Pinterest một trong top 5 mạng xã hội nhiều người dùng nhất. Thông qua công cu marketing Pinterest, người dùng thoải mái chia sẻ những bức ảnh yêu thích, sắp xếp chúng thành bảng tin khác nhau. Quy trình mua ngôi nhà của khách hàng nào cũng phụ thuộc nhiều phần vào hình ảnh. Vậy nên Pinterest – kênh mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, đã biến thành một công cụ tiếp thị rất có ích cho những doanh nghiệp muốn marketing bất động sản. Chỉ cần gim ảnh một cách logic bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Pinterest là gì? nguyên nhân vì sao bạn nên sử dụng kênh mạng xã hội này
Pinterest là gì? công cu marketing Pinterest là Website chia sẻ ảnh theo dạng kênh mạng xã hội (social). Được sử dụng khá phổ biến, dùng để post và phân loại dưới dạng các đính kèm. người sử dụng có thể tạo ra và quản lý nhiều đề tài khác biệt theo sự kiện sở thích. Pinterest là một trang mạng trọng điểm để giữ các bức ảnh của người sử dụng.
Pinterest hướng đến người dùng nhằm lưu lại những hình ảnh thú vị trong khi lướt Web, xem tin tức dễ dàng là tập tin ghim những hình ảnh này lên trang chủ của Pinterest.
Pinterest hướng đến phái đẹp giúp chị em phụ nữ có rất nhiều khoảnh khắc đẹp mà họ cần lưu giữ.
Mọi người thường ghim hoặc lưu hình ảnh mà họ tìm thấy các Website vào các đề tài trên Web. Nhiều hình ảnh trên Pinterest có thể nhấp vào và mở tới Website sẻ chia hình ảnh đấy.
Pinterest cũng là một mạng xã hội. người sử dụng trao đổi qua lại với nhau bằng việc thích, đánh giá, lưu lại nội dung của nhau và nhắn tin riêng cho nhau.
Lý do bạn nên sử dụng công cu marketing Pinterest là gì?
- Sự thuận tiện và đơn giản: Việc up ảnh của bạn chỉ thông qua vài click dễ dàng từ bất kể nguồn ảnh nào trên internet hoặc có thể bạn tải ảnh từ máy lên.
- Kho ảnh khổng lồ: Tại công cu marketing Pinterest, bạn đừng bao giờ phải sợ về dung lượng ảnh đầy. Ở đây, bạn hoàn toàn tha hồ đăng những hình ảnh tuyệt đẹp của mình.
- Tiện ích chia sẻ: Mọi hình ảnh, video bạn đăng lên có thể cùng nhau sẻ chia với những người bạn của mình trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Blogger, Twitter,…
- Phân bố rộng: Ở bất kì mọi trình duyệt nào hiện nay đều xảy ra logo của Pinterest giúp hỗ trợ bạn ghim ảnh thông qua vài nhấp chuột dễ dàng.
- Số lượng khách truy cập đông đảo: Tuy chưa bằng với trang mạng xã hội số một hiện nay là trang Facebook nhưng tại thời điểm này, công cu marketing Pinterest có số lượng người truy cập cũng rất đáng nể. Đặc biệt hơn, Pinterest trọng điểm là các chị em phụ nữ truy cập do đó toàn hình ảnh thú vị mà thôi.
Cách Marketing cho công ty trên công cu marketing Pinterest là gì?
1. Đồng cảm khách hàng
Để có một chiến lược công cu marketing Pinterest đạt kết quả tốt, điều quan trọng là phải thấu hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Khi mà bạn biết đối tượng nào sẽ theo dõi Pinterest của bạn, hoặc bạn muốn đối tượng mục tiêu nào pin bài của mình, bạn sẽ tạo nội dung thu hút phù hợp để kết nối với họ.
Làm sao để thấu hiểu khách hàng của bạn? Hãy thực hiện khảo sát thường xuyên. Thực hiện nghiên cứu căn bản bằng cách gửi câu hỏi cho khách hàng của bạn.
Một tùy chọn khác là nghiên cứu hồ sơ của người theo dõi của bạn hoặc xem xét các công cụ phân tích. Sau đấy tạo đặc tính thương hiệu dựa trên những thăm dò đó.
khi mà bạn hiểu người theo dõi bạn, bạn sẽ cung cấp cho họ những thông tin hữu ích dành cho họ. Việc này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn nổi bật so với đối thủ chung ngành.
2. Tạo nhiều board (bảng)
Một cách để tăng cường sự hiện diện thương hiệu là thay đổi các loại bảng bạn làm ra. bằng việc đấy, bạn nói chuyện với nhiều khán giả và tăng phạm vi tiếp xúc của thương hiệu.
Book Riot, một cộng đồng sách có sự hiện diện mãnh liệt trên công cu marketing Pinterest. Họ tạo nhiều bảng trên nhiều đề tài khác nhau để cung cấp cho độc giả của họ một lựa chọn lớn về mặt nội dung.
Việc này khiến khán giả có thể trải nghiệm nhiều phương diện khác nhau cũng như giúp Book Riot tiếp cận nhiều bạn đọc hơn.
3. Mở một cuộc thi
Nếu bạn hiểu được Pinterest là gì? Thì chắc hẳn sẽ biết đây là công cụ tuyệt vời để tăng năng lực hiển thị, vì pin càng được nhiều người sẻ chia, độ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ càng tăng.
Tạo một cuộc thi trên công cu marketing Pinterest giúp bạn tăng cường chia sẻ và thu hút người có khả năng mua hàng mới.
Để tham gia cuộc thi “I Love Adagio Teas” của Adagio Teas trên Pinterest, người hâm mộ cần tạo một bảng với 10 loại trà Adagio và sẻ chia nó với công ty.
Adagio đã tặng một phiếu quà tặng trị giá $10 cho những người đã tạo bằng. chèn vào đấy, mọi người tham gia đều có thời cơ trúng giải thưởng lớn.
Cuộc thi đã đem lại cho Adagio nhiều độc giả, và dần dần họ đã trở thành độc giả trung thành của thương hiệu này.
4. Thiết kế hình ảnh chất lượng
Doanh nghiệp của bạn sẽ hướng lưu lượng click đến trang Web thông qua công cu marketing Pinterest. Tạo các hình ảnh đẹp với hình ảnh chất lượng để những người theo dõi của bạn thấy cuốn hút, khiến họ không thể chối từ.
Ví dụ: BuzzFeed có nhiều loại pin và board không giống nhau. Đồ họa hình ảnh của họ lôi cuốn và chất lượng cao, ngoài ra họ xử lý các chủ đề nóng mà mọi người muốn tham khảo.
5. Yếu tố hài hước
Sử dụng tính hài hước là cách tuyệt vời để tác động qua lại với khách hàng hiện tại và người có khả năng mua hàng trên Pinterest.
Hãy động não và sau đấy làm ra một bảng vui nhộn cụ thể, hoặc những nội dung hài hước thương hiệu của bạn.
khi bạn dùng tính hài hước trong tiếp thị Pinterest của mình, bạn sẽ thu hút sự quan tâm và sửa đổi và nâng cấp số nhấp chuột cùng cấp độ tác động qua lại của khách hàng hơn rất nhiều.
6. Hãy chia sẻ những bức ảnh của người theo dõi bạn
sẻ chia những bức ảnh thực tế sẽ rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng và xây dựng mối tương quan bền lâu với họ. điều này giúp những người theo dõi của bạn cảm thấy họ thuộc một phần của tổ chức và họ có nhiều khả năng nhận xét, ghim và yêu thích hơn. Hãy sẻ chia những bức hình thực tế từ doanh nghiệp của bạn và khuyến khích người sử dụng làm như vậy. Để bắt đầu, hãy tạo một bảng “Behind the scene” và một bảng những ảnh của người dùng sẻ chia. Như vậy bạn sẽ đơn giản thành công trong việc ghi dấu ấn với khách hàng.
Lời khuyên về công cu marketing:
Chúng tôi đã cho bạn một vài chia sẻ cảm hứng, và bây giờ bạn có thể đang băn khoăn làm sao để có nhiều lượt ghé thăm tới bảng ghim của công cu marketing Pinterest của bạn. Dưới đây là một vào mẹo nhỏ:
Ghim các bài ghim một cách có tâm:
Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn gồm có nhiều thông tin nhất định nhất có khả năng trong mỗi bài ghim (mà không khiến các bạn bè Pinterest – pinner bị quá tải bởi một bài ghim quá là nhiều chữ). Pinterest là một nơi tràn đầy hình ảnh, nên công việc tìm kiếm cần tới các từ khóa. Đồng thời, đăng ảnh chất lượng cao sẽ giúp bạn nâng cao năng lực được các pinners khác thích bài và repin bài của bạn
Follow, Like, và Hashtag:
Nếu bạn đã quen với Twitter, bạn có thể sẽ biết rằng một cách tốt để có người follow mình là đi follow các người dùng khác, “like” hoặc retweet những dòng tweets của họ, và dùng hashtag cho bài viết của mình. Công cu marketing Pinterest cũng giống hệt như vậy!
Follow: Hãy chắc chắn rằng bạn đang follow những người dùng có cùng sở thích với bạn hoặc đang cùng lĩnh vực với bạn. Bạn có thể tìm kiếm bằng các mục hay dẫn đường link tới trang Facebook của mình đã tìm kiếm những người dùng phù hợp để follow.
Kết nối với các :
Dưới mục thiết lập (settings) của Pinterest, có một mục dài dành riêng cho các tài khoản mạng xã hội. Pinterest công cu marketing đã khiến tất cả mọi thứ dễ dàng hơn khi kết nối với Facebook, Twitter, Google+ và Yahoo. Bằng cách này, bạn có khả năng chia sẻ bài ghim của mình tới mọi mạng xã hội của mình và hấp dẫn nhiều follower hơn với chỉ một cú click chuột.
Lời kết
Chúng tôi hi vọng cảm hứng này sẽ giúp bạn bắt đầu thử nghiệm của riêng mình với trang Pinterest công cu marketing bất động sản của riêng bạn. Chúc các marketer bất động sản thành công!
Xem thêm:
Những công cụ marketing online hiệu quả
Pinterest là gì? Cách Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, tappchitaichinh)