Nhiều công ty đầu tư thiết kế và sản xuất những hình ảnh tốn rất nhiều khoản chi. Việc quảng bá hình ảnh nhiều khi chỉ dừng ở các phương tiện truyền thống như bảng biển khổ lớn, quảng cáo Frame, … Tối ưu SEO hình ảnh là chiến lược tuyệt vời để hình ảnh công ty của bạn được tiếp cận cường độ cao đến người sử dụng trên Google.
SEO hình ảnh còn là yếu tố quan trọng để thúc đẩy ranking từ SEO tổng thể Web của bạn. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về SEO hình ảnh và các kỹ thuật quan trọng.
Mục lục
1. Tối ưu SEO hình ảnh là gì?
Hình ảnh là một thành phần content quan trọng để truyền tải thông điệp và miêu tả làm rõ đề tài nội dung tiếp thị. Việc SEO hình ảnh bản chất là một nhóm các tiêu chí quan trọng khi làm SEO content trên Website.
SEO hình ảnh không chỉ giúp thúc đẩy kết quả xếp hạng cho Website. Chúng ta cũng sẽ nhận được rất nhiều lượng tiếp cận cũng như traffic từ công cụ tìm kiếm.
Bạn tưởng tượng sao khi có truy vấn bằng từ khoá trên thanh công cụ của Google, các hình ảnh công ty của bạn được thứ hạng và hiển thị đến người thực hiện truy vấn. Điều đấy phụ thuộc nhiều từ SEO hình ảnh.

2. Vì sao tối ưu SEO hình ảnh lại quan trọng?
Một hình ảnh đẹp và mang thông điệp quan trọng của tổ chức mà không hiển thị được đến khách hàng tiềm năng thì cũng vô giá trị. SEO hình ảnh giúp tiếp cận tự nhiên và hiển thị đến người dùng tiềm năng.
Các kỹ thuật tối ưu SEO đòi hỏi tính chuyên môn và nhiều yếu tố tác động ngoại quan. Tuy nhiên, với SEO hình ảnh thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.
3. 8 Kỹ thuật tối ưu SEO hình ảnh cần thiết
Trên thực tế, các kỹ thuật SEO hoclamgiau.com.vn đề cập phía dưới, đều là các tiêu chí tối ưu bài viết chuẩn SEO. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích và làm cho rõ hơn các tiêu chí để bạn có thể áp dụng.
Xác định từ khoá
Bạn có thể dùng từ khoá hoặc nhóm từ khoá của bài viết tiếp thị để tối ưu cho hình ảnh. Điều đó là cần thiết để đồng bộ hoá thông tin.
Trong trường hợp bạn chưa có sẵn bộ từ khoá. Việc thực hiện nghiên cứu từ khoá là quan trọng. Để đảm bảo xác định chính xác đối tượng tiềm năng sẽ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn ra sao.
Tối ưu định dạng ảnh
Định dạng ảnh tối ưu là cách để hình ảnh được tối giảm dung lượng tuy nhiên không giảm chất lượng hình ảnh. Các file hình ảnh dạng JPEG, PNG hay GIF được sử dụng nhiều nhất.
Chúng tôi đề nghị dùng định dạng JPEG hoặc bạn cũng có thể nén dạng webP.
Đặt tên hình ảnh
Tên ảnh chứa từ khoá là chưa đủ, hãy đặt tên của hình ảnh dựa trên cả nội dung mà hình ảnh của bạn đề cập. Tên ảnh sẽ bao gồm các từ ngữ diễn tả nội dung hình ảnh của bạn.
Để thân thiện và chuẩn SEO, tên ảnh tiếng Việt, bạn nên dùng định dạng không có dấu. Giữa các chữ có dấu gạch (-) hoặc (_).
Xin lưu ý, khi tên của hình ảnh là ngẫu nhiên, sẽ là rất vô nghĩa trong việc tối ưu SEO của bạn.
Tối ưu thẻ Alt cho ảnh
Thẻ Alt giúp công cụ tìm kiếm có thể hiểu hình ảnh của bạn nói gì. Tất cả hình ảnh có trong nội dung quan trọng có thẻ Alt và thẻ Alt phải là duy nhất (không trùng lặp).
Đối với một vài trường hợp mà người sử dụng không thể nhìn thấy hình ảnh của bạn (ảnh lỗi, …). Việc đưa thẻ Alt và miêu tả nội dung hình ảnh nhờ thẻ Alt. Khi đó người sử dụng có thể hiệu hình ảnh đó nói gì. Đó là cách nâng cao trải nghiệm người sử dụng tích cực.

Khi viết thẻ Alt, chúng ta cũng cần tối ưu để làm ra sự ngắn gọn. Ngoài ra việc đưa từ khoá nằm trong thẻ Alt cũng là một cách tốt để giúp tăng điểm tối ưu.
Tối ưu thẻ title ảnh
Ngoài thẻ Alt, thẻ tiêu đề (title) như một phần của việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho SEO. Nhiều chủ sở hữu trang Web bị nhầm lẫn, không kiểu như thẻ alt. Thẻ tiêu đề sẽ không hiển thị và thay thế cho hình ảnh khi hình ảnh không thể hiển thị.
Khi bạn di chuột qua hình ảnh, tiêu đề hình ảnh sẽ bật lên và hiển thị đến người dùng. Thẻ title ảnh không nên và không cần chứa nhiều từ khoá. Bạn cũng có thể dùng theo các cách ngữ nghĩa khác nhau.
Tối ưu thẻ body (nội dung) kết hợp seo hình ảnh
Nếu như thẻ Alt là một cách để mang lại thông tin hình ảnh cho công cụ tìm kiếm. Chúng ta cũng chỉ có thể cung cấp một lượng thông tin nhỏ.
Dùng thẻ body, chúng ta sẽ bổ sung các đoạn nội dung dạng text để miêu tả và nói đến chủ đề mà hình ảnh đang đề cập. Hãy viết theo đúng nội dung hình ảnh và đặc biệt là cần thích hợp với ngữ cảnh.
Điều quan trọng cần chú ý là hình ảnh và văn bản của bạn xoay quanh với nhau. “Nếu trang đích của bạn gồm có các hình ảnh thiết kế nội thất, tuy nhiên bạn viết một loạt các văn bản giới thiệu về thiết kế Website, bạn sẽ chỉ làm lãng phí thời gian của bạn.”
Một lần nữa, trong văn bản nội dung (body) của bạn, phải có chưa từ khoá ảnh hưởng. Không lạm dụng hay spam, nhưng hãy cố gắng tạo sự phân bố từ khoá hợp lý xung quanh hình ảnh.
Nén hình ảnh
Hình ảnh giúp làm ra sự sinh động cũng như đa dạng hoá cách diễn tả thông tin. Tuy nhiên, khi dùng nhiều hình ảnh sẽ làm cho trang đích của bạn chiếm nhiều dung lượng và ảnh hưởng đến tốc độ Website.

Cách tối ưu để nén dung lượng hình ảnh là dùng hình ảnh đúng kích thước hiển thị. Bạn cũng có thể tính toán để kích thước là nhỏ nhất nếu như có thể.
Sử dụng định dạng tối ưu dung lượng như: JPEG là đề nghị từ Nef Digital.
Bạn hãy chú ý và dùng bổ sung các plugin hỗ trợ nén và tối ưu hình ảnh. Đối với Web wordpress, bạn có thể sử dụng các plugin như: Imagify hoặc ShortPixel,…
Chia sẻ hình ảnh
Và tất nhiên rồi, chúng ta sẽ cần tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để lôi cuốn và sẻ chia hình ảnh của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng hiển thị trực tiếp. Đây chính là cách tuyệt vời để hấp dẫn traffic, tạo liên kết ngược và hỗ trợ SEO hình ảnh hiệu quả.
Một số mạng xã hội bạn không thể không sử dụng: Pinterest, instagram, Flickr,…
Lời kết
Trên đây chính là bài viết giới thiệu về các kỹ thuật tối ưu SEO hình ảnh. Hy vọng đã mang lại thêm thông tin nào đó hữu ích cho quý vị. Cảm ơn bạn đã quan tâm!
Xem thêm: https://hoclamgiau.com.vn/cach-tieu-tien-thong-minh/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: nef, kienthucseo, gtvseo)