Quảng cáo Shopee là cách thức marketing có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh dành cho các chủ cửa hàng trên Shopee. trong thực trạng mà sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chạy quảng cáo trên Shopee là một xu thế hoàn toàn mới.
Vậy quảng cáo Shopee là gì? các loại hình quảng cáo Shopee nào đang thịnh hành nhất hiện nay? Khám phá ngay nhé
Mục lục
- 1 Quảng cáo Shopee là gì?
- 2 Đối tượng mục tiêu nào nên tiếp xúc và dùng quảng cáo shopee?
- 3 Lợi ích của chạy quảng cáo trên Shopee
- 4 Tăng độ nhận diện và lượt truy cập cho gian hàng của bạn
- 5 Tăng doanh số cho cửa hàng
- 6 Những loại hình quảng cáo trên Shopee
- 7 Đấu thầu từ khóa
- 8 Quảng cáo liên quan
- 9 Quảng cáo shop Adwords
- 10 Những điểm cần lưu ý khi chạy quảng cáo trên Shopee
- 11 Yếu tố nào quyết định xếp hạng hiển thị của quảng cáo?
- 12 Quảng cáo Khám Phá của tôi có thể được xuất hiện ở đâu?
- 13 Lời kết
Quảng cáo Shopee là gì?
Quảng cáo Shopee là một cách giúp đưa sản phẩm của nhà bán hàng tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn, từ đó nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh, gia tăng tỉ lệ ra đơn cho gian hàng của bạn.
Với một vài lượng người sử dụng Shopee đông đảo, cùng khả năng tối ưu cho từng nhu cầu của khách hàng, Chạy quảng cáo trên Shopee hứa hẹn biến thành cách thức giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng của các chủ shop cũng như thay đổi cuộc chơi giữa những người bán với nhau trên sàn TMĐT này.
Đối tượng mục tiêu nào nên tiếp xúc và dùng quảng cáo shopee?
Dù bạn chỉ vừa mới gia nhập kinh doanh trên Shopee hay là nhà kinh doanh đã có thâm niên, gian hàng lớn hay nhỏ thì cũng nên đọc thêm cách thức quảng cáo shopee này, nó có thể giúp bạn làm ra “đột biến” doanh thu một cách đáng bất ngờ.
Đặc biệt là đối với những gian hàng mới tham gia kinh doanh trên Shopee thì việc này lại càng trở nên cần thiết để giúp bạn rất nhanh tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, cạnh tranh được với những gian hàng lớn.
Việc chi tiền cho chiến lược marketing nói chung và quảng cáo nói riêng là một khoản đầu tư cho tương lai (doanh thu của bạn). Bởi vậy, nếu như được, hãy làm quen dần và tìm cách tối ưu đạt kết quả tốt sử dụng nó nhé!
Lợi ích của chạy quảng cáo trên Shopee
Nếu như chỉ nhìn nhận về việc quảng cáo giúp “khuếch tán” thông tin siêu nhanh hay tăng hiệu quả về tầm nhìn thì ở trên Shopee, như vậy là chưa đủ. Tại Shopee, còn có thể:
Tăng độ nhận diện và lượt truy cập cho gian hàng của bạn
Khi chạy quảng cáo trên shopee, gian hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng trong trang tìm kiếm. Điều này đóng nhiệm vụ then chốt vì hiển thị càng cao thì sẽ thúc đẩu người mua truy xuất vào gian hàng của bạn.
Khi lượt truy cập và tỉ lệ đơn hàng của cửa hàng tăng lên thì có thể được đánh giá tốt hơn, tạo uy tín cho gian hàng, nhận được niềm tin từ khách hàng và từ đấy bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới ngoài ra.
Tăng doanh số cho cửa hàng
Khi lượt click vào gian hàng càng lên cao sẽ đồng nghĩa với việc bạn có thể mang lại sự thu hút được các người có khả năng mua hàng, càng nhiều người có khả năng mua hàng thì khả năng chốt đơn của bạn càng cao, đạt kết quả tốt về doanh thu sẽ vượt trội.
Những loại hình quảng cáo trên Shopee
Quảng cáo trên Shopee được chia ra làm 3 kiểu chính. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:
Đấu thầu từ khóa
Đấu thầu từ khóa (keyword ads) là dạng quảng cáo mà ở đó người bán sẽ chọn ra các keyword liên quan đến sản phẩm của mình mà khách hàng sẽ dùng để tìm kiếm khi có nhu cầu. Tại đây, người bán hoàn toàn có thể thiết lập ngân sách cho từng từ khóa để tối ưu quảng cáo và tăng đạt kết quả tốt cạnh tranh với đối thủ.
Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm và search vào keyword này trên ô tìm kiếm của Shopee, quảng cáo sẽ hiện ra. lúc đó, với mỗi lượt truy cập vào của khách hàng, người chủ cửa hàng sẽ phải trả cho Shopee một chi phí phí đúng bằng phần ngân sách đã thiết lập cho từ khóa như đã nói ở trên.
Quảng cáo liên quan
Đúng như tên gọi của nó, quảng cáo liên quan sẽ đưa mặt hàng đang quảng cáo của bạn hiện ra trước mắt khách hàng trong lúc họ tham khảo một sản phẩm nào đó tương đồng hoặc xoay quanh đến sản phẩm của bạn. Với mỗi lượt truy cập của khách hàng, bạn có thể phải trả cho Shopee một khoản phí đã được cài đặt từ trước.
Quảng cáo shop Adwords
Khác với 2 loại quảng cáo kể trên, quảng cáo cửa hàng Adwords sẽ đưa cả gian hàng của bạn hiện ra trước mắt khách hàng khi mà họ tìm kiếm từ khóa ảnh hưởng đến sản phẩm mà shop của bạn đang bán hàng. Với mỗi một lượt click của khách hàng vào cửa hàng, bạn cũng sẽ phải trả cho Shopee một khoản phí đã được thiết lập từ trước (giá thầu).
Hiện tại, theo Shopee, tính năng này vẫn đang trong lúc thử nghiệm nên shop chạy quảng cáo theo hình thức này sẽ chỉ hiện lên ở đầu trang tìm kiếm. Trong tương lai nó có thể hiện ở nhiều vị trí hơn để nâng cao hiệu quả hiển thị cũng giống như hiệu quả bán hàng.
Những điểm cần lưu ý khi chạy quảng cáo trên Shopee
Chạy quảng cáo mang tới hiệu quả tốt hơn, bạn nên chú ý một vài điểm sau:
- Chiến dịch quảng cáo của bạn có thể bị gián đoạn khi sản phẩm mà bạn đang chạy bị báo hết trong kho hoặc hết tiền trong tài khoản quảng cáo.
- Với cùng một người click thường xuyên vào quảng cáo của bạn, Shopee sẽ chỉ tính tiền cho 2 lượt click nếu như nó được thực hiện cách nhau một khoảng thời gian tối thiểu là 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn không lo bị đối thủ chơi xấu (click tặc).
- Hành vi của người dùng không dễ dàng là lên Shopee tìm mua sản phẩm mà có khả năng là họ sẽ lên Google trước. vì vậy, nếu có khả năng bạn nên tính đến chuyện viết nội dung mô tả sản phẩm sao cho phù hợp với việc SEO sản phẩm lên top tìm kiếm của Google hoặc chạy quảng cáo Google.
Yếu tố nào quyết định xếp hạng hiển thị của quảng cáo?
Xếp hạng hiển thị của quảng cáo sẽ dựa vào hai yếu tố:
1. Giá thầu cho mỗi lượt click là giá cao nhất bạn muốn trả khi khách hàng truy xuất vào quảng cáo của bạn.
- Giá thầu càng cao, thứ hạng hiển thị của bạn càng tốt
- Số tiền bạn phải trả thực tế, bình thường sẽ thấp hơn giá thầu của bạn vì hệ thống sẽ tính theo khoản phí thấp nhất bạn phải cần để giữ vị trí quảng cáo của mình.
2. Cấp độ liên quan của sản phẩm sẽ so sánh các điểm tương đồng giữa sản phẩm bạn chọn quảng cáo với sản phẩm đang hiển thị trên trang thông tin sản phẩm của người mua.
- Quảng cáo của bạn có thể có Độ ảnh hưởng cao khi hiển thị ở mục Sản phẩm Tương tự nếu như sản phẩm bạn quảng cáo tương đồng với sản phẩm trong Trang chi tiết sản phẩm. Để nhận xét Độ ảnh hưởng, hệ thống Shopee sẽ phân tích danh mục sản phẩm, tên và miêu tả sản phẩm của bạn để so sánh với các sản phẩm khác.
- Quảng cáo của bạn có thể có Độ ảnh hưởng cao khi hiển thị ở mục Có thể bạn cũng thích nếu như sản phẩm bạn quảng cáo xoay quanh hoặc bổ sung cho sản phẩm trong Trang chi tiết sản phẩm.
- Quảng cáo của bạn sẽ có Độ ảnh hưởng cao nếu như người mua vừa xem, thêm sản phẩm vào giỏ sản phẩm, thích hoặc nhận xét sản phẩm tương tự với sản phẩm của bạn trong 30 ngày gần nhất.
Quảng cáo Khám Phá của tôi có thể được xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo Khám Phá sẽ hiển thị ở:
1. Trong 100 vị trí trước tiên ở mục sản phẩm Tương tự tại Trang chi tiết sản phẩm, bạn sẽ thấy tối đa 21 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chuẩn xác sẽ thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa liên tục hiệu quả quảng cáo.
2. Trong 50 vị trí trước tiên ở mục có thể bạn cũng thích, bạn sẽ thấy tối đa 10 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc sửa đổi và cải thiện liên tục hiệu quả quảng cáo.
3. Trong 50 vị trí trước tiên ở mục Gợi ý hôm nay, bạn có thể thấy tối đa 19 sản phẩm quảng cáo được hiển thị. Vị trí chính xác sẽ thay đổi dựa trên việc sửa đổi và cải thiện liên tục đạt kết quả tốt quảng cáo.
Lời kết
Trên đây mang đến cho bạn cái nhìn tổng thể nhất về quảng cáo Shopee. Bài bản, Shopee đang là một mảnh đất cực kì màu mỡ vào thời điểm hiện tại dành cho những người bán hàng online. B6666444 bởi vậy, mong rằng bài content này sẽ hữu ích với bạn.6
Xem thêm
Bí quyết đấu thầu từ keyword shopee
Giới Thiệu Về Quảng Cáo Khám Phá
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, tappchitaichinh, kinang)