Tại thời điểm hiện tại, chúng ta không thể phủ định được sức mạnh của Influencer Marketing nhất là lúc thế hệ Y lên ngôi và chịu liên quan khá là nhiều từ Influencer. Nhưng cùng với đấy vấn đề được đặt ra khi xảy ra quá là nhiều Platform (nền tảng) để có khả năng khai triển phương pháp quảng cáo trên kênh mới này, vậy đâu mới là nơi hợp nhất cho doanh nghiệp?
Chỉ số tiếp xúc quảng cáo trên kênh
kênh instagram
Quảng cáo trên kênh instagram có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Số lượng người dùng khổng lồ trên toàn toàn cầu này khiến mạng xã hội instagram biến thành một lựa chọn tốt cho việc truyền bá thương hiệu và thương hiệu.
kênh instagram cũng có phạm vi tiếp xúc hữu cơ mãnh liệt hơn, chất lượng mà mạng có chủ ý trong việc bảo tồn với các tính năng mới hơn như khả năng theo dõi hashtags và phần Gợi ý cho bạn Trò chơi, hiển thị các bài post mà những người bạn của bạn thích.
Quảng cáo trên kênh Facebook
Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lâu đời nhất. Nó có lượng người sử dụng hoạt động lớn hơn so với Instagram: trang Facebook có 2,07 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Việc này khiến cho trang Facebook biến thành nền tảng truyền thông xã hội số sau khi tiếp cận, bởi vậy nếu như bạn đang tìm cách tăng khả năng hiển thị thương hiệu mà không nhắm mục đích một nhóm tuổi nhất định, trang Facebook có thể là chọn lựa thích hợp.
Chèn vào đấy, trang Facebook có rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo. Đây chính là các tùy chọn có sẵn để tạo đối tượng mới, bạn sẽ tìm thấy trong phần Aud Audience của phần tạo quảng cáo trên kênh quản lý Facebook.
Số người tác động qua lại
70,7% doanh nghiệp Mỹ đã sử dụng mạng xã hội instagram vào năm 2017.
Con số này được so với 48,8% trong năm 2016. Tại sao các thương hiệu đổ xô quảng cáo trên kênh Instagram? Hôn ước.
Theo instagram, 80% người dùng theo dõi ít nhất một đơn vị trên instagram. Tính đến tháng 3 năm 2017, hơn 120 triệu người dùng mạng xã hội instagram đã truy xuất một trang Web, nhận chỉ đường, còn được nhắc đên là công ty hoặc gửi email hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho công ty.
Trang Facebook
Sự tham gia của Facebook từ các bài đăng hữu cơ có khả năng đang thay đổi , tuy nhiên cơ hội nhắm mục đích quảng cáo trên kênh internet này là rất lớn. Với quảng cáo, bạn có thể nhận được rất nhất định về loại hình tham gia mà bạn đang tìm kiếm.
Vài ví dụ:
- Các tàu đua Raiders đã cung cấp các ưu đãi đáng chú ý cho kỳ nghỉ lễ cho người hâm mộ bằng băng chuyền và quảng cáo liên kết, dẫn đến lợi nhuận 19 lần cho khoản chi quảng cáo cho chương trình khuyến mãi mũ nón của Holiday Holiday Savings
- FabFitFun đã tăng 80% tỷ lệ nhấp qua với bộ sưu tập Canvas + của quảng cáo trang Facebook
- Denny sườn đã tạo ra một phạm vi gia tăng cao hơn 15% bằng việc thêm trang Facebook vào chiến dịch TV của họ
Nhân khẩu học
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Pew Research cho thấy có nhiều phụ nữ hơn nam giới có mặt trên kênh instagram. Theo nghiên cứu này, 31% phụ nữ và 24% nam giới dùng kênh instagram hàng ngày.
Nghiên cứu cũng cho thấy instagram rất phổ biến ở những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 18 đến 29. Hơn nữa, 55% tổng số người dùng internet trong nhóm tuổi này sử dụng kênh instagram. Điều này chứng tỏ rằng quảng cáo trên kênh instagram hấp dẫn khán giả trẻ.
Quảng cáo trên kênh Facebook
Nghiên cứu tương tự của Pew Research cho thấy Facebook lôi cuốn người dùng trưởng thành ở mọi lứa tuổi. Cũng giống như kênh instagram, Facebook có phần đông người sử dụng nữ hơn người dùng nam. Sáu mươi sáu phần trăm người dùng internet nam và 77% người dùng internet nữ đang dùng Facebook.
Nghiên cứu của Pew Research cũng cho chúng ta thấy trang Facebook phổ biến nhất ở những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 18 đến 29. Bảy mươi chín phần trăm người sử dụng internet từ 30 đến 49 sử dụng trang Facebook. Những tổng hợp và thống kê này chứng minh rằng Facebook tiếp cận người dùng ở mọi nhóm tuổi.
Có nên quảng cáo trên kênh instagram không ?
Lời giải thích là nên bạn à. Lượng người sử dụng kênh instagram ngày một tăng cao và chưa có dấu hiệu ngừng lại. đặc biệt hơn, là quảng cáo trên kênh instagram cạnh tranh chưa cao, chưa có nhiều người biết cách sử dụng nó.
Nếu bạn chưa hình dung ra quảng cáo trên mạng xã hội instagram là ra sao thì xem hình dưới đây. Nó cũng tương tự quảng cáo trang Facebook thôi nhưng sẽ xuất hiện trên nền tảng của mạng xã hội instagram.
Bạn xem biểu đồ phía dưới sẽ thấy lượng người dùng tăng đáng kể qua từng năm. Đến năm 2016 mà lượng người sử dụng đã hơn 500 triệu.
Vẫn còn rất nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn chưa tiếp cận họ. Theo mình được biết, tại nước ta, có nhiều người chỉ sử dụng kênh instagram mà không sử dụng trang Facebook.
Chuẩn bị gì để tạo quảng cáo trên instagram ?
Bạn phải cần thao tác một vài thứ để chuẩn bị tạo quảng cáo trên kênh instagram.
- Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business (kể cả tài khoản quảng cáo).
- Sở hữu một tài khoản instagram. Mình đã có hướng dẫn tiếp cho bạn.
Cách để tạo tài khoản Instagram
Bước 1: Bạn truy cập vào https://www.instagram.com
Bước 2: Nhấn vào Đăng ký để tạo tài khoản kênh instagram cho mình. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký tài khoản trên smartphone luôn.
Bạn có thể không cần tạo tài khoản instagram, khi quảng cáo thì Facebook sẽ tự động tạo cho bạn. tuy nhiên, như vậy thì bạn không sở hữu được tài khoản kênh instagram đấy, sau này bạn mong muốn đăng sản phẩm lên bán cũng không được.
Điều này không mất quá nhiều thời gian, thôi thì tạo luôn một tài khoản để bán hàng cho tiện.
Một khi chuẩn bị xong xuôi 2 thứ đó, bạn tiến hành kết nối tài khoản quảng cáo trên kênh Facebook Business với tài khoản kênh instagram.
Liên kết tài khoản quảng cáo trang Facebook với tài khoản mạng xã hội instagram
Bước 1: Bạn truy cập cài đặt công ty ở trình quản lý tài khoản Business. Bạn chọn “Tạo quảng cáo” sẽ trực tiếp vào tài khoản quảng cáo đã được Kết hợp với “Trình quản lý quảng cáo Facebook” của bạn.
Bước 2: truy xuất Tài khoản kênh instagram hiện tại đã được liên kết trực tiếp với tài khoản Facebook của bạn
khi bạn sử dụng Email/Gmail hoặc số máy để tạo tài khoản quảng cáo Facebook hay instagram trước thì khi vào nền tảng còn lại đều được liên kết theo nhé.
Cách xây dựng hoạt động marketing trên Instagram:
Số liệu như vậy là quá đủ rồi. Chúng ta cùng xem một thương hiệu cần làm gì để tối ưu hiệu quả marketing trên instagram.
1. Đừng loại Facebook ra khỏi cuộc chơi.
Với khả năng tiếp cận và sẻ chia, Facebook vẫn rất vô cùng quan trọng cho người làm marketing, nên đừng loại Facebook hoàn toàn.
Đấy sẽ là nơi tuyệt vời để cho đăng tải những tin tức mới của thương hiệu, và kênh quảng bá đóng phí trên trang Facebook chắc chăn sẽ tốt hơn nhiều so sánh với kênh instagram.
nhưng về mảng tác động qua lại với khách hàng, kênh instagram vẫn là nơi làm tốt hơn.
2. Đăng tải nội dung hình ảnh.
Chắc chắn rồi, trên kênh instagram, bạn cần hình ảnh đẹp và thể hiện được thông điệp bạn muốn truyền tải, cũng như nhất quán với thương hiệu.
3. Tạo những nội dung có giá trị.
Việc đăng tải và sẻ chia thành quả của người khác được chấp nhận trên Facebook, nhưng đối với mạng xã hội instagram, việc sẻ chia này không được khuyến khích. Vậy nên hãy đầu tư thật nhiều vào những hình ảnh mang nội dung có giá trị.
4. đừng bao giờ quên hashtags.
Bạn không thể nhắm đối tượng mục tiêu trực tiếp trên kênh instagram, tuy nhiên hashtags là phương án tuyệt vời. lên danh sách rất đầy đủ các hashtags để giúp bài đăng của bạn được tìm thấy bởi đúng đối tương.
Phần miêu tả có thể thêm tối đa 30 hashtags, tuy nhiên bạn luôn có thể thêm chúng nếu cần thiết ở dưới phần bình luận.
5. tạo ra các cuộc thi, minigame.
Tổ chức mini game luôn là một cách tốt để nhận được nhiều sự tương tác của người sử dụng. tại sao không khởi đầu bằng cách tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh trên Instagram?
Việc có người sử dụng truyền bá cho thương hiệu của bạn là cách quảng cáo hoàn toàn không mất phí, đừng quên làm ra một hashtag của riêng chiến dịch này.
6. Chọn một phong cách nhất quán.
Hãy chọn một phong cách nhất quán cho tài khoản kênh instagram của bạn. nếu như thương hiệu của bạn là du lịch, chỉ nên đăng ảnh du lịch.
Nếu bạn là nhà hàng, chỉ nên đăng ảnh đồ ăn. Việc bạn càng chuyên về một thứ bao nhiều, nó sẽ càng tốt bấy nhiêu ( mặc định là các bức ảnh có đủ sự hấp dẫn )
7. Tối ưu bio và mô tả.
Đây là chỗ duy nhất để bạn sẽ nói về mình, vậy nên bio và miêu tả trên mạng xã hội instagram vô cùng quan trọng.
Ngoài địa chỉ Website, bạn nên thêm cả câu slogan, cũng giống như mô tả sơ bộ về mình (có thể thêm hashtag liên quan). dùng logo làm ảnh đại diện nữa.
Lời kết
kênh instagram là đứa con mới của trang Facebook tuy nhiên lại đạt được những thành tích vượt trội so với người “cha nuôi” này, tuy vậy cũng không thể kết luận là bạn nên hoàn toàn quảng cáo trên kênh instagram . Trang Facebook vẫn luôn có số lượng người dùng khổng lồ và luôn là mảnh đất dành cho dân chạy quảng cáo. Việc của bạn là xem xét kỹ tính chất sản phẩm của mình, khách hàng mục đích là ai và ngân sách quảng cáo ra sao để lựa chọn kênh truyền thông phù hợp, hoặc có khả năng cân bằng phối hợp cả 2 kênh.
Xem thêm:
Học lập trình online tốt nhất ở đâu?
Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: crmviet,a1digihub,caia)