Sai lầm lớn nhất mà những người đi làm thường mắc phải là tâm lý đang làm thuê cho người khác chứ không phải bản thân mình. Ai là người trả lương cho bạn thì bạn vẫn luôn là “ông chủ” của bản thân. Bạn là người quyết định được trả bao nhiêu, thăng tiến trong công việc như thế nào và thành công thế nào. Hôm nay Hoclamgiau.com.vn xin chia sẻ về chủ đề công thức được thăng tiến trong công việc.
Mục lục
- 1 1. Thăng tiến trong công việc là gì?
- 2 2. Bí quyết cho sự thăng tiến trong công việc là gì?
- 2.1 Tập trung vào mục tiêu
- 2.2 Tập trung vào công việc quan trọng
- 2.3 Hãy là người biết giải quyết khó khăn
- 2.4 Khơi dậy tiềm năng sáng tạo
- 2.5 Xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp
- 2.6 Đầu tư phát triển bản thân
- 2.7 Quyết tâm vươn lên
- 2.8 Thoả mãn nhu cầu của khách hàng
- 2.9 Nâng cao năng lực sinh lợi của doanh nghiệp
- 2.10 Phát triển quyền lực tích cực
- 2.11 Hoàn thiện công việc trong thời gian nhanh nhất
- 3 Lời kết
1. Thăng tiến trong công việc là gì?

Thăng tiến đồng nghĩa với thăng chức
Đây là quan niệm của khá nhiều người khi đi làm; bởi sau một khoảng thời gian dài cống hiến trong công việc, bản thân họ sở hữu năng lực giỏi; có đầy đủ những kỹ năng và phẩm chất của một nhà lãnh đạo thì thăng chức chính là món quà quý giá nhất họ mong muốn nhận được.
Thăng tiến trong công việc là khi được tăng lương

Với những người sống thực tế, thì tăng lương chính là điều khiến họ cảm thấy bản thân được thăng tiến trong công việc. Nhiều người nói rằng hãy làm việc vì đam mê nhưng trên thực tế liệu được bao nhiêu người làm vì đam mê. Hầu hết đi làm đều vì tiền lương, có như vậy mới có những cuộc thương lượng đàm phán lương cho những vị trí hấp dẫn.
Thăng tiến là khi cân bằng được công việc và cuộc sống
Ngoài công việc, ai cũng có cuộc sống cá nhân riêng. Tuy nhiên nhiều người vì quá bó buộc với công việc mà đánh đổi nhiều thứ trong cuộc sống mà mục đích cuối cùng có thể chỉ là hoàn thành deadline đúng hạn, mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.
Thăng tiến trong công việc là được làm việc với những đồng nghiệp tuyệt vời
Không ai muốn bản thân cô đơn trong môi trường làm việc tập thể. Chính vì vậy, mỗi người luôn muốn bản thân có những đồng nghiệp thân thiện; cởi mở; biết giúp đỡ và góp ý tích cực để cùng nhau hoàn thành công việc xuất sắc nhất.

2. Bí quyết cho sự thăng tiến trong công việc là gì?
Tập trung vào mục tiêu
“Những người sống có mục đích luôn thành công bởi vì họ luôn biết phải hướng những nỗ lực của mình vào đâu” – Earl Nightingale
Vạch rõ những gì bạn phải cần phấn đấu đạt được và quyết tâm thực hiện những mục tiêu này mỗi ngày. Thực hiện công việc có định hướng, mục đích bài bản là cách mang lại hiệu quả nhất để làm ra nhiều thời cơ được trọng dụng và đãi ngộ.
Tập trung vào công việc quan trọng
“Kiên trì tập trung sức lực và tinh thần vào một vấn đề hay một mục đích là điều kiện tất yếu để đi đến thành công”- Thomas Edison.
Cần tập trung năng lực và trí tuệ cho những công việc cung cấp kết quả cần thiết. Có phần đông người dù trình độ hạn chế nhưng lại thành công hơn người khác. Điểm khác biệt độc nhất không đến từ may mắn, mà nhờ họ biết tập trung vào đúng công việc mang lại giá trị cao.
Hãy là người biết giải quyết khó khăn

“Không ai ngoài chính bạn biết được bản thân mình có thể làm gì, nhưng bạn cũng có thể không biết điều đó nếu không cố gắng bằng tất cả khả năng của mình” – Ralph Waldo Emerson.
Khó khăn nãy sinh trong qúa trình thực hiện công việc là điều tất yếu. Luôn tìm kiếm những phương cách hiệu quả để giải quyết các sai lầm của tổ chức và của cấp trên là cách ghi điểm mạnh nhất với lãnh đạo của bạn.
Khơi dậy tiềm năng sáng tạo
“Người nào đưa rõ ra một ý tưởng, một cách thức làm việc nhanh hơn, hiệu qủa hơn thì xem như người đó nắm được tương lai và sự thành đạt trong tay” – J.Paul Getty.
Hãy rèn luyện năng lực tập trung suy xét để đưa rõ ra những ý tưởng hay, từ đấy giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu một cách dễ dàng và nhanh chóng. Biết đâu đây sẽ là lí do bạn được thăng tiến trong công việc thì sao?
Xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp
Hãy giúp đỡ và đối xử tốt với đồng nghiệp. Cử xử lịch thiệp, tử tế và đáng chú ý chú ý đến những người ở vị trí thấp hơn bạn. Đấy là quy tắc vàng cung cấp sự thành công cho những mối quan hệ của bạn.
Khi bạn chiếm được lòng yêu mến và sự tôn trọng từ những người xung quanh, ban sẽ đến gần hơn cơ hội thăng tiến.
Đầu tư phát triển bản thân
Thống kê cho thấy 10% những người có lương cao nhất nước Mỹ dành từ hai đến ba giờ mỗi ngày để đọc và cập nhật tin tức mới nhất trong lĩnh vực của họ. Nếu ban không liên tục học tập, mở rộng kiến thức và nâng cao kỹ năng cá nhân, người khác sẽ vượt qua bạn trên bước đường thăng tiến.
Quyết tâm vươn lên
“Thành công trong cuộc sống phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết tâm vươn lên của mỗi người” – Vince Lombardi
Một khi bắt tay vào việc thì hãy nỗ lực thực hiện hết sức mình. Đây là nguyên tắc mà khi quyết tâm thực hiện bạn có thể trở thành một trong những người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình. Cũng là cách thức giúp bạn chứng mình bạn xứng đáng với để được thăng tiến trong công việc.
Thoả mãn nhu cầu của khách hàng
Đặt nhu cầu và sự thoả mãn của khách hàng lên hàng đầu mỗi khi phải ra quyết định. Trong thời đại tại thời điểm này, khách hàng là thượng đế. mục đích thật sự của kinh doanh là tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Để đạt bất kỳ sự thành công nào, phải luôn đặt khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động.
Nâng cao năng lực sinh lợi của doanh nghiệp
Mang lại nhiều lợi ích là chìa khoá cho tương lai của bạn. Đáng chú ý chú trọng vào yếu tố cốt lõi – lợi nhuận.
Hãy xem tiền bạc, tài sản của công ty kiểu như tài sản của chính mình để từ đó tìm cách nâng cao lợi nhuận và cắt giảm khoản chi trong các hoạt động của công ty. Khả năng sinh lợi cho doanh nghiệp càng tăng, đi kèm với sự thăng tiến trong công việc của bạn có thể tăng.
Phát triển quyền lực tích cực

“Trong thế giới tại thời điểm này, có tri thức tức là có quyền lực vì tri thức mở ra trước mắt chúng ta nhiều thời cơ thành công và thăng tiến” – Peter Drucker.
Hãy quyết tâm biến thành những người có chuyên môn vững vàng có tính cách thân thiện nhằm làm ra những đóng góp giá trị vào thành công chung của cả công ty.
Hoàn thiện công việc trong thời gian nhanh nhất
Hành động rất nhanh và kịp thời là phẩm chất dễ nhận thấy nhất ở những người thành công
Tạo dựng uy tín của bạn trong lòng mọi người, để khi nhìn thấy bạn, mọi người đều nghĩ ngay rằng bạn là người luôn nhanh chánh hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Đây cũng là bước đệm giúp bạn thăng tiến trong công việc.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ về bí quyền có sự thăng tiến trong công việc. Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích đối với các bạn độc giả. Hãy lưu lại và áp dụng trong công việc bạn nhé!
Cảm ơn bạn đã quan tâm!
Xem thêm: https://hoclamgiau.com.vn/phong-thuy-trong-kinh-doanh/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vn.joboko, vietduy, careerlink)