• Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Tin tức
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Tin tức
ATP Software Kiến thức kinh doanh

Quy trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

ContentATP Bởi ContentATP
17/03/2021
0
Xay Dung Thuong Hieu Cho Doanh Nghiep

Bất kỳ công ty nào ở nước ta hay trên toàn cầu, cũng đều có chung một mục đích là xây dựng thương hiệu và phát triển lâu bền. Việc này chỉ được thực hiện khi họ thắng lợi được niềm tin của khách hàng.

Mục lục

  • 1 Quy trình xây dựng thương hiệu
    • 1.1 Bước 1: Xây dựng tầm nhìn thương hiệu
    • 1.2 Bước 2: Định vị thương hiệu
    • 1.3 Bước 3: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
    • 1.4 Bước 4: Truyền thông thương hiệu
    • 1.5 Bước 5: nhận xét thương hiệu
  • 2 Lời kết

Quy trình xây dựng thương hiệu

Đây là công việc không hề dễ dàng. Vì vậy, chỉ có thành công trong việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng và tăng lợi nhuận cho công ty mới có thể đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và quy trình xây dựng thương hiệu gồm 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: Xây dựng tầm nhìn thương hiệu

Xây dựng tầm nhìn thương hiệu
Xây dựng tầm nhìn thương hiệu

Quy trình xây dựng thương hiệu theo bộ nhận diện thương hiệu được khởi đầu bằng công đoạn xây dựng tầm nhìn thương hiệu, nền tảng cho mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu. Tầm nhìn thương hiệu gợi ra định hướng cho tương lai, cho khát vọng của một thương hiệu về những điều mà nó muốn hướng tới. Đây chính là một thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và xuyên suốt, định hướng cho hoạt động của công ty cùng lúc đó định hướng cho sự phát triển cho thương hiệu.

Tầm nhìn của thương hiệu là sự thể hiện quyết tâm của những người lãnh đạo đối với mục đích vị thế trên thị trường mà công ty đặt ra, là thông điệp mà ban giám đốc mong muốn gửi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp.

Bước 2: Định vị thương hiệu

dinh-vi-thuong-hieu
Định vị thương hiệu

Trên cơ sở tầm nhìn thương hiệu đã lựa chọn, doanh nghiệp tiến hành định vị thương hiệu. Định vị thương hiệu được hiểu là nắm rõ ràng vị trí của thương hiệu trong nhận thức của khách hàng so sánh với đối thủ cạnh tranh. Các bước để thực thi định vị thương hiệu như sau:

– Nắm rõ ràng môi trường cạnh tranh: là nắm rõ ràng tình hình cạnh tranh trên thị trường và hoạt động của đối thủ cạnh tranh

– Xác định khách hàng mục tiêu và đồng cảm khách hàng: là việc xác định đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp xúc và có khả năng tiếp cận tốt hơn so sánh với đối thủ. Từ đấy tìm hiểu để rút ra sự thấu hiểu sâu sắc tâm lý khách hàng trong nhu cầu và thói quen dùng sản phẩm.

– Nắm rõ ràng lợi ích sản phẩm: bao gồm những ích lợi về mặt chức năng cũng như mặt cảm tính tạo sự đẩy mạnh hành vi mua hàng của khách hàng.

– Nắm rõ ràng sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh: chính vì sự khác biệt này mà khách hàng cho thương hiệu của công ty chứ không phải thương hiệu khác.

– Nắm rõ ràng lý do tin tưởng : là những nguyên nhân đã được chứng minh để thuyết phục khách hàng có thể tin tưởng vào thương hiệu. Đây là điểm tương đồng về mặt ích lợi và công dụng so sánh với các sản phẩm cùng loại.

Bước 3: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Thiết kế hệ thống nhận diện
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Khi mà đã định vị thương hiệu, bước kế tiếp trong quy trình xây dựng thương hiệu là xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây là tập hợp bao gồm nhiều thành phần như tên gọi, thiết kế logo, thiết kế khẩu hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế hình tượng, thiết kế Website, thiết kế profile, thiết kế brochure, catalog, tờ rơi… hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên những vấn đề kết hợp sáng tạo của đồ họa, hình ảnh và ngôn ngữ để tạo nên ấn tượng đầu tiên sâu đậm nhất về sự khác biệt rõ ràng nhất trong tâm trí khách hàng.

Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu là giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với những thương hiệu khác. Nó mang đến cho khách hàng những giá trị cảm nhận cả về lý tính lẫn cảm tính, tạo cho khách hàng tâm lý muốn được sở hữu sản phẩm, được trải nghiệm dịch vụ mang thương hiệu của tổ chức đấy.

Bước 4: Truyền thông thương hiệu

xay-dung-thuong-hieu-2
Truyền thông thương hiệu

Nếu chỉ sáng tạo và thiết kế đẹp thôi chưa đủ, thương hiệu phải được mọi người biết đến, hiểu và chấp thuận. Đây chính là vấn đề cốt lõi dẫn đến sự thành công của công tác xây dựng thương hiệu. Do đó quy trình xây dựng thương hiệu chỉ mới dừng lại trong nội bộ thì chưa hoàn thiện mà phải thực hiện các hoạt động truyền thông thương hiệu với thị trường như quảng cáo, quan hệ công chúng, xúc tiến bán, bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp, thì thương hiệu mới đi đến được với khách hàng.

Các hoạt động truyền thông chính là “tiếng nói” của thương hiệu, tạo nên hình ảnh thương hiệu, thuyết phục khách hàng mua thương hiệu và cũng là một công cụ để tạo điều kiện cho doanh nghiệp gây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng.

Bước 5: nhận xét thương hiệu

nhan-xet
Nhận xét thương hiệu

Bước tiếp theo và cuối cùng trong một quy trình xây dựng thương hiệu là nhận xét thương hiệu. Thương hiệu là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi một đơn vị, doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều vào hoạt động thiết kế và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên làm thế nào để định giá được một thương hiệu, đo lượng được thông số hoàn trả số tiền đầu tư cho thương hiệu lại là một vấn đề hết sức phức tạp và cần có các phương pháp khoa học.

Lời kết

Trên đây là những bước đơn giản và đầu tiên để bạn bắt tay xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp nhỏ hay startup vừa thành lập. Nếu chưa có tài chính để thuê agency thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vài chục hay vài trăm triệu, bạn hoàn toàn có thể “tự tay làm hết”, đôi khi càng đơn giản lại càng tốt. Miễn là nhất quán ở tất cả mọi mặt.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

Xem thêm: https://hoclamgiau.com.vn/rui-ro-kinh-doanh/

Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa 
(Nguồn tham khảo: webdoctor, aimacademy, saokim)

Tags: 7 bước làm thương hiệu cá nhân trong 7 ngayGiải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệpQuá trình xây dựng thương hiệu của VinamilkVí dụ về xây dựng thương hiệuXây dựng hình ảnh thương hiệuXây dựng thương hiệu cho doanh nghiệpXây dựng thương hiệu giáo dụcXây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp
Bài Viết Trước

Đinh vị thương hiệu là gì? 6 bước để định vị thương hiệu thành công

Bài Viết Tiếp Theo

Đèn tuýp LED – giải pháp chiếu sáng tiết kiệm chi phí tối ưu nhất hiện nay

Bài viết mới

Vanbiinoxlpren

Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Van Bi Inox Hàn Quốc

13/04/2021
Img 607464e8d7da1

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư 2021 mới nhất

12/04/2021
Khoi Nghiep Thanh Cong

Khởi nghiệp là gì? Khởi Nghiệp Cần Những Yếu Tố Gì?

07/04/2021
Bo Nao

Những sự thật thú vị về bộ não của chúng ta

06/04/2021
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Cách Lên Kế Hoạch Cho Bản Thân

Hướng dẫn cách lên kế hoạch cho bản thân mới nhất 2020

10/05/2020
7 lý do Swagbucks là cách dễ nhất để kiếm tiền

7 lý do Swagbucks là cách dễ nhất để kiếm tiền

07/09/2019

Bị người yêu cắm sừng theo đại gia, cô gái bất ngờ trúng vé số

20/01/2021
Làm việc toàn thời gian là gì? Tìm hiểu về làm việc toàn thời gian

Làm việc toàn thời gian là gì? Tìm hiểu về làm việc toàn thời gian

03/12/2019
Roic là gì? Vai trò của chỉ số tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư: ROE, ROA và ROIC

Roic là gì? Vai trò của chỉ số tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư: ROE, ROA và ROIC

24/12/2019

Hello world!

0

A Major Vulnerability Has Frozen Hundreds Of Millions Of Dollars Of Ethereum

0

China Is Reportedly Moving To Clamp Down On Bitcoin Miners

0

Inside the Chinese Bitcoin Mine That’s Grossing $1.5M a Month

0

All You Need to Know About This Whole SegWit vs. SegWit2x Thing

0
Vanbiinoxlpren

Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Van Bi Inox Hàn Quốc

13/04/2021
Img 607464e8d7da1

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư 2021 mới nhất

12/04/2021
Khoi Nghiep Thanh Cong

Khởi nghiệp là gì? Khởi Nghiệp Cần Những Yếu Tố Gì?

07/04/2021
Bo Nao

Những sự thật thú vị về bộ não của chúng ta

06/04/2021
Ky Nang Ban Hang Online Hieu Qua

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết

04/04/2021
Hoclamgiau Logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Tin Tức
  • Khởi nghiệp
  • Kiếm tiền Online
  • Bài học làm giàu
  • Ý tưởng làm giàu
  • Kiến thức kinh doanh
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Học Làm Giàu

  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiếm tiền Online
  • Ý tưởng làm giàu
    • Khởi nghiệp
    • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Bài học làm giàu
  • Tin tức

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Học Làm Giàu