Customer data platform là gì? CDP là nơi lưu trữ trung tâm cho dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Qua bài viết dưới đâu sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về Customer data platform đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Customer data platform là gì?
Customer Data Platform (CDP) là một phần mềm kết hợp dữ liệu từ nhiều công cụ để tạo một cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung duy nhất chứa dữ liệu trên tất cả các điểm tiếp xúc và tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cơ sở dữ liệu đó sau đó có thể được phân đoạn theo nhiều cách gần như vô tận để tạo ra nhiều chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa hơn.
Cách tốt nhất để giải thích điều này là bằng ví dụ. Giả sử một công ty đang cố gắng hiểu rõ hơn về khách hàng của họ. CDP sẽ được sử dụng để thu thập dữ liệu từ các điểm tiếp xúc như Facebook, trang web của công ty, email và bất kỳ nơi nào khác mà khách hàng có thể tương tác với công ty.
Xem thêm Hướng dẫn cách mua bán Remitex nhanh chóng trên DoNoiBo.Com
CDP hoạt động như thế nào?
CDP thu thập dữ liệu thời gian thực để tạo hồ sơ khách hàng kỹ lưỡng và một cái nhìn thống nhất về các đối tượng liên hệ của bạn, dựa trên hoạt động của họ trước và sau khi chuyển đổi. Sử dụng dữ liệu này, CDP giúp bạn liên lạc với khách hàng và khách hàng tiềm năng, thu hút họ bằng nội dung phù hợp vào đúng thời điểm, giữ cho họ kết nối với doanh nghiệp của bạn và quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
CDP tích hợp thông tin chi tiết dữ liệu của bạn
CDP tích hợp dữ liệu từ các nguồn bên trong và bên ngoài vào 1 nơi, kết hợp dữ liệu của các liên hệ đã biết và ẩn danh để tạo ra một nguồn duy nhất. Chúng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về khách hàng so với các giải pháp khác và cho phép bạn tăng cường tính cá nhân hóa trong chiến lược marketing của mình.
CDP kết nối với chiến lược truyền thông của bạn
Đạt được những hiểu biết về khách hàng chỉ thật sự ý nghĩa nếu bạn hành động dựa trên nó và điều đó có nghĩa là học cách giao tiếp tốt hơn với khách hàng của bạn.
CDP cho bạn biết chính xác những gì khách hàng mong đợi ở mỗi điểm của quá trình tiếp thị. Nó tích hợp với các giải pháp truyền thông của bạn, chia sẻ cùng phân khúc khách hàng trên các nền tảng tiếp thị và cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi của khách truy cập trước khi chuyển đổi để bạn có thể thu hút họ bằng các thông điệp được nhắm mục tiêu từ đầu.
Xem thêm Hướng dẫn cách đầu tư trái phiếu mang lại lợi nhuận khổng lồ cho bạn
CDP phù hợp với doanh nghiệp nào?
Những nội lực cần có trước khi triển khai CDP
- Customer data platform là gì? Phải hiểu đủ rõ về các trường hợp cần phải sử dụng CDP và hành trình mua hàng của khách hàng.
- Có nhu cầu tìm ra giải pháp hữu hiệu hơn cho chiến lược marketing của mình.
- Hiểu được sức ảnh hưởng của ciệc thu thập dữ liệu và khắc họa chân dung khách hàng đến doanh nghiệp.
- Hướng dẫn đầy đủ và kĩ lưỡng tất cả các phòng ban: từ IT, Marketing đến bộ phân chăm sóc khách hàng… về các giá trị tiềm năng trong CDP.
- Chọn ra những nhân chứng phù hợp để chứng thực cho người dùng khác thấy.
Khi doanh nghiệp có nhu cầu tối ưu hóa các quảng cáo
- Rất nhiều khách hàng đã nhận được những quảng cáo về các sản phẩm mà họ đã mua hay đã sử dụng -> Lãng phí.
- CDP có thể giúp họ hạn chế được những khách hàng không cần thiết sử dụng các quảng cáo đó dựa trên việc liên kết các dữ liệu khách hàng tiềm năng với lịch sử mua hàng để có thể tối ưu hóa được những chi phí cần thiết.
Ví dụ: khách hàng thực hiện việc truy cập vào website chỉ để tìm kiếm về một sản phẩm duy nhất. thì tốt hơn là ngay sau đó họ nhận được những thông tin khuyến mãi hay các voucher giảm giá liên quan tới sản phẩm mà họ đang quan tâm. CDP lúc này sẽ đóng vai trò tạo nên một bộ hồ sơ thống nhất với tính cá nhân hóa từng khách hàng cụ thể ở mức cao nhất.
Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng
Khi doanh nghiệp có nhu cầu hiểu hơn insight của khách hàng
- Customer data platform là gì? Việc liên kết và kết nối các thông tin về khách hàng với nhau sẽ giúp doanh nghiệp có được sự đánh giá tổng quát nhất về khách hàng của mình. Qua đó có thể thực hiện việc phân tích và nghiên cứu tâm lý khách hàng một cách dễ dàng hơn.
- CDP cho phép doanh nghiệp tạo nên sự kết nối và liên kết chặt chẽ các dữ liệu của khách hàng với công ty và doanh nghiệp. Không những vậy, yếu tố này còn tạo nên sự cân bằng trong hoạt động kinh doanh với việc tổng hợp các dữ liệu về khách hàng một cách chi tiết và cụ thể nhất.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Customer data platform là gì? CDP hoạt động như thế nào?. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.toponseek.com, a1digihub.com, … )