Sách nói về kinh doanh là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề sách nói về kinh doanh. Trong bài viết này, hoclamgiau.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp những quyển sách nói về kinh doanh mới nhất 2020.
Tổng hợp những quyển sách nói về kinh doanh mới nhất 2020
Những năm tháng tuổi 20 đủ sức nói là tiền đề để chúng ta xây dựng sự nghiệp cũng giống như tích lũy kinh tế, tiền bạc cho các kế hoạch trong tương lai. Và trên con đường đó, còn rất nhiều văn hóa, còn rất nhiều kinh nghiệm chúng ta chưa có và cần học hỏi .
Dưới đây là một số quyển sách về thế giới – kinh tế mà giúp bạn có cái Nhìn tổng quan, rạch ròi hơn về chuyên lĩnh vực mình vừa mới theo học/ đang sử dụng, cũng giống như cho bạn một hướng đi hay giúp bạn “giữ thăng bằng” trên con đường mình đang chọn.
1. doanh nghiệp sáng tạo (“Creativity. Inc” by Ed Catmull)
Trên con đường vun vén cho sự nghiệp, có khi nào bạn nhận ra rằng công việc mình theo đuổi đang dần “thui chột” sự sáng tạo mà trước đây bạn rất trân trọng?
Đó cũng là câu hỏi mà với cuốn sách ”Công ty sáng tạo”, Ed Catmull- co-founder doanh nghiệp hoạt hình Pixa, đi tìm câu trả lời, tại sao và giải pháp bằng những trải nghiệm của mình.
Dù là nhà lập trình, nhân viên ngân hàng hay một nghệ sĩ, bạn đều có cơ hội và khả năng thỏa sức sáng tạo để làm nên những tác phẩm của riêng mình.
2. Đừng đi ăn một mình (“Never eat alone” by Keith Ferrazi)
Trong cuốn sách, Keith Ferrazi, bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm trước đây, đang bày ra trước người những phương thức mà ông đang dùng để tiếp cận, và tạo online lưới liên kết với những người mà ông quý mến, khâm phục kể từ mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành trong giới kinh doanh.
“Trong chúng ta ai cũng có khả năng thu hút mọi người – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có mức độ không giống với biết mẹo áp dụng nó, và đó là lý do vì sao có những người đi qua cuộc đời này lặng thầm giống như những cái bóng, trong khi có người luôn lôi kéo được sự chú ý bất cứ kênh đâu họ xuất hiện.”
thành ra, đừng có khi nào đi ăn cá nhân.
3. Thiên nga đen (“The Black Swan” by Nassim Nicholas Taleb)
Con người chúng ta thường like nghĩ về những không có thực tưởng sự thật được vẽ ra bởi những giả thiết…
Bằng “Thiên nga đen”, tác giả Taleb đang chỉ ra mẹo mà một số người đã lầm lẫm khi đặt niềm tin của mình vào những giả thiết (không chắn chắn và thiếu chứng cứ). Và theo Quan sát của Taleb thì những hệ thống có cấu trúc chắn chắc nhất lại là những chỗ dễ bị sụp đổ nhất, như là vụ khủng hoảng tài chính những năm 2007- 2008.
đủ sức khẳng định, “Thiên nga đen” là cuốn sách sẽ cải thiện cái Nhìn của bạn về thế giới mà chúng ta đã tồn tại.
4. Sức mạnh của thói quen (“The Power of Habit” by Charles Duhigg)
không buồn chán và tẻ nhạt như cái tên đầy tính khoa học mà quyển sách có thể gợi cho bạn, thay vào đó, “Sức mạnh của thói quen” lại đưa đầy sự bổ ích và thú vị cho những bạn trẻ hướng tới cuộc đời và sự nghiệp viên mãn.
Hãy để ý, cuốn sách mong muốn sharing tới độc giả một thông điệp ai cũng biết nhưng hiếm hoi người vận dụng được: Những thói quen, dù cực kì nhỏ nhặt và tiểu tiết đến đâu- giống như việc hút thuốc hoặc trì hoãn trong công việc, đều có một ảnh hưởng đến sự thành bại trong tương lai.
5. im lặng – Sức mạnh của người hướng nội (“Quiet: the power of the world that can’t stop talking” by Susan Cain)
Bẩm sinh bạn là một người hướng nội, và bạn thực sự không muốn thay đổi con người để đổi lấy hợp lý mực “hướng ngoại” của thế giới nếu mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đích thị quyển sách này của Susan Cain là dành cho bạn.
Mệt mỏi và khó chịu khi thấy những người hướng nội bị xếp thứ yếu trong xã hội, khi thấy không gian đề cao những giá trị của hướng ngoại lên trên hướng nội, tác giả Susan Cain đã viết quyển sách này – quyển sách được coi là mẹo online của những người hướng nội.
like giao tiếp, hoạt ngôn và thích bàn cãi ư? Để sự phát triển, theo Susan Cain, bạn – dù hướng nội hay hướng ngoại, cũng chẳng cần phải đi theo những lề lối mà thế giới vừa mới vẽ ra.
6. Điểm bùng phát (“Tipping point” by Macolm Gladwell)
Giới trẻ chúng ta cho đến nay đang quá quen thuộc với mxh, nhưng sự thật là chúng ta mới chỉ “chập chững” làm quen với những khái niệm, ảnh thái mới lạ của mạng.
“Điểm bùng phát”, mặc dù đã xuất bản từ 15 năm trước, vẫn đưa những trị giá còn nguyên vẹn, còn chuẩn xác cho tới ngày hôm nay. cuốn sách phân phối cho người xem những cái Nhìn về việc vì sao và ntn một khuynh hướng, một ý tưởng hay một hành vi không gian đủ sức vượt qua ngưỡng nhất định- và bùng phát rồi trở nên phổ biến rộng rãi.
7. Quyền lực – vì sao người có kẻ không? (“Power” by Jeffrey Pfeffer)
hầu như hầu hết những cuốn sách về lãnh đạo thường có tính khuyến khích và tính truyền cảm hứng đối với người đọc. Nhưng “Quyền lực” của Jeffrey Pfeffer không thuộc tuýp đó. ngược lại, bằng cuốn sách này, Jeffrey vừa mới nỗ lực và nỗ lực trong việc phản biện, phản bác những kinh nghiệm có phần giản đơn và được lý tưởng hóa thay vì đúng với thực tiễn cuộc sống.
8. Phi lý trí (“Predictably Irrational” by Dan Ariely)
Dù mong muốn xây dựng một công ty, start-up hay đã trên con đường thiết lập nghiệp, thì bạn đều nên trang bị cho mình những kĩ thuật “đọc vị” hành vi con người. Và quyển sách này dĩ nhiên là điểm khởi đầu tốt cho những người mong muốn tìm hiểu thêm về tâm lý học hành vi, từ việc tại sao chúng ta luôn trì hoãn trong công việc cho đến việc dựng lại giá trị của một món hàng.
9. Động lực (“Drive: The surprising truth about what motivates us” by Daniel Pink)
Với “Động lực”, Daniel Pink đã tạo một cuộc tranh cãi thú vị với bạn đọc: chúng ta đã và vừa mới sử dụng điều gì để tạo động lực cho bản thân? không hề những tư duy về công thức tạo động lực bằng giải thưởng hay thành tích là đã quá cũ kỳ vì nó chẳng hề mang lại những hiệu quả lâu dài? Theo Daniel, để tạo động lực kết quả cho chính mình, chúng ta cần phải sử dụng quen với một số trị giá như tìm hiểu độc lập, sự thành thục và kết quả của công việc.
10. Cho khế nhận vàng (“Give and Take” by Adam Grant)
Người đời cứ bảo ta rằng, để thăng tiến trong sự nghiệp, phải biết các thói lươn lẹo, ma lanh, khôn lỏi. Liệu điều đó có đúng không?
Nhưng Adam Grant, với cuốn “Cho khế nhận vàng”, đã chỉ ra rằng quan niệm trên là hoàn toàn lệch lạc, sai lầm. Những người thành công nhất trong ngành của họ, theo những tìm hiểu ở quyển sách, thường là những người xây dựng những trị giá cho người khác.
“Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận về gấp nhiều lần” (Mark Twain).
nguồn: http://tramdoc.vn/