Trước khi kinh doanh, ai cũng nên chọn ra khách hàng tiềm năng cho công việc kinh doanh của mình. Như vậy chúng ta sẽ dễ dàng lập chiến lược thu hút khác hàng hơn. Hôm nay, hoclamgiau.vn sẽ hướng dẫn cách thu hút khách hàng đến cửa hàng thành công nhất.
1. Tạo sự khác biệt về mặt hàng
Cách tối ưu để khách hàng luôn hứng thú với shop là tạo được sự khác biệt về mặt hàng mà bạn bổ sung, nhấn mạnh những ưu việt của mặt hàng trong việc phục vụ nhu cầu của họ. Hãy cố gắng tạo cho mình một sản phẩm hoàn toàn độc đáo và quyến rũ.
Tuy nhiên, trước khi đưa vào một mặt hàng mới, hãy suy xét về năng lực mang đến lợi nhuận và mức độ thích hợp của sản phẩm với hoạt động kinh doanh của shop. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm sau đó có thể giúp bạn đánh giá cấp độ phù hợp và bức xúc của người sử dụng đối với sản phẩm mới.
Xem thêm Bỏ Túi Ngay Những Cách Làm Giàu Của Người Do Thái Không Nên Bỏ Lỡ
2. Nâng cao chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Người tiêu dùng luôn có những giác quan và những kênh thông tin chắc chắn để lựa chọn tính chân thật của những lời truyền thông marketing. Hãy biểu hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu tiếp thị và quảng cáo.
Ngày nay mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Điều này có nghĩa rằng bạn có một lựa chọn khác để thực thi với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing vào những kênh có sức lan truyền mạnh như mạng xã hội..
Bí quyết quyến rũ người sử dụng mới đạt kết quả tốt
3. Sử dụng meme marketing để quyến rũ người sử dụng
Rất nhiều công ty lớn đang sử dụng meme trong các chiến dịch marketing kênh mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi?
Bạn có khả năng thỏa sức thông minh với meme. Chỉ với vài biểu tượng, một bức hình đang sốt, thông điệp của bạn sẽ được lan rộng với tốc độ của ánh sáng và nhận vô số tương tác trên kênh Facebook.
Hiểu giản đơn, Meme là một cảm hứng được lan truyền mãnh liệt trên mạng. Meme thường mang tính hài hước, chứa một câu nói giản đơn hoặc một cụm từ thông dụng dưới dạng video, hình ảnh, microsite hay hashtag.
Thế giới Di Động đã áp dụng tốt tuyệt chiêu sử dụng Meme marketing để kêu gọi khách hàng mua hàng
Các hình ảnh ngộ nghỉnh, lạ mắt thường cuốn hút sự lưu ý của người theo dõi. nhưng luôn nhớ trọng điểm của chiến dịch là gì nhé! CTA – hiễn nhiên rồi – cần có “một lời kêu gọi thực hiện cụ thể” như là “Đặt trước sản phẩm”, “Mua ngay sản phẩm mới”. Nếu như không, chiến dịch của bạn chỉ là để “cho vui”.
Xem thêm Tổng hợp những thứ đem lại may mắn trong cuộc sống
4. Tạo sự lưu ý để hút khách hàng đi ngang
Bạn có khả năng hành động các chiến dịch gây lưu ý với khách qua đường, tận dụng sẵn các nhân sự đang có của mình, và với một ít tiền bạc cho tờ rời hay các hoạt động trước cửa hàng.
Tạo sự lưu ý với khách qua đường là bí quyết thu hút người tiêu dùng đạt kết quả tốt
Nếu như cửa hàng của bạn bán các sản phẩm bình dân, thì bạn có thể tạo cảm giác tốt bằng một các cực dễ dàng là đặt một bình nước lọc không mất phí trước shop.
Nhờ vào bình nước miễn phí này, quán của bạn sẽ được các khách hàng tiềm năng trong khu vực biết tới. Và với ấn tượng tốt như vậy, lẽ nào khi cần mua hàng, họ không ghé vào cửa hàng của bạn.
5. Cách thức phục vụ của nhân viên
Thái độ, cung bí quyết chiều lòng của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của người tiêu dùng một bí quyết dễ dàng. Lòng tin của người tiêu dùng xuất phát từ những điều giản đơn như: một nụ cười, một lời cám ơn,… Hành vi nhỏ nhặt ấy lại có công dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho người tiêu dùng, nhất là trong giai đoạn mới bán hàng, khi người tiêu dùng chưa biết gì về cửa hàng. Do đó, các nhà bán lẻ có thể chú trọng huấn luyện cho nhân viên sale thận trọng trong bí quyết ăn nói với khách hàng, đặc biệt là đối với những vấn đề nhạy cảm có sự liên quan đến chi phí như: khách trả thừa hoặc không đủ tiền.
Xem thêm Xây dựng kế hoạch marketing mẫu 2020
6. Tương tác đều đặn với khách hàng thân thiết
Hãy giữ chân người tiêu dùng ngay từ lần thứ nhất họ đến với cửa hàng của bạn bằng việc lưu lại nội dung cá nhân, số máy, email… để những lúc nhập hàng mới về có khả năng Thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của shop. Phần mềm quản lý sale KiotViet hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công. Cam kết, người tiêu dùng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì kỹ năng bán hàng và phong cách đáp ứng chu đáo và chuyên nghiệp của từng nhân viên.
Nguồn tổng hợp