Thông thường, khi mới khởi nghiệp bạn có thể có một lượng rất nhỏ nhân viên (nếu có) điều này nghĩa là bản thân bạn sẽ đảm nhận phần đông công việc. Vì vậy để vận hành suôn sẻ, đòi hỏi bạn cần nên có những kỹ năng khởi nghiệp kinh doanh căn bản.
Bất kể mô hình buôn bán của tổ chức bạn là gì, thì có một số kỹ năng nhất định bạn phải nắm để quản lý doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả. Và sự thành công của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào năng lực nắm bắt vận dụng những kiến thức bán hàng này nhanh nhất và hiệu quả.
1. Kỹ năng quản lý dự án trước khi khởi nghiệp
Năng lực quản lý hiệu quả các dự án ở bất kỳ quy mô nào là điều cực kì quan trọng đối với chủ công ty. Nói chung việc này liên quan đến việc xác định rõ mục tiêu bán hàng, vận hành, quản lý và bảo đảm tất cả mọi thứ đi đúng kế hoạch ban đầu đã định ra. Ngoài những kiến thức quản lý dự án bạn may mắn được học, thì việc dành ra thời gian để tìm hiểu nghiên cứu cũng là điều quan trọng bạn nên làm.
Quản lý dự án đóng vai trò rất quan trọng trong việc bán hàng. Vì suy cho cùng xu thế kinh doanh hiện nay đang dần dịch chuyển từ khuynh hướng sản xuất sang cung ứng dịch vụ theo ý mong muốn, theo yêu cầu của khách hàng. Hơn thế nữa, cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, truyền thông nên việc trao quyền chủ động cho nhân viên, cấp quản lý chỉ việc giám sát tiến độ, điều phối để bảo đảm cho tất cả mọi thứ xảy ra đúng kế hoạch ban đầu định ra. Chỉ với những lý do cần thiết trên đã đủ để đáp ứng bạn phải trang bị cho mình kỹ năng quản lý dự án trước khi bắt tay với kinh doanh.
>> Xem thêm: Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà – Đi lên từ thất bại nâng cao tri thức
2. Kỹ năng về kế toán
Một cái đầu am hiểu về con số là một trong những điều kiện tiên quyết cần thiết cho bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào. Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản về khả năng dự toán, năng lực quản lý thu chi và hoàn thành các báo cáo cuối năm cho riêng mình.
Bạn phải cần phải nắm vững những nguyên tắc về lợi nhuận, dự báo ngân lưu, để bảo đảm đầu tư và cung cấp cho công ty bạn một khuôn khổ vững chắc để phát triển.
3. Kỹ năng lãnh đạo
Nếu như bạn có ý định khởi nghiệp, nếu như bạn là chủ một đơn vị, thì kỹ năng lãnh đạo sẽ là một kỹ năng chính cần nên có. Bạn phải có năng lực thúc đẩy và kích thích nhân viên của bạn để có thể khuyến khích họ làm ra giá trị cho doanh nghiệp.
Sự thành công của tổ chức bạn có thể phụ thuốc rất nhiều vào tinh thần và năng suất thực hiện công việc của lực lượng lao động, vì lẽ đó công việc của bạn là phải đảm bảo rằng họ đang ở mức tốt nhất.
Lãnh đạo không phải gắn liền với sự độc đoán, mà thay vào đó bạn phải cần phải chuẩn bị để lắng nghe những mối chú ý và những lời đề nghị từ nhân viên của bạn.
4. Kỹ năng trình bày
Tại một vài thời điểm khi bắt đầu kinh doanh, gần như chắc chắn bạn sẽ phải đứng trước nhân viên của mình và thực hiện thực hành các bước “trình bày”. Đây có thể là sự cân nhắc về những nhà đầu tư tiềm năng, người có khả năng mua hàng, hay chỉ là những chia sẽ dành riêng cho nhân viên của bạn.
Thực tế, phần đông người thấy việc giải thích và nói chuyện trước công chúng không hề dễ. nhưng những người đang theo dõi bạn có thể hiểu được những giá trị cốt lõi, định hướng về công ty của bạn hay không phần lớn phụ thuộc vào năng lực trình bày của bạn.
5. Kỹ năng bán hàng
Khi mới khởi nghiệp, hầu như bạn sẽ tự mình làm mọi thứ và việc bán hàng cũng vậy, tuy nhiên làm sao để bán chính hãng quả thì luôn đòi hỏi những kỹ năng độc đáo.
Cho dù quá trình kinh doanh là hoàn toàn tự nhiên đối với một vài người, nhưng với những người khác thì lại thấy không hề dễ.
Nếu bạn thiếu tự tin về kỹ năng kinh doanh của mình. Bạn hoàn toàn có thể tìm tòi và học hỏi thêm từ những người đi trước để có thể trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết khi tiếp xúc và thuyết phục khách hàng. Để có thể khiến mọi thứ vận hành suôn sẻ khi bạn mới bắt tay khởi nghiệp, hãy bảo đảm là bạn đã dành đủ thời gian để nhìn nhận về những ưu, khuyết điểm của bản thân. Để có thể hoàn thành và sẵn sàng cho công việc bán hàng sắp tới.
6. Kỹ năng hoạch định chiến lược trước khi khởi nghiệp
Hoạch định chiến lược là một hoạt động rất quan trọng trong kinh doanh. Nó là quá trình xác định chiến lược công ty của bạn hay phương hướng và quyết định việc phân bổ nguồn vốn cũng như nhân sự. Chìa khóa ở đây là việc biết làm thế nào để dự kiến được khả năng hoạt động của công ty bạn trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới với kế hoạch kinh doanh chi tiết.
7. Kỹ năng ủy thác
Ủy thác liên quan tới việc phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoành thành công việc. Điều kiện lý tưởng mà bạn muốn đạt được là khi các nhân viên của bạn có thể thực hiện được tất cả các hoạt đồng hàng ngày trong doanh nghiệp mình. Ủy thác một cách hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người. Nhân tố chìa khóa là biết cách làm sao để doanh nghiệp của bạn làm việc cho mình, chứ không phải là bạn làm việc cho doanh nghiệp mình.
8. Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một phần quan trọng của cuộc sống và hiện diện trong mọi hoàn cảnh. Khi nghĩ về nó, bạn sẽ nhận thấy rằng gần như tất cả những gì bạn làm đều yêu cầu việc cải thiện giao tiếp. Đặc biệt, để đạt được hiệu quả trong kinh doanh, bạn cần phải giao tiếp tốt. Chìa khóa là phải biết cách kết nối hiệu quả tầm nhìn của bạn với đam mê và niềm tin của mình.
Lời kết
Hãy thử nghĩ xem, bạn đã sở hữu bao nhiêu kỹ năng khởi nghiệp ở trên? Nếu sở hữu tất cả, xin chúc mừng. Bạn đã sẵn sàng để khởi nghiệp rồi đấy.
Cảm ơn bạn đã quan tâm!
Xem thêm: https://hoclamgiau.com.vn/chi-phi-von-la-gi/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vannguyen.edu, suno, way, Hosodoanhnhan.vn )