Đối với SEOer thì khái niệmcũng nhưkỹ thuậtSEO Off-page không còn xa lạ. Seo Off-page là một trong nhóm các kỹ thuật SEO ngoài trang đặc biệtquan trọng. Là yếu tố quyết định để đẩy mạnhnăng lựcthứ hạng cao của Website trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
Một số câu hỏi để chúng ta cùng tìm lời giải:
Kỹ thuật SEO off-page là gì?
SEO off-page vì sao lại quan trọng?
Các tiêu chí SEO off-page?
Kỹ thuật Seo Off-page có gây rủi ro khi thực hiện?
Xu hướng làm SEO off-page?…
Nội dung sau đây sẽ mang lại thông tin một cách đa chiều để bạn có thể hiểu hơn và có sự lựa chọn họp lý cho chiến dịch SEO của mình.
SEO Off-page hay được gọi là SEO ngoài trang. Là các kỹ thuật sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm, có thể sửa đổi và nâng cấpxếp hạngWebsite của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Trong hàng trăm tiêu chí SEO, các tiêu chí SEO ngoài trang được nắm rõ ràng như hình thức truyền bá và mở rộng nhận thức Web ra ngoài, đến đối tượng người có khả năng mua hàng.
2. Sự khác nhau giữa kỹ thuật SEO off-page và kỹ thuật SEO Onpage là gì?
SEO off-page là khi trang Website của bạn được đề cập ở những nơi khác, ngoài Website của bạn. SEO Onpage là việc tối ưu hóa trên trang Web của bạn.
SEO off-page gồm có các công việc như tiếp thị truyền thông xã hội, tạo liên kết ngược. Để trang Website của bạn tăng sự tin tưởng và được xếp hạng.
SEO Onpage là tối ưu hóa các mục trên trang Website của bạn, ví dụ như tối ưu hóakeyword và đường link nội bộ (internal link). vì lẽ đóbạn có thểxếp hạng cao hơn cho các keyword bạn nhắm mục tiêu.
Sự khác biệt đáng kể nhất là Google dùng SEO Onpage của bạn để đo mức độliên quan (Relevance) của trang và SEO off-page của bạn để đo độ tin cậy (Authority) của trang.
Kỹ thuật SEO off-pagecực kì quan trọng vì nó cho thuật toán GG biết rằng trang Web của bạn quan trọng đối với những người khác trên mạng. Mọi liên kết ngược (backlink) mà bạn nhận được như một sự chứng nhận rằng Website của bạn là chất lượng.
Các công cụ tìm kiếm đo lường các yếu tố SEO ngoài trang, như số lượng và chất lượng của các backlink trỏ đến các trang Website của bạn. Các tín hiệu xã hội (social signals),…
Nếutrang Website của bạn có nhiều liên kết ngược từ các nguồn uy tín. Trong khi trang còn lại không nhận được, thì Web có nhiều liên kết ngược hơn sẽ có xếp hạng cao hơn.
3. Chiến lược dùng kỹ thuật SEO off-page thế nào?
Chiến lược SEO off-page là cách thức mà các SEOer hoặc các doanh nghiệp SEO chuyên nghiệp sẽ vận dụng theo cách riêng. Mục tiêu là giảm bớt tài nguyên, tận dụng được sức mạnh trong một khoản thời gian ngắn nhất Web được xếp hạng ở các vị trí cao trên SERP.
Hãy vận dụng kỹ thuật SEO Off-page khi các yếu tố Onpage đã được tối ưu tốt. Đồng thời cùng dùng tối đa các chiến lược như mô tảphía dưới.
4. Link building
Link building sẽ bao gồm các hoạt động thiết lập hệ thống cấu trúc và liên kết. Đường link sẽ gồm cótoàn bộcác kiểu liên kết, đường link nội bộ, liên kết từ Website ra ngoài, liên kết ngược (backlink).
…Backlink là “nitrous” của mọi chiến dịch SEO thành công. Nếu như bạn quan niệm SEO ngày này không cần backlink,… rất sai. Đừng bao giờ nghĩ như vậy, thay vì có kế hoạch thông minh để xây dựng backlink chất lượng.
Hoạt động xây dựng liên kết sẽ giúp phân luồng các đường dẫn để điều hướng Bots cũng nhưngười dùng. Trước khi xây phát triển backlink, hệ thống đường link nội bộ cần được tối ưu trước.
Để cam kết rằngkế hoạch SEO off-page của bạn đang hoạt động tốt. Hãy thường xuyên kiểm tra các liên kết ngược của bạn . bạn có thểdùng các công cụ để phân tích backlink của bạn và đối thủ cạnh tranh.
5. Yếu tố liên quan đến chất lượng liên kết
Một liên kết chất lượng có thể hơn hàng nghìn liên kết thông thường. Để có được chất lượng đường link building cao nhất, chúng ta cần quan tâmmột vài yếu tố như:
Dùng anchor text có phương pháp
Sự liên quan từ nguồn đặt link đến trang đích của bạn
Độ tin cậy của trang Website liên kết (Các thông số DA/PA, DR/UR, CF/TF,…)
Tuổi của liên kết
Số lượng liên kết ra ngoài (outbound link),…
6. Social media
Các tài khoản hoạt động và có ảnh hưởng trên Twitter, Facebook, Pinterest, Youtube, v.v … giúp có thêm lưu lượng click và sự quan tâm đến một thương hiệu. Chúng tác động mạnh cho xếp hạng tìm kiếm của trang Web.
Cho dù các liên kết trên kênh mạng xã hội không ảnh hưởng nhiều đến xếp hạng. Tuy nhiên các trang Web truyền thông xã hội vẫn là một trong những nơi tốt nhất trên Website để tạo nhận thức cho thương hiệu của bạn.
Các tín hiệu xã hội (Social signals) có ảnh hưởng mạnh đến SEO. Thậm trí có nhũng thời điểm đây làxu hướng SEO mạnh mẽ bậc nhất mà các SEOer tập trung và khai thác.
Chiến lược SEO off-page cần lưu tâm là vấn đề lưu lượng truy cậpWebsite (traffic). Một vài những phương án cho điều nàycó thể nói đến như các hình thức digital marketing dưới đây:
Email marketing
Viết blog
Quảng cáo
SEO local map
Influencer marketing
Clip và Youtube,…
Lời kết
Trên đây chính làbài viếtchia sẻ trải nghiệm kỹ thuật SEO off-page. Những tiêu chí SEO ngoài trang quan trọng giúp chiến lược SEO của bạn thành công với kết quả thứ hạng nhanh và chắc chắn.
Hy vọng đã mang lại thêm thông tin nào đấyhữu ích cho quý vị. Cảm ơn bạn đã quan tâm!