Nhờ đem lại trải nghiệm không gián đoạn cho người dùng, native ads có CTR tốt hơn. Nó mang lại nhiều lead và kết quả online hơn so với ads truyền thống. Vậy liệu native adwords là gì? Cùng tôi tiếp tục tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của hoclamgiau.com.vn nhé!
1. Native Adwords là gì?
Native Adwords là quảng cáo hiển thị tự nhiên. thông thường quảng cáo số sẽ rơi vào một trong các định dạng cơ bản như: tìm kiếm đóng phí (paid search), quảng cáo hiển thị / banner hay clip. Native Advertising hay được dùng trên các kênh truyền thông xã hội, Web hay một ứng dụng.
Quảng cáo Native Advertising hoàn toàn không giống như quảng cáo truyền thống. Với Native Advertising, người xem có kinh nghiệm như đang xem một nội dung bình thường giống như: bài viết, bài post trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nào khác, nên không có cảm xúc phản cảm, khó chịu vì quảng cáo.
Bạn có thể thấy rằng bài content được gắn với dòng chữ nhỏ “sponsored” tức là được tài trợ. Thế nhưng, nếu như bạn không quan tâm, bạn có thể không nhận thấy nó và nhấp vào liên kết dựa trên tiêu đề của nó kiểu như một bài post trên blog hoặc bài viết tin tức khác.
2. 6 Loại native ads cơ bản
- In-feed: quảng cáo hiển thị xen kẽ với các bài viết khác của trang web/app
- Tìm kiếm trả phí (paid search)
- Bài viết đề xuất (recommendation widget)
- Danh sách khuyến mãi (promoted listing)
- In-ad with native element unit: Quảng cáo có kích thước chuẩn ads IAB. Nhưng nó lại chứa nội dung tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh mà nó xuất hiện
- Custom content unit: nội dung hướng đến đối tượng đặc biệt chẳng hạn sponsored playlist của Spotify
Dù quảng cáo native adwords có nhiều hình thức và phương thức hoạt động khác nhau nhưng nhìn chung các mô hình này đều đem lại tăng trưởng bền vững. Ước tính đến năm 2021, quảng cáo tự nhiên sẽ đạt lợi nhuận gần ¾ thị trường quảng cáo US.
Vì vậy không còn nghi ngờ gì nữa các thương hiệu lớn sẽ sớm nắm bắt xu hướng chạy quảng cáo này trong nay mai để tăng sức cạnh tranh.
3. Hiệu quả của Native Advertising là gì
Native Advertising được thiết kế để giống nội dung thường thường và thu hút người dùng thông qua các thông tin có giá trị. Xét trên nhiều phương diện, Native Advertising tương tự như Content Marketing. Đây chính là nguyên nhân vì sao khi mà bạn cung cấp các thông tin thú vị, bạn có thể nhận được ROI cao hơn so với quảng cáo truyền thống.
Phía dưới là một vài ví dụ:
Native Advertising khắc phục yếu điểm các quảng cáo thường thường là thói quen mặc định bỏ qua quảng cáo. Bạn chỉ có thể thu hút họ bằng việc dùng quảng cáo Pop – up hoặc tạo quảng cáo có liên quan hơn đến đối tượng mục tiêu của bạn.
4. Cách sử dụng Native Advertising cho công ty nhỏ
Chọn nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn
Một trong những điều quan trọng nhất tại là biết am hiểu các khách hàng mục đích của công ty. Nhiệm vụ của Marketing là tìm hiểu xem họ đang dành thời gian rảnh rỗi ở nền tảng mạng xã hội nào, nội dung họ đọc, kênh họ sử dụng…
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một nhóm khách hàng dành phần lớn thời gian của họ trên trang Facebook, thì trang Facebook phải là kênh chính của bạn. Bạn cần lưu ý rằng không nên lãng phí tiền của mình trên các kênh hoặc nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn không sử dụng.
Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của bạn
Trước khi trả tiền cho nội dung được quảng cáo, hãy bảo đảm nội dung đó thuyết phục đúng nhu cầu đọc và sở thích khách hàng mục đích của bạn. Bạn phải tìm hiểu rất nhiều trước khi nhận xét bằng cách phân tích nền tảng, các bài báo và bài post đã xuất bản và số lượt thích trước đó của khách hàng. Hãy theo đuổi khách hàng từ chính những điều họ mong muốn.
Bắt đầu từ sự đầu tư nhỏ
Với Native Advertising bạn có thể bắt đầu với đầu tư nhỏ và tạo nội dung thường xuyên. Một khi quen với khách hàng và loại nội dung họ thích trên Web hay fanpage của bạn. Thì bạn sẽ chọn ra các nội dung yêu thích để đầu tư quảng cáo. Bạn không hẳn phải lo lắng nếu kết quả không được dự kiến lúc đầu. Từ những trải nghiệm hãy cải tiến nó tốt hơn.
Sử dụng nội dung quảng cáo lôi cuốn và hình ảnh tuyệt vời
Bản thân nội dung là trung tâm mà mọi thứ phụ có liên quan nó. Nếu như kênh của bạn lựa chọn là một nền tảng truyền thông xã hội, các hình ảnh sẽ trở nên cần thiết hơn.
Yếu tố tự nhiên trong Native Advertising chính là làm thế nào để quảng cáo được tiếp xúc tự nhiên nhất. Đấy là chìa khóa để bạn đầu tư nhiều vào nội dung của quảng cáo đi cùng với xu thế thẩm mỹ hình ảnh.
Hãy cố gắng phát triển đa dạng hơn các kênh marketing
Mặc dù là kênh truyền thông xã hội hay phân phối nội dung bạn cũng không nên bó hẹp phạm vi của mình ở 1 nền tảng duy nhất. Qua việc phát triển trên nhiều kênh bạn hãy phân tích những kênh hoạt động tốt nhất. Từ đấy phát triển để tiếp cận phần đông người sử dụng hơn càng tốt.
Đánh giá hiệu quả quảng cáo bằng việc nào?
Để chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn thành công, bạn phải cần tính tỷ lệ tương tác thực tế của đối tượng. Chúng ta cần kết hợp các yếu tố sau để nhận xét tính hiệu quả như: tôi có bao nhiêu khách hàng mới? Có bao nhiêu người đăng ký trên trang Web của doanh nghiệp tôi? Tôi có thấy sự gia tăng doanh thu không? Kiểm tra kết quả một cách thực tế và chính xác giúp cho bạn nhìn nhận xem chiến dịch Native Advertising của bạn đã đi đúng hướng chưa và có cách chỉnh sửa đúng lúc thích hợp.
Quảng cáo tự nhiên có ưu thế không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người sử dụng để thu hút sự quan tâm của họ. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường. Điều này là một cách tiếp xúc khách hàng khá an toàn và tăng trải nghiệm cho họ. Đây chính là loại quảng cáo tuyệt vời mà các doanh nghiệp nhỏ nên bắt tay với quan tâm ngay từ bây giờ!
5. 4 Xu hướng native adwords hiện nay là gì?
Ứng dụng di động
Ngày nay, khi lên chiến dịch quảng cáo bạn phải ưu tiên quảng cáo trên thiết bị di động lên hàng đầu. Các mẩu native adwords trên thiết bị di động sẽ sớm thống trị không gian quảng cáo.
Thực tế quảng cáo in app là một sự lựa chọn khôn ngoan. Vì khảo sát cho thấy chỉ có 11% người dùng truy cập phiên bản mobile của website, 89% còn lại là dùng app. Thêm vào đó quảng cáo tự nhiên in-app được xem nhiều gấp 3x lần so với banner trên website mobile.
VR advertising
Công nghệ thực tế ảo có tiềm năng rất lớn trong việc thúc đẩy native ads. Các tính năng video 360 độ giúp nhà quảng cáo có nhiều cơ hội đặt ad riêng lẻ nhau. Phương thức này rõ ràng hấp dẫn hơn và đáp ứng tiêu chí tự nhiên của native ads.
Nội dung tạo bởi người dùng (user-generated content)
Ngày nay khách hàng đòi hỏi rất cao về uy tín của thương hiệu. Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo danh tiếng là thêm user-generated content vào chiến lược native ads. Nội dung được tạo bởi người dùng đáng tin cậy hơn nhiều so với nội dung thương hiệu tự viết. Ngoài ra, nội dung này cũng có nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ như những bài đăng mạng xã hội, khảo sát, bình chọn, review …
Nội dung video tự nhiên
Video là một trong những kênh quảng cáo phát triển nhanh nhất những năm gần đây. Nhờ chỉ số involvement (liên quan) và engagement (tương tác) cao, nên hình thức này cũng có thể được áp dụng vào native ads. Thực tế chứng minh rằng so với pre-roll ads thì native advertising tạo ra brand lift tốt hơn.
Lời kết
Bây giờ chắc bạn đã hiểu được native adwords là gì và tầm quan trọng của native adwords là gì rồi.
Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết. Chúc bạn thành công trên chặng đường triển khai marketing sắp tới!
Xem thêm: https://hoclamgiau.com.vn/khoi-nghiep-it-von/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: blog.dammaynho, hanggiahoa, gtvseo)