Thành công với việc kinh doanh là điều trong khả năng của bạn. Nên kiến thức kinh doanh là giá trị cốt lõi để giúp bạn trở nên giàu có. Để có trang bản thân những giá trị này thì bạn phải biết cách nắm bắt lấy nó và điều này là không dễ. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay hoclamgiau sẽ tổng hợp các bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt nhé.
Mục lục
Tại sao nên bán đồ ăn vặt online?
Tận dụng được hầu hết các nguồn lực sẵn có, không mất nhiều chi phí đầu tư, không bị ứ đọng vốn, có nhiều phần mềm hỗ trợ,…, chính là những lợi thể vượt trội để bạn tham gia vào thị trường kinh doanh đồ ăn vặt Trực tuyến. Mong muốn ăn vặt giữa giờ, vào xế chiều của dân công sở, các bạn học sinh, học viên ngày càng tăng cao. Mặc dù vậy, vì đang trong giờ học, giờ làm, thời gian ăn uống ít nên họ khó có khả năng ra ngoài mua đồ mà phải gọi order đồ ăn Trực tuyến trên internet.
Các phần mềm quảng cáo đồ ăn, giao đồ ăn tức thời của Now, Fooody, LalaMove, Grap Food,…,đang tăng trưởng mạnh, tạo môi trường tuyệt vời để bạn bán đồ ăn vặt Trực tuyến. Vốn đầu tư ít, chỉ phải một chút tài nấu nướng cùng các kỹ năng tiếp thị online, các bạn có thể tạo ra những món ăn vặt Trực tuyến với giá bán gấp 3, 4 lần ban đầu. Đặc biệt nhất, chỉ khi nào có đơn hàng bạn mới phải bắt tay vào làm đồ ăn nên không phải ôm nhiều hàng, bị ứ đọng vốn như kinh doanh truyền thống.

Xem thêm: Giải đáp về Campaign cho người mới cần nên biết
Tổng hợp các bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt thu hút khách hàng
Mặt bằng mở quán ăn vặt
Căn cứ vào người mua hàng mục tiêu Bạn nên chọn những địa điểm gần khu chung cư, trường đại học, đơn vị, doanh nghiệp để quán ăn của chúng ta dễ dàng được nhận diện. Nên chú ý với sản phẩm kinh doanh “đồ ăn vặt”, người mua hàng rất quan trọng nỗi lo giá cả nên hãy cố gắng giảm bớt phi tổn một cách ít ra.
Một nơi trong ngõ cũng không phải là một vị trí xấu. Nếu chúng ta có thể gây được độc đáo cho thực khách thông qua các yếu tố khác như giá tiền, chất lượng, thái độ phục vụ thì mặt bằng không còn là một vấn đề quá lớn. Người mua hàng sẽ tự động tìm đến bạn. Để giảm thiểu cao nhất khoản chi thuê chỗ mở cửa hàng, bạn hãy cố gắng huy động đủ nguồn vốn thiết yếu để có một hợp đồng lâu dài.
Chỗ để xe là một yếu tố thường bị mọi người xem nhẹ và không nên cân nhắc trong những bước đầu mở quán ăn vặt, tuy nhiên điều này lại ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thực khách. Tạo cảm giác an toàn và thoải mái khi bảo đảm phương tiện của họ được trông coi cẩn thận đóng góp một phần không hề nhỏ đến trải nghiệm của các “thượng đế”.
Món ăn ngon
Một trong những mẹo níu chân khách hàng khi mở quán ăn vặt không thể không kể đến chất lượng món ăn. Vì một trong những yếu tố khiến phần đông người ưa chuộng các món ăn vặt là hương vị quyến rũ của chúng. Chúng khiến những người qua đường dù chỉ ngửi thấy mỗi mùi hương hay nhìn những cái bánh, những tô trái cây đầy màu sắc cũng không thể cưỡng lại được.
Thực phẩm bẩn, không rõ xuất xứ đang là vấn nạn được rất nhiều người lưu tâm.Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không những xoa dịu lo lắng của người tiêu dùng mà còn mang đến cho bạn một lượng khách trung thành rất đông đảo. Đừng ham những đồng lợi nhuận bất chính mà đánh mất tương lai của việc bán hàng của mình. &Ldquo;Một lần mất tín, vạn lần bất tin”.
Thái độ phục vụ
Nhân viên phục vụ tươi cười, dễ mến sẽ liên quan tích cực đến trải nghiệm của thực khách. Nên hãy đưa yếu tố này vào một trong những đòi hỏi trước tiên khi mà bạn tuyển nhân viên phục vụ trong bước đầu mở quán ăn vặt. Đây chính là một yếu tố cực kỳ nhấn mạnh để níu chân người mua hàng.

Khi chúng ta đã nổi bật thành công người mua hàng đến với quán ăn vặt của mình thì điều mà khiến họ quay lại là cách thức phục vụ. Nếu như phục vụ vui vẻ, tận tình, niềm nở đón tiếp thì khách hàng sẽ quay lại. Có khả năng cửa hàng của bạn thực đơn còn chưa phong phú hay mùi vị chưa ngon thì yếu tố phục vụ tốt là điều níu họ ở lại.
Đa dạng hoá sản phẩm
Cũng giống như đã nói ở phần trước, việc phong phú hoá sản phẩm của quán không những chia nhỏ nguy cơ về thị hiếu người mua hàng mà con giúp quán bạn thoả mãn được nhiều hơn mong muốn của thực khách. Như bạn đã biết, thường các người mua hàng đến quán của bạn theo một nhóm nhỏ có khi là cả một tập thể trên 20 thành viên cũng không phải là một việc lạ. Mỗi cá nhân mười ý, nếu như bạn chỉ phục vụ một vài loại hàng hóa sẽ không thể phục vụ hết nhu cầu của chừng đấy người.
Việc tích hợp thêm các món vặt đang hot cũng là thể hiện sự nắm bắt nhanh lẹ của chúng ta so với thị trường luôn biến động hiện nay tuy nhiên hãy tiếp thu những cái mới một cách khôn ngoan. Hãy thử trước năng lực kinh tế cũng giống như công thức món ăn mới đang có trong tay bạn và tự hỏi: “Liệu ta có thể làm mọi người ưng ý với hương vị này không?”. Đọc thêm trước ý kiến của phần lớn người trước khi đưa những món ăn mới vào menu chính của chúng ta sẽ khiến năng lực thành công tăng lên rất nhiều đó.
Giá bán hợp lý
Hầu hết tất cả khách hàng của chúng ta xem những món ăn vặt như một món ăn giữa buổi nên dành ra một phần khá hạn hẹp trong hầu bao của họ. Đồng cảm được tâm lý này, bạn hãy tính toán kĩ lưỡng giá bán các sản phẩm của mình dựa trên các thành phần về khoản chi, xem thêm mặt bằng giá thành thị trường vào thời điểm hiện tại cũng là một bước đi tốt. thêm vào đó, bạn nên trang bị cho tâm lý của chính bản thân về công thức thành công trong ngành bán hàng này không nằm ở số phần trăm lãi nằm trong mỗi hàng hóa mà lại là số sản phẩm được bán ra.
Người ta thường bảo đấy là : “thả con săn sắt, bắt con cá rô” và cả trong tiếng Anh ta cũng có một câu thành ngữ tương tự: Start small, run fast”. Nếu cửa hàng bạn mang lại những sản phẩm tốt với không mắc thì đây quả là một điểm khác biệt lớn mà các quán ăn khác khó có thể cạnh tranh lại. Đây là một bài học rất rất quý giá bạn tuyệt đối không được bỏ lỡ.

Quảng cáo hàng hóa
Để quảng bá các hàng hóa đồ ăn vặt của mình, các kênh tiếp thị bạn có thể trải nghiệm là kênh truyền miệng, rao bán trên Facebook cá nhân và các nền tảng bán đồ ăn online như Now, Foody,… Ngoài những điều ấy ra, các bạn cũng cần liên tục update các thông điệp rao hàng thu hút, tập trung vào việc mô tả món ăn một cách tỉ mỉ, hấp dãn để kích thích vị giác của người mua hàng. Ngoài ra, để gia tăng sự trung thành của người mua hàng, các bạn cũng nên tổ chức các chương trình khuyến mãi như tặng kèm đồ ăn, giảm giá bán sản phẩm….
Xem thêm: Màn khởi động cuộc thi FXCE Trading Contest thành công vang dội
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: posapp.vn, codon.vn, …)