Loyalty Program là gì? làm sao để ứng dụng Loyalty program vào trong công ty của bạn? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Loyalty Program là gì?
Loyalty Program – chương trình người sử dụng thân thiết là một chuỗi các hoạt động về tương tác, giao tiếp,… Giữa brand với người tiêu dùng nhằm cải thiện mối quan hệ 2 chiều, từ đó giúp người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn, ở lại với công ty lâu hơn và trở thành một người sử dụng trung thành của doanh nghiệp.
Theo tổng hợp và thống kê của Small Biz Genius, có đến 75% người sử dụng nói rằng họ ham muốn những công ty có ứng dụng Loyalty Program, 72% người sử dụng có xu thế share những thông tin các chương trình khuyến mãi cho mọi người xung quanh.
Vì thế có khả năng nói, sự ưng ý của khách hàng đem tới thành quả cực kì lớn cho doanh nghiệp. Từ đó, đẩy nhanh quá trình bán hàng và thu về nguồn lợi nhuận bền vững. Gần đây hàng loạt các chương trình ưu đãi, giảm giá được thành lập với mong muốn mang đến những kinh nghiệm mua sắm thú vị hơn cho người sử dụng.
Xem thêm Hướng dẫn cách mua bán Remitex nhanh chóng trên DoNoiBo.Com
Vì sao phải tạo ra Loyalty program?
Với những chức năng phía trên của cách này, bạn sẽ nghĩ đến có có thể ứng dụng loyalty program hay không. Dưới đây sẽ là lời giải thích cho thắc mắc của bạn.
Để xây dựng nhãn hiệu, tăng sự hài lòng và gia tăng doanh thu việc quan trọng chủ đạo là thu hút người sử dụng. Sau khi khách hàng quyến rũ bạn sẽ phải tìm mọi cách để giữ chân họ. Khi giữ chân tình công, bạn sẽ có được số lượng khách hàng trung thành cho mình.
Người sử dụng trung thành chủ đạo là nhóm người mang đến nhiều chuyển đổi đơn hàng và chi tiêu nhiều hơn. Với thương hiệu họ trung thành họ sẽ luôn chú ý và sử dụng. Ngoài ra họ sẽ giới thiệu người thân, bạn bè dùng nhãn hiệu của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm một khoản lớn ads mà vẫn tìm được lượng lớn người tiêu dùng.
Ích lợi khi áp dụng Loyalty Program
Việc ứng dụng các Loyalty program sẽ mang đến những ích lợi như sau:
- Tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp;
- Tăng liên kết chặt chẽ với khách hàng;
- Tăng độ nhận diện brand, tiếng tăm nhãn hiệu được lan rộng theo chiều hướng tích cực.
- Tăng cấp độ ưng ý của người sử dụng khi dùng dịch vụ và giới thiệu sản phẩm cho người thân, bạn bè.
- Lựa chọn chính xác được đâu là người tiêu dùng có tiềm năng mua nhiều hàng nhất và có thể mua nhiều thêm nữa.
- Giảm bớt tỷ lệ người tiêu dùng rời bỏ nhãn hiệu của bạn.
- Tiết kiệm tối đa tiền bạc marketing.
nguyên nhân mà công ty bạn nên có một loyalty program là gì?
Tăng số lần quay quay lại mua hàng
tại sao lại có thể tăng được?
Hãy cùng nhìn vào chẳng hạn như sau:
Nếu như một cửa hàng đưa ra số điểm quy đổi cho một sản phẩm và phần thưởng mà bạn sẽ nhận được là cực kỳ to lớn. Theo bạn thì khách hàng của họ sẽ bức xúc ra sao?
Nếu một shop nói với khách hàng của họ rằng “nếu các anh/chị đăng kí loyalty card (thẻ thành viên) này thì các anh chị sẽ được giảm giá 5% cho mỗi hoá đơn tại cửa hàng”. Với việc làm này thì thế nào?
Nếu như một shop nói rằng “Với 1 hoá đơn của quý khách chúng tôi sẽ trích 5% để bổ sung vào quỹ vì môi trường”. Thế thì những khách hàng quan tâm tới môi trường sẽ làm gì?
Tôi dám chắc rằng toàn bộ đều sẽ mua sắm nhiều hơn bình thường đó.
Xem thêm Những bí quyết kiếm tiền trên facebook hiệu quả giúp bạn làm giàu dễ dàng
Sử dụng thử mua sắm của người tiêu dùng trở nên vượt trội hơn
Loyalty Program là gì? Chính vì những chủ đạo sách, chuẩn xác về tích luỹ, ưu đãi mà mỗi khi người tiêu dùng mua sắm, họ sẽ cảm nhận thấy mình đang tích luỹ từng chút cho một thứ to lớn hơn. Hoặc là sẽ đạt được một điều gì đó trong tương lai.
Chính nhờ vào tâm lý đó mà người tiêu dùng luôn cảm nhận thấy vui vẻ hoặc hạnh phúc khi mua sắm. Niềm hạnh phúc này sẽ đạt đến đỉnh điểm khi họ đã tích đủ điểm để đổi quà hoặc một hoàn cảnh tương tự như thế.
Tracking hành vi của khách hàng đơn giản hơn
Nhờ có nhiều loyalty program mà bạn hiểu được nếu giảm giá thì khách hàng sẽ mua sản phẩm nào nhiều hoặc ít, có thể là mặt hàng không giảm giá có được mua nhiều hay không?
Không chỉ thế mà bạn còn có thể biết được chương trình loyalty hiện tại có hợp lý với người sử dụng hay không? Và đưa ra những sự điều chỉnh cải tiến phù hợp hơn.
Ai ai trong con người cũng đều ước muốn được quan tâm
Nếu như bạn tìm được cho tôi một người không cần mong muốn thực tế thì tôi xin tặng bạn 1 triệu đô.
Vì thế nên, loyaly program sẽ đánh vào được tâm lý ẩn sâu này của người tiêu dùng. Họ sẽ không nói thành tiếng rằng “hãy chú ý, yêu thương tôi đi” cho bạn biết. Thế nên hãy tự mình phát hiện ra và điều đấy cho họ.
Bạn càng đưa rõ ra những chương trình đánh đúng vào tâm lý này bạn sẽ càng nhận lại được nhiều giá trị về kinh tế lẫn nhãn hiệu trong lòng người tiêu dùng.
Xem thêm Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng
Tăng độ cảm tình về nhãn hiệu
Khi họ cảm thấy được yêu thương thì mối quan hệ giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp đã tiếp tục gắn kết hơn.
Loyalty Program là gì? Đây chính là sự kết nối có qua có lại. Bạn quan tâm tôi nhiều, tôi cũng sẽ yêu thương bảo vệ bạn nhiều như thế. Từ đó mà độ cảm tình về nhãn hiệu cũng sẽ tăng lên mức tối đa trong lòng người tiêu dùng.
Cuối cùng, họ sẽ tự động marketing giùm bạn đến với bạn bè, gia đình và cộng đồng của riêng họ.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Loyalty Program là gì? Vì sao phải tạo ra Loyalty program?. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( loyaltynetwork.com.vn, bizfly.vn, … )