Inbound Sales là gì? Lợi ích của inbound sale? Inbound Sales là một trong những phương pháp bán hàng rất phổ biến trong nền kinh tế hiện đại, là một phương pháp kinh doanh luôn đặt vấn đề xử lý nhu cầu, mong đợi của khách hàng lên hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của inbound sale nhé!!!
Mục lục
Inbound Sales là gì?
Inbound Sales là một trong những phương pháp bán hàng rất phổ biến trong nền kinh tế hiện đại, tuy nhiên thực tế thì không phải ai cũng hiểu Inbound Sales là gì? Rất nhiều bạn đang đọc bài này có lẽ cũng vậy, bởi kể cả những lúc dịch theo nghĩa tiếng Việt đơn thuần thì cũng không hiểu biết một cách rõ ràng. Theo đấy, Inbound Sales được biết tới là một phương pháp kinh doanh luôn đặt vấn đề xử lý nhu cầu, mong đợi của khách hàng lên hàng đầu thông qua từng giai đoạn thực nghiệm.
Việc này cũng đồng nghĩa với việc Inbound Sales sẽ lấy khách hàng làm trung tâm, dần từng bước giải quyết các vấn đề, nỗi đau rồi đi đến việc cung ứng những sự chọn lựa tốt nhất trong hành trình mua sắm. Với phương pháp này, người bán hàng sẽ không những “chăm chăm” vào mục tiêu “chốt sale” riêng biệt nữa mà còn trở thành một người dẫn dắt.
Xem thêm Bật mí 14 mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất hiện nay
Ưu điểm của chiến lược Outbound Sales
Thu được kết quả tức thì
Với chiến lược kinh doanh Inbound Sales, công ty sẽ tập trung trọng tâm vào việc cung cấp nội dung ích lợi cho người dùng. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này không phải là dễ dàng. Việc áp dụng kế hoạch Inbound Sales đạt kết quả tốt bằng những nội dung có ích sẽ tốn thời gian và cần triển khai trong lâu dài.
Mặc dù doanh nghiệp cần tốn khá nhiều khoản chi cho các hoạt động Outbound Sales, tuy vậy doanh nghiệp sẽ có thể thu được kết quả trong thời gian ngắn. Với những hoạt động quảng cáo, công ty có thể tăng độ nhận diện thương hiệu một cách nhanh nhất khi người dùng luôn luôn nhìn thấy các mẫu quảng cáo trên những trang kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay.
Dễ dàng tiến hành
Xây dựng được những kế hoạch thông tin có giá trị để mang lại tới khách hàng là điều không hề dễ. Doanh nghiệp cần đầu tư nhiều nguồn lực cũng giống như thời gian để có thể xây dựng được những chiến lược nội dung hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của người dùng cũng như giải quyết được những vấn đề mà họ đang mắc phải.
Đối với kế hoạch bán hàng Inbound Sales chú trọng nội dung và cung cấp những giải pháp có giá trị đến với người dùng thì những hoạt động kinh doanh Outbound Sales sẽ đơn giản tiến hành hơn.
Xem thêm Hướng dẫn cách làm giàu từ vốn ít hay nhất 2020
Các hoạt động trong phương pháp Inbound Sales
Nắm rõ ràng – Identify: Trong phướng pháp Inbound Sales thì việc xác định thời cơ kinh doanh là điều cần phải tiến hành ngay từ đầu, bởi nó quyết định đến sự thành bại trực tiếp. Bạn phải cần phải tìm kiếm đâu là những vấn đề để tạo nên phễu khách hàng cũng giống như đưa ra các dự báo và chuyển đổi cần thiết.
• Kết nối – Connect: Inbound Sales là phương pháp tạo dựng nên sự kết nối với khách hàng, tương tác, tư vấn để giải quyết và đưa rõ ra những sự lựa chọn khớp nhất theo nhu cầu mong ước. Từ đó bạn sẽ biến người có khả năng mua hàng trở thành người dùng cho đến quý khách hàng trung thành.
• Thăm dò – Explore: Các doanh nghiệp cần phải tiến hành thăm dò các mục tiêu, vấn đề cũng giống như thách thức của các nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó đưa ra các đánh giá xem việc mang lại nội dung, tư vấn, hàng hóa như vậy liệu đã thực sự ăn khớp hay chưa.
• Tư vấn – Advise: Trong kế hoạch bán hàng Inbound Sales, người bán hàng sẽ phải kiêm luôn nhiệm vụ là một người tư vấn thông thái.
Có nên áp dụng chiến lược kinh doanh Inbound Sales không?
Kế hoạch kinh doanh Inbound Sales sẽ giúp bạn chuẩn hành trình thực nghiệm, mua sắm của quý khách hàng để từ người la biến thành khách hàng thân thiết. Dù được đánh giá là ăn nhập với hầu hết công ty, ngành nghề buôn bán hay kế hoạch “đỉnh cao” trong thời đại mới.
Tuy nhiên vẫn nhiều người ắt hẳn lúc này vẫn còn đang băn khoăn có nên áp dụng kế hoạch này cho hoạt động bán hàng của mình hay không. Bởi trong kinh doanh, bán hàng là hoạt động trực tiếp cung cấp doanh thu, lợi nhuận cho chúng ta. Chưa kể, đây cũng là lúc bạn trao đổi qua lại, tư vấn và xây dựng những ấn tượng trong mắt khách hàng.
Những kỹ năng nên có khi bán hàng theo Inbound Sales
Đối với một nhân viên kinh doanh theo chiến lược Inbound Sales ngoài những kỹ năng cơ bản ra thì còn cần phải có những kỹ năng chuyên biệt khác. Bởi dân Inbound Sales sẽ phải kiêm luôn cả nhiệm vụ giống như một người tư vấn, chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiệp. Thêm vào đấy, phương pháp này có thể được tiến hành trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng: Trước, trong và cả sau mua nhằm giải quyết được các sai lầm, nỗi đau của quý khách hàng.
Về căn bản, thì dân Inbound Sales sẽ cần phải bổ sung ngay những kỹ năng cần thiết này.
• Kỹ năng nghiên cứu quý khách hàng
• Kỹ năng đặt câu hỏi thông minh
• Kỹ năng hướng dẫn, tư vấn
• Kỹ năng chọn lựa người có khả năng mua hàng
• Kỹ năng chốt sale
• Kỹ năng xây dựng cảm tình với khách hàng
Xem thêm Shill coin là gì? Shill coin có lợi hay có hại cho Trader
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của inbound sale cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về lợi ích của inbound sale thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hubvantage.gapit.com.vn, eth.vn, tuha.vn, timviec365.vn)