Sponsorship Marketing là gì? nếu bạn lưu ý một chút sẽ thấy rằng sự kiện nào cũng có những nhà tài trợ cho sự kiện đó, được hiểu là Sponsor. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Sponsorship Marketing là gì?
Trước tiên, sẽ không thực sự thấu đáo nếu như “nhảy bổ” vào tìm hiểu “Sponsorship truyền thông là gì?” mà bỏ qua định nghĩa về thuật ngữ “Sponsor”.
Sponsor còn được hiểu là hình thức tài trợ, truyền bá trong marketing. Về cơ bản, hình thức Sponsor thường được xem như cách PR. Trong số đó, doanh nghiệp, cá nhân bổ sung, hỗ trợ cho một sự kiện, liên doanh doanh, tổ chức, phim ảnh, MV ca nhạc,… bằng cách hỗ trợ tiền của hoặc các tài nguyên khác để có được sự công khai truyền thông tích cực với không gian quảng cáo tại các chương trình, sự kiện đấy.
Như vậy, hiểu đơn giản, Sponsorship truyền thông chủ đạo là hình thức tiếp thị truyền thông, mà trong số đó, các công ty muốn quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, brand của họ sẽ phải trả một khoản hoặc toàn bộ tiền bạc liên quan đến dự án sự kiện, chương trình mà họ xác định. Đổi lại, nhãn hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp có thể được hiển thị và có mặt trong dự án sự kiện đấy.
Sponsorship marketing thường hiện diện ở đâu?
Một vài hình thức tài trợ chương trình rộng rãi của các công ty ngày nay gồm: chương trình từ thiện, sự kiện thể thao, chương trình truyền hình, phim truyền hình, MV, dự án bảo vệ môi trường,…
Thông thường, những quảng cáo của doanh nghiệp trong các chương trình tài trợ được hiển thị với hình thức phổ biến như: logo, banner, áp phích, thông cáo, sự kiện marketing truyền bá brand,…
Có thể thấy, hình thức Sponsorship truyền thông không còn quá xa lạ. Hầu hết, các công ty ngày nay đều ưa chuộng dùng Sponsorship trong các chiến lược truyền thông. Việc làm này sẽ giúp nhãn hiệu của tổ chức tiếp cận tới công chúng một cách chân thực, ấn tượng và đa dạng hơn.
Điểm tốt nhất của Sponsorship marketing
Nhận thức về brand – nhãn hiệu Awareness
Nhận thức nhãn hiệu chủ đạo là cấp độ thân quen, ghi nhớ của người sử dụng mục tiêu đối với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp nhắm đến. Thị trường kinh doanh cạnh tranh cao độ giữa các brand, khách hàng thường xem xét thêm ý kiến của người đã dùng trước khi quyết định thực hiện mua hàng. Lúc này, uy tín của nhãn hiệu là tất cả. Khi đã trở thành một người tiêu dùng trung thành nhờ những thành quả brand đem tới, dù bạn có gặp khó khăn thì sự uy tín sẽ gợi nhớ cho khách hàng về nhãn hiệu khi bắt gặp.
Ví dụ: Bạn có ý định tìm mua một loại bánh yêu thích trong siêu thị nhưng lại bỏ xót hoặc chẳng rõ bí quyết giải thích về loại bánh với nhân sự siêu thị. Tuy nhiên, chỉ phải lướt qua sản phẩm đấy bạn cũng dễ dàng nhận hiểu được dựa trên sự thân thuộc về mẫu mã bao bì, màu sắc hay những gợi nhớ về hương vị hiện lên trong suy xét.
Cơ hội mở rộng
Việc công ty dùng Sponsorship truyền thông đã mở ra một cơ hội đến gần hơn vượt trội hơn với nhiều đối tượng mục tiêu người tiêu dùng. Từ đấy, số đơn đặt hàng ấn tượng, thúc đẩy lợi nhuận của tổ chức tăng lên. Và đây cũng là thời cơ mà doanh nghiệp có khả năng mở rộng quy mô công việc, đa dạng hóa tới nhiều đối tượng mục tiêu người dùng hơn.
Chiếm được lòng tin của khách hàng
Sponsorship marketing thông qua công việc tài trợ sẽ tạo nên sự tin tưởng của người có khả năng mua hàng dành cho doanh nghiệp. Người tiêu dùng biết tới công ty vì bạn đã tài trợ cho họ một thành quả gì đó quan trọng, tạo cảm giác tích cực trong mắt khách hàng. Nhờ vậy, hành trình chuyển đổi quyết định mua mặt hàng, dịch vụ của thương hiệu sẽ trở thành đơn giản hơn rất nhiều.
Đồng thời, PR (quan hệ công chúng) là một yếu tố cực kỳ đặc biệt để thuyết phục người tiêu dùng. Đây chính là lý do mà nhiều trang báo mạng, social media thường nhận được khá nhiều hợp đồng tài trợ từ đối tác. Thông qua bí quyết tham gia tài trợ này, công ty có thể cải thiện tiếng tăm, thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng.
liên kết chặt chẽ với khách hàng
Càng nhiều người phát hiện ra thương hiệu, họ sẽ càng bị công ty quyến rũ. Điều công ty cần làm là tận dụng cơ hội này khiến người sử dụng cảm nhận thấy họ cần đến nhãn hiệu của bạn ngay bây giờ. Và phương pháp tối ưu chính là dùng tiếp thị tài trợ để kết nối người tiêu dùng.
Nếu bạn có gian hàng tại sự kiện, bạn có khả năng đưa mẫu mã mặt hàng và demo về dịch vụ thật cuốn hút, hữu ích. Đồng thời, bạn có thể kèm theo voucher giảm giá cho một ngày sau đấy. Đây là bước đà xuất sắc để đưa brand và thông điệp của bạn đến với một group đối tượng khách hàng rộng rãi hơn.
Sponsorship tiếp thị rất có khả năng được thực hiện như thế nào?
Mục đích độc nhất của Sponsorship truyền thông tiếp thị là đến gần hơn với người sử dụng. Trước khi quyết định tài trợ, doanh nghiệp cần chắc rằng sẽ hiện diện ra sao với đối tượng độc giả như thế nào, và ước lượng lời so với vốn mà họ có công dụng kiếm được qua bí quyết thức này. Sponsorship tiếp thị cực kì có khả năng được thực hiện qua một vài cách như:
Banner
Một trong những loại tài trợ nhiều người chú ý nhất là banner. Chúng cực kì sẽ được đặt ngay tại lối vào để tối đa hóa sự hiện diện với người có khả năng mua hàng. Thời điểm mọi người bước vào, bài bản là họ sẽ nhìn xung quanh và kích thước banner lớn là một thành phần quyến rũ sự chú ý ngay lập tức của khách hàng.
Logo
Sponsorship Marketing là gì? Đây hoàn toàn có khả năng là một danh sách mà thương hiệu Name sẽ cần thanh toán nhiều hơn so sánh với banner. Tuy nhiên đây cũng chính là khoản đáng đầu tư bởi logo thương hiệu đóng vai trò chủ đạo trong việc giúp khách hàng nhận ra công ty và sản sinh ra một quan hệ ngay lập tức. Logo thường hoàn toàn có thể được lồng ghép vào các MV ca nhạc, như Tiki sẽ hiển thị ở ngay đầu MV, hoặc thương hiệu Name AB Bank có mặt trong bộ phim “Về nhà đi con”.
Phát tờ rơi về phiếu ưu đãi giảm giá
Khi bạn bổ sung tài trợ cho một sự kiện hoặc mặt bằng, bạn có cơ hội tham gia vào việc phát voucher tới quý người tiêu dùng. Công ty hoàn toàn có khả năng đề cử người từ phòng ban kinh doanh của thương hiệu xuất hiện thực tế tại mặt bằng và phát các phiếu ưu đãi giảm giá.
Các quầy hàng
Các quầy hàng giúp thương hiệu thiết lập liên lạc với quý người tiêu dùng ngay tức thì. Điều này mang nghĩa là công ty có khả năng tương tác với người tiêu dùng giản đơn, trực tiếp hơn. Đây đích thực là 1 trong các cách tốt nhất để chốt đơn đơn đặt hàng ngay lập tức.
Hình ảnh hoặc bài đăng trên MXH
Sponsorship Marketing là gì? Mạng cộng đồng chính là nơi xã hội đăng bài viết hoặc hình ảnh được tài trợ sản phẩm từ các nhãn hàng. Thông thường, các blogger hoặc influencer, KOLs sẽ được công ty đến gần hơn và tài trợ, có thể là tài trợ bằng hiện vật hoặc những sự kiện có sự liên quan.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Sponsorship Marketing là gì? Ưu điểm của Sponsorship marketing. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( wiki.tino.org, winerp.vn, … )