Hệ thống quản lý bán hàng là thứ mà mọi doanh nghiệp bắt buộc phải có để có thể quản lý doanh nghiệp và doanh số bán ra hiệu quả nhất, Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông itn hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Hệ thống quản lý bán hàng là gì?
Hệ thống quản lý bán hàng là hành trình phát triển lực lượng bán hàng, phối hợp các công việc bán hàng và hành động các kỹ thuật sale cho phép doanh nghiệp đạt được và thậm chí vượt qua các mục đích bán hàng của mình.
Khi nói đến hệ thống để quản lý bán hàng là đang nhắc đến việc kích thích hiệu suất bán hàng, doanh thu và tốt lên công việc vận hành của công ty. Bên cạnh việc giúp công ty của bạn đạt được các mục tiêu bán hàng, hệ thống để quản lý bán hàng cho phép bạn bắt kịp với ngành của mình khi nó phát triển và có thể là sự sai biệt giữa tồn tại và phát triển trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
Khi bạn đã có một bức tranh bài bản về những quy trình cần theo dõi và cách theo dõi chúng, bạn sẽ được trang bị để xác định sớm các điểm, huấn luyện mọi người trước khi quá muộn và có cái nhìn tổng quan hơn về các vai trò mà group phải hành động để tăng doanh số sale của mình.
Xem thêm CÁCH QUẢN LÝ VỐN LƯU ĐỘNG : MỌI THỨ BẠN CẦN NÊN BIẾT
Ai là người được hưởng lợi từ hệ thống?
Giám đốc bán hàng
Giám đốc sale là người chỉ đạo nhóm sale của tổ chức, giám sát các quy trình của doanh nghiệp.
Sự rõ ràng về phạm vi là điều thiết yếu đối với các nhà lãnh đạo sale, vì họ thường cần giám sát việc lập kế hoạch và thực hiện các mục đích trong toàn công ty. Có một công thức quản lý hiệu quả sẽ cho phép họ kích thích doanh nghiệp của họ phát triển. Họ sẽ có tầm nhìn rõ ràng hơn về vị trí của họ trong số các đối thủ cạnh tranh và biết cách để dẫn đầu đối thủ.
Nhân viên bán hàng
Một nhân viên bán hàng biểu hiện cho doanh nghiệp của họ và chạm trực tiếp với khách hàng tiềm năng dù gặp trực tiếp hay qua điện thoại hay chỉ Trực tuyến. Nhân viên sale thường báo cáo và làm việc chặt chẽ với người quản lý bán hàng của họ về các mục tiêu hiệu suất.
Ngoài ra, hệ thống quản lý bán hàng sẽ giúp cho nhân viên kinh doanh có khả năng nâng cao năng suất làm việc cá nhân và nhóm. Từ đó, giản đơn đạt được các mục đích về doanh số, người sử dụng trung thành và giá trị thương hiệu.
Người sử dụng
Người tiêu dùng hứa hẹn sẽ có trải nghiệm vượt trội hơn và có xu hướng hưởng lợi nhiều hơn từ công ty của bạn và mua mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn nhờ vào hệ thống để quản lý sale hiệu quả. Họ thậm chí có khả năng lan marketing tin này, việc làm này có nghĩa là bạn sẽ có những hoạt động kinh doanh hơn và nhiều bằng chứng xã hội hơn cho các triển vọng trong tương lai.
Cách quản lý bán hàng online đạt kết quả tốt
Quản lý với Google Suite
Có những ứng dụng quản lý sale hữu hiệu nhưng khi nói đến sự tiện dụng, tính miễn phí và tính quen thuộc thì không thể không kể đến cách quản lý bằng google sheet của google drive. Trước tiên kể sơ qua về hướng dẫn sử dụng Google Drive (gọi tắt là Drive), bạn chỉ phải có 1 tài khoản Google thì có khả năng đăng nhập và sử dụng tất cả các áp dụng như Gmail, Drive, Calendar, GooglePlus, Youtube,…
Hệ thống quản lý bán hàng giao diện của “Trang tính” này hoàn toàn đồng nghĩa với giao diện Excel mà các bạn hay sử dụng trên Window. Tuy vậy lợi thế của Google Sheet nằm ở đặc điểm:
- Cập nhật dữ liệu Trực tuyến một cách nhanh chóng, được lưu bởi điện toán đám mây, không nhất thiết sợ mất dữ liệu.
- Coi mọi lúc mọi nơi, trực tiếp trên di động hoặc máy tính.
- Chức năng auto-saved (tự động lưu) mà không luôn phải bấm, không lo mất điện mà bị “bay mất” dữ liệu nữa.
- Share trực tiếp cho nhiều thành viên khác bằng cách nhấn vào nút share ở góc phải màn hình và thêm một địa chỉ email của người mà bạn muốn share.
- Share dưới dạng “chỉ được xem” trong hoàn cảnh không mong muốn người khác điều chỉnh dữ liệu của mình.
Quản lý bằng mã vạch
Việc quản lý hàng hóa và quản lý kho theo phương thức truyền thống đã gặp rất nhiều phức tạp, bên cạnh đó, việc nhầm lẫn lại thường xuyên xuất hiện khiến chủ shop gặp nhiều rắc rối. Kiểm soát được tâm lý đó, phần mềm quản lý sale đã cho phép tích hợp mã vạch vào để quản lý, giúp giải quyết vấn đề này.
Nhờ đấy giúp người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp quản lý được nguồn hàng và chất lượng sản phẩm. Việc ứng dụng mã vạch vào quản lý hàng hóa là một bước tiến lớn trong ngành kinh doanh.
Đối với phần mềm mã vạch, người sử dụng được tự do chọn phương thức quét mã có sẵn, sử dụng mã tự sinh và mã tự tạo. Để khởi tạo và quản lý mã vạch có thể được nhân viện tư vấn chi tiết cho đến khi bạn thành thục. Các thiết bị phần cứng xoay quanh như máy quét mã vạch cũng được recommend và lắp đặt ngay khi người sử dụng sử dụng phần mềm này.
Miêu tả hệ thống để quản lý sale trong công ty
Hệ thống quản lý bán hàng là một phương thức để chủ doanh nghiệp có thể giám sát được hoạt động sale của nhân viên. Đồng thời, xem xét tính trung thực của cấp dưới sale.
Sau khi làm hết những việc có sự liên quan đến đơn hàng và giải quyết đơn hàng thì người sale và người có nhiệm vụ phải tổng hợp đầy đủ nội dung.Sau đấy, gởi lên phòng đảm nhận bán hàng của công ty
Những đòi hỏi đối với hệ quản lý thông tin bán hàng:
- Tiếp nhận các đơn đặt mua, đặt cọc cho toàn bộ các đơn đấy
- Chào đón và lưu lại các hóa đơn bán hàng
- Lưu sổ và làm phiếu bảo hành cho đơn hàng
- Kiểm kê tiền sale, tiền nợ
- Theo dõi trạng thái hàng hóa trong kho
- In báo cáo hàng ngày để trình Ban giám đốc.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về hệ thống quản lý bán hàng và những điều bạn cần biết. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( magenest.com, quantrinhansu-online.com, … )