Đấu thầu từ khóa Shopee là gì? làm thế nào để đấu thầu keyword trên Shopee? kinh doanh trên shopee luôn được biết tới như một kênh kinh doanh online chi phí thấp tuy nhiên mang lại nguồn lợi nhuận cao với người bán. Việc đăng ký kinh doanh trên shopee không khó, tuy nhiên bán hàng ra sao để tăng lượt mua hàng trên shopee và cung cấp lợi nhuận cao nhất thì chưa bao giờ là câu hỏi dễ.
Đạt kết quả tốt mà quảng cáo Shopee mang lại cho chủ cửa hàng là gì?
Đấu thầu từ khóa Shopee được biết đến như một phương pháp hàng đầu giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn chỉ với một chi phí phí nhất định.
Phương pháp này được hiểu như một cách người bán quảng cáo trên nền tảng bán hàng Shopee. Đặc biệt, cửa hàng, sản phẩm của bạn có thể được hiển thị tại trang chủ hay quảng cáo liên quan ngay tại Shopee.
Khi này, người bán sẽ trải qua công đoạn lựa chọn một vài từ khóa để gắn #Hashtag → đấu thầu → trả phí để đưa gian hàng của mình lên đầu lượt hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm keyword đấy.
Cách tăng doanh thu hiệu quả
Bạn chỉ phải trả tiền khi người mua click trực tiếp vào sản phẩm của bạn với khoản chi tương đối rẻ chỉ từ 200đ. Shopee có bộ lọc, giúp ngăn chặn lượng click ảo của đối thủ trong 1 khoảng thời gian, giúp chủ shop hạn chế tối đa các nguy cơ mất tiền không đáng có.
Khả năng hiển thị phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn lựa đúng từ khóa, vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định việc lựa chọn các keyword phù hợp.
Không giống như giá thầu khi quảng cáo google, đấu thầu từ khóa Shopee giữa các shop, thời điểm là không giống nhau. Hiểu một cách đơn giản, nếu nội dung, hình ảnh hay tiêu đề của bạn thích hợp hơn với từ khóa mà bạn mong muốn, giá mà bạn phải chịu có thể rẻ hơn chính đối thủ của mình.
Cách cài đặt đấu thầu từ khóa Shopee
Tại trang người bán của Shopee → Chọn sản phẩm → Chọn keyword liên quan đến sản phẩm → thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm → thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu
Bước 1: Chọn sản phẩm
Hãy chọn lựa các sản phẩm có ký tự , bởi Trên thực tế, những sản phẩm này chính là sản phẩm có trao đổi qua lại và lượt bán tốt mà Shopee gợi ý để đảm bảo đạt kết quả tốt quảng cáo cho bạn.
Bước 2: Chọn keyword liên quan
Lưu ý đấu thầu từ khóa Shopee
Tại bước này, nếu như bạn chưa hiểu được cách lựa chọn keyword phù hợp, hãy để Quảng cáo tự động, khi này, Shopee sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn các từ khóa hợp nhất với từng sản phẩm.
Còn nếu bạn đã xác định được từ khóa mà mình mong muốn đấu thầu, bạn có thể tự chọn keyword, giá thầu cho từng sản phẩm của bạn.
Bước 3: thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm
Với các sản phẩm dùng từ khóa ngoài, bạn phải cần thiết lập giá thầu để Shopee quyết định hiển thị cho sản phẩm của bạn.
- Thứ tự hiển thị sẽ được dựa trên giá thầu và độ ảnh hưởng
- Độ liên quan, gợi ý cho khách hàng được quyết định bởi các yếu tố như đánh giá shop, nhận xét sản phẩm, tên sản phẩm và thậm chí là doanh số.
- Tận dụng những từ khóa được đề xuất để đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị chuẩn xác và thứ hạng cao hơn.
Bước 4: thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu
Bằng cách cài đặt ngân sách, quảng cáo của bạn sẽ dừng khi chạm đến ngưỡng ngân sách mà bạn đã đặt ra khi cài đặt.
Tương tự với thời gian đấu thầu, quảng cáo của bạn cũng sẽ dừng khi đến mốc thời gian mà bạn thiết lập.
Quy luật giá mua từ khóa trên Shopee “mắc” hay “rẻ”:
Quy luật này cũng khá đơn giản, quy luật đấu thầu từ khóa Shopee chạy quảng cáo trên Shopee là khi có nhiều người cùng đấu thầu một từ khóa thì giá đấu thầu sẽ tăng lên. Chính vì vậy mà những từ khóa nào thông dụng, phổ biến sẽ có khoản chi cao hơn do nhiều nhà kinh doanh cạnh tranh từ khóa đó. tuy vậy, nếu như sản phẩm của bạn có độ ảnh hưởng cao hơn với keyword thì giá thầu sẽ thấp hơn các shop khác.
Ví dụ: cửa hàng A đấu thầu keyword “xe đạp trẻ em” với giá 2000đ/lượt click, shop B đấu thầu keyword trên với giá 2500đ/lượt click → shop B sẽ được hiển thị ưu tiên khi khách hàng tìm kiếm xe đạp trẻ em.
thế nhưng, nếu như người B bán quần áo trẻ em thì dù có đấu giá từ khóa “xe đạp trẻ em” giá cao hơn nhưng cũng không được tính ưu tiên hơn vì phân loại sản phẩm của người B không phải là xe đạp trẻ em, ở trường hợp này người A sẽ được ưu tiên hơn vì sản phẩm của người A thuộc phân loại sản phẩm trên.
việc này là vì các sàn thương mại điện tử, trong đó có Shopee, ưu tiên trải nghiệm người sử dụng một cách tối đa, chính vì lẽ đó, sàn sẽ ưu tiên trả về những sản phẩm liên quan đến nhu cầu của người sử dụng nhiều nhất để họ thuận tiện mua hàng.
Lời kết
Nếu bạn không hiểu biết nhiều về SEO cũng như cần đến các công cụ trả phí để SEO cho cửa hàng của mình trên Shopee, thì việc tìm kiếm đấu thầu từ khóa Shopee gợi ý từ các nguồn miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo Google cũng như đưa ra các từ khóa chính xác và “sát” hơn với hành vi của người dùng. Chúc bạn thành công.
Xem thêm
Kinh doanh làm giàu trên Shopee đơn giản nhất
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, tappchitaichinh, kinang)