Học cách giao tiếp bán hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề học cách giao tiếp bán hàng. Trong bài viết này, hoclamgiau.com.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn học cách giao tiếp bán hàng hiệu quả nhất 2020.
Hướng dẫn học cách giao tiếp bán hàng hiệu quả nhất 2020
1. Giao tiếp khi buôn bán với kiểu khách hàng cả tin.
Chúng ta luôn mong muốn kinh doanh cho nhóm đối tượng này. người mua cả tin rất dễ gần, việc thuyết phục họ khá đơn giản, bạn chỉ cần vui vẻ cởi mở, khen chân tình thì mức độ chốt kinh doanh là rất cao.
Hãy nhớ “khen chân tình” chỉ khen khi thực sự món đồ đó hợp với họ. Nếu bạn không muốn người mua này rời bỏ mình hãy note thêm một điều rằng, họ dễ thuyết phục nhưng k muốn bị ai đó dồn ép.
2. Giao tiếp khi kinh doanh với kiểu người mua đa nghi.
group khách hàng này luôn dè chừng nghi ngờ mọi lời nói của mọi người, một số lúc group khách hàng này thường hay bảo thủ. Họ luôn cho mình đúng và mong muốn chúng ta phải công nhận điều đó.
Thuyết phục kiểu khách hàng đa nghi này như thế nào? Bạn nên nhớ một phương thức trong mua bán. mục tiêu của người buôn bán không phải là đánh bại khách hàng mà là thuyết phục họ. thành ra, khi làm việc với nhóm khách hàng đa nghi, bạn tuyệt đối không nên bác bỏ, bàn cãi với những gì họ nói. Hãy để họ nói hết những gì mình muốn để họ nhận thấy rằng bạn thực sự là người kinh doanh biết lắng nghe. Và sau đó, bạn chớp lấy cơ hội khám phá mong muốn thực sự để thuyết phục họ.
3, Giao tiếp khi kinh doanh với kiểu người mua hay do dự.
phân khúc người mua này thường không quyết đoán, không tự mình quyết định được việc gì kể cả khi họ đang ưng ý về món hàng của bạn. Trong trường hợp này, nếu có ai đó đi cùng, người này sẽ có hình hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng vì vậy thị trường thuyết phục của bạn một số lúc không phải là người đưa ra quyết định mua.
Trong trường hợp này, đôi khi yếu tố căng thẳng cũng đủ sức vận dụng để thuyết phục người mua của bạn. Khi họ vừa mới lưỡng lự có nên mua chiếc áo của bạn, bạn đủ nội lực nói với họ rằng: Chiếc áo này được bán với số lượng giới hạn, chúng tôi chỉ còn lại 1 chiếc, bạn còn băn khoăn điều gì khi chưa quyết định mua nó?
4, Giao tiếp khi bán hàng với kiểu người mua thích mặc cả.
Đây là người luôn mong muốn được mua hàng với mức giá thấp hơn người xung quanh, đối với họ, vụ mua bán là một cuộc thi mà họ phải là người dành chiến thắng.
Thuyết phục nhóm thị trường này như thế nào?
trước hết, hãy nói với người mua của bạn rằng, công ty bạn yêu cầu phải đối xử công bằng với mọi khách hàng của mình và đó chính là điểm mà bạn yêu quý công ty của mình! Bạn cần khẳng định dĩ nhiên với họ rằng, k MỘT AI không giống có thể nhận được sự khuyến mãi nhiều hơn anh/chị.
bản thân điều đó đang khiến họ trở thành người thành công. tiếp theo, bạn hãy đảm bảo rằng đây không chỉ là thương vụ khả thi mà là thương vụ khả thi nhất.
Bằng phương thức cho họ thấy rằng mình là người đặc biệt: Riêng với chị, em sẽ đích thân giao hàng tận kênh ngay trong hôm nay và chị không phải trả thêm bất kỳ một khoản số tiền nào cả,…
Xem thêm: Hướng dẫn cách đọc suy nghĩ của người khác qua ánh mắt mới nhất 2020
5. Giao tiếp khi buôn bán với kiểu người mua like khoe khoang.
group khách hàng này luôn cao ngạo, nói rằng mình biết toàn bộ mọi thứ. Họ luôn muốn người xung quanh phải lắng nghe và khen ngợi mình. Nghe thì có vẻ đây là nhóm khách hàng khó nhằn nhưng thật ra để thuyết phục group khách hàng này là việc k quá khó, hãy lắng nghe họ, với một thái độ kiên định và tích cực chứ không phải ép buộc. Với kiểu người mua này, bạn cần xây dựng thử thách cho họ, đánh vào lòng kiêu hãnh và dành tặng cho họ những lời khen.
6. Giao tiếp khi buôn bán với kiểu khách hàng bốc đồng.
Kiểu khách hàng này chỉ quyết định trong cơn bốc đồng bởi thế hãy nắm bắt những công đoạn tâm lý của họ và thuyết phục họ ký vào hợp đồng khi cơn bốc đồng lên tới đỉnh điểm.
7, Giao tiếp khi bán hàng với kiểu người mua luôn đồng tình.
Đây là kiểu khách hàng khó chinh phục nhất. Họ không có khi nào phản đối bất cứ điều gì? Họ luôn cười nói, gật đầu đồng ý với bạn về mọi điều trong suốt buổi trò chuyện.
Để làm việc với kiểu người mua này, khi cảm thấy người mua mà mình đã tiếp cận thuộc kiểu người mua này, bạn hãy ngừng nói ngay lập tức, mỉm cười, ngả người về phía sau và nói: Thưa ông, ông có phiền không nếu tôi muốn hỏi ông một câu? nguyên nhân ông luôn luôn chưa quyết định nắm get cơ hội này, mua hàng hóa và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại?
người mua này sẽ phản ứng theo hai hướng: “Đó là bởi vì…” điều này sẽ giúp bạn biết cách thức giải quyết kế tiếp. Hoặc ông ấy sẽ nói rằng: “Điều gì khiến anh nghĩ rằng tôi không mua nó?” Nếu ông ấy nói như vậy thì tất cả những gì bạn cần sử dụng là vạch đơn đặt mua.
tóm lại, có hàng trăm kiểu khách hàng không giống nhau. Có khách hàng dễ tính, người khó tính. người mua độc thân tốt đã lập gia đình, người mua vội vàng, người mua lạnh lùng tốt suồng xã, khách hàng nam tốt người mua nữ, già hay trẻ….và so với từng nhóm người mua này người buôn bán cần mang ra những cư xử thông minh để thuyết phục họ.
Đáng chú ý: Odoovietnam.com.vn – Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể
nguồn: kyna.vn