Social Commerce là gì? Social Commerce – bán hàng qua Mạng xã hội đã trở thành từ khóa được nhắc đến trong 2 năm gần đây, Qua bài viết dưới đây sẽ cung cáp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Social Commerce là gì?
Social Commerce là quá trình Doanh nghiệp truyền thông và bán sản phẩm đến khách hàng tiềm năng của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo và Instagram,… một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn bất kỳ loại hình thương mại khác trên thị trường hiện nay.
Với Social Commerce, toàn bộ trải nghiệm mua sắm, chăm sóc khách hàng – từ khám phá và nghiên cứu sản phẩm đến quá trình thanh toán đều được diễn ra ngay trên nền tảng truyền thông xã hội mà không phải thông qua bất kỳ một nền tảng trung gian nào khác.
Điểm khác nhau lớn nhất của Social Commerce so với E-commerce đó chính là khả năng vun đắp, xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với người tiêu dùng, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chốt đơn, mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị trên mạng xã hội.
Xem thêm Muốn kinh doanh nên bắt đầu từ đâu? Kinh nghiệm cho người mới
Làm thế nào để người kinh doanh online bắt đầu với Social Commerce?
Tập trung vào các sản phẩm có giá thấp nhất hoặc sản phẩm tốt nhất
Các sản phẩm có mức giá thấp có thể bán tốt nhất với Social Commerce. Giá thấp khiến người dùng háo hức mua hàng, ít cân nhắc những ưu và nhược điểm khi mua. Còn nếu bạn bắt đầu với những sản phẩm tốt nhất, bạn sẽ tạo được uy tín để tiếp tục tăng trưởng sau này.
Theo báo cáo của eMarketer, các ngành hàng bán tốt nhất với Social Commerce có thể kể đến như: thời trang, hàng cao cấp, mỹ phẩm và trang trí nhà cửa.
Ứng dụng các công cụ phù hợp
Có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời ngoài kia, và chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn 1 cặp đôi hoàn hảo để hỗ trợ tốt nhất về Social Commerce.
Đầu tiên là nền tảng có tên HaraSocial. HaraSocial là giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Facebook toàn diện, giúp tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và marketing trên Facebook. Đây là công cụ hỗ trợ nhà bán hàng quản lý toàn bộ mọi tương tác của khách, tạo đơn ngay khi tư vấn và kết nối sẵn với hơn 8 nhà vận chuyển phổ biến. Tích hợp hệ thống quản lý đơn hàng và kho hàng giúp dễ dàng xử lý đơn hàng trong 60s. Đặc biệt, với tính năng Messenger Shopping, bạn có thể đồng bộ sản phẩm lên Messenger để khách hàng chọn sản phẩm, đặt mua và thanh toán ngay khi nhắn tin.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Những người có ảnh hưởng (KOLs, Influencer) có thể đem đến hiệu quả marketing bất ngờ cho bạn. Một người mẹ sẽ rất quan tâm nếu có một người phụ nữ khác (người có uy tín trong cộng đồng các bà mẹ “bỉm sữa”) đăng bài post về lý do họ chọn một nhãn sữa nào đó cho con của mình. Đó chính là ví dụ điển hình nhất cho thấy sức mạnh của kênh marketing thông qua người ảnh hưởng. Ngoài ra, bạn có thể tạo các nội dung “viral” có liên quan đến sản phẩm, từ đó kích thích người dùng MXH chia sẻ những nội dung đó.
Trên đây là một vài thông tin về hình thức Social Commerce cũng như các gợi ý dành cho người mới bắt đầu. Hi vọng sẽ giúp các bạn phần nào hiểu rõ về Social Commerce và bắt đầu phác thảo những kế hoạch kinh doanh phù hợp, tận dụng tối đa cơ hội mà thị trường mang lại.
Sự kết hợp mới mẻ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Có thể nói, Social Commerce là sự kết hợp hoàn chỉnh thế mạnh của bán lẻ truyền thống tại các cửa hàng và thương mại điện tử, khắc phục những nhược điểm và phần nào xoá nhoà ranh giới giữa hai hình thức thương mại này.
Đối với cửa hàng truyền thống, nhà bán lẻ dễ dàng thuyết phục khách mua hàng khi họ được trực tiếp cầm nắm, trải nghiệm sản phẩm và nhận tư vấn của nhân viên ngay tại cửa hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể thương lượng giá cả. Nhược điểm là nhà bán hàng chỉ tiếp cận được một lượng khách hàng nhất định, khó chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thời gian cao điểm khi cửa hàng đông khách, nhân viên tại cửa hàng không thể chăm sóc và tư vấn cho các khách hàng kỹ lưỡng.
Xem thêm Hướng dẫn cách đầu tư trái phiếu mang lại lợi nhuận khổng lồ cho bạn
Các cách để ứng dụng Social Commerce trong bán hàng online
Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn các cách ứng dụng Social Commerce trong bán hàng online để có thể tận dụng tốt nhất những lợi ích mà nó mang lại.
Tập trung vào chất lượng sản phẩm hoặc giá
Social Commerce là gì? Với Social Commerce, các sản phẩm có mức giá thấp hơn sẽ khiến người dùng ít cân nhắc về những ưu, nhược điểm của sản phẩm. Còn nếu doanh nghiệp bắt đầu với những sản phẩm có chất lượng tốt thì họ có thể xây dựng được uy tín và tiếp tục tăng trưởng.
Sử dụng công cụ hỗ trợ
Có rất nhiều công cụ hỗ trợ tốt cho Social Commerce, một trong số đó phải kể đến chính là Chatbot của Bizfly – công cụ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Bên cạnh đó còn hỗ trợ các giải pháp tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động, chuyên nghiệp theo kịch bản hoặc tuỳ biến theo nhu cầu khách hàng.
Tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng
Một khách hàng bất kỳ sẽ từ bỏ quyết định mua sản phẩm của bạn nếu trải nghiệm mua sắm không đúng theo những mong muốn của họ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên tạo ra những trải nghiệm tốt nhất và thú vị nhất để giữ chân khách hàng.
Xem thêm Những kinh nghiệm mở quán cơm bình dân thu hút khách hiệu quả nhất
Xây dựng một cửa hàng đẹp mắt trên mạng xã hội
Social Commerce là gì? Mạng xã hội là nơi thu hút và chứa đựng một lượng lớn người dùng có thể là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Vì vậy, các doanh nghiệp nên xây dựng một cửa hàng thật đẹp mắt trên các trang mạng xã hội để khách hàng có thể nhìn thấy, tìm kiếm và ngay lập tức thực hiện hành động mua hàng.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Social Commerce là gì? Các cách để ứng dụng Social Commerce. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hocvien.haravan.com, aimacademy.vn, … )