phẩm có tương tác, lượt bán tốt
Thực tế cho chúng ta thấy, nếu bạn đưa rõ ra quy tắc khi đấu thầu keyword shopee quảng cáo cao tuy nhiên sản phẩm của bạn không có lượt mua, nhận xét hay hình ảnh tốt thì lượt truy cập là điều tương đối xa vời.
Vì vậy, hãy lựa chọn những sản phẩm được Shopee gợi ý để tăng điểm xếp hạng cũng giống như năng lực chuyển đổi cho quảng cáo của bạn.
Cùng với đấy, hãy cố gắng tối ưu tên sản phẩm, hình ảnh để bảo đảm lượng click, tăng điểm về mức độ liên quan cho sản phẩm của bạn.
Nghiên cứu cho thấy, với 3 đối tượng cùng đấu thầu 1 keyword, cửa hàng có sản phẩm điểm cao hơn về độ liên quan. Nhận xét sẽ có thứ hạng cao hơn ngay cả khi giá thầu của bạn thấp hơn của đối thủ.
Dùng ít nhất 10 keyword khi đấu thầu keyword shopee
Hãy dùng kết hợp các loại từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác để nâng cao khả năng hiển thị. Ví dụ: Bạn mong muốn quảng cáo shopee cho sản phẩm áo phông, hãy mở rộng bằng việc lựa chọn các keyword “áo phông trơn”, “áo phông polo”, “áo phông adidas”,… hợp nhất với sản phẩm của bạn.
Tuy nhiên, hãy cố gắng để chọn lựa các đấu thầu keyword shopee xoay quanh nhất để tiết kiệm chi phí tối đa cho việc đấu thầu từ khóa không ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn.
Luôn chú ý đến sản phẩm của bạn khi đấu thầu keyword shopee
Một trong những yếu tố then chốt đến tỷ lệ click cũng giống như quyết định mua của khách hàng chính là hiển thị của sản phẩm. Khoan đề cập năng lực mua hàng, rõ ràng, một sản phẩm rất đầy đủ tên, thông tin và hình ảnh thu hút sẽ có tỷ lệ click cao hơn hẳn so với những sản phẩm khác.
Bởi vậy, hãy cố gắng đấu thầu keyword shopee để tối ưu sản phẩm của bạn ngay từ tiêu đề, hình ảnh đến thông tin sản phẩm. Hãy chắc chắn là tiêu đề và hình ảnh của bạn thực sự liên quan đến ngành hàng cũng giống như sản phẩm mà bạn bán.
Đáng chú ý, việc sử dụng hashtags thích hợp cũng quyết định đến khả năng hiển thị, tìm kiếm của sản phẩm.
Đừng quá quan tâm đến keyword HOT khi khi đấu thầu keyword shopee
Từ khóa HOT được khái niệm là những keyword người dùng tìm kiếm rất nhiều, đồng nghĩa với đấy cạnh tranh cho những keyword này cùng rất cao. vì vậy, nếu có quá là nhiều “đối thủ đáng gờm” đang sử dụng từ khóa này, hãy chọn một giải pháp thích hợp hơn cho các từ khóa dài, từ khóa ngách. Đây là quy tắc khi đấu thầu keyword shopee hiệu quả.
Tận dụng khoảng trắng phù hợp
Khoảng trắng ở đây được hiểu là các keyword viết liền hoặc viết cách. Bởi trong nhiều trường hợp, người sử dụng trên shopee thường có xu thế tìm kiếm bằng cách viết liền như khi tìm kiếm tên cửa hàng. Khi này, sản phẩm ảnh hưởng chứa từ khóa viết liền có thể được hiển thị tốt hơn.
Thế nên, hãy kết hợp thật tốt từ khóa có khoảng trắng và keyword viết liền để đảm bảo năng lực hiển thị cho sản phẩm của bạn
Luôn quan tâm đến báo cáo quảng cáo Shopee
Việc theo dõi và nhận xét quảng cáo Shopee giúp người bán biết được đạt kết quả tốt quảng cáo cho từng từ khóa, sản phẩm, từ đó đúng lúc thay đổi kế hoạch, keyword thích hợp, cải thiện xếp hạng và chuyển đổi cho sản phẩm của bạn.
Vậy nên việc chú ý đến báo cáo quảng cáo shopee là quan trọng.
Quan tâm đến các công cụ nghiên cứu từ khóa không mất phí
Nếu bạn không hiểu biết nhiều về SEO cũng như cần đến các công cụ đóng phí để SEO cho cửa hàng của mình trên Shopee, thì việc tìm kiếm từ khóa gợi ý từ các nguồn miễn phí sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo Google cũng giống như đưa ra các từ khóa chính xác và “sát” hơn với hành vi của người dùng.
Google trend, keyword Tool được xem là những công cụ nghiên cứu từ khóa không mất phí hàng đầu với năng lực gợi ý các từ khóa cấp 2, từ khóa ngách hay keyword liên quan đạt kết quả cao nhất.
Cách tính chi phí đấu giá keyword Shopee cụ thể:
Đấu thầu keyword tính theo lượt truy cập CPC (Cost per click), Shopee có chặn những click ảo từ một người trong cùng một khoản thời gian cụ thể để bảo đảm quyền lợi của nhà kinh doanh tránh bị “chơi bẩn”. vì thế, bạn phải cần thanh toán tổng số tiền = Số lượt click x Giá thầu.
Giá thầu của từ khóa có thể khác biệt tùy vào từng thời điểm nhất định, lúc tăng lúc giảm, vì vậy nếu đã tham gia vào việc đấu thầu keyword Shopee, bạn cũng cần phải quan tâm tìm hiểu về SEO quảng cáo để chọn ra những keyword phù hợp và cung cấp hiệu quả cao nhất, tránh những keyword khiến khách hàng bối rối về sản phẩm của bạn.
kiểm soát thuật toán SEO keyword Shopee lên vị trí TOP tìm kiếm:
Nhiều shop cùng đấu thầu một từ khóa thì làm sao để đứng top đầu vị trí tìm kiếm Shopee? shop hãy tham khảo VD phía dưới để hiểu một cách rõ ràng hơn.Thứ hạng hiển thị của sản phẩm không những liên quan bởi giá thầu, mà bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố sau:
- Mức độ liên quan của từ khóa: Là mức độ thích hợp của sản phẩm với từ khóa mà bạn đã chọn. thế nên cần cần tìm hiểu về những từ khóa liên quan tới sản phẩm mà bạn có thể chạy quảng cáo cho nó.
- Giá thầu: Là số tiền mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm.
- Nguyên tắc chung: Những sản phẩm có thứ hạng hiển thị cao sẽ hiển thị ở những địa điểm nổi bật trên trang kết quả của tìm kiếm. cửa hàng có thể xem thêm tất cả thông tin đấu thầu keyword trực tiếp trên Shopee.
Lời kết
Trên đây chính là 7 cách đầu thầu keyword Shopee. Hi vọng bạn sẽ đọc thêm để gia tăng lượng tiếp xúc của khách hàng tới sản phẩm và gian hàng của mình. Từ đó phát triển doanh số hơn khi kinh doanh trên Shopee.
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, tappchitaichinh, kinang)