Sách kinh doanh hay nên đọc là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề sách kinh doanh hay nên đọc. Trong bài viết này, hoclamgiau.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp những cuốn sách kinh doanh hay nên đọc nhất 2020.
Tổng hợp những cuốn sách kinh doanh hay nên đọc nhất 2020
Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất đó là khi bạn vừa mới thực hành ít nhất một bài học hoặc ý tưởng từ nó và bạn vẫn sử dụng nó vài tháng, hoặc thậm chí nhiều năm sau đó
Những quyển sách dưới đây đủ sức sẽ làm cải thiện suy nghĩ của bạn và cho bạn những kiến thức cụ thể về hướng dẫn sử dụng một việc gì đó mà bạn chưa từng biết trước đó.
1. “Tuần làm việc 4 giờ” của Timothy Ferriss
“Tuần sử dụng Việc 4 giờ” sẽ chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đã có vấn đề. Bạn cần cải thiện để vừa đủ sức tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thiện tốt công việc của mình.
Trong cuốn sách này, Timothy Ferress sẽ cho chúng ta thấy: làm sao để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần có 1 triệu đô la?
Chỉ cần một câu trả lời dễ dàng, bạn nên biết tách biệt doanh thu với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh toàn cầu và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này.
Và Tim còn chỉ cho bạn cách sử dụng như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành sử dụng việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng?
Nếu bạn vừa mới muốn thoát ra ngoài cuộc đấu tranh sinh tồn tàn nhẫn thì đây là một quyển sách đáng đọc.
2. “Hoàn thành mọi việc không phải khó: Nghệ thuật thực thi k căng thẳng” của David Allen
Trong “Hoàn thành mọi việc chẳng phải khó” chuyên gia tư vấn David Allen chia sẻ phương thức đột phá để tăng hiệu quả làm việc – không gây căng thẳng mà ông đang giới thiệu cho hàng đống nghìn người tại Mỹ.
quan điểm của Allen rất đơn giản: Hiệu suất sử dụng việc số lượng thuận với cấp độ thư giãn của chúng ta. Chỉ khi đầu óc rạch ròi và những suy tư được tổ chức thì ta mới đạt đến hiệu suất tăng cao và giải phóng tiềm năng sáng tạo.
3. “Rework” – “Khác biệt để bứt phá”
“Khác biệt để bứt phá” thực sự là một quyển sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong mua bán kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”.
Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách dạy người xem về những “mánh khoé” kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc đời dù có mong muốn mua bán hay k.
không đặt những vấn đề lớn tát giống như những tập đoàn kinh tế, cũng không mang những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để sử dụng việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán chung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.
4. “Để xây dựng công ty hiệu quả” của Michael E.Gerber
cuốn sách cung cấp cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng vững bền.
Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng ngàn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng luôn luôn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho công ty của mình.
“Để thiết lập doanh nghiệp hiệu quả” của Gerber chỉ ra một thực tiễn là hầu hết các chủ công ty nhỏ đều xuất hành từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… Họ sử dụng rất khả quan công việc chuyên môn, cho nên họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu like và kiếm được nhiều tiền hơn.
Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có thiên hướng thường xuyên làm những gì họ thông minh và phớt lờ các thành phần cần thiết khác của mua bán. Thiếu mục đích nên quá đăng, kiệt sức và cuối cùng đóng cửa. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.
5. “Từ tốt đến vĩ đại” – vì sao một số công ty làm được còn một số khác thì không của Jim Collins
Trong quyển sách này, Jim Collins vừa mới chỉ ra sự không giống biệt chính giữa các công ty có sự phát triển dài hạn và những công ty chỉ đơn giản là mua bán tốt. Tốt thôi chưa quá đủ, nếu bạn muốn công ty của bạn k những thành đạt mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc cuốn sách này.
6. “Con bò tía” của Seth Godin
“Purple Cow, New Edition: Transform Your công ty by Being Remarkable” là một cuốn sách đề cập đến những sự khác nhau và nổi bật trong phân khúc hiện giờ.
Nếu bạn đang mong muốn xây dựng doanh nghiệp thành công, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.
7. “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie
Đây là quyển sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh.
Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” vẫn còn nguyên trị giá cho đến tận hiện nay.
Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” hiển nhiên sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong cai quản nhân viên và đàm phán với khách hàng.
8. “7 Thói quen của người thành đạt” của Stephen Covey
quyển sách này được nhiều người phân tích là một trong những quyển sách kinh tế cổ điển luôn luôn được yêu thích cho đến tận ngày nay.
Covey đã chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một cách thông minh để người ta có thể hiểu được content một hướng dẫn rạch ròi nhất.
Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, khởi đầu với chấm dứt của nghĩ suy, nghĩ suy để luôn chiến thắng, là người trước nhất search sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và mài giũa tool (làm mới mình).
9. Cha giàu, cha nghèo của Robert Kiyosaki
cuốn sách này rất phù hợp cho tất cả những người từ 14 tuổi trở lên vì nó sẽ phân phối cho họ một nền dạy bảo tài chính mà họ không bao giờ học được ở trường lớp nào.
Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc đời của hai người cha: Một người chỉ là nhân sự bình thường và một người làm việc chủ công ty, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.
Thông qua pic người cha nghèo chính là bố của Kiyosaki và người cha giàu chính là bố của người bạn thân Michael của Kiyosaki, cuốn sách đã nêu bật vị trí không giống nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc sống hai người đàn ông, và họ vừa mới làm thế nào để cải thiện các quyết định trong cuộc sống của Kiyosaki.
chủ đề chính mà Kiyosaki muốn nói là kiểm soát một nền tảng mua bán còn tốt hơn sử dụng một nhân viên làm thuê cho người khác.
Nguồn: cafebiz.vn