Quảng cáo KOLs là gì? KOLs là một cá nhân hoặc một doanh nghiệp nào đó có kiến thức và có tầm hưởng trong ngành nghề và lĩnh vực của họ. KOLs được phân thành nhiều nhóm như celeb, Influencer… Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo KOLs là gì nhé!!!
KOL là gì?
KOL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Key Opinion Leader, nó mang nghĩa là “ chủ sở hữu chốt dẫn dắt dư luận” hoặc am hiểu theo một cách dễ hiểu hơn đấy là những “người có sức ảnh hưởng”. Đấy có thể là một cá nhân hoặc một doanh nghiệp nào đó có kiến thức và có tầm hưởng trong ngành nghề và lĩnh vực mà họ đang hoạt động.
Giống như, trong lĩnh vực ẩm thực, thì KOL chính là những người đầu bếp nổi tiếng, những những người có chuyên môn nghiên cứu về ẩm thực. Còn trong lĩnh vực sức khoẻ thì KOL là các người có chuyên môn dinh dưỡng, bác sĩ,…Họ được tín nhiệm bởi các nhóm lợi ích có liên quan, có sức ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng.
Xem thêm Những lầm tưởng về SEO bạn cần nên chú ý
Các dạng KOL phổ biến hiện nay
Đến đây chắc hẳn bạn đã am hiểu được kol có nghĩa là gì rồi phải không. Theo tính chất ảnh hưởng của KOL tới cộng đồng của cá nhân, KOLs được phân thành 3 nhóm sau đây:
Nhóm Celeb (hay còn gọi là Celebrities, VIP,..)
Nhóm này tập hợp những người có tiếng tăm nhất, là những người có sức liên quan rộng nhất, nhiều nhất và mạnh nhất đến một nhóm tuổi hay lĩnh vực nào đấy. Vai trò của họ không những là gương mặt nhãn hàng, hình ảnh của một nhãn hàng… mà còn tác động mãnh liệt tới lối sống, văn hóa, định hướng của thế hệ. Nhóm đối tượng mục tiêu này sở hữu độ nổi tiếng không chỉ trên kênh mạng xã hội mà mở rộng ra các kênh truyền thông, báo chí, truyền hình,…
Nhóm Influencer là gì?
Tuy cùng mang ảnh hưởng tới cộng đồng tuy nhiên phạm vi của Influencer hẹp hơn nhóm Celeb và nhóm này thường tăng trưởng mạnh trên mạng xã hội. Họ có tiếng nói khá mạnh trong một cộng đồng lĩnh vực nhất định.
Nhóm Mass seeder là gì?
Đối tượng mục tiêu liên quan của nhóm Mass seeder là tập quý khách hàng nhỏ lẻ. Họ là người mang đến cho người đọc những bài nhận xét khách quan, chân thực về sản phẩm hay dịch vụ. Bên cạnh đấy, họ có thể PR bằng cách sẻ chia nội dung từ hai nhóm phía trên.
Ích lợi của KOL Marketing là gì?
Tiếp xúc đúng với khách hàng mục tiêu
KOL có thể giúp bạn rất nhanh tiếp cận đúng với quý khách hàng mục tiêu. Bởi hầu hết những người theo dõi và quan tâm họ đều thuộc một nhóm đối tượng mục tiêu người dùng nhất định, một lĩnh vực nào đó.
Cho nên, thay vì chạy quảng cáo trên trang Facebook hay google thì chọn lựa KOL để giới thiệu hàng hóa sẽ giúp công ty tiếp xúc đúng với tập khách hàng tiềm năng.
Xem thêm Độ dài seo cho một bài viết chuẩn bạn cần chú ý
Tăng thêm độ uy tín hàng hóa trong lòng người dùng
Như khái niệm đã đề cập, để biến thành một KOL yêu cầu người đó phải là một những người có chuyên môn, thấu hiểu và có kiến thức về một lĩnh vực nào đó. Cho nên một lời thể hiện về sản phẩm từ họ hoặc một đoạn quảng cáo có sự xảy ra của KOL giúp quý khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm.
Bên cạnh đó, quý khách hàng luôn cho rằng những ý kiến, nhận định từ các KOL sẽ có giá trị hơn những đối tượng mục tiêu khác, bởi họ là những người thật sự hiểu về sản phẩm và có kiến thức.
Tăng nhận diện nhãn hàng
Với những nội dung mà các KOL đưa rõ ra để nhận xét, nhận định về sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thể nâng cao uy tín trong lòng người dùng. Bên cạnh đó, các KOL này sẽ giúp nhãn hàng bạn được lan rộng đến nhiều người trong cùng lĩnh vực, từ đấy nhận biết nhãn hiệu được nâng cao.
Đẩy mạnh khách hàng mua hàng hóa nhiều hơn
Sau khi đã tạo dựng được lòng tin từ quý khách hàng và nhận diện nhãn hàng được nâng cao, thì hành vi mua hàng sẽ diễn ra nhanh hơn là điều hiển nhiên.
Tâm lý chung của tất cả mọi người khi phân vân thường thấy rắc rối vấn đề nào đấy, thường sẽ tìm đến chuyên gia và thực nghiệm để lắng nghe lời khuyên từ họ. Chẳng hạn, khi đau chắc chắn bạn sẽ phải nghe lời khuyên từ bác sĩ thay vì một người bạn chỉ bạn cách nào đó để giảm đau.
Xem thêm Seo audit là gì? Hướng dẫn sử dụng Seo audit
Cải thiện thứ hạng Keyword khi làm SEO
KOL tác động khá mạnh tới quý khách hàng, cho nên chỉ cần KOL đăng một bài đăng trên blog hay các trang mạng xã hội nói về thương hiệu, sản phẩm kèm với một liên kết dẫn về Website sẽ được Google nhận xét khá cao. Bởi với số lượng người có khả năng mua hàng từ các KOL cao sẽ giúp tăng click vào Trang Web bạn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo KOLs là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về quảng cáo KOLs là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (lptech.asia, mona.media, marketingai.vn, gobranding.com.vn)