Education Blog
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Tin tức
Học làm giàu - Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Tin tức
Học làm giàu - Kiến thức kinh doanh
ATP Software Kiến thức kinh doanh

Workshop ở Việt Nam năm 2020

ContentATP Bởi ContentATP
07/12/2020
0
Workshop tai viet nam
Workshop ở Việt Nam được biết tới là một (hoặc một chuỗi) buổi trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng của một lĩnh vực nào đó. Tùy thuộc theo chủ đề workshop mà diễn giả (speaker) sẽ được lựa chọn thích hợp giúp trao đổi với các bạn tham gia.

Các buổi Workshop ở Việt Nam xảy ra ngày càng nhiều và có xu thế nhiều loại lĩnh vực hơn, từ bán hàng đến marketing, công nghệ, giáo dục, nghệ thuật… Nếu như trước đây những workshop thường mang tính đào tạo. Đào tạo cho nhân viên trong một đơn vị thì hiện nay workshop được xem là cơ hội để học hỏi, sẻ chia và kết nối nhiều hơn.

Mục lục

  • 1 Workshop là gì?
  • 2 Chuẩn bị cho workshop
  • 3 Ích lợi khi tham gia Workshop ở Việt Nam
    • 3.1 Workshop là nơi để học hỏi và thực hành
    • 3.2 Tìm kiếm đối tác, mở rộng các mối quan hệ
    • 3.3 Tiết kiệm khoản chi marketing cho các doanh nghiệp
    • 3.4 Workshop ở Việt Nam thiên về thực hành
    • 3.5 Workshop với mục đích marketing
  • 4 Thực trạng workshop ở Việt Nam
  • 5 Một workshop hiệu quả khi xác định trước các yếu tố
  • 6 Lời kết:

Workshop là gì?

Workshop là hoạt động trao đổi, tranh luận về một đề tài thuộc lĩnh vực nhất định nào đấy. Những người tham gia buổi thảo luận này sẽ có thêm cơ hội được thêm kiến thức, kĩ năng hay sẻ chia những điều mình biết với mọi người tham dự.

Workshop là gì? Bật mí những điều hay ho về workshop bạn chưa biết?khái niệm workshop

Người diễn giả của buổi workshop hay được biết đến với thuật ngữ là speaker sẽ lựa chọn chủ đề phù hợp để tiến hành trao đổi với những người tham gia. Thời gian diễn ra những buổi trao đổi thảo luận này sẽ kéo dài từ 2 đến 4 tiếng. Hoạt động chính thường làm là những cuộc tranh luận với khách mời và phần hỏi đáp những thắc mắc.

Không có một sự giới hạn cụ thể nào đối với số lượng những người tham dự workshop. Quy mô của một buổi workshop sẽ tùy thuộc vào đơn vị tổ chức có kinh phí và năng lực đến đâu. Không gian tổ chức không theo bất kì quy chuẩn nào, chỉ nên có thể tạo sự thoải mái, rộng lớn.

Chuẩn bị cho workshop

Khi chuẩn bị một Workshop ở Việt Nam thì các business analyst cần chuẩn bị:

  • Nắm rõ ràng rõ ràng mục tiêu và kết quả đầu ra
  • Xác định các bên liên quan cần tham gia
  • Nắm rõ ràng người điều phối và người ghi chép
  • Tạo ra một chương trình nghị sự – agenda
  • Nắm rõ ràng phương thức để ghi lại, nắm bắt kết quả đầu ra
  • Tạo dựng kế hoạch cho phiên làm việc và mời các đối tượng liên quan tham dự
  • Bố trí phòng ốc, máy chiếu, trang thiết bị quan trọng khác cho phiên làm việc
  • Gởi chương trình nghị sự hoặc các kịch bản (nếu có) để người tham gia chuẩn bị và tăng hiệu quả lao động ở meeting
  • Nếu thích hợp thì tiến hành phỏng vấn trước workshop với các đối tượng mục tiêu tham dự

Ích lợi khi tham gia Workshop ở Việt Nam

Workshop là nơi để học hỏi và thực hành

Đến Workshop ở Việt Nam bạn có thể được tiếp cận với kiến thức của lĩnh vực bạn quan tâm. Những kiến thức này không mang tính sách vở lý thuyết mà thường có tính thực tế cao, do được chia sẻ bởi những diễn giả có trải nghiệm và có những thành công cụ thể. Không những thu nhận kiến thức từ diễn giả, bạn còn có cơ hội tiếp xúc nhiều khái niệm thú vị từ những người cùng tham gia.

Tìm kiếm đối tác, mở rộng các mối quan hệ

Một trong những ích lợi tuyệt vời nhất của workshop là khả năng mở rộng mạng lưới networking cho mỗi cá nhân. Đến workshop bạn có thể gặp những người có chung mối quan tâm với mình. Họ không những mang đến cho bạn những sẻ chia hay mà còn là những đối tác tiềm năng trong công việc. Các công ty thường cử đại diện đến workshop với ước muốn tìm kiếm những đối tác tiềm năng trong ngành nghề buôn bán của mình trong những workshop có quy mô lớn.

Tiết kiệm khoản chi marketing cho các doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp tổ chức workshop như một cách thức để tập hợp những người có khả năng mua hàng, các nhà đầu tư, các đối tác. Workshop chính là một phương thức thích hợp để truyền đạt kiến thức, thông tin, từ đó tạo dựng niềm tin và thuyết phục họ. Tại một buổi workshop do doanh nghiệp tổ chức, người tham dự có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm trong một môi trường được thiết kế rất chuyên nghiệp.

Workshop ở Việt Nam thiên về thực hành

Workshop thiên về thực hành thường là những workshop trong lĩnh vực kĩ thuật, thủ công, nghệ thuật, tâm lý. Bạn sẽ được tự tay tạo ra một sản phẩm, một tác phẩm, hoặc thực hành một kĩ năng nào đấy. Hình thức workshop này yêu cầu phải có người chỉ dẫn và những dụng cụ cơ bản để người tham dự thực hành. Số lượng người tham dự một buổi workshop dạng này thường không nhiều để bảo đảm ai cũng được hướng dẫn đầy đủ.

Workshop với mục đích marketing

Workshop ở Việt Nam

Những buổi workshop với mục đích marketing thường là những sự kiện lớn, được tổ chức bởi các doanh nghiệp, tổ chức lớn với số lượng người có khả năng lên đến hàng trăm. Hình thức này đòi hỏi sự chuẩn bị chuyên nghiệp, chính thế nên các công ty lớn thường cần sự hỗ trợ từ các đơn vị bên ngoài để việc tổ chức workshop được thuận lợi.

Thực trạng workshop ở Việt Nam

Hiện nay, Workshop ở Việt Nam ngày càng nhiều và đa dạng. Bạn có thể tìm thấy những buổi workshop cho bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào: Công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, marketing, giải trí… Mỗi khi xuất hiện một vấn đề nổi bật, đều có các workshop được mở ra để chuyên gia cùng bàn bạc, trao đổi với những người tham gia.

Một workshop hiệu quả khi xác định trước các yếu tố

  • Một nhóm người đại diện cho các bên liên quan
  • Một mục tiêu đã được xác định trước
  • Xác định được phương thức tương tác
  • Các sản phẩm công việc đầu ra được xác định
  • Và có một người điều phối có kỹ năng dẫn dắt tốt

Một workshop hiệu quả sẽ thúc đẩy sự tin tưởng của các bên liên quan, nâng cao hiểu biết lẫn nhau, giao tiếp mạnh mẽ giữa các bên liên quan, và tạo ra các kết quả đầu ra mang nhiều giá trị.

Một workshop lý tưởng được điều phối bởi một người có nhiều kinh nghiệm, có tư tưởng trung lập. Tuy nhiên, một thành viên của đội dự án cũng có thể phục vụ như là một người điều phối. Một người ghi chép lại các quyết định đạt được và bất kỳ điểm nổi bật. Một chuyên viên phân tích kinh doanh có thể là nhà điều phối hoặc hỗ trợ công việc ghi chép ở các workshop. Trong tình huống nhà phân tích kinh doanh là chuyên gia trong chủ đề (SME) thì họ phục vụ dưới một người tham dự workshop.

 

Lời kết:

Nhưng việc quyết định sử dụng kỹ thuật này cần xem xét lên k ế hoạch sao cho thuận tiện nhất cho người tham dự. Sự thành công của workshop phụ thuộc rất nhiều về kinh nghiệm của người điều phối và kiến thức của người tham dự.

Xem thêm:

Marketing mix trong doanh nghiệp

Các bước để thực hiện workshop thành công


Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa 
(Nguồn tham khảo: marketingai, khoinghiep)
Tags: brand việt namtalkshow là gìworkshop là gìworkshop tiếng việt là gì
Bài Viết Trước

Marketing mix trong doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Chiến lược Marketing nâng cao 2020

Bài viết mới

Giai Quyet Xung Dot Noi Cong So

Kỹ năng mềm giải quyết xung đột trong môi trường công sở

22/01/2021
Image1 (1)

IQ Option – Liệu Nhà Môi Giới CFD Này Có Đủ Tốt Để Sử Dụng?

20/01/2021

Bị người yêu cắm sừng theo đại gia, cô gái bất ngờ trúng vé số

20/01/2021
Khoi Nghiep Paris

Top 10 Thành Phố Khởi Nghiệp Tuyệt Vời Nhất Thế Giới

19/01/2021
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Cách Lên Kế Hoạch Cho Bản Thân

Hướng dẫn cách lên kế hoạch cho bản thân mới nhất 2020

10/05/2020
7 lý do Swagbucks là cách dễ nhất để kiếm tiền

7 lý do Swagbucks là cách dễ nhất để kiếm tiền

07/09/2019
Roic là gì? Vai trò của chỉ số tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư: ROE, ROA và ROIC

Roic là gì? Vai trò của chỉ số tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư: ROE, ROA và ROIC

24/12/2019
Làm việc toàn thời gian là gì? Tìm hiểu về làm việc toàn thời gian

Làm việc toàn thời gian là gì? Tìm hiểu về làm việc toàn thời gian

03/12/2019
Cách tạo kênh youtube để kiếm tiền 2020

Cách tạo kênh youtube để kiếm tiền 2020

10/12/2019

Hello world!

0

A Major Vulnerability Has Frozen Hundreds Of Millions Of Dollars Of Ethereum

0

China Is Reportedly Moving To Clamp Down On Bitcoin Miners

0

Inside the Chinese Bitcoin Mine That’s Grossing $1.5M a Month

0

All You Need to Know About This Whole SegWit vs. SegWit2x Thing

0
Giai Quyet Xung Dot Noi Cong So

Kỹ năng mềm giải quyết xung đột trong môi trường công sở

22/01/2021
Image1 (1)

IQ Option – Liệu Nhà Môi Giới CFD Này Có Đủ Tốt Để Sử Dụng?

20/01/2021

Bị người yêu cắm sừng theo đại gia, cô gái bất ngờ trúng vé số

20/01/2021
Khoi Nghiep Paris

Top 10 Thành Phố Khởi Nghiệp Tuyệt Vời Nhất Thế Giới

19/01/2021
Xem Youtube Khong Quang Cao

Chia sẻ mẹo xem Youtube không quảng cáo miễn phí

16/01/2021
Hoclamgiau Logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Tin Tức
  • Khởi nghiệp
  • Kiếm tiền Online
  • Bài học làm giàu
  • Ý tưởng làm giàu
  • Kiến thức kinh doanh
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Học Làm Giàu

  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Tin tức

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Học Làm Giàu