Khái niệm về Flyer là bí quyết đến gần hơn rộng rãi nhất trong công việc marketing bạn sẽ rất thưởng gặp khi đi ngoài đường hoặc đi trong các trung tâm thương mại sẽ gặp những người phát tờ roi đấy gọi là Flyer
Khái niệm về Flyer là gì?
Flyer là gì? Flyer hay thường được gọi là tờ rơi, từ lâu đã trở nên vật phẩm quảng cáo quen thộc được các doanh nghiệp sử dụng để truyền thông marketing sale. Flyer thường được phát không mất phí nơi công cộng hoặc qua thùng thư.
Thường thường, thông tin giải thích trên Flyer cần ngắn gọn, xúc tích, và phải tạo được sự hứng thú với người sử dụng với sản phẩm hay dịch vụ. Thông điệp cuả Flyer thường là khuyến mãi bán hàng, khai trương shop, hội chợ thương mại; chương trình ca nhạc, mua bán bất động sản…
>>>Xem thêm: 4 cách tích hợp quảng cáo chéo cross promotion vào chiến lược marketing
Dấu hiệu để nhận Flyer và kích thước in Flyer là gì?
Định nghĩa về Flyer những đặc điểm sau:
- Flyer thường KHÔNG hợp lý cả về lượng và chất in và màu sắc ‘xịn’ như Leaflet. Đây chính là một định nghĩa khác dễ nhầm lẫn với Flyer. Có thể nói, Leaflet là phiên bản tốt hơn Flyer về in ấn.
- Flyer KHÔNG gấp như Brochure (vẫn có hoàn cảnh ngoại lệ). Là một dạng hình thức quảng cáo chứa nhiều nội dung hơn, Brochure vì thế cũng có nhiều mặt hơn và xuất bản dưới dạng gấp.
- Flyer CÓ tính thời điểm, thời vụ. Vì vậy, luôn cần những thiết kế Flyer mang tính tiết kiệm (dùng ít màu, giấy mỏng rẻ).
Có 4 loại kích thước căn bản
- Kích thước A4 (210 x 297mm)
- Kích thước A5 (148 x 210mm)
- Kích thước A4 gấp làm 3 (100 x 210mm)
- Kích thước A3 gấp làm 4 (110 x 300mm)
Tùy theo ấn phẩm và mẫu thiết kế cũng như lượng thong tin cần truyền tải qua tờ rơi là nhiều hay ít mà lựa chọn kích thước giấy in để phù hợp giúp tối giản tiền bạc khi in offset.
Thông điệp của Flyer có khả năng là:
- khuyến mãi giảm giá
- tin khai trương cửa hàng
- hội chợ thương mại
- chương trình ca nhạc
- mở bán bất động sản
- lớp học guitar
- Thực đơn – giá thành
- …
Thường thì Flyer chỉ có 1 tờ độc nhất, không gấp như Brochure (vẫn có ngoại lệ), và ở nước ta bạn có thể được nghe dưới tên tờ rơi. Chắc là do rơi vung vãi ngoài đường nên gọi là tờ rơi.
Làm thế nào để thiết kế Flyer đạt hiệu quả tốt nhất?
Một tờ Flyer hoàn chỉnh ngoài việc có kích thước nhỏ gọn và chứa đầy đủ thông tin thì cần phải được đầu tư đủ tư cách về mặt cảm hứng cũng giống như các thực hành các bước design chuẩn chỉnh để gây ấn tượng với người đọc.
Người sử dụng sẽ chỉ để ý khoảng 5 giây đến “tờ giấy” của bạn, nên việc có một mẫu thiết kế tờ rơi sao cho nổi bật, đáng nhớ là điều vô cùng quan trọng. Tạo được sự lưu ý, thích thú thì dù bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ có đánh giá tốt về doanh nghiệp đấy.
Có khả năng nói flyer chủ đạo là công cụ truyền bá nội dung trực tiếp
Đến khách hàng cực kỳ hiệu quả. Vì thế, nội dung trình bày trên những tờ flyer cần ngắn gọn, xúc tích và tạo được sự hứng thú cho người sử dụng với những sản phẩm hay dịch vụ.
Khái niệm về Flyer các thiết kế truyền thống tương tự như tờ gấp 2, gấp 3 khá thuận tiện cho việc mang theo tờ flyer theo bên người. Nhưng mà trong nhiều trường hợp, các thiết kế phá bí quyết theo đặc trưng mặt hàng lại có thể sẽ gây ấn tượng thị giác hơn.
>>>Xem thêm :Phễu marketing là gì? Các bước xây dựng phễu marketing hiệu quả
Đặc điểm để nhận Flyer
Ai cũng biết flyer tuy nhiên chưa chắc đã hiểu đúng và hiểu đủ. Flyer hay được nhận dạng qua những đặc điểm sau:
- Flyer thường KHÔNG có chất lượng in và sắc màu ‘xịn’ như Leaflet. Đây là một định nghĩa khác dễ nhầm lẫn với Flyer. Có khả năng nói, Leaflet là phiên bản vượt trội hơn Flyer về in ấn.
- Flyer KHÔNG gấp như Brochure (vẫn có hoàn cảnh ngoại lệ). Là một dạng cách thức quảng cáo chứa nhiều thông tin hơn, Brochure thế nên cũng có nhiều mặt hơn và xuất bản dưới dạng gấp.
- Flyer CÓ tính thời điểm, thời vụ. Vì lẽ đó, luôn cần những thiết kế Flyer mang tính tiết kiệm (dùng ít màu, giấy mỏng rẻ).
Ích lợi của Flyer là gì trong Marketing?
Giản đơn và dễ đọc
Flyer là gì? Flyer thường được làm giản đơn, với những từ ngữ hấp dẫn, bắt mắt, kích thước font chữ lớn. Vì thế, giản đơn thu hút sự quan tâm và làm thay đổi tâm lý khách hàng mua một mặt hàng hoặc dịch vụ cụ thể.
Tiết kiệm tiền bạc
Một trong những điểm nhấn nhất của Flyer là tiết kiệm tiền bạc. Do công ty, cá nhân thường in Flyer với số lượng lớn có thể in ấn Flyer thường không đòi hỏi nhiều về kinh phí.
Thiết kế Flyer thường cực kỳ nhanh và có khả năng thu thập ngay trong ngày. Tuy vậy, để mang lại hiệu quả tối ưu thì công ty, cá nhân nên nhờ đến sự giúp đỡ của designer chuyên nghiệp.
Thêm ưu đãi
Khái niệm về Flyer có khả năng gồm có các ưu đãi. In các ưu đãi như phiếu giảm giá cũng là một bí quyết xuất sắc để thu hút người sử dụng quan tâm đến sự kiện, dịch vụ của bạn.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về Flyer và mục đích của Flyer là gì?. Vơi những thông tin cung cấp trên hy vọng các bạn đọc sẽ có những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của hoclamgiau.com.vn nhé.
>>>Xem thêm: Youtube marketing là gì ? Những lợi ích khi sử dụng
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( toihocdohoa.com, advsolutions.vn, … )