GDN là gì? Quảng cáo GDN là cách thức quảng cáo bị động trên internet hiển thị của hệ thống mạng lưới các trang Website đối tác với Google, có thời gian quảng cáo cực nhanh, chỉ sau 30 phút banner đã được kích hoạt. Hãy cùng tìm hiểu về GDN là gì nhé!!!
Mục lục
Khái niệm Google Display Network
Quảng cáo Google Display Network (viết tắt GDN) là cách thức quảng cáo bị động trên internet hiển thị của hệ thống mạng lưới các trang Website đối tác với Google. cụ thể, bạn sẽ lựa chọn những Trang Web xoay quanh đến sản phẩm của mình để đặt quảng cáo trên giao diện. Trong lúc vận dụng internet để đọc tin tức, giải trí, tra cứu thông tin hay mua sắm thì quý khách hàng sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn. Thông tin quảng cáo hiển thị được xây dựng bằng hình ảnh hoặc video với nội dung thể hiện thông điệp mà bạn thích truyền tải đến với người dùng.
Xem thêm Tổng Hợp Những Sách Kinh Doanh Hay Nên Đọc Thay Đổi Bản Thân
Ưu yếu điểm GDN
Ưu thế
- Tiếp xúc người dùng review thông điệp cực nhanh, quảng cáo hình ảnh sẽ hiển thị trên hàng nghìn, hàng triệu trang báo, Website ảnh hưởng chủ đề/ ngành nghề kinh doanh.
- Thời gian setup quảng cáo cực nhanh, chỉ sau 30 phút banner đã được kích hoạt.
- Chủ động chọn đối tượng: chủ đề, Vị Trí Đặt, Keyword, Nhân Khẩu Học, Sở Thích…
- Dễ dàng dễ làm chỉ cần hợp tác với google để đặt quảng cáo trên báo, thay đổi thông điệp quảng cáo không mất nhiều thời gian.
Yếu điểm
Khác Google tìm Kiếm, Quảng cáo banner sẽ không xảy ra liên tục ở một vị trí trên trang web/ trang báo mà sẽ hiển thị random, tức là không thể làm chủ chuẩn chỉnh nhất vị trí hiển thị.
Tuy vậy yếu điểm này đã được Google tính toán và khắc phục bằng việc tính tiền quảng cáo theo Click (CPC), nếu quảng cáo không xuất hiện hoặc người dùng không click vô quảng cáo thì bạn không phải đóng phí.
Để khắc phục điểm yếu này bạn sẽ vận dụng hình thức quảng cáo Remarketing Google. Cách thức quảng cáo google display được hiển thị theo nguyên tắc Random, tức là giả sử hôm nay người dùng internet thấy banner trên báo A và họ click vô thì ngày hôm sau họ chưa chắc thấy lại banner đều này làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.
Các hình thức hiển thị quảng cáo google display Network hiện nay
Dạng văn bản
Đây chính là dạng quảng cáo đơn giản nhất với 1 tiêu đề, 1 URL và 2 dòng nội dung ngắn gọn, được dùng trong trường hợp bạn không có hình ảnh hay video. Tuy nhiên, cách thức quảng cáo này lại không mang lại hiệu quả cao vì không có nhân tố lôi cuốn người dùng.
Dạng hình ảnh
Hình thức quảng cáo này đang phổ biến nhất vì có nhiều giới thiệu nội dung thông ảnh tĩnh, ảnh GIF, banner,… Các hình ảnh được vận dụng cần đạt yêu cầu về kích thước, thông tin theo quy định của Google.
Dạng clip
Quảng cáo hiển thị bằng video là cách thức quảng cáo phức tạp, dễ thu hút và cũng giúp người truy cập dễ thấu hiểu được thông tin thông điệp được thể hiện. Thế nhưng mức độ cạnh tranh cao do sự có mặt của Youtube Ads.
Xem thêm Tổng hợp những cuốn sách về cách đầu tư thông thường hay nhất 2020
Các nguyên nhân để chọn quảng cáo google display network
Phạm vi tiếp xúc rộng
Lợi thế chi tiết nhất của cách thức quảng cáo này chính là độ bao phủ rộng. Với hơn 2 triệu Website nằm trong mạng lưới đối tác Google sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn có nhiều thời cơ xuất hiện trong phạm vi nội địa lẫn quốc tế và tăng tính năng tương tác, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Quảng cáo có nhiều định dạng
Với đặc điểm hiển thị dưới nhiều cách thức như văn bản, hình ảnh, video,… và có nhiều kích thước không giống nhau giúp dễ thu hút sự quan tâm của người dùng đến hàng hóa. Đặc biệt các hình ảnh được thiết kế dưới dạng banner sẽ có đạt kết quả tốt cao trong việc truyền bá và tăng độ nhận dạng thương hiệu.
Mở rộng file người có khả năng mua hàng
Bình thường, khi quý khách hàng có nhu cầu thì họ mới tìm kiếm hàng hóa tuy nhiên với quảng cáo hiển thị thì có thể tự tạo ra nhu cầu. Mẫu quảng cáo của bạn tạo được sự ham thích thì tự động kích cầu cho người dùng tham khảo kỹ hơn và quyết định mua hàng hóa.
Chọn lọc đối tượng khách hàng
Xác định mục tiêu càng chính xác và chi tiết có thể giúp bạn cụ thể hóa được đối tượng mục tiêu tiếp xúc. Bạn có thể tùy chỉnh Website theo đề tài, quốc gia, độ tuổi, ngôn ngữ, sở thích,… để hợp với sản phẩm, dịch vụ của tổ chức. Để tăng cao thành quả bạn cần lựa chọn thêm những Website có điểm chung, liên quan, có mối tương quan kết nối với hàng hóa, dịch vụ của bạn.
Có thể tùy chỉnh thông điệp ăn khớp với đối tượng, thời điểm tiếp xúc
Cùng với ưu điểm độ phủ rộng thì việc linh động chuyển đổi thông điệp để hợp với các nhóm đối tượng, địa phương sẽ giúp công ty chuẩn đạt kết quả tốt của chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm Khi nào cần làm mới thay đổi thương hiệu?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về GDN là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về GDN là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.cet.edu.vn, quangcaosieutoc.com, marketingai.vn, oriagency.vn)