Tìm hiểu về Loyalty tại sao công ty cần thiết lập hệ thống Loyalty? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc về Loyalty, cùng xem qua nội dung sau đây nhé.
Tìm hiểu về Loyalty là gì?
Loyalty là gì? Trong lĩnh vực truyền thông, Loyalty được hiểu là lòng trung thành của người sử dụng đối với một sản phẩm, dịch vụ hay brand.
Theo một làm ra từ Gartner group, họ đã kể rằng 80% lợi nhuận mà doanh nghiệp thu về được chỉ phải 20% khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
Khi công ty cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hợp nhu cầu và mong muốn của người sử dụng, kết hợp với dịch vụ người tiêu dùng không tỳ vết, sử dụng thử nhãn hiệu quan trọng, công ty có thể thành công tạo sự kết nối tốt đẹp giữa hai bên. Từ đấy, công ty có thể tạo ra được file khách hàng trung thành thành quả, đồng thời có thể giúp doanh nghiệp tăng giá trị brand lên nhiều lần.
Xem thêm Hướng dẫn cách khởi nghiệp thành công vô cùng đơn giản
Vai trò của Customer Loyalty
Nghiên cứu cho chúng ta thấy, doanh thu của một cửa hàng trọng điểm đến từ các người sử dụng cũ. Việc làm này cho thấy rằng, việc chú ý đến lòng trung thành của người tiêu dùng là tiêu chí vô cùng quan trọng.
Customer Loyalty khiến người sử dụng cảm nhận thấy tin tưởng và chuẩn bị và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho nhãn hiệu của bạn mà không quá băn khoăn hay suy quá tập trung như các người sử dụng mới. Đấy là lý do mà chỉ phải tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng tăng 5% thì thương hiệu của bạn sẽ có khả năng tăng lợi nhuận kinh doanh lên tới 25% – 95%.
Vì sao công ty cần phải hỗ trợ khách hàng cũ?
Phía dưới là 3 ích lợi mà doanh nghiệp hứa hẹn sẽ nhận được nếu như các hoạt động hỗ trợ khách hàng cũ được xảy ra tốt đẹp nhất:
Nâng cao thông số CLV
CLV hay còn được gọi là giá trị vòng đời của khách hàng, là thành quả mà người sử dụng mang đến cho doanh nghiệp trong suốt vòng đời người sử dụng của họ. Theo một cách khác, Customer Lifetime Value là một chỉ số đo đạc tổng doanh thu mà doanh nghiệp có khả năng đạt cho được nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp với file khách hàng cũ của mình.
Vì thế nên, nếu như doanh nghiệp có khả năng chăm sóc, giữ chân và tương tác với khách hàng nhiều hơn thì việc nâng cao chỉ số về thành quả đơn trung bình và số lần mua sắm của khách hàng cũng sẽ được tăng cao hơn.
Tăng cường giá trị brand
Nike, Uniqlp hay Iphone đều là những brand đắc giá nhất trên hành tinh này. Vì sao?
Vì họ đang sở hữu cho mình một tệp người sử dụng trung thành cực kỳ lớn, không những lớn ở quy mô mà còn ở chất lượng của group tệp này. Từ đó con người có thể thấy được rằng, việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ hỗ trợ công ty cực kì nhiều trong việc chuyển đổi họ từ người sử dụng hiện tại sang group khách hàng trung thành.
Marketing 0 đồng
Bạn càng hỗ trợ khách hàng cũ càng tốt bao nhiêu thì họ sẽ dành bất kỳ lời mật ngọt về brand của bạn trước mặt gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp của họ. Con người con người thường có xu thế share về những điều tốt đẹp đến với những người xoanh quanh họ.
Song song với đấy, những người được nghe những lời recommend này cũng sẽ mang trong mình một sự tin tưởng chắc chắn vào nhãn hiệu đấy, sản phẩm hay dịch vụ đã được giới thiệu từ người khác. Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, hỗ trợ khách hàng cũ chính là một phương thức marketing hiệu quả nhất hiện nay.
Phân biệt Customer Loyalty và thương hiệu Loyalty
Customer Loyalty và brand Loyalty là hai nhân tố quan trọng, tuy nhiên nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về định nghĩa của hai đối tượng này. Vậy có thể, hãy cùng so sánh chúng ngay sau đây:
Xem thêm Hướng dẫn cách kiếm thêm thu nhập mùa dịch hiệu quả nhất
Customer Loyalty là gì?
Tìm hiểu về Loyalty Customer Loyalty được hiểu là lòng trung thành của khách hàng thân thiết biểu hiện thông qua thái độ, hành vi của đối tượng khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ hoặc mức độ tin tưởng của tổ chức.
Có khả năng hiểu dễ dàng, Customer Loyalty chính là yếu tố quyết định đến việc người tiêu dùng sẽ xác định doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ. Vậy nên, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tạo ra các chương trình Loyalty để cải thiện lòng trung thành của họ.
Để thực hiện được điều này, bạn nên đem đến những kinh nghiệm tích cực cho khách hàng của mình. Các sử dụng thử đó có khả năng bắt nguồn từ chất lượng sản phẩm và dịch vụ, phối hợp nhiều khâu với nhau như sản xuất, sale, hỗ trợ khách hàng,… luôn nhớ tạo cho họ ý tưởng muốn trở lại bởi những chiến lược ưu đãi, khuyến mãi,…
Thương hiệu Loyalty là gì?
Trong loyalty marketing, brand Loyalty được hiểu là lòng trung thành brand. Đây được nhắc tới là những giá trị vô hình mà doanh nghiệp có khả năng thỏa mãn được nhu cầu của người sử dụng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, giá cả và chủ đạo sách hậu mãi.
Đặc biệt, khi tạo được một chương trình nhãn hiệu Loyalty không tỳ vết, bảo đảm khách hàng sẽ luôn có sự ưu tiên lựa chọn brand của bạn cho dù có sự thay đổi của nền kinh tế – xã hội, thực hiện của đối thủ chung ngành,..
Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng
So sánh loyalty customer vs loyalty brands
Về cơ bản thì hai đối tượng mục tiêu này trong tổng thể Loyalty marketing đều được hiểu là việc xây dựng lòng trung thành từ người sử dụng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng thương hiệu vượt trội hơn. Tuy nhiên, giữa chúng cũng sẽ có nhiều điểm khác nhau như:
Tìm hiểu về Loyalty trước tiên, brand Loyalty sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào cảm xúc, nhận thấy của khách hàng dành cho nhãn hiệu của bạn. Đây chính là một giá trị ít liên quan tới tiền của hay giá cả. Ngoài ra, khi người sử dụng trung thành với doanh nghiệp của bạn, họ sẽ không bị ảnh hưởng hay chi phối bởi bất kỳ điều gì khi quyết định lựa chọn nhãn hiệu của bạn. Họ luôn có niềm tin rằng thương hiệu đấy sẽ cung cấp sản phẩm và dịch vụ chắc chắn chất lượng với mức tiền thích hợp và phù hợp với mong muốn của họ.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về tìm hiểu về Loyalty và vai trò của Customer Loyalty. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( loyaltyhub.com.vn, unica.vn, … )