Cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả là bạn phải biết kiên trì cùng những lời lẽ ngọt ngào. Có những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà không phải ai cũng biết. Hoclamgiau.vn có hướng dẫn Các cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả doanh số tăng không phanh.
Chuẩn bị thật kỹ thông tin cuộc gọi
Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. Đấy là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.
Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy nghiên cứu thật kỹ những tất cả thông tin khách hàng và nếu như có khả năng hãy thu thập nội dung liên quan đến cá tính, thói quen, sở yêu thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy vẽ ra cuốn sổ sale của bạn về mục tiêu cuộc gọi, những thông tin bạn sẽ trao đổi và những câu trả lời cho những tình huống khách hàng có khả năng “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì thời cơ thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.
Xem thêm Những Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Lắng Nghe Đơn Giản Hiệu Quả
Luyện tập trước khi diễn
Nếu bạn là nhân viên mới vào nghề thì đây là bước quan trọng quan trọng với bạn. Bạn cần phải nhớ, khi mà bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người biểu hiện cho hình ảnh và brand của công ty. Bạn không hề có quyền “lấy người sử dụng làm đồ nhắm” cho những sai sót của bản thân.
Bạn cần phải nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai khách hàng và bạn là một người làm bán hàng qua điện thoại hành động cuộc gọi. Sự đánh giá của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện tập sẽ giúp bạn cộng thêm những kinh nghiệm quý báu để làm giảm những sai sót có thể xuất hiện khi thực hiện cuộc gọi thật. Và cả khi bạn đã là “cao thủ” trong nghề bán hàng qua điện thoại, bạn cũng có thể dành một số phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.
Thu thập thông tin người tiêu dùng trước khi chào hàng qua điện thoại
Mong muốn thuyết phục được ai đó trước tiên bạn nên biết họ là ai, họ cần gì và họ mong muốn gì. Cầm điện thoại lên mà chưa có bất kỳ nội dung nào của khách cũng giống với việc bạn đang chuẩn bị cho một cuộc gọi thất bại hoàn toàn rồi. Vì thế, trước khi chào hàng qua điện thoại hãy tận dụng mạng Internet cùng các nội dung mà nhân sự bán hàng bổ sung để lập một bảng hồ sơ người sử dụng, trong đó bao gồm tên, địa chỉ, lĩnh vực kinh doanh, phức tạp họ đang mắc phải, thậm chí là thói quen, sở yêu thích của họ.
Nhưng vì sao lại phải có nhiều thông tin cụ thể đến vậy? Vì khách hàng mỗi bạn mỗi khác, từ hoàn cảnh, nhu cầu đến tính bí quyết, chỉ khi hiểu rõ họ thế nào bạn mới đưa ra lời tư vấn thuyết phục, dẫn dắt họ đến sản phẩm của mình được. Việc lấy thông tin người tiêu dùng trước khi thực hiện chào hàng qua điện thoại không chỉ hỗ trợ bạn hiểu hơn về người mình đang trao đổi, có phương án phù hợp để chào hàng góp phần tăng tỉ lệ thành công của cuộc gọi.
Xem thêm Bỏ Túi Ngay Kinh Nghiệm Rèn Luyện Cách Giao Tiếp Tốt Trong Cuộc Sống
Hãy quan sát chính mình
Vì bạn và người tiêu dùng không hề được gặp mặt trực tiếp nên việc bạn truyền đạt qua điện thoại một bí quyết hăng hái nhiệt tình mang tính quyết định. Dù không thấy nụ cười của bạn tuy nhiên hãy đại diện nó thành tiếng và bạn hãy cố hết sức kéo dài điều này trong suốt cuộc gọi…
Nhiều người có chuyên môn sale qua điện thoại còn để mình trước gương khi hành động cuộc gọi. Khi nhìn vào chủ đạo họ thì cũng như đang nhìn vào người sử dụng. Tự hỏi mình khi nhìn vào gương xem :”Đang cười chưa?” “ Đã trò chuyện sống động chưa?” ”Giọng điệu có chân thật không?”hay “Nếu là mình, thì có mua sản phẩm đó không khi nghe chủ đạo mình”. Hay bạn có thể thu âm các cuộc gọi để nghe lại và gia tăng kỹ năng, phát hiện ra những gì mình cần cải thiện đấy cũng là một giải pháp hữu hiệu.
Chọn lựa cấp độ quan tâm của khách hàng
Nếu như người tiêu dùng quan tâm đến mặt hàng mà công ty đang hướng tới, họ sẽ lại lắng nghe. Bạn phải cần rất tinh thế để cảm nhận mức độ chú ý của người sử dụng qua bí quyết người sử dụng đặt câu hỏi, qua cường độ giọng nói của người sử dụng qua điện thoại.
coi thêm: Những chiết suất THÚ VỊ về tâm lý của người tiêu dùng phái nữ
Khách hàng thực chất rất quan tâm đến sản phẩm khi bạn nhận được một cuộc trao đổi trực tiếp với họ, khi cường độ giọng nói của họ điều chỉnh theo hướng hồ hởi. Xác định sự quan tâm của khách hàng qua điện thoại chuẩn xác sẽ giúp công ty dự trù chu trình đi thích hợp kế tiếp.
Xem thêm Hướng dẫn cách chi tiêu tiết kiệm để làm giàu nhanh chóng và bền vững
Giữ tinh thần dễ chịu và luôn nở nụ cười
Đối với người tiêu dùng điều ảnh hưởng nhiều đến tâm lý mua hàng của họ chủ đạo là thái độ của người sale. Kỹ năng sale qua điện thoại nên có là sự cởi mở và thái độ luôn vui tươi với người sử dụng. Cuộc trò chuyện diễn ra thành công hay không tùy thuộc cực kì nhiều vào cách ăn nói có gây được ấn tượng với bên kia không.
Một điều vô cùng quan trọng nữa đấy chủ đạo là hãy giữ tư thế ngồi dễ chịu nhất cho riêng mình. thực chất của công việc là ngồi rất nhiều và tư thế ngồi ảnh hưởng đến giọng nói của bạn, thay vì ngồi vô hồn. Hãy đứng lên đi lại làm cho tinh thần dễ chịu, giọng nói cũng tác động đến người nghe. Hãy truyền năng lượng thông qua lời nói của bạn để người sử dụng có khả năng nhận thấy được những sự tự tin, sự tươi vui để cho họ thấy bạn đang hào hứng và tràn đầy nhiệt huyết với công việc bạn đang làm.
Nguồn tổng hợp