Hiện nay, kinh doanh trên zalo đang là một lợi thế và được không ít người khai thác. Cho thấy tiềm năng phát triển trong tương lai rất lớn. Trong bài viết bên dưới, hãy cùng tìm hiểu cách tối ưu và thủ thuật bán hàng trên zalo ra đơn nườm nượp.
Vì sao nên buôn bán trên zalo ?
Kênh mạng xã hội được thích
Trước hết xét qua một vài điểm mạnh của zalo, hiện tại zalo cũng có zalo page kiểu như fanpage bên kênh mạng xã hội FB, các anh chị hoàn toàn có thể tiếp xúc mô hình kinh doanh giống như mạng xã hội FB, bên cạnh đấy tính tới thời điểm bạn xem bài viết này zalo đã có hơn 65 triệu người dùng, đặc biệt là lứa tuổi tiềm năng từ 18-33, độ tuổi phù hợp cho việc mua sắm Trực tuyến.
Tiếp đến, zalo rất nhiều người biết đến, rất đơn giản thiết đặt trên điện thoại, trên mọi hệ điều hành. Đối với dân bán hàng online, nếu đã từng chạy mạng xã hội Facebook ads thì con người rất cần chú ý đến đối tượng tận dụng 3G, tại sao lại như vậy, vì đối tượng mục tiêu này luôn online và khi con người cần chuyển một thông điệp nào đó tới họ % tiếp xúc đối với họ rất là cao.
Dẫu thế cái tính năng tâm đắc nhất của zalo theo tôi là công dụng tìm và kết nối với bạn bè xung quanh, giả sử chúng ta muốn tiếp cận một đối tượng tham vọng tiềm năng, có doanh thu cao chẳng hạn, con người chỉ cần tìm đến các khu vực tòa nhà gần nhà hàng, trong đó cũng rất có thể search tới những người sử dụng tận dụng cùng wifi, tận dụng zalo cho ta cái nhìn đa dạng hơn trong việc tiếp xúc khách hàng, từ đó việc bán hàng trực tuyến sẽ biến mất là một điều khó khăn nữa.
Zalo nằm trong mọi điện thoại sáng tạo ở nước ta, nếu như biết tận dụng ưu thế này rất có thể bán vài chục đơn hàng hóa 1 ngày. Như đã nói trước đây, zalo là một nền tảng còn khá mới mẻ, việc sale trên zalo yêu cầu khoản chi không nhiều, không phải cạnh tranh xô bồ như kênh mạng xã hội FB.
Đối tượng mục tiêu người tiêu dùng trên zalo cực kì đông đảo, có hàng triệu người liên tục sử dụng zalo, mặc định 80% điện thoại sáng tạo có tích hợp sẵn zalo trước khi tới tay người tận dụng, với zalo chỗ nào càng đông người tận dụng, tương đương với nhiều người mua hàng thì việc buôn bán càng dễ.
Zalo không mất phí và hơn thế nữa
Thử nhìn vào phép so sánh như sau, giả sử một fanpage mạng xã hội Facebook có được 100 lượt like, khi mà bạn post 1 bài đăng sale chỉ chuẩn bị khoảng 2-3 người nhìn thấy bài đăng, vì sao ? Bởi vì kênh mạng xã hội FB hiện nay quá cạnh tranh. trái lại, số lượng người sử dụng có thể nhìn thấy thông tin bài viết luôn luôn là 100% với zalo, một phép so sánh quá hoàn hảo cho ý kiến buôn bán của bạn.
Một bài ads trên zalo sẽ đơn giản và dễ dàng được thực hành các bước hơn vì các đường dẫn zalo hoàn toàn không có virus, điều thường xảy ra trên ứng dụng xã hội Facebook. Sự thuận lợi của zalo không những cho bạn mà còn cho cả người mua hàng, phần mềm quá hoàn hảo khi chức năng gọi và chat trọn vẹn không mất phí, người mua hàng biến mất ngại ngần để liên hệ với bạn, họ rất có thể liên lạc với bạn bất kì khi nào khi họ có nhu cầu.
Việc sale trên zalo được quản lý bằng điện thoại, bạn không cần nhất thiết phải ngồi hàng giờ liền trên máy tính mà vẫn rất có thể làm được nhiều thứ khác mà không ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng trên mạng của bạn.
Thủ thuật bán hàng qua Zalo
Trước tiên phải đăng ký tài khoản Zalo OA dạng cửa hàng ( Zalo Shop)
Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
- Có 2 cách đăng nhập:
→ Đăng nhập bằng số máy và password đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official tài khoản mới”
Click Tạo Official tài khoản mới để tạo mới account
• Chọn loại account shop
Chọn Loại account cửa hàng
• Chọn 1 trong các danh mục con thích hợp với mô hình kinh doanh của bạn (nằm bên dưới bảng liệt kê chính shop hàng – Dịch Vụ).
Chọn bảng liệt kê con có lý với hình thức buôn bán
• Nhập tất tần tật Content nội dung Tên Official tài khoản, thông tin miêu tả, họ và tên liên lạc và số máy liên hệ
Điền các nội dung Tên account, mô tả tài khoản và thông tin người liên lạc
• Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn phải cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của chính bản thân mình.
Ảnh đại diện (150×150 px, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Ảnh bìa (320×350 px, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản Official account
Bây giờ bạn đã có một Official tài khoản với tính năng cửa hàng để cập nhật hàng hóa.
Truyền thông Marketing trên Zalo (Zalo Ads):
Zalo quảng cáo là bộ máy tự chạy truyền thông tiếp thị (self-serving ads), giúp các công ty, chủ shop hoàn toàn có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hiện tại Zalo quảng cáo hỗ trợ 3 mô hình quảng cáo khác nhau: quảng cáo trên Zalo Official tài khoản, quảng cáo website trên Zalo, ads hàng hóa trên Zalo.
Làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo?
Để tạo ra được một shop hàng rõ ràng, thực hiện các chiến dịch ads có kết quả, cách tuyệt vời nhất là tiếp tục bằng việc hướng đến thông tin tại Học viện Zalo.
Mô hình học viện (Academy) là cách mà các công ty lớn như Google, mạng xã hội Facebook lập ra để training cho các cửa hàng, doanh nghiệp, nhà tiếp thị cách tận dụng hệ thống đúng đắn và mang lại hiệu quả cao. hiện nay, hình thức học viện cũng đã được Zalo vận dụng tại Viet Nam. một vài điểm nổi bật của học viện Zalo:
- Tài liệu phân phối bởi chính Zalo và luôn được update hàng ngày.
- Giáo trình học bài bản từ căn bản cho đến sâu hơn, giúp bạn có thể bán hàng và Marketing tiếp thị qua Zalo thành công.
- Sau chương trình đào tạo và huấn luyện, bạn sẽ đăng ký tham gia kỳ thi cấp giấy chứng nhận Zalo ads Qualified Professional.
- Các buổi workshop được tổ chức diễn ra với tần suất nhiều để giới thiệu, cập nhật các tính năng mới của các giải pháp Zalo Business.
Nguồn: socialmarketing.vn