Visual content là gì? Visual Content là một dạng nội dung được truyền tải bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh sống động, sử dụng hình ảnh, âm thanh trực quan để tạo sự ấn tượng, hấp dẫn ánh mắt người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về visual content là gì nhé!!!
Visual Content là gì?
Visual Content được thấu hiểu là nội dung tiếp thị thị giác. đây chính là một dạng nội dung được truyền tải bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh sống động.
Các yếu tố trực quan này đơn giản gây ấn tượng với người dùng ngay từ lần tiếp cận đầu tiên mà không hẳn phải dẫn dắt quá nhiều như dạng bài content bình thường.
Thực tế hiện nay, lượng nội dung trên kênh mạng xã hội và các kênh truyền thông khác ngày càng nhiều, quý khách hàng dần trở nên nhàm chán và lười đọc nội dung. Họ có xu hướng thích xem video, hình ảnh hơn là đọc một bài content dài, nhiều chữ. Khách hàng thấy thích thú với hình ảnh đa sắc, thích các hiệu ứng chuyển động hơn là bất động, thích âm thanh sống động hơn là sự im lặng.
Xem thêm Kinh doanh xe đồ ăn dễ không? Xây dựng kế hoạch kinh doanh thức ăn
Dạng Visual content phổ biến vào thời điểm hiện tại
Hình minh họa
Hình minh họa có thể giúp các bài post của bạn nổi bật hơn hầu hết những người khác. Khi đầu tư cho ảnh đẹp và chuyên môn, bạn cũng cần phải thể hiện ra được cách điệu và thông điệp của nhãn hàng của bạn nữa nhé.
GIF
Mình thấy Gif là một loại Visual Content khá good để giới thiệu khái niệm riêng của nhãn hàng, đặc biệt là khi giới thiệu cảm giác.
Memes
Dù lĩnh vực của bạn có hơi bị nhàm chán, hay là một nhãn hàng cần nghiêm túc thì cũng đừng quá cứng nhắc. Lâu lâu hãy thử làm ra vài hình ảnh vui nhộn và giúp mọi người thư giãn một tí.
Quotes
Không phải tự dưng mà một câu nói thường thì trở thành Quotes, nó phải cung cấp ý nghĩa và bắt đầu từ người giỏi thì người đời mới trích dẫn lại. Cho nên khi sử dụng Qoutes, bài viết của bạn tự dưng cũng hay hơn hẳn.
Nguyên lý để xây dựng visual content chất lượng
Để xây dựng Visual Content chất lượng, mang lại nhiều giá trị cao thì các doanh nghiệp cần phải để ý đến các nguyên lý căn bản như sau.
Nguyên lý toán học
Trong việc xây dựng hình ảnh trực quan chúng ta cần phải tuân theo nguyên lý mà toán học đưa ra, đó là:
- Quy tắc ⅓: Đây được xem là một quy tắc kinh điển về việc sắp đặt bố cục ở trong nhiếp ảnh. ⅓ Ở đây sẽ là điểm được tạo bởi 2 đường cắt dọc và 2 đường cắt ngang hình thành 9 phần đều nhau. Với quy tắc này thì điểm nhấn của bức ảnh chạm vào nhiều đường kẻ càng tốt.
- Tỷ lệ vàng: đây chính là quy tắc được ứng dụng rộng lớn trong kỹ thuật và kiến trúc. Hai đại lượng còn được nhắc đến là tỷ lệ vàng khi và chỉ khi tỷ số giữa tổng các đại lượng và đại lượng lớn hơn bằng tỷ số của đại lượng lớn so với đại lượng nhỏ.
Xem thêm Tìm hiểu về cuộn băng keo: Là gì, cấu tạo, đặc điểm, ứng dụng?
Nguyên lý về phông chữ và màu sắc
Màu sắc có tác động rất lớn đến hành động và cảm giác. lựa chọn được một sắc màu chủ đạo ấn tượng có thể giúp Brand của tổ chức trở nên nổi bật hơn đồng thời nó còn tác động mạnh mẽ đến tính năng mua sắm của người tiêu dùng. Chính thế nên, công ty cần kiểm soát một cách mạnh mẽ ý nghĩa của từng màu sắc và sử dụng chúng vào các thông điệp để gửi đến người dùng. Ví dụ, màu đỏ tượng trưng cho sự quan trọng, mạnh mẽ, màu tím nhẹ nhàng, vàng hài hước, vui nhộn…
Hơn nữa, kết hợp màu sắc và phông chữ khi khai triển các dạng visual content cũng giúp khơi gợi cảm xúc của quý khách hàng nhiều hơn. Hai nhân tố này đều góp phần giúp phản ánh tính cách của nhãn hàng tối ưu.
Với phông chữ, mọi người chỉ nên sử dụng 3 phông chữ trong 1 mẫu nội dung để tránh trạng thái quý khách hàng bị rối. Một vài phông chữ được sử dụng phổ biến đó là Slab serif, erif, Modern, Sans-serif và Script.
Nhiệm vụ của Visual Content
- Gây ấn tượng cho người đọc: Visual Content vận dụng hình ảnh, âm thanh trực quan để tạo sự ấn tượng, hấp dẫn ánh mắt người dùng ngay từ lần đầu tiếp cận. nếu Visual Content có ý tưởng tốt, bạn có thể không hẳn phải lo lắng việc người dùng bị nhàm chán khi xem nó.
- dễ dàng tiếp nhận thông tin: review content qua hình ảnh trực quan, sống động là cách miêu tả thông tin một cách súc tích, cô đọng nhất, làm quý khách hàng thích thú, kích thích tìm hiểu. Các thông điệp truyền tải được quý khách hàng tiếp thu rất nhanh.
- Giúp người đọc nhớ content lâu hơn: Visual Content gây ấn tượng bởi sắc màu, hình ảnh được đầu tư thiết kế bài bản, do đó những thông tin giới thiệu có thể được khách hàng ghi nhớ lâu hơn.
Xem thêm Top 16 Thể Loại Sách Hay Được Chọc Lọc Bởi ATPBOOK
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về visual content là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về visual content là gìthì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (bizfly.vn, vietnix.vn, jobsgo.vn, kindcontent.net)