Hầu hết các doanh nhân nghĩ rằng họ đang xây dựng điều lớn tiếp theo.
Trong thực tế, hơn 90% trong số họ thất bại .
Nhưng bạn không phải là một trong số họ phải không?
Đó là những gì tôi nghĩ. Tôi nghĩ rằng khởi nghiệp của tôi hoàn toàn có ý nghĩa. Nó sẽ cách mạng hóa cách các doanh nhân xây dựng doanh nghiệp của họ.
Tôi giống như hầu hết các doanh nhân: Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một trong những người thất bại . Và tôi không bao giờ mong đợi nó sẽ cô đơn và cô lập.
Đó là lý do tại sao tôi viết điều này: để giúp bạn ngăn chặn điều này xảy ra.
Một chút nền tảng
Nhìn lại, khi tôi bắt đầu khởi nghiệp mới ra khỏi trường đại học, tôi đã vô cùng thờ ơ và không biết mình đang làm gì. Tất cả những gì tôi biết là tôi muốn giải quyết vấn đề mà cá nhân tôi gặp phải: Tôi có một bộ não đầy ý tưởng nhưng không có cách nào biến chúng thành hiện thực.
Tôi đã làm việc chặt chẽ với các nhóm sáng lập gồm hơn 20 công ty khởi nghiệp và đã thấy họ làm việc hoặc không hoạt động. Kết hợp kinh nghiệm đó với công việc hiện tại của tôi với các công ty mới khởi nghiệp, sẽ rõ ràng và rõ ràng hơn bạn CÓ THỂ xây dựng loại hình kinh doanh thực hiện công việc có ý nghĩa cao.
Bạn CÓ THỂ giải quyết các vấn đề lớn và làm cho cuộc sống của người khác tốt hơn.
Bạn CÓ THỂ biến ý tưởng của mình thành hiện thực và nó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Tuy nhiên, hầu hết mọi người thất bại vì họ phạm sai lầm mà họ có thể đã ngăn chặn.
Một khi bạn nhận thức được những sai lầm đó, bạn có thể theo đuổi thành công bằng cách ngăn chặn chúng. Ngăn chặn chúng sẽ cho phép bạn làm việc trên những thứ thực sự tạo ra giá trị.
Bạn muốn xây dựng một startup thành công?
Ngăn chặn những sai lầm này.
Sai lầm 1 : Chỉ tập trung vào xây dựng và không tập trung vào khách hàng
“Cuộc sống quá ngắn để xây dựng một cái gì đó không ai muốn”.- Ash Maurya
Vấn đề
Mục tiêu duy nhất của bạn là giải quyết một vấn đề có ý nghĩa cho những người khác.
Điều này rất quan trọng, vì 42% các công ty khởi nghiệp thất bại vì họ không giải quyết được nhu cầu thị trường.
Họ thất bại vì họ không đặt người khác lên hàng đầu.
Điều thường xảy ra là đây:
Khi tôi tham gia khởi nghiệp đầu tiên của mình, điều này cũng xảy ra với chúng tôi. Những người sáng lập nghĩ rằng họ có một ý tưởng tuyệt vời và nghĩ rằng nếu họ đưa đủ các tính năng vào phần mềm, khách hàng của họ sẽ mua nó.
Chúng tôi chỉ tập trung vào việc xây dựng và đặc biệt sợ một điều – phản hồi tiêu cực. Chúng tôi rất sợ thất bại và bị từ chối.
Vì điều đó, chúng tôi chỉ tìm kiếm lời khen ngợi – không chỉ trích.
Kết quả là, doanh nghiệp không bao giờ cất cánh, và cuối cùng không đạt được các mốc quan trọng của nó.
Giải pháp
Một trong những chủ mưu kinh doanh hàng đầu, Steve Blank, đã phát triển một phương pháp để tăng tỷ lệ thành công của các công ty khởi nghiệp. Ông gọi đó là phát triển khách hàng. Các nguyên tắc của phương pháp của ông là:
- Không có sự thật bên trong tòa nhà. Bạn cần nói chuyện với người dùng nhiều nhất có thể để tiến về phía trước, ngay cả khi điều đó có nghĩa là làm những việc không có quy mô.
- Không có doanh nghiệp được xây dựng trên các tính năng tốt đẹp để có. Điều quan trọng nhất là làm cho khách hàng của bạn thành công hơn bằng cách giải quyết những khó khăn, thách thức và thất vọng lớn nhất của họ. Một cái gì đó tốt đẹp sẽ không dẫn đến một doanh nghiệp lớn.
- Không có kế hoạch tồn tại liên hệ đầu tiên của nó với thị trường. Vì vậy, đừng dành nhiều tháng để vẽ chúng lên. Dành 5 phút để đưa ý tưởng của bạn lên khung vẽ mô hình kinh doanh và thử nghiệm chúng.
Cách duy nhất bạn sẽ có thể phát triển khởi nghiệp của mình là kết hợp xây dựng với nghiên cứu người dùng. Bằng cách nắm lấy thông tin phản hồi, bạn mở ra cho mình thành công to lớn mà bạn chưa từng thấy trước đây.
Bạn muốn xây dựng một startup thành công?
Bạn phải biết những gì làm cho giải pháp của bạn có giá trị cho người khác.
Sai lầm 2 : Thiếu tập trung
“Thiếu định hướng, không thiếu thời gian, là vấn đề. Tất cả chúng ta đều có hai mươi bốn giờ.” – Zig Ziglar
Vấn đề
Điều này thực sự dễ dàng. Nếu bạn thấy mình đang làm một trong những điều này mà không biết họ sẽ di chuyển kim, DỪNG!
DỪNG LẠI:
- “Coffees,” mệnh cho dù đó là với các đối tác tiềm năng, nhà đầu tư hoặc người thâu tóm.
- Mạng. Nghiêm túc…
- Tuyển dụng ban cố vấn
- Làm quan hệ đối tác mà không có bằng chứng về doanh thu thêm
- Dành thời gian cho PR và phương tiện truyền thông xã hội trước khi biết bạn đã có sản phẩm phù hợp cho đúng khách hàng
- Đi dự hội nghị
Đây là những kẻ giết người thầm lặng về tiềm năng khởi nghiệp của bạn.
Giải pháp
Về cơ bản, hai điều duy nhất bạn cần tập trung vào khi bạn đang trong giai đoạn khởi động là:
- Người dùng
- Sản phẩm
Cách duy nhất để đi đúng hướng khi khởi nghiệp là phát triển sản phẩm và nói chuyện với người dùng. Bạn không có thời gian để bị cuốn vào những thứ khác.
Bạn muốn xây dựng một startup thành công?
Ngừng dành tất cả thời gian của bạn để làm những thứ không di chuyển kim.
Sai lầm 3: Là một nhóm một người
Các cá nhân không được xây dựng nên các công ty tuyệt vời, các đội làm.
Vấn đề
Paul Graham, một trong những người sáng lập Y Combinator và là một trong những doanh nhân thành công nhất xung quanh, nói rằng có ba điều cần thiết để tạo ra một khởi nghiệp tốt.
- Người tốt
- Làm một cái gì đó khách hàng thực sự muốn
- Chi tiêu càng ít tiền càng tốt
Tôi nghĩ rằng tôi có thể theo đuổi số 2 trước, và sau đó tìm những người giúp tôi xây dựng nó. Nhưng làm một cái gì đó khách hàng thực sự muốn sẽ tự sửa nếu bạn có người tốt. Chi tiêu càng ít tiền càng tốt sẽ tự khắc phục nếu bạn có người tốt.
Nghiên cứu hỗ trợ điều này:
- Những người sáng lập Solo mất nhiều thời gian hơn 3,6 lần để vượt qua giai đoạn khởi động.
- Một nhóm cân bằng với một hacker và hustler (tech và biz) có tốc độ tăng trưởng người dùng gấp 2,9 lần so với một nhóm không cân bằng
Giải pháp
Lời khuyên của tôi cho mỗi người sáng lập (sẽ là): tìm AT LEAST một người từ một chuyên ngành khác để tham gia cùng bạn. Lý tưởng nhất, bạn có một sự kết hợp của những người bao gồm tam giác khởi nghiệp thần thánh: hipster, hacker, hustler (còn gọi là nhà thiết kế, kỹ sư, nhà tiếp thị.)
Bởi vì nếu bạn có những người tốt ngay từ đầu, việc làm cho thứ gì đó mà khách hàng của bạn thực sự muốn trở nên dễ dàng hơn gấp 100 lần.
Những giờ dài trở nên dễ chịu hơn.
Bạn có thể kéo nhau qua những mức thấp và ăn mừng những đỉnh cao.
Quan điểm của bạn thay đổi bởi vì bây giờ bạn đang ở trong một nhóm, làm việc trên một cái gì đó bạn tin tưởng, với những người bạn có thể học hỏi được nhiều điều. Và điều đó tự nó là đáng giá.
Bạn muốn xây dựng một startup thành công?
Đừng là một nhóm một người.
Sai lầm 4 :Mở rộng quy mô sớm
Quy mô mở rộng sớm đặt xe ngựa trước câu tục ngữ. Càng nhiều công ty phát triển, nó càng trở nên xa lợi nhuận. -Michael A. Jackson
Vấn đề
Điều này là khó khăn, bởi vì có vẻ như bạn đang làm mọi thứ đúng. Bạn đang mở rộng quy mô, bạn đang tuyển dụng, bạn được tài trợ, bạn đang phát triển.
Tuy nhiên, chúng không hoạt động, và tác động của chúng là rất lớn. Theo Dự án bộ gen khởi nghiệp , có tới 70% các công ty khởi nghiệp mở rộng quá sớm . Họ thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng nó có thể giải thích tới 90% các công ty khởi nghiệp thất bại.
Mục tiêu chính của một startup là không trở thành một startup nữa. Điều này có nghĩa là 1) có được một sản phẩm tốt cho một thị trường tốt và 2) biết làm thế nào bạn có thể liên tục có được khách hàng mới với ít tiền hơn doanh thu họ mang lại.
Bạn chưa sẵn sàng để mở rộng quy mô khi:
- Bạn không biết giá trị trọn đời của khách hàng (giá * mua lặp lại) và chi phí của bạn để có được người dùng đó.
- Mô hình kinh doanh của bạn không lặp lại, có nghĩa là bạn chưa có được khách hàng theo cách tương tự.
- Bạn đang dành nhiều thời gian làm việc trong doanh nghiệp hơn là kinh doanh.
Giải pháp
Điều này đi xuống một vài giai đoạn với trọng tâm khác nhau.
Thứ nhất: vấn đề-giải pháp phù hợp. Giai đoạn đầu tiên là tìm hiểu khách hàng chính của bạn là ai, họ muốn bạn giải quyết vấn đề gì và bạn sẽ kiếm tiền từ khách hàng này như thế nào. Điều này có nghĩa là bạn a) tìm ra một vấn đề đủ lớn, b) cho đủ người và c) nơi họ sẽ trả tiền cho bạn để giải quyết vấn đề của họ bằng mọi cách. Tôi giải thích làm thế nào để làm điều đó trong 7 bước ở đây.
Thứ hai: sản phẩm phù hợp với thị trường. Giai đoạn thứ hai là về việc tạo ra một sản phẩm theo yêu cầu phục vụ một thị trường đủ lớn để startup của bạn phát triển. Điều này có nghĩa là bạn kiểm tra, xác thực và xác định các tính năng cốt lõi và sử dụng phản hồi của sản phẩm để xây dựng phiên bản tiếp theo để tăng số lượng khách hàng sẽ trả.
Thứ ba: phù hợp với kênh. Giai đoạn thứ ba là về việc giảm chi phí mua lại và tăng doanh thu để bạn có thể đạt được lợi nhuận. Điều này có nghĩa là bạn tối ưu hóa kênh chuyển đổi của mình và tìm cách giữ chân nhiều khách hàng hơn.
Khi bạn biết rằng chi phí của bạn để có được một người dùng sẽ thấp hơn giá trị trọn đời của họ, bạn có thể bước lên ga và tăng quy mô. Điều này là bởi vì bạn sẽ biết rằng 1 đô la sẽ bằng nhiều đô la hơn.
Bạn muốn xây dựng một startup thành công?
Đừng mở rộng quy mô khi bạn chưa sẵn sàng.
Cuối cùng
Tất cả những gì tôi muốn biết là nơi tôi sẽ chết nên tôi sẽ không bao giờ đến đó. Mít -Charlie Munger
90% khởi nghiệp sẽ thất bại.
Các doanh nhân đằng sau họ sẽ tiếp tục chiến đấu với những cuộc chiến lớn để có kết quả trung bình.
Kết quả trung bình tốt nhất.
Đó không phải là bạn.
Bạn có thể đạt được cách cao hơn. Con đường ở đó là miễn phí và mở.
Chọn thành công hơn thất bại.
Chọn khách hàng hơn sản phẩm.
Chọn tập trung vào xác nhận bên ngoài.
Chọn một đội cân bằng hơn là đi một mình.
Chọn mức tăng trưởng có thể dự đoán được trên quá nhiều, quá sớm
Nếu bạn có thể ngăn chặn những sai lầm này, thì bạn đang thiết lập cho mình thành công lớn.
Nguồn: Sưu tầm
XEM THÊM:
Kinh nghiệm sử dụng nick facebook cá nhân để xây dựng thương hiệu
Cách hack nick Facebook & phương pháp bảo vệ tài khoản FB an toàn