Loyalty Marketing là gì? Loyalty marketing sẽ là một công cụ vừa giúp doanh nghiệp quyến rũ khách hàng, vừa giúp họ giữ chân khách hàng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Loyalty Marketing là gì?
Loyalty truyền thông còn được hiểu là chiến dịch tạo ra lòng trung thành của người tiêu dùng. Bởi vì, mục đích cuối cùng mà doanh nghiệp hướng đến là việc tìm kiếm và giữ chân người sử dụng, kích thích lợi nhuận bán hàng.
Người sử dụng có tầm tối quan trọng định với doanh nghiệp. Sự tăng trưởng của doanh nghiệp cần thiết đi sự đồng hành của khách hàng. Chính vì vậy, ngoài những chiến dịch quảng cáo, bán hàng, sản xuất, doanh nghiệp cần tích tụ những chương trình khuyến mại, tri ân để giữ chân người sử dụng, nâng cao trải nghiệm tích cực cho họ.
Khi nào doanh nghiệp có thể khai triển Loyalty Marketing?
Loyalty marketing là một chiến dịch nhằm giúp công ty tạo ra sự tin tưởng cũng như lòng trung thành đối với người sử dụng. Bởi vì, bất kỳ công ty nào cũng ước muốn có được và giữ chân khách hàng tiềm năng.
Vì thế, bên cạnh việc đầu tư truyền thông marketing, bán hàng, công ty cần tập trung thêm các chương trình săn sóc, tri ân, khuyến mãi,.. Dành cho người tiêu dùng. Việc làm này có khả năng giúp công ty sở hữu tệp người sử dụng trung thành, tăng cường nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.
Với những ích lợi nổi bật mà chiến dịch Loyalty truyền thông đem tới, doanh nghiệp nên tận dụng và triển khai càng sớm càng tốt. Thực hiện ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp định hướng rõ được phân khúc thị trường, người tiêu dùng. Cùng lúc đó, Loyalty truyền thông giúp công ty nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường.
Yếu tố quan trọng để xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng
Tạo dựng ấn tượng tốt với các mặt hàng của doanh nghiệp
Vắt đầu của sự trung thành mà người tiêu dùng dành cho nhãn hiệu nằm ở chất lượng của sản phẩm. Ngay ở lần đầu sử dụng thử mua hàng, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm, chọn sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của. Cùng lúc đó, họ có khả năng xem xét, mở rộng đến nhiều mặt hàng khác mà doanh nghiệp bày bán.
Vì thế, việc tạo ấn tượng tốt ngay từ lần mua hàng đầu tiên là cách để doanh nghiệp giữ chân khách hàng quay quay lại mua hàng vào những lần sau.
Yếu tố tâm lý thực
Đây chính là nhân tố đặc biệt khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Nếu chiến lược truyền thông marketing của tổ chức tốt, kích thích động lực mua hàng thì sau quá trình sử dụng thử đó, tâm lý thực sẽ tạo nên sự tin tưởng, đưa người tiêu dùng quay trở lại với công ty.
Để sở hữu ấn tượng tốt, ngoài yếu tố không thể không là chất lượng mặt hàng, doanh nghiệp cần khai triển những chương trình khuyến mại, tri ân người sử dụng. Điều này sẽ tạo cảm giác tốt, người sử dụng cảm nhận được sự ưu ái, chú ý của tổ chức dùng cho họ. Từ đấy, người tiêu dùng sẽ chủ động tìm đến công ty khi họ cần mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Ích lợi của lòng trung thành brand là gì?
Lòng trung thành brand đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Một tổ chức có số lượng người tiêu dùng trung thành cao thì ngân sách cho tiền bạc marketing càng giảm. Sự trung thành brand của người sử dụng là cách ads thương hiệu không mất phí và có sự đáng tin cậy cao nhất.
Ngoài ra, lòng trung thành brand còn là cầu nối giúp công ty recommend sản phẩm với các đối tượng người sử dụng khác. Lòng trung thành brand cũng khiến các đối thủ trên thị trường phải “dè chừng”.
7 bước xây dựng lòng trung thành thương hiệu
Để tạo ra lòng trung thành nhãn hiệu cần một kế hoạch lâu dài và ổn định. Các đối thủ trên thị trường ngày một cạnh tranh, người tiêu dùng ngày một khó tính. Một kế hoạch trung thành brand sẽ gồm 7 bước cơ bản:
Bước 1 – Lên kế hoạch tạo dựng nhãn hiệu
Chiến lược xây dựng nhãn hiệu là những giá trị mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang tới cho người sử dụng. Ví dụ như đấy có thể là những lời đảm bảo, hứa hẹn của bạn tới khách hàng khi họ dùng sản phẩm hoặc những tiện ích mặt hàng mà bạn mong muốn recommend tới khách. Đây chính là bước đầu để bạn có khả năng khắc sâu vào tâm trí khách những ấn tượng đầu tiên về mặt hàng.
Xem thêm SEM là gì trong marketing? Tại sao cần làm SEM trong kỷ nguyên Digital
Bước 2 – Định vị thương hiệu của bạn
Định vị thương hiệu bạn là ai, đại diện cho điều gì và có chỗ đứng như thế nào trên thị trường là bước tiếp theo của chu trình này. Bạn nên cài đặt các bản chiết suất, nhận xét thị trường để có cái nhìn tổng thể, biến đổi chiến lược doanh nghiệp sao cho phù hợp với mong muốn thị trường.
Bước 3 – chọn lựa tính cách của thương hiệu
Loyalty Marketing là gì? Tính cách thương hiệu là tập hợp trải nghiệm người sử dụng khi họ sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn, ngoài ra nó còn biểu hiện qua logo, tên gọi, khẩu hiệu. Tập hợp này có thể nhất quán và xuyên suốt trong lúc bán hàng để tạo sự thân thuộc nhất cho khách hàng.
Bước 4 – Truyền tải brand Story
Câu chuyện thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng nhớ về bạn lâu hơn là những tác dụng khô khan về chức năng của sản phẩm và dịch vụ mà họ đang dùng. Một câu chuyện hay sẽ có đầu có đuôi, có nút thắt, có nút gỡ, cao trào kịch tích và quan trọng nhất là ý nghĩa thông điệp truyền tải.
Bước 5 – nhận xét lại tên thương hiệu
Cái tên nói lên đẳng cấp. Tương tự chúng ta, cái tên nói lên ý nghĩa, tính cách, hình ảnh mà công ty bạn tạo ra. Nó có khả năng chi phối, điều khiển cảm xúc, hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Bước 6 – Lên chiến lược giữ chân người sử dụng
Khi đã có được tệp khách hàng trung thành, làm sao để giữ chân, níu kéo họ mong muốn mua và sử dụng mặt hàng của bạn mãi. Để làm được này thì công ty cần đầu tư tiền của, kế hoạch để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.
Bước 7 – Tạo ra kiến trúc nhãn hiệu
Loyalty Marketing là gì? Kiến trúc thương hiệu là mối quan hệ của những nhãn hiệu nhỏ không giống nhau của doanh nghiệp. Chẳng hạn như như Apple có iPhone, iPad… đây là những thương hiệu nhỏ gắn liền với brand mẹ Apple, hỗ trợ nhau cùng tăng trưởng.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Loyalty Marketing là gì? Ích lợi của Loyalty Marketing là gì?. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.vn, cnvloyalty.com, … )