Trở thành một doanh nhân thành công không tự nhiên đến; những ý tưởng sáng chói đã làm, nhưng học cách điều hành một doanh nghiệp thịnh vượng cần rất nhiều thời gian. Các doanh nhân và phụ nữ hiệu quả biết cách tận dụng tối đa tình huống xấu và học hỏi từ những sai lầm của họ. Họ đã không nhận được kỹ năng này thông qua giáo dục mà là qua kinh nghiệm trên đường đi.
Để giúp bạn tránh một số trở ngại và thất bại, đây là những bài học kinh doanh quan trọng nhất bạn có thể học hỏi từ các doanh nhân thành công.
1. Đừng lãng phí thời gian vào những ý tưởng của bạn
Bill Gates đã đạt được thành công thông qua việc nói dối một chút trắng. Anh ấy nói với công ty máy tính Micro Thiết bị và Hệ thống từ xa (MITS) rằng anh ấy đã phát triển một trình thông dịch BASIC cho máy vi tính của họ, Altair 8800. Hóa ra anh ấy đã tự mình đóng gói một hợp đồng nhưng thực sự không sản xuất bất kỳ phần mềm nào! Trong một khoảng thời gian ngắn, Gates đã phải tạo ra một minh chứng cho phần mềm – rằng, cuối cùng, đã được đền đáp và khởi đầu sự nghiệp của mình. Như Roy Ash , người đồng sáng lập Litton Industries, đã nói: ‘Một doanh nhân có xu hướng cắn nhiều hơn một chút so với anh ta có thể nhai với hy vọng anh ta sẽ nhanh chóng học cách nhai nó’.
2. Đó không phải là tất cả về tiền
Rõ ràng, kiếm tiền là một phần quan trọng trong thành công của doanh nghiệp của bạn – nhưng điều quan trọng hơn cả là tầm nhìn và đam mê của bạn đối với công ty. Lấy ông trùm truyền thông xã hội và tỷ phú Mark Zuckerberg, ví dụ, người vừa mới phá vỡ ngay cả trong năm đầu tiên kinh doanh. Ông cũng từ chối lời đề nghị trị giá hàng tỷ đô la từ Giám đốc điều hành của Terry, Terry Semel cho việc bán Facebook. .
3. Tạo ra thứ gì đó có giá trị và ước mơ lớn
Nếu bạn tạo một kế hoạch kinh doanh giống hệt với kế hoạch của một đối thủ cạnh tranh thành công, bạn thực sự chỉ đang tự đặt ra thất bại. Những gì bạn muốn làm là tạo ra một cái gì đó sẽ có giá trị cho người tiêu dùng của bạn. Hãy xem Richard Branson , người nói rằng anh ta chỉ bắt đầu kinh doanh nếu điều đó sẽ cải thiện cuộc sống của mọi người. Ý tưởng của anh cho Virgin Atlantic xuất hiện sau khi anh luôn không hài lòng với dịch vụ trên British Airways. Anh ta chỉ xây dựng một thứ mà anh ta đam mê, đó là: sự tận tâm mà anh ta đã làm cho hãng hàng không số một của mình là thứ khiến nó chiến thắng, và giờ đây là hãng hàng không lớn nhất dẫn đầu ngành du lịch.
4. Học hỏi từ những sai lầm của bạn
Nhiều người nổi tiếng và doanh nhân là bằng chứng sống cho thấy thất bại không nhất thiết là điều xấu – miễn là bạn học được từ những sai lầm của mình. Elon Musk, CEO của SpaceX có lịch sử 10 năm thổi bay hết tên lửa này đến tên lửa khác. Tuy nhiên, anh ta đã không để thất bại đó khiến anh ta quay trở lại và gần đây đã hạ cánh thành công một máy bay tăng áp hạng nhất Falcon 9 khác sau khi phóng một máy bay không gian của Không quân Hoa Kỳ từ Cape Canaveral. Anh ta liên tục tự đặt câu hỏi và tìm cách để làm mọi thứ tốt hơn và đẩy ranh giới.
5. Tin vào chính mình
Bạn có biết một doanh nhân không tin vào chính mình? Có lẽ là không, bởi vì tất cả các ông trùm kinh doanh thịnh vượng đã tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của họ ngay từ đầu; Nếu họ, không ai khác sẽ? Tự nghi ngờ có thể kìm hãm bạn khỏi rủi ro có thể đã được đền đáp và từ đó tiếp tục thông qua ý tưởng sáng tạo mới của bạn bởi vì bạn sợ phản hồi tiêu cực. Như Shane Barker từ Inc rất hùng hồn đặt nó: ‘Nếu Larry Page đã lắng nghe những người không tán thành, có lẽ chúng ta sẽ không có Google ngày hôm nay’.
6. Khách hàng là người thực sự có vấn đề
Bất kỳ vai trò dịch vụ khách hàng nào cũng sẽ dạy bạn rằng khách hàng luôn luôn đúng. Jeff Bezos của Amazon là một người tin tưởng mạnh mẽ vào điều này và cố gắng để giữ cho khách hàng của mình hài lòng và có một đội ngũ 24 giờ trong tay khi có vấn đề phát sinh với một trong các dịch vụ của anh ta. Barker nói: ‘Bằng cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể giành được lòng trung thành của họ và cuối cùng trở thành một doanh nhân thành công, đánh bại các đối thủ trong quá trình này’.
7. Đặt xu hướng của riêng bạn
Trong tinh thần kinh doanh, điều quan trọng là thiết lập xu hướng của riêng bạn thay vì đi theo gói. Bạn muốn mọi người theo đuổi tầm nhìn của bạn và truyền cảm hứng để được như bạn. Nhà thiết kế thời trang Vivienne Westwood là một ví dụ điển hình cho việc thiết lập xu hướng của riêng mình; cô ấy không phù hợp với xã hội và vẫn chứng tỏ mình là một trong những nhà thiết kế hàng đầu trong ngành. Cô ấy cũng không tin vào phương tiện truyền thông xã hội; thực tế, thậm chí không sở hữu một chiếc điện thoại, và do đó có thể tạo ra những gì cô ấy nghĩ là thời trang và có thể đeo mà không theo xu hướng catwalk. Nếu bạn tin vào điều gì đó, bạn cũng sẽ khuyến khích những người khác trong suốt hành trình của mình.
8. Quên những kẻ ghét
Cho dù bạn là người nổi tiếng, nghệ sĩ, ngôi sao thực tế, người mẫu, nhân vật công cộng hay doanh nhân, bạn sẽ luôn nhận được một số phản ứng dữ dội. Sẽ luôn có những kẻ thù ghét sẽ cố gắng hạ bệ bạn và đánh bật bạn khỏi trò chơi của bạn. Biểu tượng doanh nhân và truyền thông thành công Arianna Huffington biết điều này hơi quá rõ: khi lần đầu tiên ra mắt Huffington Post vào năm 2005, cô đã nhận được sự chỉ trích lớn, với ấn phẩm trực tuyến được mô tả là “thất bại không thể cứu chữa”. Đạo đức của câu chuyện ở đây là bạn cần phát triển một làn da dày trong kinh doanh và cố gắng phớt lờ những người không tán thành.
9. Không ngừng cải thiện và tái tạo
Nếu bạn muốn đi trước trong kinh doanh, bạn cần phải suy nghĩ trước; Thật không tốt khi chỉ tạo ra một kỳ quan một lần và ngồi thư giãn. Bạn cần nghĩ về bước đi tiếp theo của bạn và những gì bạn có thể làm để cải thiện và vượt qua những gì bạn đã làm trước đây. Đây là một bài học kinh doanh quan trọng mà chúng tôi đã học được từ Walt Disney . Ông đã tạo ra những bộ phim hoạt hình đầu tiên mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích. Nhưng anh ấy đã không dừng lại ở đó: anh ấy tiếp tục thiết kế hàng hóa và xây dựng một công viên giải trí. Anh ấy cũng sẽ đích thân kiểm tra tất cả các chuyến đi trong công viên và ngay lập tức thay đổi nếu anh ấy cảm thấy rằng điều gì đó có thể được cải thiện.
10. Đừng tin vào việc luôn có mức lương cao
Khi một số người lần đầu tiên làm cho nó trở nên lớn mạnh trong ngành công nghiệp của họ, họ có một chút ngớ ngẩn với tiền của họ, vung tiền vào những chiếc xe hơi đắt tiền, những chiếc xe tải, đội hình lộng lẫy, những kỳ nghỉ xa hoa và thiết bị flash, và không đánh giá cao sự nổi tiếng đó không tồn tại mãi mãi . Mike Tyson là một ví dụ điển hình, đã chi 140.000 đô la (98.700 bảng Anh) cho một con hổ Bengal – ngay sau đó, anh ta tuyên bố phá sản. Mặt khác, nhà vô địch quần vợt Serena Williams đã gửi séc 1 triệu đô la (704.000 bảng Anh) đầu tiên của mình vào ngân hàng, lưu trữ tài sản của mình và hiện trị giá hơn 80 triệu đô la.
11. Giá trị đội của bạn
Nhiều nhà quản lý nghĩ rằng họ điều hành toàn bộ con tàu, bậc thầy bù nhìn đang giữ dây, nhưng thực sự đó là đội của họ đưa vào tất cả các công việc để có được kết quả mong muốn. Daniel Morel, tác giả của Lộ trình kiên cường và người sáng lập Đại học M.PIRE cho biết: ‘Mọi người có nghĩa là [mọi người] làm việc cho bạn đều bình đẳng. Tôi không để ai gọi tôi là ông chủ. Cho dù bạn có lớn đến đâu, hãy nhớ rằng: bạn chẳng là gì nếu không có đội của bạn. ‘ Nói cách khác, điều quan trọng là thể hiện sự đánh giá cao và đánh giá cao các thành viên trong nhóm của bạn bởi vì không có họ, bạn thực sự sẽ là một con tàu chìm.
Các nhà lãnh đạo bẩm sinh rất hiếm, nhưng học cách quản lý một doanh nghiệp thành công là điều tất cả chúng ta đều khao khát làm. Với lời khuyên từ các tỷ phú tự lập, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì đã giúp họ khám phá danh tiếng và tài sản, và làm thế nào để theo bước chân của họ.
Bạn đang nghĩ đến việc phát triển doanh nghiệp của riêng mình hay vẫn đang trong giai đoạn khởi nghiệp? Bạn có nghĩ rằng những bài học quan trọng này sẽ giúp bạn? Tham gia vào cuộc trò chuyện dưới đây và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn.