Thiết lập một doanh nghiệp là không dễ dàng. Trong các giai đoạn ban đầu, về cơ bản, bạn đang làm mọi thứ, từ bán hàng đến tiếp thị, kế toán, đến dịch vụ khách hàng. Bạn đang có một ngân sách eo hẹp để thậm chí thuê một nhà tiếp thị. Mục đích của tiếp thị là kết nối giá trị doanh nghiệp của bạn với đúng đối tượng mục tiêu.
Đây là một khái niệm đơn giản nhưng có thể giả định các cách tiếp cận khác nhau. Bạn cần xác định chiến lược tiếp thị nào hiệu quả và chiến lược nào là lãng phí thời gian. Thành công của một công ty khởi nghiệp phần lớn phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị được sử dụng giữ chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai của bạn.
1) Giới thiệu
Loại chiến lược tiếp thị này cho phép khách hàng hiện tại của bạn mang những cái mới đến công ty của bạn. Khách hàng hài lòng giới thiệu người khác đến doanh nghiệp của bạn và được khen thưởng cho những nỗ lực của họ. Đây là một trong những công cụ tiếp thị rẻ nhất vì startup của bạn chỉ trả tiền khi khách hàng mới đến theo cách của bạn. Tương tự như vậy, thiết lập chi phí không bắt buộc không giống như các chiến lược tiếp thị khác như quảng cáo. Điều quan trọng là bạn tạo ra một kế hoạch khuyến khích hiệu quả để thưởng cho khách hàng của bạn cho các lượt giới thiệu.
Ưu điểm
Niềm tin và sự tín nhiệm – Hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái khi một sản phẩm được giới thiệu cho họ bởi một người mà họ quen thuộc và tin tưởng.
Khách hàng mới ít nhạy cảm về giá – Hầu hết khách hàng được giới thiệu có thể mua sản phẩm với giá đầy đủ vì họ đã được tin tưởng bởi khách hàng hiện tại của bạn.
Giảm chi phí bán hàng – tiếp thị giới thiệu làm giảm chi phí và chu kỳ bán hàng của bạn
Nhược điểm
Thật chậm – Tiếp thị giới thiệu có thể mất vài ngày và vài tuần để thấy kết quả
Đối tượng hạn chế – Loại hình tiếp thị này được giới hạn ở số lượng khách hàng tiềm năng
2) Tiếp thị thương hiệu
Tiếp thị thương hiệu liên quan đến việc xây dựng niềm tin cho một thương hiệu cụ thể. Đó là về việc đưa một thương hiệu ra thế giới và truyền đạt lý do tại sao nó đáng giá. Thông qua tiếp thị thương hiệu, bạn có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng tiềm năng. Đó là cách thích hợp nhất để thiết lập kinh doanh lặp lại vì nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm trước đây của họ với thương hiệu.
Ưu điểm
Nhận thức về sản phẩm – Tiếp thị thương hiệu làm cho khách hàng nhận thức được sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Giá cao cấp – chiến lược tiếp thị này giúp các công ty khởi nghiệp tính giá cao cho sản phẩm của họ bởi vì một thương hiệu mạnh có thể tính giá cao do đó lấy được lợi nhuận tăng.
Nhược điểm
Nó rất tốn kém – Hạn chế chính của tiếp thị thương hiệu là các công ty khởi nghiệp sẽ phải chịu chi phí cao cho quảng cáo và công khai
3) Tiếp thị nội dung
Đây là một chiến lược tiếp thị dài hạn, tập trung vào việc thiết lập mối quan hệ ổn định với các khách hàng tiềm năng bằng cách liên tục cung cấp cho họ nội dung chất lượng phù hợp với họ. Ngày nay, khách hàng muốn cảm thấy như bạn quan tâm đến họ. Khi khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, lòng trung thành của họ nằm với bạn. Họ sẽ chọn sản phẩm của bạn hơn các đối thủ cạnh tranh. Tiếp thị nội dung đảm bảo rằng bạn quan tâm đến nhu cầu của khách hàng.
Ưu điểm
Tiếp cận khách hàng tiềm năng không thích quảng cáo – Tiếp thị nội dung giúp bạn tiếp cận đối tượng có thể tránh quảng cáo trực tiếp
Nhận thức về thương hiệu, sự tin tưởng và lòng trung thành – Với nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng và nhiều thông tin, startup của bạn sẽ được coi là đáng tin cậy. Khi khán giả dựa vào bạn để biết thông tin, họ có nhiều khả năng mua sản phẩm từ bạn.
Tài nguyên để sản xuất nội dung – Tiếp thị nội dung đòi hỏi nhiều đầu vào hơn để sản xuất nội dung mà khách hàng sẽ muốn đọc, xem và sử dụng
Thời gian và cam kết – Là một chiến lược tiếp thị dài hạn, nó đòi hỏi bạn phải dành thời gian và nỗ lực để xây dựng niềm tin và những điều sau đây
Nhược điểm
Tài nguyên để sản xuất nội dung – Tiếp thị nội dung đòi hỏi nhiều đầu vào hơn để sản xuất nội dung mà khách hàng sẽ muốn đọc, xem và sử dụng
Thời gian và cam kết – Là một chiến lược tiếp thị dài hạn, nó đòi hỏi bạn phải dành thời gian và nỗ lực để xây dựng niềm tin và những điều sau đây
4) Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để các công ty khởi nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngày nay, khách hàng đang tương tác với các thương hiệu thông qua phương tiện truyền thông xã hội và nếu startup của bạn không giao tiếp trực tiếp với đối tượng mục tiêu thông qua các nền tảng trực tuyến như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, v.v. bạn đang bỏ lỡ. Tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và bán hàng dẫn đến thành công trong doanh nghiệp của bạn.
Ưu điểm
Thân thiện với ngân sách – Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều miễn phí sử dụng, điều này cho phép bạn tận dụng kênh này để tiếp thị hàng hóa và dịch vụ của mình
Đối tượng lớn hơn – Hầu hết mọi người đều có quyền truy cập vào phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để truyền đạt nội dung tới người hâm mộ của mình, từ đó đưa thương hiệu của bạn đến với đối tượng lớn hơn
Nhược điểm
Tốn thời gian – Duy trì sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội có thể là một việc tốn thời gian
Vi phạm an ninh – Tài khoản truyền thông xã hội dễ bị vi phạm an ninh. Tin tặc có thể có quyền truy cập vào thông tin bí mật và có giá trị của công ty bạn
5) Email tiếp thị
Đây là một chiến lược tiếp thị nơi bạn gửi email cho khách hàng tiềm năng. Đây là cách kết nối trực tiếp và có ý nghĩa nhất với khách hàng tiềm năng của bạn, phát triển chúng và chuyển đổi chúng thành những người theo dõi trung thành và cuồng nhiệt. Tiếp thị qua email hiệu quả sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và người mua một lần thành khách hàng trung thành. Tiếp thị qua email giúp bạn thông báo cho khách hàng cũng như nội dung tiếp thị phù hợp với khách hàng của bạn.
Ưu điểm
Tốc độ chuyển đổi ổ đĩa – Hầu hết các nhà tiếp thị tập trung vào việc thúc đẩy chuyển đổi và không có công cụ nào mạnh hơn tiếp thị qua email
Gửi tin nhắn – Email marketing mang nội dung của bạn đến hộp thư đến của người nhận
Nhược điểm
Cập nhật nhất quán – Một email tiếp thị hiệu quả phải được gửi một cách thường xuyên. Khi thông tin không nhất quán, nó sẽ phản ánh danh tiếng của công ty
Người nhận có thể không mở email của bạn – Có nhiều khả năng nội dung email của bạn có thể nhận được một trong năm tỷ lệ mở. Nếu người nhận cảm thấy rằng email của bạn không phải là ưu tiên, nhiều khả năng sẽ bị xóa
6) Tiếp thị sản phẩm
Tiếp thị sản phẩm liên quan đến việc đưa sản phẩm đến thị trường mục tiêu của họ. Các công ty phải có một chiến lược tiếp thị sản phẩm hiệu quả để đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.
Nếu bạn muốn lan truyền, nó phải được pha trộn vào sản phẩm của bạn. Phải có một lý do để chia sẻ nó và phương tiện để làm như vậy.
Nó cung cấp cho bạn một cách quảng bá sản phẩm rõ ràng và có hệ thống. Chiến lược này cực kỳ quan trọng khi tham gia hoặc mở rộng sang các thị trường mới. Nó hỗ trợ để mở khóa toàn bộ tiềm năng của sản phẩm, khách hàng và nhân viên của bạn.
Ưu điểm
Nâng cao uy tín – Bạn có thể phát triển danh tiếng tốt hơn để cung cấp sản phẩm chất lượng trên thị trường
Trọng tâm cốt lõi – Tiếp thị sản phẩm giúp bạn tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất
Nhược điểm
Một trong những nhược điểm của tiếp thị sản phẩm là khi bạn chỉ tập trung vào sản phẩm của mình và không chú ý đến khách hàng, bạn có thể xa lánh một số khách hàng
7) Quan hệ công chúng (PR)
Các doanh nhân muốn có công ty của họ lấy trang bìa của một ấn phẩm lớn. Quan hệ công chúng có thể được sử dụng để tạo ra những khoảnh khắc đột phá. PR là một công cụ quan trọng để xây dựng các doanh nghiệp thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay. Đảm bảo PR mạnh mẽ là không dễ dàng, nó đòi hỏi những nỗ lực tận tâm. PR kết hợp các chương trình khác nhau được thiết kế để cải thiện hình ảnh của công ty và sản phẩm mà nó cung cấp. Bạn có thể sử dụng công cụ này để kể những câu chuyện về doanh nghiệp của bạn.
Một chiến lược PR đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo của công ty mới của bạn. Đó là một trong những phương pháp thích hợp nhất để giao tiếp và tương tác với thị trường.
Ưu điểm
Đó là giá rẻ – Trong hầu hết các trường hợp, chiến dịch quan hệ công chúng có thể đạt được với chi phí thấp so với các phương thức quảng cáo khác.
Tiếp xúc rộng – Một chiến lược quan hệ công chúng hiệu quả có thể dẫn đến đối tượng mục tiêu có được thông tin chi tiết hơn họ nhận được từ các phương thức quảng cáo khác.
Nhược điểm
Khó đo lường thành công – Hầu hết các công ty mới thành lập có thể khó đo lường thành công của chiến dịch
Phương tiện được sử dụng – Việc chọn phương tiện phù hợp nhất để đưa ra câu chuyện của bạn có thể khó khăn khi bạn cố gắng xem xét đối tượng của họ để xem họ có phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn không
8) Tiếp thị trong nước
Tiếp thị trong nước là một công cụ chiến lược tiếp thị mạnh mẽ khi bạn muốn xây dựng mối quan hệ hữu ích và lâu dài với khách hàng tiềm năng trong khi chi tiêu ít hơn. Tiếp thị trong nước được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng cho khởi nghiệp của bạn. Thay vì chạy quảng cáo trên truyền hình hoặc sử dụng chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC), bạn có thể quyết định tạo danh sách email, xuất bản nội dung miễn phí, tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội và xin phép khán giả trước khi liên hệ với họ. Trong khi sử dụng các công cụ này, bạn chắc chắn sẽ giải trí và thông báo cho khán giả của mình những nội dung có liên quan mà họ đang tìm kiếm.
Ưu điểm
Bạn có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng – Vì dựa trên việc cung cấp thông tin liên tục và tính chất giao tiếp hai chiều, nó cho phép bạn thiết lập niềm tin với khách hàng tiềm năng cho đến khi họ sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt và mua hàng hóa của bạn .
Nó không tốn kém – Tiếp thị trong nước có hiệu quả về chi phí vì thiết lập trang web rẻ và thêm blog vào trang web hiện tại cũng miễn phí
Nhược điểm
Yêu cầu năng lực chuyên môn – Tiếp thị trong nước đòi hỏi chuyên môn trong các lĩnh vực SEO, thiết kế web, viết nội dung, v.v. Như vậy, các công ty mới có thể gặp thử thách vì kỳ vọng rằng một người có thể có tất cả các kỹ năng này là không thực tế
9) Tiếp thị ra nước ngoài
Tiếp thị bên ngoài sử dụng các phương pháp tiếp thị truyền thống để quảng bá hàng hóa và dịch vụ. Các công ty khởi nghiệp có thể sử dụng tiếp thị bên ngoài để tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trên TV, quảng cáo trên đài phát thanh, tài liệu quảng cáo, danh mục, tiếp xúc trực tiếp, vv Thông qua mỗi phương thức ra bên ngoài, công ty của bạn có thể tạo ra doanh số bán hàng tăng.
Ưu điểm
Tính quen thuộc – Ưu điểm chính của tiếp thị bên ngoài là đối tượng mục tiêu quen thuộc với các phương pháp khác nhau
Nhược điểm
Chi phí cao – Tiếp thị bên ngoài chiếm phần lớn ngân sách tiếp thị cho hầu hết các công ty khởi nghiệp.
Lợi tức đầu tư – Việc theo dõi lợi tức đầu tư là vô cùng khó khăn
10) Hack tăng trưởng
Ngày nay, hack tăng trưởng đang trải qua sự hồi sinh đặc biệt là do sự tiến bộ của tiếp thị trực tuyến. Hack tăng trưởng liên quan đến việc từ bỏ việc sử dụng các phương pháp tiếp thị truyền thống và thay vào đó thay thế nó bằng những gì có thể được kiểm tra, theo dõi và thu nhỏ. Các công cụ tiếp thị của họ bao gồm email, PPC và API nền tảng. Chiến lược tiếp thị này giúp các công ty khởi nghiệp tạo ra sự tăng trưởng lớn trong ngắn hạn. Người ta tin rằng mỗi sản phẩm đòi hỏi hack tăng trưởng khác nhau. Một cách mà bạn có thể tăng trưởng hack doanh nghiệp của bạn để thành công là sử dụng đồng thời một số chiến lược tiếp thị. Bạn được đảm bảo có được khối lượng dữ liệu lớn trong thời gian ngắn và bạn có thể rút ra kết luận từ dữ liệu phục vụ như một tài liệu tham khảo cho những nỗ lực trong tương lai của bạn.
Ưu điểm
Không tốn kém – Hack tăng trưởng sử dụng ngân sách thấp để tạo ra các công ty lớn
Nhược điểm
Quan tâm đến đầu ra – Hầu hết các chiến lược hack tăng trưởng đều quan tâm đến việc tạo ra nhiều đầu ra thay vì kết quả
Không bền vững – Hầu hết các công ty khởi nghiệp sử dụng các phương pháp hack tăng trưởng vì quá trình này không liên quan đến kế hoạch dài hạn. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng các phương pháp rẻ tiền như Facebook và Twitter để tăng khách hàng tiềm năng để tránh phát triển ngân sách tiếp thị và kế hoạch cản trở công ty của bạn phát triển bền vững
11) Bản tin tiếp thị
Các phương pháp tiếp thị truyền thống đã trở thành một cách tiếp cận thẳng thắn để thúc đẩy hàng hóa và dịch vụ. Hiện tại, các doanh nghiệp mới đang cố gắng thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng của họ và hiện đang chuyển sang các phương thức tiếp thị mới để thu hút và duy trì khách hàng của họ. Một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất bao gồm việc sử dụng tiếp thị bản tin. Loại chiến lược tiếp thị này cho phép các công ty giao tiếp về bản thân và các sản phẩm của họ một cách nhẹ nhàng hơn, tôn trọng đối tượng mục tiêu do đó cải thiện lòng trung thành và lặp lại khách hàng. Bạn có thể sử dụng phương pháp điện tử hoặc in.
Ưu điểm
Nó rẻ – Với các công cụ như MailChimp, bạn có thể thiết lập bản tin của riêng mình và phân phối nội dung của bạn đến đối tượng mục tiêu lớn hơn
Dễ quản lý – Bản tin điện tử cho phép bạn xem ai đọc bản tin của bạn và nhấp vào nó. Đồng thời, bạn có thể biết ai đang mở bản tin của mình giúp bạn nhắm mục tiêu thị trường của mình phù hợp
Đối tượng lớn hơn – Với phương tiện in, bạn có thể tiếp cận đối tượng không phải lúc nào cũng trực tuyến
Nhược điểm
Không có điện thoại di động – Đối với những khán giả kiểm tra email của họ n điện thoại di động của họ, họ có thể không đọc được bản tin của bạn
Bản tin in đắt tiền – Bản tin in liên quan đến chi phí in ấn và bưu chính.
12) Tiếp thị trực tiếp
Gặp gỡ trực tiếp với khách hàng tiềm năng và thảo luận về tầm quan trọng của sản phẩm và dịch vụ của bạn đóng một vai trò quan trọng trong ý kiến của anh ấy / cô ấy. Tiếp thị trực tiếp có thể có các hình thức như email trực tiếp, thư trực tiếp, cuộc gọi điện thoại, trình diễn trực tiếp, vv Thông tin được truyền tải thường rộng và có ý nghĩa cho đối tượng chung. Ngoài ra, loại chiến dịch tiếp thị này phù hợp nhất cho các sản phẩm có sức hấp dẫn rộng.
Ưu điểm
Cách tiếp cận cá nhân – Các cuộc gặp mặt trực tiếp tạo ra một mối quan hệ tốt hơn và mạnh mẽ hơn vì bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình bằng cách tiếp cận cá nhân.
Nhắm mục tiêu đúng đối tượng – Có thể gửi nội dung cụ thể đến đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học và mẫu mua
Thông tin – Tiếp thị trực tiếp cho phép bạn cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và giá cả của bạn
Nhược điểm
Có thể xâm nhập – Một số người có thể thấy các phương thức tiếp thị như bán hàng từ cửa đến cửa là xâm phạm và gây phiền nhiễu
Tỷ lệ phản hồi thấp – Bạn có thể tiếp cận một khách hàng không quan tâm đến sản phẩm của bạn và có thể thấy bạn bị kích thích.
13) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Khi bạn phát triển nội dung, bạn muốn nó xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm. Khi sử dụng SEO, bạn yên tâm về lợi tức đầu tư cao. Các công ty khởi nghiệp cần nghĩ về SEO như một cơ chế để đưa nội dung vào danh sách hàng đầu của các trang công cụ tìm kiếm. Bằng cách phát triển nội dung độc đáo, nhiều thông tin và dựa trên dữ liệu, bạn có thể tạo liên kết ngược và cũng làm cho nội dung của bạn hấp dẫn với công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, tối ưu hóa hình ảnh, thẻ meta và các yếu tố trên trang để khán giả của bạn có thể tìm thấy nội dung thông qua các từ khóa đuôi dài.
Ưu
Lưu lượng truy cập lớn – SEO tạo ra lưu lượng truy cập lớn có nhiều khả năng chuyển đổi sang các sản phẩm của bạn
Tăng trưởng kinh doanh – SEO giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Các công ty khởi nghiệp với sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có cơ hội phát triển và thành công.
Lưu lượng truy cập miễn phí và được nhắm mục tiêu – Với hàng triệu tìm kiếm được thực hiện trong một ngày, SEO cung cấp cho doanh nghiệp của bạn tiếp xúc với những người tìm kiếm giải pháp.
Nhược điểm
Mất thời gian để tạo kết quả – SEO liên quan đến việc nội dung của bạn được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm có thể mất vài ngày hoặc vài tuần
Yêu cầu đầu tư lớn vào một phân khúc cạnh tranh – Một chiến dịch SEO hiệu quả liên quan đến việc tạo ra nội dung có giá trị và thu hút các liên kết ngược, do đó nó có thể không phải là một công cụ tiếp thị hoàn toàn ‘miễn phí’.
14) Quảng cáo kỹ thuật số (PPC)
Đây là một trong những cách nhanh nhất để thu hút khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn. Với tiếp thị PPC, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để nhấp trực tiếp vào trang web của công ty bạn. Các công cụ như Yahoo Search Marketing, Google Adwords, Bing Ads, vv có thể được các công ty khởi nghiệp sử dụng để hiển thị quảng cáo và trả một khoản phí nhất định mỗi khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo đến trang web của họ.
Người tìm kiếm luôn nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ cụ thể cũng như thông tin tại bất kỳ thời điểm nào. Theo cách này, doanh nhân phải có khả năng hiển thị quảng cáo vào đúng thời điểm người dùng đang tìm kiếm. Chiến dịch PPC cho phép bạn tăng khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng khi họ đang nghiên cứu và tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để mua làm cho nó trở thành một công cụ hiệu quả cao để đưa khách truy cập đến trang web của bạn.
Ưu
Kết quả nhanh chóng – Thật dễ dàng để thiết lập một chiến dịch PPC thông qua Google Adwords và các nền tảng tương tự. Khi hiển thị quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm, bạn không phải đợi lâu để thấy kết quả
Bạn có thể theo dõi quảng cáo theo thời gian thực – PPC cho phép bạn đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng và đang thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn theo thời gian thực
Kiểm soát tối đa – PPC cho phép bạn có tiếng nói trên trang nào bạn muốn người dùng truy cập
Nhược điểm
Nó có thể phức tạp – Với chiến lược trả cho mỗi lần nhấp, có rất nhiều biến số liên quan và bạn có thể mất tiền nếu không cẩn thận
Chi phí của PPC rất cao – Trong những năm qua, Google đã trở nên phổ biến đáng kể cho các công ty và người tìm kiếm. Như vậy, nó đã trở nên ngày càng đắt tiền. Chiến dịch Google Adwords không hiệu quả về chi phí trừ khi các công ty có đủ ngân sách.
15) Tiếp thị điểm mua hàng (POP)
Công cụ này tìm cách quảng cáo cho khách hàng đang ở trong cửa hàng và sẵn sàng mua hàng. Đây là cách tiếp cận vào phút chót để các công ty ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng tiềm năng. Hầu hết các cửa hàng bán lẻ như Walmart, Costco và tương tự đều sử dụng màn hình vật lý để tạo phòng cho khách hàng thư giãn khi họ thanh toán. Họ thường đặt các vật phẩm nhỏ trên màn hình mà chi phí ít hơn.
Ưu
Vị trí POP – Quảng cáo điểm mua hàng có thể được đặt ở bất cứ đâu, ví dụ như tại các làn thanh toán, trong các cửa hàng hoặc thậm chí bên cạnh hàng hóa
Đối tượng mục tiêu – Phải có vị trí tốt để thu hút khách hàng mục tiêu tại thời điểm mua hàng
Có ảnh hưởng lớn – Bạn có cơ hội ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng trong môi trường cạnh tranh
Nhược điểm
Phạm vi tiếp cận hạn chế – Tiếp thị POP chỉ có thể tiếp cận một số lượng nhỏ khách hàng tiềm năng đi ngang qua màn hình của nó hoặc chờ tại quầy thanh toán
Đó là định hướng sản phẩm – Tiếp thị POP ảnh hưởng đến những sản phẩm mà người tiêu dùng có thể mua và không phải nơi họ sẽ mua chúng.
16) Tiếp thị liên kết
Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng theo cách của bạn, hãy xem xét việc sử dụng một phương pháp tiếp thị liên kết. Đây là phương pháp tiếp thị phù hợp nhất để thu hút người tiêu dùng bằng các sản phẩm hấp dẫn. Tiếp thị liên kết bao gồm mối quan hệ giữa trang web liên kết, mạng liên kết, nhà quảng cáo và người tiêu dùng. Một chi nhánh kiếm được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng mà họ mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Thông thường, các chi nhánh được cung cấp với một liên kết duy nhất đến trang web sản phẩm của bạn. Khi bạn đăng ký bán hàng từ liên kết, chi nhánh kiếm được hoa hồng của anh ấy / cô ấy. Chiến lược tiếp thị này có hiệu quả để thu hút khách hàng mới và tăng doanh số.
Ưu
Không có kỹ năng được yêu cầu – Bạn không cần phải là một chuyên gia tiếp thị để trở thành một chi nhánh. Là một doanh nhân, bạn có thể tìm hiểu về tiếp thị liên kết trên đường đi
Nỗ lực tối thiểu – Khi trang web của bạn hoạt động, bạn có thể yêu cầu sử dụng ít thời gian hơn để cập nhật trang web trong khi một số thậm chí không cần phải cập nhật mà vẫn mang lại nhiều doanh số.
Nhược điểm
Các chi nhánh không kiểm soát các chương trình – Các công ty đặt ra các quy tắc cho các chi nhánh của họ
Quảng cáo sai – Một số chi nhánh sẽ làm bất cứ điều gì và mọi thứ tức là họ có thể quảng cáo sai lệch hàng hóa và dịch vụ của bạn để kiếm tiền nhanh chóng
Dễ bị tấn công bởi tin tặc – Bản chất ẩn danh của các chương trình liên kết khiến cho những kẻ lừa đảo dễ bị tổn thương do đó khiến cho chi nhánh khó kiếm được hoa hồng của anh ấy / cô ấy
17) Tiếp thị kênh
Công cụ tiếp thị này tập trung vào việc bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các nhà phân phối hoặc đại lý. Đó là một chiến dịch hiệu quả, đặc biệt là trong môi trường B2B. Khi bán sản phẩm của bạn thông qua mạng lưới đối tác, điều quan trọng cần lưu ý là bạn đang thực hiện bán hàng hai phần. Đầu tiên, bạn phải thuyết phục đối tác kênh làm việc với bạn. Và bán hàng thứ hai là người tiêu dùng. Một kênh tiếp thị tốt phải giải quyết nhu cầu của các bên liên quan chính nếu không bạn có nguy cơ giảm doanh số bán hàng.
Ưu
Chi phí tiếp thị và phân phối thấp – Trong hầu hết các trường hợp, các đối tác kênh thường có sự hiện diện rõ ràng và được khách hàng biết đến. Điều này cho phép bạn tiếp cận khách hàng mới với chi phí thấp cũng như thâm nhập thị trường mới một cách hiệu quả.
Nhược điểm
Kiểm soát hạn chế – Bán thông qua các đối tác ngụ ý rằng có những trung gian giữa bạn và người tiêu dùng cuối cùng. Bạn có thể không phải là một phần của quy trình bán hàng, do đó, bạn có khả năng hạn chế ảnh hưởng đến kết quả bán hàng.
Giảm giá cho đối tác – Bạn có thể cần chia sẻ một tỷ lệ phần trăm nhất định doanh thu của mình với các đối tác kênh để bán hàng
19) Tiếp thị lan truyền
Nếu bạn đang trực tuyến, có khả năng bạn muốn các sản phẩm và doanh nghiệp của mình lan truyền. Tiếp thị lan truyền giúp bạn cải thiện uy tín mà không cần liên hệ với từng khách hàng tiềm năng của bạn.
Ưu
Thu hút thị trường mới – Tiếp thị lan truyền cho phép bạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng có thể không nghe thấy tin nhắn của bạn. Điều này giúp bạn tham gia vào các thị trường mới và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Danh sách tiếp thị nâng cao – Có nhiều khả năng tiếp thị lan truyền sẽ giúp bạn xây dựng danh sách tiếp thị nâng cao ngay cả khi chiến dịch không dẫn đến việc bán hàng.
Độ tin cậy trong thời gian thực – Tiếp thị lan truyền chủ yếu dựa vào chứng thực truyền miệng giúp bạn có được sự tín nhiệm tức thì ở cấp độ cá nhân hóa
Lưu lượng truy cập lớn – Công cụ này giúp bạn có được lưu lượng truy cập lớn trong một khoảng thời gian ngắn
Nhược điểm
Kiểm soát tổng thể có giới hạn – Với chiến dịch lan truyền, bạn không có khả năng kiểm soát cách mọi người tương tác với tin nhắn của bạn
Có thể lãng phí thời gian – Khi tin nhắn của bạn không đến được đối tượng mục tiêu của bạn, thì bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc của mình
20) Tiếp thị mục tiêu
Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn bắt đầu bằng cách xác định thị trường mục tiêu của bạn. Bạn cần biết thị trường mục tiêu của mình để bắt đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình cho những người quan tâm đến họ. Tiếp thị mục tiêu được sử dụng xác định các nhóm người tiêu dùng quan tâm đến hàng hóa và dịch vụ của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tập trung vào thị trường mục tiêu và quảng bá sản phẩm của mình tốt hơn. Ngay cả khi bạn bắt đầu với một phân khúc thị trường nhỏ, điều đó không thực sự có nghĩa là nó sẽ vẫn như vậy.
Ưu
Thị trường mới – Tiếp thị mục tiêu giúp bạn xác định thị trường chưa được phục vụ
Tập trung kinh doanh – Tiếp thị mục tiêu khuyến khích tập trung kinh doanh vì phục vụ quá nhiều thị trường hoặc thậm chí cung cấp quá nhiều sản phẩm khiến doanh nghiệp của bạn mất khả năng tạo sự khác biệt
Giảm chi phí – Chiến lược tiếp thị này giới hạn số lượng khách hàng của bạn và giúp hướng ngân sách của bạn vào các kênh tiếp thị cụ thể tiếp cận trực tiếp với thị trường mục tiêu
Nhược điểm
Thị phần nhỏ – Phân khúc thị trường bạn có thể chọn có thể không đủ lớn để hỗ trợ doanh nghiệp mới của bạn
Thị trường mục tiêu sai – Khi chọn một phân khúc thị trường so với các phân khúc thị trường khác, bạn có thể thấy rằng bạn đang loại trừ những phân khúc có thể mang lại doanh số tăng.
Các vấn đề đạo đức – Một số công ty nhận được những lời chỉ trích vì nhắm mục tiêu thị trường nhất định.
21) Tiếp thị ảnh hưởng
Đây là một tiếp thị truyền miệng sử dụng những người ủng hộ thương hiệu chính để hướng nội dung của bạn đến đối tượng lớn hơn. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng những người có lượng theo dõi trên mạng xã hội lớn, những người có khả năng ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu. Thay vì tiếp thị trực tiếp đến một thị trường rộng lớn, bạn có thể trả tiền cho những người có ảnh hưởng quan trọng để thông báo cho bạn. Nghe có vẻ như một ý tưởng tuyệt vời!
Trong hầu hết các trường hợp, bạn trả tiền cho người ảnh hưởng cho dịch vụ. Đồng thời, bạn cũng có thể cung cấp cho họ các sản phẩm miễn phí hoặc tạo các sắp xếp khác tùy theo điều khoản của người ảnh hưởng.
Ưu điểm
Tiếp cận đối tượng lớn hơn – Khi một người nổi tiếng tán thành thương hiệu của bạn, bạn chắc chắn sẽ có hàng ngàn người theo dõi họ
Nhận thức về thương hiệu – Khán giả biết về sản phẩm của bạn và cuối cùng bắt đầu nhận ra nó thông qua người ảnh hưởng
Kết quả tốt hơn – Một đánh giá tốt từ một người nổi tiếng đáng tin cậy và nổi tiếng có thể thúc đẩy sản phẩm của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, những người có ảnh hưởng có liên quan đến việc chứng thực sản phẩm của bạn được xem là đáng tin hơn khi giới thiệu một thương hiệu.
Nhược điểm
Cạnh tranh – Cơ hội là người có ảnh hưởng có thể đang quảng bá sản phẩm cho các công ty khác nhau. Do đó, bạn không thể yên tâm rằng thương hiệu của bạn sẽ nổi bật giữa các thương hiệu khác mà người ảnh hưởng có liên quan đến
Khó theo dõi tiến trình – Bạn không thể kiểm soát tài khoản truyền thông xã hội cá nhân của người ảnh hưởng chính
Thiếu chuyên môn về thương hiệu của bạn – Người nổi tiếng không bắt buộc phải biết mọi thứ về thương hiệu của bạn. Động lực của họ nằm ở lợi ích tiền tệ có thể thiếu tình cảm cá nhân mà một số khách hàng có thể đang tìm kiếm
22) Tiếp thị podcast
Podcast đã trở thành công cụ viết blog mới. Người dùng và thương hiệu đang nắm lấy âm thanh để kết nối mật thiết với khán giả và tạo nội dung xung quanh một chủ đề nhất định. Cung cấp các podcast thông tin và có ý nghĩa giúp thiết lập doanh nghiệp của bạn như một nguồn chuyên gia trong một ngành cụ thể có thể có lợi cho việc nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Ưu
Dễ tạo – Podcasts dễ tạo. Tất cả được yêu cầu là micro và phần mềm chỉnh sửa âm thanh
Ít tốn kém hơn – Chi phí trả trước để tạo podcast thấp
Nhược điểm
Có thể được thực hiện bởi bất cứ ai – Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một podcast. Do đó, khán giả phải quyết định xem điều gì tạo nên một nguồn đáng tin cậy vì có quá nhiều thông tin cạnh tranh và sai lệch trong mở
Không thể tìm kiếm – Không thể tìm kiếm podcast qua internet vì chúng không được công cụ tìm kiếm thu thập do đó hạn chế phạm vi tiếp cận khách hàng của bạn
23) Đồng tiếp thị
Xây dựng khởi nghiệp của bạn có thể là một việc cô đơn. Tuy nhiên, tiếp thị không phải là. Đồng tiếp thị liên quan đến hai hoặc nhiều công ty chia sẻ đối tượng và tài nguyên giữa các sản phẩm bổ sung để bắt đầu một chiến dịch. Đồng tiếp thị giúp bạn tận dụng mối quan hệ với các thương hiệu khác. Đây là một công cụ tuyệt vời để mang lại kết quả tốt hơn về mặt doanh số, khả năng tiếp cận và khả năng hiển thị mà không thể đạt được nếu không có sự hỗ trợ của một công ty khác.
Ưu điểm
Chi phí chia sẻ – Đồng tiếp thị cho phép bạn chia sẻ chi phí tiếp thị.
Thị phần – Hợp tác tiếp thị giúp tăng khả năng hiển thị và thị phần của các công ty liên quan
Nhược điểm
Các vấn đề mâu thuẫn – Đồng tiếp thị có thể tốn thời gian và phức tạp vì nó liên quan đến các cuộc đàm phán kéo dài và thỏa thuận pháp lý
Danh tiếng được chia sẻ – Khi một startup đang gặp khó khăn nhận được sự thúc đẩy từ một thương hiệu thành công, điều đó có thể gây khó chịu cho công ty thành công.
24) Cuộc thi và tiếp thị quà tặng
Mọi người đều thích tham gia các cuộc thi và quà tặng. Cuộc thi và quà tặng là công cụ tiếp thị thông qua đó các công ty khởi nghiệp có thể thu hút khách hàng mới và thu hút khách hàng hiện tại đồng thời xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đây là loại hình tiếp thị đặc biệt hội chợ tốt trên các nền tảng truyền thông xã hội. Cuộc thi và quà tặng giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của công ty bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Cuộc thi có thể được đưa ra theo sở thích của bạn với điều kiện nó liên quan đến khán giả và sản phẩm của bạn.
Ưu điểm
Nhiều khách hàng hơn – Cuộc thi và quà tặng là những công cụ tiếp thị phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn đến hàng hóa và dịch vụ của bạn.
Biến đối tượng của bạn thành người quảng bá sản phẩm – Các cuộc thi trên phương tiện truyền thông xã hội cung cấp sản phẩm chất lượng miễn phí, bạn chắc chắn sẽ có các mục nhập nhỏ giọt.
Nhược điểm
Cuộc thi và sự mất giá của quà tặng – Cung cấp các cuộc thi và quà tặng thường xuyên mà người hâm mộ của bạn có thể ngừng coi họ là đặc biệt.
25) Tiếp thị truyền miệng
Tiếp thị truyền miệng là một trong những phương pháp tiếp thị mạnh mẽ và giá cả phải chăng nhất. Truyền miệng là đặc biệt quan trọng nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp địa phương. Bạn nhận được từ 0f tiếp thị miệng khi khách hàng nói nhiều về sản phẩm của bạn được kích hoạt bởi kinh nghiệm của họ với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ. Mục tiêu của truyền miệng là phát triển mạng lưới giới thiệu theo cấp số nhân, thúc đẩy tăng doanh số, khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập cho một sản phẩm. Đây là một công cụ hiệu quả cho thấy không có dấu hiệu chậm lại.
Ưu
Chi phí hiệu quả – Tiếp thị truyền miệng được thực hiện miễn phí.
Nâng cao niềm tin – Vì mọi người tin tưởng gia đình và bạn bè của họ hơn họ có thể tin tưởng các công ty, nên truyền miệng là một công cụ hiệu quả để khiến khách hàng mới dùng thử hàng hóa và dịch vụ
Nhược điểm
Thiếu kiểm soát – Vấn đề chính của tiếp thị truyền miệng là các công ty khởi nghiệp bị hạn chế kiểm soát thời gian và cách thức sử dụng.
26) Mạng lưới sự kiện tiếp thị
Không phải mọi tiếp thị diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Bạn có thể nhận được kết quả tốt nhất khi tương tác với mọi người trong thế giới thực bên ngoài văn phòng. Kết nối mạng trong các sự kiện cung cấp một môi trường phù hợp để tiếp cận những người có thể quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là tìm kiếm và tham dự các sự kiện liên quan đến ngành của bạn. Bạn cũng có thể xem xét việc bày một gian hàng để cho phép bạn nói chuyện với những người khác nhau về các sản phẩm của bạn cũng như cung cấp các minh chứng về chuyên môn của bạn.
Ưu
Nhận thức về thương hiệu – Khi bạn tham gia các sự kiện kết nối mạng, công ty của bạn sẽ được nghe và chú ý bởi một lượng lớn khán giả hơn.
Trao đổi ý tưởng – Mạng là tất cả về phát triển một tình bạn cùng có lợi. Điều này cung cấp để chia sẻ kiến thức, giới thiệu bằng lời nói, tìm hiểu và khám phá những ý tưởng mới và tiềm năng cho sự phát triển và thành công kinh doanh của bạn.
Nhược điểm
Mục tiêu khác nhau – thách thức chính của mạng là bạn gặp gỡ nhiều người có thể không trực tiếp mang lại lợi ích cho bạn một cách chuyên nghiệp.
Không có kết quả ngay lập tức – Mối quan hệ được tạo trong quá trình kết nối mạng có thể mất thời gian để được gắn kết.
Phần kết luận
Có khả năng doanh nghiệp của bạn có thể được hưởng lợi từ tiếp thị trong nước, hoặc tiếp thị truyền thông xã hội hoặc tiếp thị có ảnh hưởng hoặc thông qua việc giới thiệu giữa nhiều người khác. Bạn có thể kiểm tra và thậm chí tăng cường các chiến lược tiếp thị khác nhau để xác định xem chiến lược nào phù hợp với đối tượng của bạn hơn. Bằng cách này, bạn yên tâm phát triển khởi nghiệp của mình với nỗ lực tối thiểu.
Xem thêm:Tổng hợp 6 nghề có cơ hội việc làm tốt mới nhất 2020
Xem thêm:Tổng hợp mẫu tiếng anh giới thiệu bản thân cực chất
Xem thêm:Tổng hợp nghề có nhu cầu nhân lực cao 2020
Xem thêm: Tổng hợp top việc làm mới nhất 2020
Nguồn: dịch từ press.farm