Social Loyalty là gì? Social là thuật ngữ thân quen với tất cả mọi người, Social Loyalty được biết đến vì những ích lợi tiêu biểu cho mọi doanh nghiệp hiện nay. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Social Loyalty là gì?

Social Loyalty hiểu đơn giản là nền tảng chăm sóc khách hàng qua Zalo. Dùng Zalo OA để kéo dài mối quan hệ với khách hàng, bên cạnh đó còn thực hiện điều khiển tự động truyền thông ngay trên Zalo.
Nhưng mà vì sao là kênh social Zalo mà không phải các social media khác? Câu trả lời nằm ngay dưới đây.
Tổng quan thị trường Zalo tại Việt Nam
Theo báo cáo Thị trường truyền thông marketing số Việt Nam của Adsota, tính đến tháng 2/2020, thị trường Viet Nam ngày nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt phần trăm 44,9%.
Gần đây lượng người dùng Zalo tăng mạnh, hàng ngày lượng tin nhắn lên đến 1,4 tỷ tin. Zalo được coi như mạng xã hội nội địa được nhiều người Việt tin sử dụng nhất, nhờ đấy đến gần hơn được tất cả người sử dụng thiết bị di động sáng tạo.
Zalo OA (Zalo Official Account)
Đây chính là một cửa hàng Trực tuyến được đặt trên quốc gia mang tên là Zalo. Nó cho phép công ty có thể:
- Gửi các tin nhắn Broadcast đã được cá nhân hoá cho từng group đối tượng
- Gửi và trả lời tin nhắn tự động
- Tích hợp thanh công cụ có số máy Hotline, site và danh sách cửa hàng
Cũng giống như các trang kênh social khác, thì chỉ có những người chú ý tới Zalo OA mới có khả năng nhận được tin nhắn ưu đãi hoặc sản phẩm mới được.
Zalo ZNS ( ZALO NOTIFICATION SERVICE OA)
Dễ dàng đây là một dịch vụ gởi tin nhắn thông cáo đến người sử dụng thông qua Zalo OA. Điều làm cho Zalo ZNS trở nên đặc biệt chủ đạo là việc có thể gửi tin nhắn cho toàn bộ người sử dụng đã phát sinh giao dịch hoặc số máy của người tiêu dùng đã thiết lập Zalo. Việc này đã làm cho Zalo OA trở thành một phần không thể thiếu trong xu thế nâng cao dịch vụ người tiêu dùng bằng nền tảng số như hiện nay.
Những ích lợi xuất phát từ Zalo ZNS:
- Tương tác chủ động với khách hàng
- Tiếp cận được không ít người hơn
- Tin cậy và cam kết
- Đo đạc trở nên dễ dàng hơn
- Tương tác đa chiều
- Nội dung đa dạng
- Zalo automation truyền thông
Zalo Commerce

Nếu như Zalo OA và ZNS đưa người tiêu dùng cũ trở lại mua hàng thì Zalo Commerce là nơi để họ có thể mua hàng ngay trên Zalo khi họ nhận được thông cáo.
Zalo Commerce là một cửa hàng trưng bày sản phẩm trực tuyển trên nền tảng Zalo OA. Cửa hàng này có đầy đủ những công dụng như:
- Order sản phẩm
- Tạo danh mục hàng hoá
- Lưu giữ nội dung giỏ hàng
- Liên kết với đơn vị vận tải
- Ví điện tử
Xem thêm 4 cách tích hợp quảng cáo chéo cross promotion vào chiến lược marketing
Ích lợi của việc áp dụng phương pháp Social Loyalty
Gia tăng dịch vụ hỗ trợ khách hàng
Lợi ích này xuất phát từ công dụng tương tác hai chiều và cá nhân hoá tin nhắn. Hãy hình dung một cách dễ hiểu, tôi là một người mà bạn mới quen và hôm nay là sinh nhật bạn, chính vì thế tôi đã gởi tin nhắn chúc mừng và một món quà đến bạn vào chiều ngày hôm đấy. Vậy thì bạn thử nghĩ xem, mối quan hệ này sẽ tốt đẹp hơn tệ hại hơn?
Sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trở thành lâu bền hơn
Social Loyalty là gì? Nếu như bạn ứng dụng giải pháp một bí quyết triển để thì ích lợi thứ 2 này sẽ hệ quả của ích lợi thứ nhất.
Tiếp tục mối quan hệ giữa tôi với bạn, một năm mà tôi mời bạn đi ăn, gởi thông tin bổ ích cho bạn và chú ý bạn nhiều hơn thì chúng ta không những đơn thuần là bạn bè bình thường mà sẽ chuyển qua thành bạn tốt của nhau.
Lúc này, mỗi khi mà bạn đi gặp bạn bè khác thì bạn sẽ recommend và dành những lời có cánh cho tôi nhiều hơn. Và tôi lại cộng thêm nhiều bạn hơn nữa.
Tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của người tiêu dùng cũ
Lại tiếp tục cây chuyện nhé,
Sau đó trong vòng 1 năm tôi với bạn không liên hệ với nhau lần nào nữa, cho dù chúng ta không có hiểu lầm gì cả, nhưng tôi vẵn nhớ đến bạn để chúc mừng sinh nhật hoặc biết được tôi đang cần gì vào thời điểm đấy để gởi quà/ nội dung đến tôi.
Nếu việc làm này xuất hiện thì thế nào? Tôi tin rằng bất kỳ ai trong con người đều sẽ cảm nhận thấy hạnh phúc vì tin nhắn của một người bạn vẵn nhớ đến mình.
Xem thêm Nghiên cứu marketing là gì? Có vai trò như thế nào?
Tiết kiệm tiền bạc truyền thông bằng tính năng tự động hoá trên Zalo
![MODULE] Reward System Pro | Loyalty Sponsorship Social Media Module - Paid Modules & Themes - PrestaShop Forums](https://hoclamgiau.com.vn/wp-content/uploads/2022/02/reward-system-pro-loyalty-sponsorship-social-media.jpg.c3bc169e276a7d0948b29fabd03e5d1a.jpg)
Social Loyalty là gì? Bạn đang xài một chiếc điện thoại thông minh đúng không nào? Vậy thì chắc hẳn bạn đều biết công dụng Thông báo rồi nhỉ. Khi mà bạn cài một App mobile nào đấy lên điện thoại và app đấy có Thông báo mới thì điện thoại sẽ hiển thị một thông cáo có nội dung từ app đấy.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Social Loyalty là gì? Tổng quan thị trường Zalo tại Việt Nam. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( loyaltyhub.com.vn, nextpay.vn, … )