• Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Blog
No Result
View All Result
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Chia sẻ bí quyết tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

ATPMedia by ATPMedia
26/10/2019
0
Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng

Tất cả những người mua hàng đều là khách hàng. Phải làm thế nào khi khách hàng tiềm năng đang dần cạn kiệt.  Để kéo họ về phía mình, trở thành khách hàng là một quá trình đòi hỏi phải có sự đầu tư. Làm thế nào để tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Dưới đây là 13 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Mục lục

  • 1 1. Lập một kế hoạch
  • 2 2. Báo chí
  • 3 3. Hội chợ, triển lãm
  • 4 4. Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia
  • 5 5. Đừng để “thông tin chết”
  • 6 6. “Thả con săn sắt – bắt con cá rô”
  • 7 7. Tận dụng các mối quan hệ cá nhân
  • 8 8. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • 9 9. Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn
  • 10 10. Quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên
  • 11 11.  Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi
  • 12 12. Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?
  • 13 13. Sử dụng các gói quảng cáo trực tuyến

1. Lập một kế hoạch

Hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm (hãy sử dụng cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trong trường hợp bạn không biết ai phụ trách).

lập kế hoạch cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

Một bản kế hoạch marketing chi tiết, đầy đủ sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ công việc, cũng là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. (Ảnh: Smartsheet.com)

Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào,… Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn muốn được tư vấn gì, muốn nghe gì, họ sẽ tìm đến đâu khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

Xem thêm: Tổng hợp nghề có nhu cầu nhân lực cao 2020

Xem thêm: Cách thiết kế web đơn giản

2. Báo chí

Báo chí là một kênh khá hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Hãy biết cách tìm kiếm những chủ doanh nghiệp mới, những người dành giải thưởng và được tôn vinh,… Gửi cho họ những bức thư cá nhân, nội dung chúc mừng thành công, nói cho họ biết bạn rằng bài viết về họ mà bạn đọc được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, đừng quên kèm theo thông tin công ty của bạn kèm theo slogan và thông tin sản phẩm của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm nhân thọ lẽ là: Mr. Đức, Công ty bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an toàn và phát triển”…)  Những kênh được tin dùng nhất hiện nay và đa dạng với mọi lứa tuổi vẫn luôn là: Dân trí, Kenh14, cafef.vn, cafebiz.vn,..

3. Hội chợ, triển lãm

Hội chợ, triển lãm, sự kiện, hay workshop luôn là kênh và cách tiếp cận khách hàng trong kinh doanh tiềm năng đầy hứa hẹn. Bạn biết được rằng chủ đề của những event này trùng hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và bạn bắt tay vào hành động. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện, đó là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.

cách tiếp cận khách hàng hiệu quả qua hội chợ

Hội chợ Container ở quận Tân Phú, TP.HCM – cơ hội để vận dụng những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả (Ảnh: diadiemanuong.com)

4. Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia

Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó, hãy hòa mình và tạo dấu ấn của mình tại buổi hội thảo. Làm nổi bật bản thân trước đám đông luôn là một cách tích cực để quen biết thêm nhiều người mới. Và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận khách hàng cá nhân hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người liên hệ với bạn trước.

5. Đừng để “thông tin chết”

Một bước tiếp theo của cách 4, khi bạn và những người trong sự kiện đã có liên hệ với nhau. Bạn nên khôn khéo để nhận ra xem đây có phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ. Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ thì đừng vội cúp máy, hãy giữ liên lạc một cách tự nhiên nhất trong tương lai có thể họ sẽ là người sử dụng sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp mẫu tiếng anh giới thiệu bản thân cực chất

6. “Thả con săn sắt – bắt con cá rô”

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cho khách hàng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt đến như thế nào. Nếu có thể, khách hàng mà bạn đang tiếp xúc sẽ giới thiệu đến những người bạn khác. Nếu bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích, đó là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng giúp đỡ và tư vấn miễn phí của bạn là sự khởi đầu cho những câu chuyện làm ăn tiếp theo.

7. Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Nếu là một người mới bước chân vào nghề, điều thuận tiện nhất mà bạn nên thử, đó chính là các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thật nhiều bạn bè hay những người thân xung quanh, đừng ngại ngần trao đổi với họ về việc giới thiệu sản phẩm của công ty bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Và đương nhiên, một chút hoa hồng sẽ làm mọi chuyện tốt đẹp hơn.

Networking không thể thiết trong các tiếp cận khách hàng VIP

Networking không thể thiết trong các tiếp cận khách hàng VIP (Ảnh: The Balance)

8. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Hãy luôn để ý xung quanh rằng bạn không phải là người duy nhất đi tìm khách hàng mục tiêu. Để ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Cùng nhìn nhận và tận dụng các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

Xem thêm: Tổng hợp 6 nghề có cơ hội việc làm tốt mới nhất 2020

9. Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

Có thể việc chi tiền vào một quảng cáo lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không hiệu quả bằng việc bạn dán poster tại những địa điểm cụ thể như bến xe bus, cửa các cơ ban, thang máy, tờ rơi,… Hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách nếu trước giờ bạn đang chi tiền vào một thứ gì đó khác quá lớn mà không hiệu quả.

10. Quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên

Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong khi sản phẩm chỉ mới phục vụ trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.

11.  Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Không chỉ là Google Maps, hãy để lại ”dấu vết” của bạn ở khắp nơi bằng các ứng dụng về địa điểm. Bạn có thể tận dụng những app miễn phí như Foody, Lozi, Tripadvisor, Booking.com., Traveloka,…

cách tiếp cận khách hàng mới qua điện thoại

Traveloka là ứng dụng di động giúp đặt vé máy bay, đặt tour cho dân “nghiền” du lịch – cách tiếp cận khách hàng mới qua điện thoại

12. Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?

Hãy hỏi ý kiến của họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác phục vụ được nhu cầu của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng sản phẩm của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải khách hàng của bạn gặp khó khăn khi đặt hàng trên website của bạn? Hãy sử dụng tất cả những kiến thức của bạn để tạo ra những thay đổi cần thiết và bộ máy kinh doanh của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.

13. Sử dụng các gói quảng cáo trực tuyến

Ngày nay có rất nhiều phương pháp để tiếp cận người dùng, tuy nhiên nhược điểm của chúng là khó đo lường hiệu quả và không dự đoán được cụ thể lượng người dùng mình muốn tiếp cận. Nếu bạn đã quá nhàm chán với phương thức truyền thống, hãy tận dụng ngay các gói quảng cáo trực tuyến. Học cách ứng dụng công nghệ vào thương mại là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hứa hẹn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Cùng tham khảo nhé!

Nguồn: marketingai

Xem thêm: Tổng hợp top việc làm mới nhất 2020

Tags: các kênh tiếp cận khách hàngcách tiếp cận đại lýcách tiếp cận khách hàng hay nhấtcách tiếp cận khách hàng onlinecách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebookchiến lược tiếp cận khách hàngchiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệpphương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Previous Post

Chọn thời gian “vàng” đăng bài lên Facebook của các ngành nghề

Next Post

Bật mí ý tưởng kinh doanh ở nông thôn giúp bạn làm giàu

Chuyên mục

  • Bài học kinh doanh
  • Bài học làm giàu
  • Bất động sản
  • Bitcoin
  • Blockchain
  • Blog kinh doanh
  • Business
  • Câu chuyện khởi nghiệp
  • công nghệ thông tin
  • Khóa học Kinh doanh
  • Khóa học Tài chính
  • Khởi nghiệp
  • Kiếm tiền Online
  • Kiến thức Đầu tư
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức Marketing
  • Kỹ năng định hướng
  • Kỹ năng kế toán
  • Kỹ năng làm việc
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng sống
  • Quản lý kinh tế
  • Quản lý tài chính
  • Quản trị Nhân sự
  • Sim số đẹp
  • Tiền tệ
  • Uncategorized
  • Ý nghĩa cuộc sống
  • Ý tưởng làm giàu
Hoclamgiau Logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Tin Tức
  • Khởi nghiệp
  • Kiếm tiền Online
  • Bài học làm giàu
  • Ý tưởng làm giàu
  • Kiến thức kinh doanh
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Học Làm Giàu

No Result
View All Result
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Blog

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Học Làm Giàu