Tích điểm là gì? Một công việc chăm sóc khách hàng cực kì rộng rãi đối với các DN đang công việc trong các ngành về bán lẻ. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Tích điểm là gì?
Tích điểm là một công việc cho phép khách hàng có thể tích luỹ một số điểm cụ thể Sau khi đã thực hiện một hành động cụ thể nào đấy đến từ doanh nghiệp. Số điểm đã được tích luỹ này sẽ được sử dụng vào những mục đích không giống nhau như đổi quà, hoàn tiền, đổi ưu đãi hay thăng hạng thành viên.
Việc triển khai các công việc về tích điểm này sẽ sinh ra những không gian sử dụng thử thú vị dành cho khách hàng, từ đấy đẩy nhanh quá trình mua hàng được xảy ra nhanh hơn, khiến cho mối quan hệ giữa nhãn hiệu và người tiêu dùng được bền lâu hơn.
Nếu một sản phẩm tốt có thể giúp bạn gia nhập nghành thì một dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt hảo, chi tiết là chương trình tích điểm sẽ giúp công ty có khả năng cạnh tranh trực tiếp, thậm chí vượt lên trên tất cả những tên tuổi lớn, đối thủ chung ngành khác trong ngành nghề của mình.
Các chương trình tích điểm đem tới lợi ích gì?
Tốt lên trải nghiệm mua sắm online và Offline
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như người tiêu dùng có bạn được tham gia vào một công việc đem tới nhiều cảm xúc, động lực và sự hứng thú trong việc mua sắm tại shop của bạn?
Đích thực là họ sẽ:
- Quay quay lại với bạn nhiều hơn
- Mua sắm nhiều sản phẩm hơn
- Nói những lời hay ý đẹp về bạn
- Lôi kéo thêm những người tiêu dùng khác về cho bạn
Nếu như nhìn kỹ thì bạn có khả năng thấy được rằng, các công việc về tích điểm đang dần dần trở thành một xu hướng tất yếu, một lợi thế cạnh tranh đặc biệt của cực kì nhiều doanh nghiệp trên thị trường. Khi mà tất cả các mặt hàng đang trở nên cũng giống như nhau quá nhiều.
Kích thích mong muốn mua sắm
Hiệu ứng thúc đẩy nhu cầu mua sắm có thể được xảy ra rất hiệu quả nếu như các doanh nghiệp xây dựng các chương trình về tích điểm đổi quà, hoàn tiền và đổi thưởng sau khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng của mình.
Điển hình đặc biệt là các chương trình mua hàng tích xu của Shopee, tiki hay đổi quà của các nhãn hàng thời trang trong nước tại nước ta.
Khiến người sử dụng quay quay lại nhiều hơn
Với các phần thưởng hấp dẫn, phần trăm hoàn tiền cao mà tâm lý mong muốn có được nhiều hơn, tích luỹ nhiều hơn của người tiêu dùng được khơi gợi, kích thích nhiều hơn. Từ đó dẫn tới việc người tiêu dùng sẽ quay trở lại shop cộng với những người bạn hoặc người thân của mình nhiều lần hơn so với thời gian trước.
Xem thêm Hướng dẫn cách kinh doanh quán cafe thu hút nhiều khách hàng
Các loại thẻ tích điểm phổ biến
Tích điểm là gì? Một chú ý in thẻ tích điểm là bạn cần phải chọn lựa loại thẻ tích điểm phù hợp với những nội dung cũng giống như mục đích dùng. Thẻ tích điểm có thể được thiết kế theo 3 dạng phổ biến
- Tích hợp card visit và thẻ tích điểm: đây chính là loại thẻ tích điểm phổ biến nhất, bạn có khả năng vừa cung cấp nội dung doanh nghiệp ở mặt trước vừa kết hợp các ô tích điểm ở mặt sau.
- Thẻ tích điểm dạng tờ gấp: nếu như bạn mong muốn bổ sung nhiều thông tin về quyền lợi hoặc thông tin doanh nghiệp thì có khả năng chọn lựa in thẻ tích điểm theo dạng tờ gấp.
- Thẻ tích điểm hình dạng sáng tạo: ngòai hình vuông, hình chữ nhật truyền thống, bạn có khả năng in thẻ tích điểm theo những hình dạng độc đáo thông minh dựa theo logo hay hình ảnh điểm đặc biệt của lĩnh vực để sản sinh ra ấn tượng vượt trội hơn cho người tiêu dùng.
Kế hoạch ý nghĩa mà thẻ tích điểm đem lại là gì
Kế hoạch 1: Hiểu người tiêu dùng
Khách hàng không phải ai cũng giống như ai, mỗi người có một đặc tiểm, tính bí quyết, ước muốn, mong muốn không giống nhau. Thế nên, điều quan trọng là hiểu mọi điều về người tiêu dùng để cam kết rằng bạn đem đến cho họ những thành quả cao nhất. Từ điều đơn giản nhất trong bán hàng buôn bán là họ được cái gì một khi mua mặt hàng của con người. Nếu như doanh nghiệp doanh nghiệp nào tốt sẽ đem lại cho họ nhiều cái được hơn.
Kế hoạch 2: phát triển một kế hoạch người tiêu dùng
Con người để ý rằng, hầu hết các các công ty thường đầu tư nhiều thời gian và chi phí cho những khế hoạch, kế hoạch kinh doanh, những giải pháp công nghệ, kế hoạch tài chủ đạo chứ hiếm khi phát triển một chiến lược khách hàng.
Trong khi đấy, một chiến lược khách hàng tốt nâng cao trải nghiệm cá nhân của mỗi khách hàng sẽ cho nhiều hậu quả tốt ở những thị trường chưa được khám phá và cả những nơi công ty đã khá ổn định. Bằng việc cung cấp thẻ tích điểm hay thẻ người sử dụng giúp nâng cao hiệu quả và tạo niềm tin của khách hàng qua doanh nghiệp doanh nghiệp đó.
Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng
Kế hoạch 3: hành động dựa trên lời hứa
Tích điểm là gì? Người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên lời hứa của bạn và công ty trước đó. Thế nên, hãy cam kết rằng bạn luôn luôn thực hiện đúng lời hứa đó và duy trì sự tín nhiệm với khách hàng của mình. Khách hàng sẽ theo đuổi công ty mà họ đã đặt niềm tin để mua sản phẩm và dịch vụ cần thiết theo đúng giá trị mà họ mong muốn nhận được.
3 Điều cốt lõi để bạn xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng hãy thực hiện cho mình bằng cách tạo sợi dây liên kết giữa người tiêu dùng và công ty doanh nghiệp bằng giải pháp trao cho họ những chương trình khuyến mãi thông qua thẻ tích điểm hoặc thẻ khách hàng thân quen.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tích điểm là gì? Các loại thẻ tích điểm phổ biến. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( loyaltyhub.com.vn, printgo.vn, … )