Khái niệm về Thruplay trong các chiến dịch quảng cáo bằng video đang có ngày nay trên mọi nền tảng thì Thruplay chính là yếu tố then chốt. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Khái niệm về Thruplay?
Thruplay được Facebook định nghĩa như là một sự chọn lựa để các nhà quảng cáo lập hóa đơn và tối ưu hóa cho quảng cáo clip với mục đích là “tăng lượt coi video”.
Thruplay được Facebook chia làm hai hình thức như sau:
- Nếu như video của nhà quảng cáo từ 15 giây trở xuống, mỗi lượt Thruplay được tính là một lần xem hết video của người dùng Facebook.
- Đối với những clip có thời lượng hơn 15 giây, mỗi lượt Thruplay là mỗi lượt xem mà người dùng Facebook xem hết 15 giây của video quảng cáo.
Thruplay còn được coi như cách tối ưu cho các chiến dịch ads tần suất và lượt coi video.
Nguyên lý sửa đổi và cải thiện chiến dịch truyền thông marketing clip của Facebook
Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ nguyên lý kênh Facebook quảng cáo cung cấp và tốt nhất một chiến dịch truyền thông marketing, bạn có thể coi phần giải thích tổng quan bên dưới đây.
Nguyên lý tối ưu truyền thông marketing của kênh Facebook là:
- Trước tiên, kênh Facebook sẽ dựa vào cơ sở dữ liệu về người dùng mà kênh Facebook đã lấy trước đây, kế tiếp bộ máy sẽ phân tích cả thông tin ads của maketer.
- Tiếp đến, Facebook sẽ cung cấp hiển thị ads đó đến cho những đối tượng có thể cao nhất coi video của nhà tiếp thị.
- Sau khi có người coi video truyền thông marketing, hệ thống bắt đầu đo đạt dữ liệu những người đã xem video này để phân phối hiển thị clip quảng cáo của nhà tiếp thị.
- Việc nhà quảng cáo chọn tối ưu theo Thruplay hay tối ưu theo 2 giây sẽ quyết định cách kênh Facebook tốt nhất việc cung cấp tiếp video ads khi đã có người coi clip.
Vị trí và định dạng truyền thông marketing sẵn có
Vị trí và định dạng ads là các chọn lựa quan trọng làm cho truyền thông marketing video của bạn đến được đúng đối tượng mục tiêu và quyến rũ được lượt coi, lượt click từ họ. Trên Facebook hiện có chức năng chọn vị trí truyền thông marketing thủ công và vị trí truyền thông marketing tự động. Với kinh nghiệm nhiều năm chạy quảng cáo; mình khuyên các bạn là có thể dùng vị trí truyền thông marketing thủ công để tốt nhất đối tượng mục tiêu được tốt nhất. Từ đó không để lại lãng phí ngân sách.
Các vị trí quảng cáo
Để quảng cáo được đạt kết quả tốt thì các bạn nên chọn lựa vị trí phân phối ads chuẩn xác. Dưới đây là các vị trí đã có sẵn trong trình ads.
- Kênh Facebook gồm bảng tin, nguồn cấp dữ liệu clip, video trong luồng, bài đăng ngay lập tức, tin, marketplace.
- Kênh instagram gồm vị trí cung cấp ở bảng tin, tin.
- Vị trí phân phối của audience network là video trong luồng; video kèm phần thưởng, truyền thông marketing tự nhiên, biểu ngữ và chèn giữa.
Xem thêm Social Listening trong marketing tầm quan trọng với doanh nghiệp
Các định dạng truyền thông marketing
Khái niệm về Thruplay để giúp người ads có thể quyến rũ được người tiêu dùng; kênh Facebook đã đưa rõ ra các định dạng truyền thông marketing sau:
- Một video: các nàng chỉ tải được 1 clip độc nhất để làm phương tiện truyền thông marketing.
- Bản trình chiếu: là định dạng truyền thông marketing các nàng có thể dùng nhiều ảnh cùng một lúc để chuyển thành một clip trình chiếu quyến rũ được người sử dụng.
- Sử dụng thử tức thì: là một khi người coi bấm vào quảng cáo của bạn trên thiết bị di động video có thể được mở ra hoàn toàn trên màn hình. Các bạn có thể tạo trải nghiệm ngay lập tức để nêu bật lên được nhãn hiệu hoặc mặt hàng, dịch vụ bằng hình ảnh. Nếu như các nàng chọn định dạng ads này thì không thể dùng xác định lập hóa đơn Thruplay.
Tối ưu hóa chiến dịch ads video cho Thruplay
Khi bạn tối ưu hóa được chiến dịch ads clip cho Thruplay. Kênh Facebook sẽ phân phối ads của bạn đến những người có nhiều năng lực xem toàn bộ clip hoặc coi ít nhất là 15 giây; tùy theo điều kiện nào xuất hiện trước. Phía dưới là cách sửa đổi và cải thiện chiến dịch truyền thông marketing.
- Đi đến trình quản lý truyền thông marketing kênh Facebook.
- Nhấp vào Tạo.
- Chọn lượt coi clip làm mục tiêu quảng cáo.
- Nhấn tiếp tục, ở nhóm truyền thông marketing các bạn chọn ThruPlay ở mục sửa đổi và cải thiện cho phân phối truyền thông marketing.
- Hoàn tất chu trình tạo chiến dịch.
Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng
Chọn ThruPlay làm lựa chọn lập hóa đơn
Khái niệm về Thruplay khi chọn ThruPlay làm bí quyết thanh toán cho clip quảng cáo từ 15 giây trở xuống. Bạn chỉ phải thanh toán khi ai đó coi hết thời lượng video. Đối với clip dài hơn 15 giây, bạn trả tiền khi ai đó xem video trong thời gian ít nhất là 15 giây.
Cách chọn ThruPlay làm lựa chọn lập hóa đơn:
- Đi đến Trình quản lý truyền thông marketing.
- Nhấp vào Tạo.
- Chọn lượt coi video làm mục đích.
- Ở nhóm quảng cáo, các nàng chọn ThruPlay trong mục Thời điểm tính phí.
- Hoàn tất các bước tạo chiến dịch.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về khái niệm về Thruplay nguyên lý sửa đổi cải thiện chiến dịch. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( wiki.tino.org, suamayruaxe.com, … )