Blog marketing là gì? Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo cho nhãn hiệu, sản phẩm, Web,… giúp thu hút những khách hàng mới và bạn sẽ chuyển họ vào web chính bằng những đường link và lời đề xuất thu hút, tạo cho người dùng cảm giác tin tưởng khi mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn. Hãy cùng tìm hiểu về blog marketing là gì nhé!!!
Mục lục
Blog Marketing là gì?
Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo cho nhãn hiệu, sản phẩm, Web,… thông qua công cụ Blog. Các hình thức chủ yếu bao gồm: bài viết PR, quảng cáo, bài viết nhận xét.
Nhiệm vụ của blog marketing là gì?
Gia tăng dịch vụ khách hàng
Tác động qua lại với quý khách hàng luôn là yếu tố được các công ty cố định lên hàng đầu. Tuy vậy, không như những thông tin cứng nhắc trên Web, Blog tạo ra môi trường tương tác trong giao tiếp giữa quý khách hàng và doanh nghiệp. khách hàng có khả năng để lại comment dưới bài content, trực tiếp trình bày khái niệm của mình, thảo luận về vấn đề quan tâm.
Bên cạnh đấy khả năng trao đổi qua lại cũng được tăng cường với các hình thức như hỏi đáp trực tuyến, khách hàng sẽ cảm nhận thấy được động viên với những cam kết của bạn và thấy được sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho mình.
Xem thêm Mobile CRM là gì? Những tính năng chính của phần mềm Mobile CRM
Tăng truy cập vào Trang Web bán hàng
Khi sở hữu trong tay một trang Blog, bạn sẽ gia tăng đáng kể lượng truy cập vào Website. Blog sẽ thu hút những quý khách hàng mới và bạn sẽ chuyển họ vào Web chính bằng những đường link và lời đề xuất thu hút. Không những thế, phụ thuộc vào những từ khóa, backlink trong những nội dung bài viết, chúng ta có khả năng sửa đổi và nâng cấp xếp hạng của cả Web chính và blog trên công cụ tìm kiếm.
Xây dựng uy tín là người giỏi nhất trong ngành
Nếu như công ty chú ý đến chất lượng thông tin bài viết trên Blog, không chỉ giúp nâng cao xếp hạng trên công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Yahoo,.. Mà còn tạo cho người dùng cảm xúc tin tưởng khi mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn.
Yếu tố để marketing online hiệu quả với Blog
Thứ nhất: Xây dựng nội dung giá trị trên Blog
Như đã nói ở trên, sức thu hút của Blog hay Website đều phụ thuộc rất lớn vào nội dung. Nếu như nội dung của bạn không thuộc sở thích, nhu cầu của khách hàng thì sẽ chẳng có ai đọc bài viết của bạn. Bởi vậy để làm được chiến dịch marketing online hiệu quả, bạn nên chú ý tới việc xây dựng thông tin cho Blog.
Với đặc điểm là nơi chia sẻ, kết bạn, tạo lập mối tương quan, các bài viết trên Blog nên chứa đựng những nội dung hữu ích và truyền tải sự gần gũi với mọi người trong cộng đồng mạng. đáng chú ý cần phát triển những bài viết mang thuộc tính tranh cãi để thu hút sự chú ý của người truy cập.
Thứ hai: Làm Marketing online bằng việc cá nhân hóa Blog
Khác với tính chất trang trọng, khuôn mẫu của Web, Blog là một kênh chia sẻ thông tin, bộc lộ quan điểm cá nhân về các vấn đề khác nhau. Vì vậy Blog mang lại cảm xúc gần gũi với người đọc hơn là các kênh mạng xã hội. Điều này giúp tạo sự tin tưởng trong cộng đồng người sử dụng giúp họ tin tưởng rằng những nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng bởi con người thực, không phải chỉ Web.
Để cá nhân hóa Blog, các công ty cần phát triển những bài viết giới thiệu cái “gu” hay dấu ấn riêng để lôi cuốn người đọc, đó có khả năng là những bài đưa ra suy nghĩ, quan điểm về bán hàng trực tuyến, các công cụ marketing, thiết kế Website hay thậm chí là chia sẻ những thông tin mang tính cá nhân của mình/công ty.
Xem thêm Trở thành KOL, kiếm tiền từ việc viết blog hay fanpage
Thứ ba: truyền bá và xây dựng mối tương quan
Để có thể thu hút độc giả và tăng traffic cho Blog, bạn phải cần phải tăng trưởng mối tương quan, liên kết với các Blogger khác hay tham gia các diễn đàn, kênh mạng xã hội,… đây là cách mang lại hiệu quả nhất để tăng xếp hạng của website/Blog trên công cụ tìm kiếm bởi mỗi backlink mà bạn thiết lập chính là một phiếu bầu để bạn đứng top.
Xem thêm Tạo blog để kiếm tiền và xây dựng thương hiệu 2020
Thứ tư: Theo dõi và trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của quý khách hàng
Nếu như bạn muốn những bài viết của mình được mọi người quan tâm, yêu thích, lọ hoa luận và sẻ chia, bạn cần phải tích cực trả lời toàn bộ những câu hỏi thắc mắc, comment của người dùng. Việc làm này có thể tốn rất nhiều thời gian, công sức vì số lượng bài content rất lớn.
Tuy nhiên chỉ cần chịu khó, bạn sẽ dần xây dựng được lòng tin với người dùng. Vì vậy hãy làm tất cả mọi thứ có thể dể đảm bảo những kinh nghiệm quý khách hàng thú vụ, vui vẻ, tuyệt vời trên Blog hơn hắn những đối thủ cạnh tranh.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về blog marketing là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về blog marketing là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (advertisingvietnam.com, www.sapo.vn, atpcontent.vn, chuyengiamarketing.com)