Bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh. Trong bài viết này, hoclamgiau.com.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn lập bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh mới nhất 2020.
Hướng dẫn lập bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh mới nhất 2020
Trong một cuộc khảo sát Hiện nay của chúng tôi, kết quả cho thấy 2/3 số người kinh doanh online chẳng phải có plan lôi kéo khách hàng nào. Các câu trả lời chúng tôi nhận được khi mang ra câu hỏi “Chiến lược thu hút khách hàng của bạn là gì?” chỉ là những đáp án mơ hồ, chẳng hạn như:
- mxh Media (kênh mạng xã hội)
- SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)
- friends & Family
- Paid Advertising (trả tiền để được quảng cáo)
trái lại, 1/3 số người tham dự khảo sát lại có câu hỏi cụ thể và rạch ròi hơn như:
- tham dự hội chợ triển lãm
- xây dựng một buổi chạy thử sản phẩm
- xây dựng Blog dữ liệu phân tích món hàng
- tải tải các bài phân tích lên báo chí
Một nửa của 1/3 số người này cho biết họ đang từng bán hàng online trước đó hoặc vừa mới từng chăm chỉ để tìm kiếm nhóm KH tiềm năng cho shop của mình.
Từ những dữ liệu thu thập được trong tập KH của chúng tôi cho thấy, shop nào có ít nhất 100 KH mới trong tháng trước nhất thường tăng trưởng bền vững hơn vào 3 năm sau đó, còn những cửa hàng mà chỉ có được từ 20 đến 30 khách mới mỗi tháng thì chỉ duy trì được 2 năm mà thôi.
all những điều này thật đáng suy ngẫm…
Liệu rằng chúng ta đang thực sự biết quy trình lập plan mkt hoàn chỉnh để quảng cáo, thu hút, giữ chân, thậm chí là giành quét KH từ đối thủ? hơn nữa, có bao nhiêu người trong số chúng ta đã xác định mục tiêu rõ ràng và cách thực hiện chúng? Nếu k lên plan marketing tốt bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thời cơ, thậm chí phải tốn rất nhiều tiền, thời gian và sức lực cho những việc làm vô nghĩa.
Có một câu ngạn ngữ cũ thế này, “Thất bại khi tạo ra một kế hoạch là đã tạo ra một plan để thất bại”.
Trước khi nghiên cứu kĩ hơn về quy trình lập kế hoạch marketing chúng ta cần ngồi lại và xác định 3 chìa khoá tối cần thiết dưới đây:
- Ngân sách: Bạn chuẩn bị đầu tư bao nhiêu tiền để ads cho hàng hóa (hoặc cửa hàng) của mình? Các khoản này bao gồm cả ngân sách thuê người thực hiện nữa.
- Thế mạnh: Bạn đủ sức tận dụng những thế mạnh nào của mình? có thể là những mối gắn kết trong ngành nghề, gắn kết với chính quyền địa phương hay là sở hữu một phong cách thiết kế mới mẻ hoặc kiểu sale lạ đời chẳng hạn.
- Hạn chế: Hãy thành thực với chính mình, Quan sát vào những điều bạn không thể và đánh giá nó. Thiếu tiền hay không đủ thời gian? Những khó khăn cơ bản này sẽ phải được giải quyết.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ cả 3 thành phần trên, như vậy mới dựng lại được mục tiêu và các công việc cần sử dụng trong tương lai. Tôi vừa mới thấy nhiều công ty coi SEO là một phương tiện trước hết và chủ chốt để thu hút KH, nhưng họ hoàn toàn không biết rằng SEO chỉ là trò chơi của những kẻ giàu mà thôi. tất nhiên, bạn hoàn toàn đủ nội lực sử dụng vậy nếu đang có quá đủ ngân sách và thời gian để thực hiện một plan SEO hoàn chỉnh.
Trong bài viết này tôi muốn nhấn mạnh vào việc hãy tận dụng các lợi thế của mình, giới hạn điểm yếu để lập plan mkt tốt nhất. Hãy cùng theo dõi các bước dưới đây bạn sẽ hiểu điều này.
Lập kế hoạch mkt là mẹo tốt nhất để gia tăng thu nhập
Phần 1: định hình mục đích khi lập chiến lược marketing
Trong giai đoạn trước nhất này bạn cần thiết lập và vẽ lên một bức tranh tổng quát về các hoạt động tiếp thị mà mình sẽ tập trung thực hiện trong năm tới. mục tiêu có thể bao gồm một số hoặc all những điều dưới đây:
- du nhập hoặc xây dựng rộng đối tượng
- thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh
- mở rộng trực tuyến lưới cung cấp món hàng
- Tung ra sản phẩm mới
Keren Albritton của doanh nghiệp quảng cáo Capstrat nói, “Nếu mục đích mua bán của bạn là để tăng thu nhập, thì cần định hình những mục tiêu nào mà plan tiếp thị phải đạt được? Còn thêm nhiều KH thêm nữa thì sao? Và để khách hàng quay lại liên tục thì phải giống như thế nào?”
Khi đang định hình được mục tiêu của mình hãy sử dụng các con số để cụ thể hoá những mục tiêu đó. ví dụ, để gia tăng thu nhập lên 25% mỗi quý, bạn cần phải:
- Thêm 40 khách hàng mới/ tháng
- tăng trưởng % KH quay lại lên 10%
- tăng trưởng AOV (giá trị trung bình của đơn hàng) 15%
Đừng vội sợ việc làm sao để để thực hiện các mục đích này, nó chỉ là bản tóm lược những điều cần làm sau khi lên kế hoạch marketing mà thôi, khi bạn bổ sung cho các phần kế tiếp bạn sẽ xây dựng một quy trình cụ thể hơn.
Phần 2: xác định khách hàng mục tiêu của kế hoạch tiếp thị
Đây là bước thứ hai của plan mkt, cũng là bước rất cần thiết quyết định đến mọi bước tiếp theo của bạn sẽ thực hiện thế nào. Bạn cần phải định hình được những thị trường KH chủ yếu mà mình hướng đến.
Điều này gồm có cả một số thành phần nhân khẩu học như: tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sức mua, doanh thu, hiện trạng gia đình,… Có rất nhiều gốc khác nhau để khai thác các thông tin này. Nếu KH của bạn ở Mỹ, bạn có thể dùng các web của Cục điều tra dân số và Cục lao động. ngoài ra, web city-dât.com cũng là một nguồn thông tin một mình hào hứng bạn có thể tận dụng.
xác định tập khách hàng mục tiêu rất cần thiết trong các bước thiết lập kế hoạch mkt
Phần KH mục đích nên gồm có một số thông tin trong hồ sơ về những chủ đề cá nhân như: sở thích, sách, phim, web, style sống, chương trình truyền hình, báo chí,…
toàn bộ những điều này đều ảnh hưởng đến việc mua bán của bạn, bao gồm định vị thương hiệu, sáng tạo quảng cáo, nghiên cứu đối tượng mà mình muốn thâm nhập và nhiều nhiều thêm nữa. Khi đang nắm bắt được đa số các thông tin này bạn sẽ xác định rõ hơn phân khúc mục đích mình hướng đến, đủ sức “nói theo ngôn ngữ” của KH, giúp cho hiệu quả kinh doanh tăng trưởng tối đa.
Hãy sử dụng các câu hỏi sau đây để giới thiệu thị trường mục đích của bạn, cũng là một mẹo rất khả quan khi đánh giá các nguyên nhân cần thiết trong đối tượng đó.
- Nhu cầu/lợi ích kiếm tìm chung của thị trường là gì?
- Ai dùng sản phẩm?
- vì sao họ sử dụng sản phẩm đó?
- Khi nào thì họ dùng?
- sản phẩm được dùng như thế nào?
Bạn cũng nên dùng phần này để bàn luận về mẹo KH cảm nhận sản phẩm của bạn và của đối thủ rồi tìm ra phương pháp thay đổi hiện trạng hiện tại. Hãy nghiên cứu xem khách hàng mong muốn gì ở cửa hàng của bạn, về hàng hóa và các dịch vụ.
giới thiệu công cuộc mua của KH bằng các câu hỏi:
- Những nguyên nhân nào hình hướng đến quyết định mua của khách hàng?
- Họ search thông tin từ gốc nào?
- Họ mua hàng vào khoảng thời gian nào?
- Những người nào thực sự có nhu cầu mua?
- Những thành phần nào ảnh hưởng đến tiến trình mua?
Và cuối cùng, bạn cũng cần ước tính quy mô thị trường:
- đối tượng lớn nhất đủ nội lực là gì nếu người khác mua?
- Bao nhiêu phần trăm đã mua món hàng của bạn trước đó?
- Với plan cho đến nay, bạn nghĩ rằng mình cần tăng trưởng bao nhiêu trong năm tới?
Phần 3: đánh giá thực trạng
Phần này của kế hoạch marketing sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh thực tiễn về mọi thứ từ khi lúc plan được trình bày. Để thực hiện bạn có thể mất một khoảng thời gian đáng kể vì nó xuyên suốt nhiều mức độ của doanh nghiệp, thị trường, vị trí và đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp mới thành lập, thì đây là bước để bạn phát hiện và khắc phục các vấn đề tồn đọng. Thông qua phần này các công ty mới cũng đủ nội lực hiểu rõ hơn thị trường mà mình vừa mới gia nhập khi đánh giá một số vấn đề sau:
phân tích thực trạng sẽ cho bạn cái Quan sát toàn diện để đưa ra kế hoạch thích hợp
1. món hàng ngày nay
thuộc tính sản phẩm
Các chức năng chính của hàng hóa, những lợi ích mà nó đem lại khi KH sử dụng, kế hoạch thiết lập brand với hàng hóa đó,… là gì? Nếu sản phẩm đó cũng được các nhà bán lẻ khác bày bán thì bạn cần định vị sự khác biệt với họ.
chi phí
mô tả giá được dùng ở toàn bộ các mức độ cung cấp, gồm có cả việc thẩm định giá cho người tiêu sử dụng cuối cùng, nười bán buôn, cung cấp các discount, discount,…
cung cấp
Nghĩa là các cách khác nhau mà món hàng được mang đến tay người tiêu dùng cuối cùng, bao gồm cả nơi đã sử dụng, lợi ích chính nhận được từ các npp, tiến trình sản phẩm được vận chuyển và cách giải quyết đơn hàng.
khuyến mại
Mục này cần liệt kê và giới thiệu lại các chiến lược, chiến thuộc ads, thúc đẩy sale, sale một mình, quan hệ công chúng và làm sao để để định vị sản phẩm của bạn trên đối tượng. Hãy kiểm kê lại những chương trình khuyến mại đạt được kết quả trên chờ mong và chương trình k cung cấp yêu cầu trong năm ngoái. nên có những số liệu chuẩn xác cho các báo cáo này.
Dịch vụ cung cấp
Ở mục này bạn cần nhìn thấy xét lại các dịch vụ mà mình vừa mới phân phối cho người tiêu dùng cuối cùng, nhà phân phối trước, trong và sau khi bán hàng. gồm có hiệu suất và số liệu của từng dịch vụ, những tác động của nó ntn.
2. mạng lưới phân phối
Đây là việc nghiên cứu công cuộc cung cấp sản phẩm của công ty bạn. Điều này bao gồm cả trang web cá nhân hay bất kỳ bên thứ ba nào mà bạn đủ sức sale trên đó như cửa hàng bán lẻ, chi nhánh, giới thiệu từ KH hiện nay,… Hãy liệt kê mỗi ngành trong chuỗi cung ứng và đưa ra cái Nhìn tổng quan về hiệu suất của chúng. Cần chắc chắn rằng nó đang gồm có các nhu cầu/lợi ích cho nhà phân phối, điều này đủ nội lực bao gồm cả chi phí đăng ký trên web thị trường như Amazon hay Etsy.
Bạn có thể phân tích vai trò của kênh phân phối thông qua 3 câu hỏi sau:
- Tầm cần thiết của nơi cung cấp đó trong chiến lược của bạn như thế nào?
- Vị trí của kênh đối với đối thủ cạnh tranh giống như thế nào?
- khách hàng thực hiện mua hàng hóa trên những kênh này thế nào và yếu tố gì tác động đến quyết định mua của họ?
tuy nhiên, khi đánh giá kênh cung cấp hãy chỉ ra cả quy mô, khu vực địa lý và thị trường mà chúng giúp sức.
3. Cạnh tranh
Tại mục này chúng ta sẽ cùng đi đánh giá những đối thủ cạnh tranh chính của bạn tại phân khúc mục đích. Bạn cần phải biết được những chủ đề sau của họ:
- phân khúc mục tiêu
- tính chất sản phẩm
- chi phí
- Chương trình ưu đãi
- cung cấp và trực tuyến lưới cung cấp
- Các dịch vụ phân phối
Bạn cũng cần tìm ra điểm yếu điểm mạnh của đối thủ bao gồm:
- Tình ảnh tài chính
- khả năng nhận thức phân khúc mục đích
- khả năng R & D
tuy nhiên bạn cũng có thể lập một mô ảnh SWOT từ những số liệu phân tích của đối thủ để hiểu rõ hơn yếu điểm, lợi thế, thời cơ và thách thức của họ.
4. Điều kiện tài chính hiện nay
Hãy sử dụng những biểu đồ, bảng biểu cùng một đoạn văn ngắn mô tả tình hình tài chính của bạn trong năm vừa qua.
nghiên cứu bán hàng đủ nội lực bao gồm một số nguyên nhân sau:
- Tình ảnh chung của thị trường: Tổng thu nhập, tổng số sản phẩm của bạn, tổng số đối thủ cạnh tranh.
- Phân đoạn/phân loại sản phẩm: Tổng số phân đoạn/phân loại hàng hóa, tổng món hàng của công ty và đối thủ.
- kênh phân phối: Tổng số kênh, tổng sản phẩm cho mỗi ngành và số kênh của đối thủ.
- Vùng địa lý: Tổng số vùng mà công ty phân phối, tổng sản phẩm cho mỗi vùng, tổng đối thủ của từng vùng.
Các thông tin về đối thủ cạnh tranh sẽ rất khó để thu thập, nhưng nếu được thì đó là gốc ebook rất bổ ích để nghiên cứu tương quan tình ảnh.
phân tích doanh số bao gồm:
ngân sách tiếp thị:
- Trực tiếp: các khoản liên quan đến món hàng giống như sáng tạo, quảng cáo,…
- Gián tiếp: liên quan đến ngân sách chất xám và công nghệ.
đối với những kế hoạch chi tiết, bạn cần phải chia nhỏ theo hàng hóa hoặc mục lục hàng hóa rồi mới tiến hành nghiên cứu.
5. Các tác nhân bên ngoài
Đây là những thành phần mà bạn k thể kiểm soát được dù theo hướng tích cực hay tiêu cực. Điều này có thể bao gồm xu hướng món hàng, các thiên tai, mùa vụ,… Một số ếu tố cần xem xét là: Văn hoá – xã hội, chính trị, kinh tế, công nghệ,…
Nếu doanh nghiệp của bạn vừa thành lập hãy đọc qua những dữ liệu từ một vài năm trước rồi xem xét tình ảnh đối tượng biến động thế nào. Nếu trước đó doanh nghiệp của bạn chưa có dữ liệu lịch sử thì đủ sức nghiên cứu ảnh hưởng của những thành phần đó tới đối thủ cạnh tranh.
Việc đánh giá yếu tố bên ngoài k chỉ để nghiên cứu tình hình thị trường mà con đủ nội lực đem lại nhưng cơ hội rất lớn nếu bạn biết tận dụng. gợi ý giống như vào các mùa rét đậm rét hại tất nhiên việc kinh doanh các thiết bị sưởi ấm sẽ phát triển hơn nhiều.
Phần 4: Giá và chiến lược định vị
Trong phần này của plan marketing của bạn chúng ta cùng đi nghiên cứu vị trí mà bạn muốn đạt được trên phân khúc và cách thực hiện điều ấy. Hãy sử dụng các thông tin mà bạn vừa mới thu thập được khi đi đánh giá thị trường, chi phí có thể phải điều chỉnh tuỳ theo kênh cung cấp, định vị đối thủ cạnh tranh, khu vực địa lý hay vài thành phần khác tương tự.
Bạn cần có một kế hoạch giá và định vị thích hợp
giá cả trên các nơi cung cấp của bạn k nhất thiết phải quá cạnh tranh với đối thu bán món hàng tương tự. Giả sử bạn bán cho một partner với giá thấp 20% khi bán cho người khác thì rất easy sử dụng ảnh hưởng đến mối quan hệ dài hạn sau này, thậm chí là đánh mất cả nơi cung cấp này.
Khi bàn về chủ đề định vị bạn cũng nên có một cuộc bàn thảo ngắn với đối tác để bày tỏ vị trí mà mình muốn hướng tới. Chỉ cần sơ qua là đủ, không cần phải qua chi tiết khi làm điều này. trước đây bạn có thể tự trả lời các câu hỏi này để đánh giá ích lợi nhận được, như:
- Bạn có mong muốn phân phối độc quyền một thể loại món hàng nào đó cho đối tác?
- Bạn sẽ có phần thưởng đặc biệt nào khi đối tác thu hút được nhiều khách hàng không?
- Bạn sẽ cung cấp hàng có sẵn hay chỉ khi khách hàng đặt mới đưa đến?
Khi phân tích hãy chuyển đổi những điều chỉnh hay các refresh thành số cụ thể:
- doanh số bán hàng: số lượng và tỉ lệ tỷ lệ tăng trưởng trưởng; phân khúc khách hàng.
- kênh bán hàng: số lượng và tỉ lệ phần trăm tăng trưởng; tỉ lệ ngành
song song hãy chỉ ra doanh số mà các ngành này mang lại và làm sao để để thay đổi giá/định vị tối ưu nhất.
plan marketing cần phải được lập thật chi tiết
Phần 5: kế hoạch cung cấp
Phần này sẽ đi vào chi tiết bí quyết khách hàng mua món hàng của bạn. Là mua trực tiếp, thông qua nhà bán lẻ và npp hay cửa hàng pop-up? Nếu quy mô mua bán của bạn lớn thì cần phải đơn vị, phân phối lại các điểm bán theo vùng không giống nhau.
Phần 6: plan thúc đẩy
Phần này sẽ phân phối cho bạn một cái Nhìn tổng quan về kế hoạch thúc đẩy thương mại tổng thể, những bản tóm tắt các nơi ads Trực tuyến hiện có và ngành mới mà bạn mong muốn bổ sung để nâng cao tốc độ tăng trưởng trong kinh doanh. Điều quan trọng là cần phải tính toán chi phí và thời gian bỏ ra cho mỗi ngành để tối ưu hoá nhất.
Hãy tất nhiên rằng bạn đang đọc qua tất cả các nơi và chọn được từ đó loại ảnh tiếp thị thích hợp với mình. Dưới đây là một số nơi phổ biến:
- gắn kết partners
- SEO
- link đến website không giống
- affiliate (Tiếp thị liên kết)
- PPC (Paid Per bấm – trả tiền cho mỗi click)
- tạp chí
- Banners
- email marketing
- Điểm bán hàng
- Blogs
- Các kênh mạng thế giới không giống
Cần note rằng, với mỗi quy mô thì chi phí dành cho các kênh tiếp thị là khác nhau, bạn cần phải cân đối sao cho chuẩn. Nếu quy mô lớn bạn có thể thiết lập hệ thống backlinks và thực hiện nghiên cứu từ khoá riêng để refresh thứ hạng website trên tool kiếm tìm. Tại một số thời điểm bạn sẽ cần phải thuê những người có nghiệp vụ chuyên môn để có các nghiên cứu chuẩn xác hơn, từ đó nâng cao cấp độ cạnh tranh.
Khi viết bài này, tôi đặc biệt note với những người mới bắt đầu kinh doanh online, tuỳ thuộc vào chi phí, skill và thời gian của bạn mà nên lựa chọn nơi marketing phù hợp, thỉnh thoảng những kênh “miến phí và đơn giản” thậm chí còn khó khăn hơn những kênh mất phí, mà kết quả chưa chắc đang bằng.
Phần 7: Phương tiện quảng cáo
Để xây dựng các mẫu quảng cáo content sáng tạo nhằm thu hút khách hàng bạn có thể dùng một số phương tiện sau:
- web của bạn
- cty Card (danh thiếp)
- Catalogs (Tạp chí mô tả sản phẩm)
- HD Photography
- quảng cáo Creative
- thiết kế Talent
Có rất nhiều phương tiện hỗ trợ bạn tiếp thị Trực tuyến
Hãy định hình những gì mà bạn có, những gì quan trọng để thực hiện chiến lược xúc tiến vừa mới đàm đạo ở trên và hướng tới mục đích chung.
Phần 8: kế hoạch biến động
mục tiêu cuối cùng của việc lập plan marketing là có thể chuyển biến khách hàng để ý thành những người mua hàng thực sự. so với bán hàng online thì đó là từ những người ghé thăm website thành khách hàng mua sản phẩm. Nếu chẳng hề là website của mình có thể chăm chỉ để thay đổi điều này bằng một số hướng dẫn sau:
- gia tăng chất lượng ảnh minh hoạ sản phẩm, càng chân thực và hấp dẫn càng tốt
- Có các dấu hiệu chứng nhận
sản phẩm
chất lượng cao
- Các chính sách mua hàng hấp dẫn
Còn đối với những website mà bạn sở hữu thì hãy tối ưu hoá một số công cu, gợi ý giống như là refresh tính năng kiếm tìm trở nên dễ sử dụng hơn, cải thiện đề xuất giá hay gia tăng mức độ hiển thị các tính năng mà khách hàng mong muốn.
Hãy áp dụng những thông tin mà bạn đã điều tra về KH trong các phần trước đó để mang ra những phương án thêm vào, cung cấp tối đa nhu cầu của họ, từ đó sẽ nâng cao số lượng chuyển biến hơn.
tăng cao hoá biến động là một tiến trình thường xuyên và cần phải thực hiện liên tục với những plan không giống nhau. Trong bài viết chúng tôi chỉ đề xuất một cái Nhìn tổng quan giúp bạn lập plan mkt tốt hơn mà thôi.
Hãy lập một plan mkt hoàn hảo support kinh doanh
Phần 9: gắn kết partner
Trong phần này bạn phải tìm hướng dẫn để thực hiện các thoả thuận với những partner giúp việc tiếp cận khách hàng mới và kiếm doanh số từ KH cũ tốt hơn. Bạn sẽ thấy điều này rạch ròi hơn nếu Quan sát vào mối gắn kết hợp tác giữa McDonald và Coca-Cola, hoặc khi bạn mua một cái điều khiển từ xa luôn có sẵn pin Energizer, đây được gọi là tận dụng những tập KH chung. Hãy suy nghĩ về những gì KH sử dụng trước, trong và sau khi mua hàng hóa của bạn để biết thói quen của họ, từ đó bạn sẽ tìm được giải pháp tiếp cận thêm vào. Hãy tạo một danh sách liệt kê những công ty đủ nội lực cung cấp các phương pháp đó cho bạn.
Phần 10: kế hoạch gia tăng đơn đặt hàng
Đây là một phần trong plan marketing giúp bạn có thể kiếm thêm nhiều lợi nhuận hơn từ KH bằng cách khuyến khích họ mua nhiều lần. Một số plan sau khá bổ ích cho điều này:
- miễn phí vận tải
- hỗ trợ chi phí vận tải cho thành viên mua hàng thường xuyên
- Dịch vụ đóng gói món hàng miễn phí
- Dịch vụ trọn gói
- Thêm các giá trị tăng trưởng (tặng kèm quà giảm giá,… )
Trong phần này, hãy dùng những dữ liệu có liên quan mà bạn vừa mới điều tra được về KH, thị trường để support tối đa cho các chương trình. ngoài ra cũng cần ước lượng ngân sách cần thiết bỏ ra và ảnh hưởng của nó tới sự phát triển trong tương lai.
Phần 11: kế hoạch giới thiệu
Phần này chúng ta cùng khắc phục câu hỏi “Làm thế nào để khuyên rằng KH hiện tại giới thiệu cho những khách hàng mới?” Một chương trình quảng cáo mạnh mẽ đủ sức làm lên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn, không những thế nó đòi hỏi cần có một kế hoạch hoàn hảo và chu toàn. Bạn nên xây dựng những phần thưởng có trị giá cho khách hàng hiện tại khi họ đề nghi người khác đến mua hàng cho bạn.
cần phải có kế hoạch để tận dụng các mối liên kết của KH
Ngoài việc đưa thêm các trị giá gia tăng bạn đủ nội lực hoàn thiện các sản phẩm và các dịch vụ của mình, xây dựng thích thú tốt với khách hàng, khi đó họ sẽ truyền tai nhau về bạn. Đây cũng là một hướng dẫn tạo hiệu ứng lan toả khá bổ ích.
Phần 12: dự báo tài chính
Đây là bản tóm lược cuối cùng cho toàn bộ các chi phí phát sinh từ những phần trước cũng giống như tốc độ tăng trưởng dự định. Mặc dù không chính xác được 100% nhưng nó sẽ rất bổ ích trong việc lập plan marketing của bạn, giúp bạn mang ra những plan phù hợp hơn để thực hiện mục tiêu.
Khi bạn đã tăng trưởng việc mua bán được nhiều năm thì những tài liệu này sẽ là các báo cáo giúp bạn theo dõi sự thành công hay fail của các chiến dịch. Nhờ vậy bạn đủ nội lực dự trù chi phí chuẩn hơn cho chiến dịch kế tiếp.
giống như vậy chúng ta vừa mới cùng đi qua 12 bước để lập một plan mkt hoàn hảo, nếu bạn cũng đã khởi nghiệp thì hãy thử áp dụng ngay từ hiện nay.
nguồn: sapo.vn