Bài học từ quầy nước chanh nói lên điều gì? xem bài viết để biết thêm nhé. Hôm nay, hoclamgiau.com.vn sẽ viết về bài học kinh doanh từ quầy nước chanh
Mục lục
- 1 Quầy hàng bán nước chanh của con tôi
- 1.1 1. Hãy cho các họ thứ gì đó miễn phí và họ sẽ cảm nhận thấy có trách nhiệm
- 1.2 2. Cho các khách hàng tiềm năng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm
- 1.3 3. Hãy tạo thêm giá trị, tạo sự quan trọng riêng
- 1.4 4. Đừng ngại ngần giới thiệu công việc bán hàng của bạn với “hàng xóm”
- 1.5 5. Hãy làm những gì mà bạn cần làm để được chú ý/thấy.
- 1.6 6. Hãy kiên trì
- 1.7 7. Hãy xây dựng sự đề phòng
- 1.8 8. Hãy tìm kiếm những đối tác tốt
- 1.9 9. Hãy nhân rộng sự nổi tiếng của mình
- 2 Từ đó ta rút ra được
Quầy hàng bán nước chanh của con tôi
Mùa hè đã quay lại, và là mùa của nước chanh. Mở một quầy nước chanh là một các bước chuyển tiếp của thời thơ ấu, đã dạy cho trẻ nhiều bài học lớn về kinh doanh.
Tôi đã cực kì hồi hộp khi con trai tôi Thông báo chiến lược mở một quầy nước chanh, và nghĩ rằng đây sẽ là bước đà hoàn hảo để dạy cho nó một vài bài học đặc biệt về cuộc sống.
Nhưng tôi đâu ngờ nó mới chủ đạo là người dạy tôi. Trong quá trình này, tôi đã học được ba bài học vô giá về nghệ thuật sale.
1. Hãy cho các họ thứ gì đó miễn phí và họ sẽ cảm nhận thấy có trách nhiệm
Khi bạn giúp ai đó, nó tạo ra một mong ước tự nhiên đó là đền ơn. Với một người thiết kế site, đó là cung cấp những mẹo vặt hữu dụng đối với blog, tham gia vào những forum để bổ sung lời khuyên và giúp những ai không phải design chuẩn chỉnh, share ý tưởng trên Twitter. nếu làm vậy, bạn không chỉ là đang tạo ra lòng tin, mà cũng là đang phát triển các sự kết nối với những người có khả năng mua hàng.
2. Cho các khách hàng tiềm năng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm
Bổ sung những hình ảnh và mẫu miễn phí và những phiên bản “chuyên nghiệp” để nâng cấp đơn giản. bổ sung những kho đồ họa miễn phí trong đó chứa đựng những bí quyết nhận diện tiềm năng hay những gói thương hiệu trong khi miêu tả sự thông minh của công ty bạn. Chỉ cần chắc chắn là hãy làm chúng với năng lực tốt nhất có khả năng. Khi người dùng cảm nhận thấy hứng thú/thích thú với các sản phẩm cơ bản giản đơn ban đầu, họ sẽ đơn giản chấp nhận việc nâng cấp hơn.
3. Hãy tạo thêm giá trị, tạo sự quan trọng riêng
Đừng chỉ bán nước chanh mà hãy cho thêm một nhánh bạc hà. Hãy giúp cho tất cả những gì bạn làm trở thành “thực sự đặc biệt” và người sử dụng sẽ ghi nhận điều này. Không những họ sẽ trở lại mua thêm, mà họ còn nói với bạn bè của họ.
4. Đừng ngại ngần giới thiệu công việc bán hàng của bạn với “hàng xóm”
Một trong những điều con gái tôi đưa lên đầu khi con bé mở quầy hàng của mình là chạy đến các nhà hàng xóm lân cận và báo cho họ hiểu rõ. Sau khi ông bạn hàng xóm của tôi mua nước chanh của Sophia, anh ấy đã kể với 2 người hàng xóm khác về quầy hàng nước chanh, cả hai đều đã đến với những khoản tiền “đóng góp” nho nhỏ. đừng ngại ngần nói với những người bạn hay đồng nghiệp của bạn về những công việc kinh doanh cũng như những sản phẩm/dịch vụ mà bạn bổ sung. Bạn sẽ không bao giờ có khả năng ngờ được, rằng họ có khả năng nói với một người sử dụng nào đó cực kì lớn cho bạn sau đấy.
5. Hãy làm những gì mà bạn cần làm để được chú ý/thấy.
Không chỉ là treo một cái bảng hiệu lên, việc truyền thông marketing của con gái tôi bao gồm cả việc nhảy tưng tưng và la lên “nước chanh miễn phí” mỗi khi có chiếc xe hơi nào băng qua. cho dù đôi khi có vẻ là rất thái quá/ngớ ngẩn, nó đã có tác dụng. Bạn đã “la hét” thế nào cho hoạt động bán hàng của mình?
6. Hãy kiên trì
Mặc dù hầu như mọi chiếc xe hơi chạy ngang đều không dừng lại, con gái tôi cũng không nản lòng. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực tưởng như vô ích, một trong số đó đã ngừng lại – và giúp con bé tăng gấp 2 lần thu nhập của ngày hôm đó.
7. Hãy xây dựng sự đề phòng
Người sử dụng trước tiên của Sophia biết về kế hoạch của con bé và đã có mặt ngay khi cửa hàng mở cửa. Đừng chỉ tung trang web của bạn ra thị trường, hãy báo trước cho các bạn biết là nó đang đến. Hãy để lại những gợi ý, cho họ xem những tấm chụp màn hình, hãy làm cho họ trông đợi ngày bạn ra mắt website.
8. Hãy tìm kiếm những đối tác tốt
Đứa em trai của Sophia luôn luôn uống nước chanh – đó lại không phải là đối tác tối ưu. tuy nhiên, bạn của con bé đã đến và cộng với con bé nhảy nhót la hét thu hút sự chú ý của các tài xế đi ngang, nhằm gấp 2 lần nỗ lực quảng cáo của chúng.
9. Hãy nhân rộng sự nổi tiếng của mình
Một khi chiếc cốc của con gái tôi bắt đầu được đổ đầy bởi những đồng xu, mọi người có vẻ thích “cống hiến” hơn. đừng ngại ngùng quảng cáo sự có tiếng của bạn. Hãy cho đặt những bộ đếm số lần tải phần mềm, đặt những bộ đếm các lời bình luận và những con số đăng ký ở một nơi nổi bật dễ thấy. Hãy đảm bảo rằng những chỉ số thống kê này đủ cao để làm đảm bảo cho sự khoe khoang “nho nhỏ” của bạn.
Từ đó ta rút ra được
Bài học 1: không nên lo lắng
Không quan trọng là bán nước chanh hay ứng dụng máy tính, để đạt kết quả tốt, bạn nên hoà đồng, đam mê và dám đương đầu với thử thách. thường thường, các doanh nhân lại quá chú trọng đến sản lượng bán ra, và dễ dàng rơi vào cái bẫy tâm lý “hữu xạ tự nhiên hương”. Tuy nhiên, cách bán hàng đúng đắn, cách đến gần hơn người tiêu dùng đạt kết quả tốt là bước ra đường và gõ cửa từng nhà một.
Bài học 2: Đa dạng hoá sản phẩm
Quyến rũ người sử dụng đã không đơn giản là điều dễ dàng, vì thế, sau khi đã gây được sự chú ý, đa dạng hoá mặt hàng nhằm nâng cao lợi nhuận hết mức có thể, là một bước đi sáng tạo mà bất cứ người kinh doanh nào cũng luôn phải học tập.
Bài học 3: hiểu sâu thứ mà khách hàng thực sự mua là gì
Cách ở đây chính là xác định những sản phẩm và dịch vụ đi kèm nhằm gia tăng thành quả sản phẩm ban đầu. Trong hoàn cảnh này, sản phẩm là nước chanh và sự đáng yêu. tại sao người ta dừng lại ở quầy nước chanh của một đứa trẻ? Đáp án chỉ giản đơn là vì hình ảnh đấy thật đáng yêu.