Trên thực tế, nhiều thuật ngữ trong Marketing, quảng cáo không giống nhau thường bị hiểu sai và nhầm lẫn mặc dù mỗi thuật ngữ đều có những định nghĩa riêng biệt. Trước khi công ty đo lường chính xác các số liệu này, hãy thấu hiểu định nghĩa của những thuật ngữ đấy trước. Trong đó, Reach và Impression là 2 thuật ngữ hay bị hiểu sai và nhẫm lần. Vậy Impression là gì và những sự không giống nhau giữa Reach và Impression là gì mà các nhà quảng cáo cần nắm vững.
Mục lục
Impression là gì?
Impression được hiểu là thông số tổng hợp và thống kê về tần số quảng cáo được xem bởi lượng người truy cập, không cần họ phải click vào quảng cáo. chỉ số này được nắm rõ ràng bằng số quảng cáo được hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google hoặc các Web khác trên internet.
Tùy thuộc theo từng định dạng quảng cáo đặt trên trang, một lần hiển thị là ước tính số lượng người mà quảng cáo nhất định đang tiếp xúc, sẽ được tính bằng các cách không giống nhau.
Impression hỗ trợ cho bạn khi mong muốn theo dõi quảng cáo của mình nhanh nhất và kịp thời. Nếu như chỉ số này cho thấy có rất ít hoặc không có lượt hiển thị tức là nội dung có điều gì đấy chưa ổn.
Tại sao Impression lại quan trọng
Sau khi hiểu Impression là gì, vậy Impression có nhiệm vụ quan trọng ra sao đối với các chiến dịch chạy quảng cáo.
Có một câu trả lời đơn giản về nguyên nhân vì sao số lần hiển thị lại quan trọng đối với tiếp thị trên thiết bị di động.
Một phương pháp phổ biến để mua quảng cáo là dựa trên số lần hiển thị mà một quảng cáo làm ra. hay được tính phí trên cơ sở khoản chi (CPM), các định dạng quảng cáo có xu hướng tính phí cho mỗi nghìn lần hiển thị. điều này nghĩa là nhà quảng cáo cần biết quảng cáo CPM làm ra bao nhiêu lần hiển thị để hiểu chi phí chiến dịch.
Theo nghĩa rộng hơn, số lần hiển thị vô cùng quan trọng vì chúng cung cấp sự trình bày đơn giản về số lượng người đang xem quảng cáo trong một kênh nhất định.
Tính toán số lần hiển thị mà một chiến dịch tạo ra cũng là một trong những cách dễ dàng nhất để xác định xem kênh quảng bá thực sự có đạt kết quả tốt.
Nhận biết số lần hiển thị mà một chiến dịch quảng cáo làm ra cũng giúp các nhà tiếp thị tạo ra một vài số liệu tiếp thị khác, chẳng hạn như Tỷ lệ nhấp (được gọi là CTR). Các chỉ số này được dùng để tính toán hiệu quả của chiến dịch, tuy nhiên yêu cầu số lần hiển thị chuẩn xác để được đo lường thành công.
Facebook Reach là gì?
Là một trong những thông số đo lường căn bản trên Facebook, phạm vi tiếp cận trên trang Facebook (Facebook Reach) đơn giản là số lượng người dùng độc nhất nhìn thấy bài post hoặc trang của doanh nghiệp, bất kể họ có trao đổi qua lại với nó hay không.
Thế nên, nếu như bạn tạo một bài post và 100 người sử dụng xem nó, thì phạm vi lượt Reach của bạn là 100 người. Facebook Reach luôn được đo lường trong một khoảng thời gian cụ thể.
Điều đấy có nghĩa chúng ta không thể chỉ có một số liệu độc nhất để nhận xét lượt Reach tổng thể. thay vì vậy, cần đánh giá lượt trang Facebook Reach hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng của trang.
Lượt tiếp cận vs. Số lần hiển thị (Reach và Impression )
Phân biệt giữa phạm vi tiếp xúc Reach và Impression là vô cùng quan trọng. Nếu lượt Reach đo lường số lượng người xem duy nhất mà bài đăng có, thì Impressions đo lường tổng số lần nội dung của bạn được hiển thị.
Thế nên, nếu bài post của bạn được gửi đến cùng một người ba lần, số Impressions của bạn sẽ tăng lên ba lần. Về mặt lý thuyết, bạn sẽ có một bài post với chỉ 1 lượt Reach với cả chục lần hiển thị.
Với khái niệm về số lần hiển thị, giờ đây chúng ta có thể hiểu về Facebook Reach một cách rõ ràng: trang Facebook Reach tính số lượng người dùng độc nhất xem bài đăng của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể, trong khi Impressions tính tổng số lượt xem (bao gồm cả lượt xem lặp lại).
Lượt tiếp cận vs. Lượt tương tác (Reach và Impression )
Bất kỳ ai làm Marketing trên trang Facebook đều biết rằng phạm vi tiếp xúc (Reach) chẳng phải là một hình thức tương tác.
Thay vào đó, phạm vi tiếp xúc là tiền đề của tương tác: khi lượt Reach tăng lên, xác suất người xem trao đổi qua lại với nội dung của bạn cũng tăng lên, đơn giản vì nội dung đấy xảy ra trước phần đông người dùng hơn.
Nhờ thuật toán của Facebook, lượng tác động qua lại cao hơn hơn thực sự có thể tăng phạm vi tiếp xúc, bởi vậy cho dù lượt Reach và Engagement là riêng biệt, nhưng hai chỉ số này vẫn có sự kết nối với nhau.
Sự khác biệt giữa Facebook Reach và Impression
Nếu như bạn đang tìm kiếm những số liệu để hiểu một cách rõ ràng hơn về cách cải thiện khả năng hiển thị của quảng cáo, thì điều quan trọng là tìm hiểu về các số liệu tác động qua lại khác xoay quanh.
Facebook cho thấy phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị được chia nhỏ theo loại bài post và danh mục.
Reach là tổng số người xem nội dung của doanh nghiệp. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Reach và Impression. Nhưng vẫn có một sự khác biệt cơ bản về mặt trao đổi qua lại.
Reach được chia thành 3 nhóm nhỏ:
Organic: Lượng người dùng Facebook dã xem nội dung của bạn một cách tự nhiên và miễn phí. Nội dung của bạn xuất hiện trên Newfeed của người sử dụng hoàn toàn tự nhiên.
Paid: Là số lượng người sử dụng trang Facebook đã xem nội dung đóng phí của bạn. giống như quảng cáo trang Facebook.
Viral: Đây là số người dùng Facebook đã xem bài post hoặc Trang của bạn được đề cập trong nội dung được xuất bản bởi một người bạn trên trang Facebook. Những trao đổi qua lại này gồm có các hành động như Thích, chia sẻ hoặc bình luận.
Impression (số lần hiển thị) trên Facebook cũng được chia thành ba loại:
- Organic: Số lần nội dung của bạn được hiển thị miễn phí và tự nhiên trên Newsfeed của người dùng Facebook
- Paid: Số lần nội dung đóng phí của bạn, ví dụ như một Quảng cáo trên trang Facebook đã được hiển thị.
- Viral: Số lần nội dung được Kết hợp với Trang của bạn được hiển thị trong một câu chuyện được xuất bản bởi một người bạn. Những câu chuyện này gồm có Likes, chia sẻ hoặc bình luận.
Sự cần thiết của Reach và Impression là gì?
Tìm ra tần suất quảng cáo hiệu quả của Reach và Impression
Việc phải so sánh Reach và Impression hai khái niệm khá khó khăn. Theo định nghĩa, số lần hiển thị sẽ luôn lớn hơn hoặc bằng phạm vi tiếp xúc. Bởi lẽ, những người thuộc phạm vi tiếp xúc ít nhất đã xem quảng cáo của bạn một lần, thậm chí là nhiều lần.
Vì lẽ đó, các Marketer cần chia thực hiện: chia tổng số lần hiển thị cho tổng số lượt tiếp xúc để tìm ra số lần hiển thị trung bình trên một người sử dụng. Các nghiên cứu vê nhận thức thương hiệu đều cho chúng ta thấy người dùng cần xem quảng cáo vài lần trước khi biết đến thương hiệu đó.
Ngăn chặn những quảng cáo làm phiền đến người sử dụng
Tần số hiệu quả của quảng có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc cho thấy số lần người sử dụng thấy quảng cáo của bạn trước khi họ cảm thấy phiền toái, khó chịu. Nếu như bạn mong muốn tiếp cận người dùng từ từ ở phân khúc nhỏ thì không nên áp dụng chiến dịch trực diện với nhiều Impression.
Kết luận
Qua bài content trên, mong rằng đã giúp bạn hiểu thêm về khái niệm Impression là gì, cùng sự không giống nhau căn bản giữa Reach và Impression. Từ đấy, bạn có thể lựa chọn và áp dụng các phương thức truyền thông phù hợp cho từng chiến dịch.
Xem thêm:
Học lập trình online tốt nhất ở đâu?
Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: crmviet,a1digihub,caia)