Mobile CRM là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong hoạt động kinh doanh hiện nay khi là một giải pháp hữu hiệu để giúp các nhà quản trị có thể theo dõi, quản lý hoạt động vận hành, bán hàng hay tiếp thị sản phẩm ở trên thiết bị di động mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn vẫn chưa nắm bắt được thông tin về khái niệm cũng như lý do vì sao Mobile CRM lại được sử dụng một cách rộng rãi hiện nay thì hãy xem ngay bài viết dưới đây.
Mobile CRM là gì?
Mobile CRM được hiểu là một hình thức sử dụng CRM trên các nền tảng thiết bị di động như là tablet, smartphone…bằng cách cài đặt CRM app và đăng nhập theo thông tin của nhà phát hành phần mềm đưa ra. CRM Mobile giúp doanh nghiệp thu thập thông tin về vị trí, số điện thoại, địa chỉ ip hay lịch sử mua sắm của khách hàng trên website mọi lúc mọi nơi trên thiết bị di động mà vẫn đảm bảo mức độ an toàn cao.
Vì sao doanh nghiệp cần Mobile CRM?
Bằng cách sử dụng Mobile CRM, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa được các nguồn lực của tổ chức và quản lý đội ngũ bán hàng nhanh chóng bằng vào việc trao quyền cho các đại diện bán hàng những thông tin cần thiết từ đó họ sẽ dành thời gian cho việc Xây dựng và quản lý quan hệ khách hàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng và bán hàng.
Có thể bạn quan tâm: CRM là gì? Lợi ích, mục tiêu và quy trình triển khai hệ thống CRM
Bên cạnh đó, việc sử dụng Mobile CRM còn mang đến những lợi ích như:
Kết nối mọi lúc mọi nơi: Với việc sử dụng CRM trên di động, người quản trị có thể truy cập và theo dõi hành trình bán hàng, chăm sóc khách hàng hay quản lý nhân viên mọi lúc mọi nơi.
Cập nhật các cuộc hẹn: Mobile CRM giúp nhà quản trị có thể dễ dàng tùy chỉnh các bảng biểu, lịch hẹn của mình trên một màn hình và sắp xếp các nhiệm vụ trong nhóm để quản lý công việc tối ưu nhất.
Tiết kiệm thời gian: Không những tiện lợi cho việc theo dõi, mobile crm còn giúp tiết kiệm thời gian làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp với khả năng đồng bộ hóa các thông tin về cuộc họp, email, số điện thoại hay danh bạ đến hộp thư của doanh nghiệp khi tương tác với khách hàng.
Theo dõi thông tin khách hàng theo thời gian thực: Việc sử dụng CRM mobile sẽ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi thông tin về khách hàng, lịch sử tương tác mọi lúc mọi nơi trên một thiết bị di động chỉ cần có kết nối internet.
Các tính năng chính của phần mềm Mobile CRM
Tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng mà mỗi một phần mềm CRM sẽ có những tính năng riêng biệt để đáp ứng mong muốn của nhà quản trị. Với một phần mềm Mobile CRM, tính năng chính của phần mềm này bao gồm:
Truy cập hồ sơ ngoại tuyến: CRM mobile giúp doanh nghiệp có quyền truy cập vào các dữ liệu khách hàng ngoại tuyến từ đó cá nhân hóa hoạt động bán hàng và dễ dàng xác định vị trí khách hàng tiềm năng.
Lên lịch họp: Thông qua CRM mobile, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa thời gian cho việc lên các buổi họp và theo dõi khách hàng một cách tối ưu nhất.
Theo dõi địa lý: Theo dõi vị trí trên mobile CRM có thể cung cấp vị trí chính xác của các đại diện bán hàng trong suốt quá trình tương tác với khách hàng. Nhà quản trị có thể theo dõi được lộ trình di chuyển của nhân viên tư vấn khi đang tham gia vào hoạt động bán hàng.
Theo dõi khách hàng tiềm năng: Ưu điểm tuyệt vời nhất của mobile crm đến từ khả năng theo dõi khách hàng tiềm năng. Bằng cách đồng bộ thông tin trên các thiết bị di động, doanh nghiệp có thể xác định đối tượng khách hàng quan trọng và thêm các cá nhân hóa cho các tương tác của khách hàng.
Một số lưu ý khi lựa chọn Mobile CRM
Khi lựa chọn Mobile CRM, mọi người cần lưu ý một số vấn đề như sau:
CRM không bị giới hạn chức năng: Khi sử dụng một mobile CRM cần lưu ý đến các chức năng mà phần mềm mang lại. Mặc dù là một app trên thiết bị di động tuy nhiên cần đảm bảo các chức năng như ở trên phiên bản máy tính như quản lý khách hàng, theo dõi tương tác giao dịch, giám sát công việc hay tự động hóa…
Dễ sử dụng: Một phần mềm CRM khi sử dụng cần phải đặt cao tính thuận tiện, giúp người dùng dễ sử dụng, thao tác.
Tích hợp với các công cụ truyền thông: Nên lựa chọn những phần mềm Mobile CRM có khả năng tích hợp nhiều công cụ truyền thông khác để hỗ trợ cho việc ghi nhận thông tin, theo dõi khách hàng.
Như vậy, tất cả nội dung trên đây là toàn bộ thông tin về thuật ngữ Mobile CRM mà mọi người có thể tham khảo để bổ sung thêm nhiều kiến thức cho mình. Hy vọng thông qua bài viết này mọi người đã hiểu rõ hơn về Mobile CRM cũng như cách sử dụng CRM hiệu quả hơn.
Trong trường hợp mọi người muốn tìm hiểu thêm về các thuật ngữ liên quan đến mobile CRM thì bạn đọc hãy đọc nội dung có trong bài viết: “Mobile CRM là gì và 4 tính năng hữu ích của công cụ Mobile CRM” được các chuyên gia giàu kinh nghiệm về lĩnh vực CRM của Bizfly chia sẻ đến cho quý bạn đọc.